Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng

BBT CGVN YouTube
Thánh Kinh Công Giáo
Cầu nguyện bằng email
Hội Đồng Giám Mục VN
Liên Lạc

Văn Kiện Vatican 2

Lectio divina

Suy Niệm & Cầu Nguyện

Học Hỏi Kinh Thánh

Lớp KT Sr Cảnh Tuyết

Nova Vulgata

Sách Bài Đọc UBPT

LỜI CHÚA LÀ ÁNH SÁNG

GH. Đồng Trách Nhiệm

TAN TRONG ĐẠI DƯƠNG

Video Giảng Lời Chúa

Giáo Huấn Xã Hội CG

Tuần Tin HĐGMVN

Vụn Vặt Suy Tư

Giáo Sĩ Việt Nam

ThăngTiến GiáoDân

Bản Tin Công Giáo VN.

Chứng Nhân Chúa Kitô

Thánh Vịnh Đáp Ca

Phúc Âm Nhật Ký

Tin Vui Thời Điểm

Tin Tức & Sự Kiện

Văn Hóa Xã Hội

Thi Ca Công Giáo

Tâm Lý Giáo Dục

Mục Vụ Gia Đình

Tư Liệu Giáo Hội

Câu Chuyện Thầy Lang

Slideshow-Audio-Video

Chuyện Phiếm Gã Siêu

Các Tác Giả
  Augustinô Đan Quang Tâm
  Đinh Văn Tiến Hùng
  Ban Biên Tập CGVN
  Bác sĩ Ng Tiến Cảnh, MD.
  Bác Sĩ Nguyễn Ý-Đức, MD.
  Bùi Nghiệp, Saigon
  Bosco Thiện-Bản
  Br. Giuse Trần Ngọc Huấn
  Cursillista Inhaxiô Đặng Phúc Minh
  Dã Quỳ
  Dã Tràng Cát
  Elisabeth Nguyễn
  Emmanuel Đinh Quang Bàn
  Emmanuel Nguyễn Thanh Hiền,OSB.
  EYMARD An Mai Đỗ O.Cist.
  Fr. Francis Quảng Trần C.Ss.R
  Fr. Huynhquảng
  Francis Assisi Lê Đình Bảng
  Gia Đình Lectio Divina
  Gioan Lê Quang Vinh
  Giuse Maria Định
  Gm Phêrô Huỳnh Văn Hai
  Gm. Giuse Đinh Đức Đạo
  Gm. Giuse Vũ Văn Thiên
  Gm. JB. Bùi Tuần
  Gm. Nguyễn Thái Hợp, op
  Gm. Phêrô Nguyễn Khảm
  Gs. Đỗ Hữu Nghiêm
  Gs. Ben. Đỗ Quang Vinh
  Gs. Lê Xuân Hy, Ph.D.
  Gs. Nguyễn Đăng Trúc
  Gs. Nguyễn Văn Thành
  Gs. Phan Văn Phước
  Gs. Trần Duy Nhiên
  Gs. Trần Văn Cảnh
  Gs. Trần Văn Toàn
  Hạt Bụi Tro
  Hồng Hương
  Hiền Lâm
  Hoàng Thị Đáo Tiệp
  Huệ Minh
  HY. Nguyễn Văn Thuận
  HY. Phạm Minh Mẫn
  JB. Lê Đình Nam
  JB. Nguyễn Hữu Vinh
  JB. Nguyễn Quốc Tuấn
  Jerome Nguyễn Văn Nội
  Jorathe Nắng Tím
  Jos. Hoàng Mạnh Hùng
  Jos. Lê Công Thượng
  Jos. Vinc. Ngọc Biển, SSP
  Joseph Vũ
  Khang Nguyễn
  Lê Thiên
  Lm Antôn Nguyễn Ngọc Sơn, HKK
  Lm Đaminh Hương Quất
  Lm. Anmai, C.Ss.R.
  Lm. Anphong Ng Công Minh, OFM.
  Lm. Anrê Đỗ Xuân Quế op.
  Lm. Antôn Nguyễn Văn Độ
  Lm. Đan Vinh, HHTM
  Lm. Đỗ Vân Lực, op.
  Lm. G.Trần Đức Anh OP.
  Lm. GB. Trương Thành Công
  Lm. Giacôbê Tạ Chúc
  Lm. Gioan Hà Trần
  Lm. Giuse Hoàng Kim Đại
  Lm. Giuse Lê Công Đức
  Lm. Giuse Ngô Mạnh Điệp
  Lm. Giuse Trần Đình Thụy
  Lm. Giuse Vũ Thái Hòa
  Lm. Inhaxio Trần Ngà
  Lm. JB Nguyễn Minh Hùng
  Lm. JB Trần Hữu Hạnh fsf.
  Lm. JB. Bùi Ngọc Điệp
  Lm. JB. Vũ Xuân Hạnh
  Lm. Jos Đồng Đăng
  Lm. Jos Cao Phương Kỷ
  Lm. Jos Hoàng Kim Toan
  Lm. Jos Lê Minh Thông, OP
  Lm. Jos Nguyễn Văn Nghĩa
  Lm. Jos Phan Quang Trí, O.Carm.
  Lm. Jos Phạm Ngọc Ngôn
  Lm. Jos Tạ Duy Tuyền
  Lm. Jos Trần Đình Long sss
  Lm. Jos.Tuấn Việt,O.Carm
  Lm. Lê Quang Uy, DCCT
  Lm. Lê Văn Quảng Psy.D.
  Lm. Linh Tiến Khải
  Lm. Martin Ng Thanh Tuyền, OP.
  Lm. Minh Anh, TGP. Huế
  Lm. Montfort Phạm Quốc Huyên O. Cist.
  Lm. Ng Công Đoan, SJ
  Lm. Ng Ngọc Thế, SJ.
  Lm. Ngô Tôn Huấn, Doctor of Ministry
  Lm. Nguyễn Hữu An
  Lm. Nguyễn Thành Long
  Lm. Nguyễn Văn Hinh (D.Min)
  Lm. Pascal Ng Ngọc Tỉnh
  Lm. Pet. Bùi Trọng Khẩn
  Lm. Phêrô Phan Văn Lợi
  Lm. Phạm Văn Tuấn
  Lm. Phạm Vinh Sơn
  Lm. PX. Ng Hùng Oánh
  Lm. Raph. Amore Nguyễn
  Lm. Stêphanô Huỳnh Trụ
  Lm. Tôma Nguyễn V Hiệp
  Lm. Trần Đức Phương
  Lm. Trần Mạnh Hùng, STD
  Lm. Trần Minh Huy, pss
  Lm. Trần Việt Hùng
  Lm. Trần Xuân Sang, SVD
  Lm. TTT. Võ Tá Khánh
  Lm. Vũ Khởi Phụng
  Lm. Vĩnh Sang, DCCT
  Lm. Vinh Sơn, scj
  Luật sư Đoàn Thanh Liêm
  Luật sư Ng Công Bình
  Mẩu Bút Chì
  Mặc Trầm Cung
  Micae Bùi Thành Châu
  Minh Tâm
  Nữ tu Maria Hồng Hà CMR
  Nguyễn Thụ Nhân
  Nguyễn Văn Nghệ
  Người Giồng Trôm
  Nhà Văn Hương Vĩnh
  Nhà văn Quyên Di
  Nhà Văn Trần Đình Ngọc
  Nhạc Sĩ Alpha Linh
  Nhạc Sĩ Phạm Trung
  Nhạc Sĩ Văn Duy Tùng
  Phaolô Phạm Xuân Khôi
  Phêrô Phạm Văn Trung
  Phó tế Giuse Ng Xuân Văn
  Phó tế JB. Nguyễn Định
  Phùng Văn Phụng
  Phạm Hương Sơn
  Phạm Minh-Tâm
  PM. Cao Huy Hoàng
  Sandy Vũ
  Sr. Agnès Cảnh Tuyết, OP
  Sr. M.G. Võ Thị Sương
  Sr. Minh Thùy, OP.
  Têrêsa Ngọc Nga
  Tín Thác
  TGM. Jos Ngô Quang Kiệt
  TGM. Phaolô Bùi Văn Đọc
  Thanh Tâm
  thanhlinh.net
  Thi sĩ Vincent Mai Văn Phấn
  Thiên Phong
  Thy Khánh
  Thơ Hoàng Quang
  Tiến sĩ Nguyễn Học Tập
  Tiến Sĩ Tâm Lý Trần Mỹ Duyệt
  Tiến Sĩ Trần Xuân Thời
  Trầm Tĩnh Nguyện
  Trầm Thiên Thu
  Trần Hiếu, San Jose
  Vũ Hưu Dưỡng
  Vũ Sinh Hiên
  Xuân Ly Băng
  Xuân Thái
Nối kết
Văn Hóa - Văn Học
Tâm Linh - Tôn Giáo
Truyền Thông - Công Giáo
  Tin Tức & Sự Kiện
“TIẾNG NÓI SỰ THẬT” CỦA NHÓM TRỪ QUỶ BẢO LỘC CÓ THẬT KHÔNG?


 

Kính thưa Quý Độc Giả CGVN,

Kính thưa Quý Cha và các Bạn trong Nhóm Trừ Quỷ Bảo Lộc cùng với kênh YouTube Tiếng Nói Sự Thật.

Kênh Youtube Tiếng Nói Sự Thật là công trình của Nhóm Trừ Quỷ Bảo Lộc, gồm hàng trăm videos các loại được thực hiện trong nhiều năm qua với tên gọi trước đây là: “Nhóm Trừ Quỷ Bảo Lộc”; và từ sau Thông cáo của Tòa Giám Mục Đà Lạt về Nhóm Trừ Quỷ Bảo Lộc ngày 06/06/2020 thì có thêm tên gọi mới là: “Tiếng Nói Sự Thật”, do ba Linh Mục Công Giáo và một số Nữ Tu cũng như Giáo Dân Việt Nam chủ trương.

Và vì có nhiều người yêu cầu BBT CGVN (Ban Biên Tập Công Giáo Việt Nam www.conggiaovietnam.net ) cho biết thông tin khách quan có liên quan đến hai thực thể vừa nêu, cho nên BBT CGVN xin được chia sẻ một số thông tin do chính chúng tôi tự tìm hiểu, và có dịp được trình bày quan điểm của BBT CGVN, nghĩa là có thể không đầy đủ và cũng chỉ có tính cách tham khảo cho mọi người; đồng thời xin minh định BBT CGVN là truyền thông độc lập (tức không trực thuộc bất cứ dòng tu hay giáo phận nào), chỉ có mục đích để phục vụ công ích cho Xã Hội và Giáo Hội Việt Nam, đặc biệt là để chia sẻ Lời Chúa. BBT CGVN không có bất cứ quyền hạn hay quyền lợi gì trong Giáo Hội cũng như ngoài Xã Hội.

Như tựa đề của bài viết đã nêu lên, chúng tôi mau mắn có câu trả lời nhanh và rất rõ ràng rằng: Nhóm Trừ Quỷ Bảo Lộc là một nhóm người thật với những việc thật, đều là những người tốt (linh mục, tu sĩ, giáo dân tốt), đã làm nhiều việc tốt (trừ quỷ, chữa bệnh, đọc kinh, cầu nguyện, ăn chay, từ bỏ đam mê…). Nhưng “Tiếng Nói Sự Thật” do chính những người trong Nhóm Trừ Quỷ Bảo Lộc đã công khai trên kênh YouTube thì CÓ RẤT NHIỀU ĐIỀU KHÔNG THẬT, NHẦM LẪN, KHÔNG ĐÁNG TIN CẬY.

Thí dụ, việc họ loan truyền nhờ một linh mục đặt tay để phụ nữ có thai, còn được gọi là “thai thánh”, kể cả phụ nữ không có chồng, hoặc có chồng nhưng không cần ăn ở với chồng mà vẫn có thể có thai, thậm chí có hai thai một lúc nhưng lại sanh ra cách nhau nhiều tháng (sanh một thai trước, một thai sanh sau)…, thì quả thật là rất tăm tối...

Thí dụ, trong nhóm có người có khả năng giúp cho người khác biết được ý Chúa Cha (?) bằng cách cứ tự do hỏi (kể cả nhắn tin qua điện thoại) bất cứ điều gì cho mình, và người đó sẽ trả lời bằng cách viết nội dung cụ thể ra giấy, và họ cùng nhau xác tín: “Đó là lời của Chúa Cha”. Chúa Cha nào mà lại chỉ vẽ cả cho em bé (thai thánh) phải uống loại sữa gì?...

Tham khảo tại đây:

Chia Sẻ Về Thai Thánh Của Các Chị Em Bầu Tại Bảo Lộc - Tiếng Nói Sự Thật Phần 65 - Trừ Quỷ Bảo Lộc

Thí dụ, có linh mục được giới thiệu là có khả năng (đặc sủng?) đặt tay trên ai thì người ấy được khỏi bệnh, và còn có thể thông truyền khả năng chữa bệnh cho những người khác nữa, cũng bằng cách chỉ cần đặt tay trên bệnh nhân… (tạm gọi là đặt tay để được ăn theo), thậm chí vị linh mục ấy có khả năng chữa bệnh từ xa cho bất cứ ai cần…

Tham khảo tại đây:

Tiếng Nói Sự Thật Phần 59- Chia Sẻ Về Nhà Chúa Cha - Cha Đa Minh Nguyễn Chu Truyền - Trừ Quỷ Bảo Lộc

Thí dụ: Vị linh mục khẳng định sự việc Chúa Cha dùng tay của một người phụ nữ để chuyên viết ra những điều Chúa muốn, và được gọi là “lời của Chúa Cha”? Thậm chí vị linh mục ấy cho rằng đã “thử” bằng cách không nói ra câu hỏi, mà người phụ nữ này vẫn trả lời được chính xác?

Tham khảo tại đây:

Tiếng Nói Sự Thật Của Cha Đa Minh Nguyễn Chu Truyền Phần 68 - Trừ Quỷ Bảo Lộc -Đà Lạt 31 - 08 - 2020

Thí dụ, Tiếng Nói Sự Thật công bố “Sự Thật về Quỷ Vương Trong Thời Đại Mới” là một thông tin hoàn toàn xuyên tạc Kinh Thánh và có ác ý gây hoang mang sợ hãi trong Dân Chúa và Dân Chúng. Bởi vì Quỷ là một loài thụ tạo đã có từ đầu tạo thiên lập địa.

Tham khảo tại đây:

Sự Thật Về Quỷ Vương Trong Thời Đại Mới - Tiếng Nói Sự Thật Phần 109

Trên đây chúng tôi đã trích dẫn 4 videos tượng trưng trong hàng trăm videos tương tự, nhưng thực ra để khỏi mất thời gian vô ích, mọi người chỉ cần xem một trong 4 videos này (bất kỳ) trong khoảng 10 phút đầu thôi, cũng đã đủ để có thể tự tìm ra đâu là: “Sự thật của cái gọi là Tiếng Nói Sự Thật của Nhóm Trừ Quỷ Bảo Lộc”.

Và để mọi người khỏi bị bỡ ngỡ, chúng tôi xin giới thiệu vắn tắt về các nhân vật chính trong Nhóm Trừ Quỷ Bảo Lộc:

1. Chị Thương (còn được gọi là Thiên Thương), có chồng tên Quảng và 4 đứa con, trong đó có 2 cháu là do Cha (Bố) Truyền đặt tay để được có thai (thai thánh), chứ chị xác nhận không do quan hệ vợ chồng;  chuyên trừ quỷ từ mấy năm nay rồi và có khả năng viết ra “lời của Chúa Cha”, và chính Cha (Bố) Truyền cho biết cũng từng hỏi ý kiến của chị, để có thể biết ý của Chúa Cha mà thi hành.

2. “Bố Già” của Nhóm, tức Linh mục Đaminh Nguyễn Chu Truyền, nguyên Phó xứ Tân Bùi (Bảo Lộc), nguyên Chánh xứ Tân Hóa (Bảo Lộc), nguyên Chánh xứ Bảo Lộc, nguyên Chánh xứ Thánh Mẫu (Đalat), Giáo sư Chủng Viện - người đã tự giới thiệu là có khả năng đặt tay chữa bệnh cho bất cứ ai, và còn đặt tay thông truyền cho người khác cũng có khả năng chữa bệnh như mình, được gọi là “mở luân xa” (?), và cũng chữa bệnh từ xa.

3. Linh mục Martinô Mai Anh Tuấn thuộc tỉnh Dòng Ngôi Lời (SVD) Chicago (Mỹ), hiện đang đi truyền giáo tại Đài Loan, là con thiêng liêng của Bố Già Truyền (cũng tự nhận là anh của chị Thương), thường làm MC dẫn dắt các chương trình phỏng vấn để tạo videos đưa lên Youtube; đã từng trừ quỷ (không có phép của bề trên dòng) tại Đài Loan.

4. Linh mục Phaolô Phạm Văn Tuyến, trước thuộc tỉnh dòng Vinh Sơn Việt Nam, sau đó đi truyền giáo ở Đài Loan và hiện đã nhập tỉnh dòng Trung Hoa. Đã tự giới thiệu là Linh Hướng của Nhóm Trừ Quỷ Bảo Lộc, và là học trò của Bố Già Truyền từ thời học Triết (Đalat).

5. Những người còn lại, theo chúng tôi nhận định chỉ là “ăn theo” và đang là nạn nhân đáng thương mà thôi.

Kính thưa Quí Vị. 

Vài ba gợi ý rất đơn sơ dưới đây, đủ để giúp mọi người dễ dàng và nhanh chóng nhận ra một sự việc có phải là do tác động của Chúa Thánh Thần hay không. 

1. Thiên Chúa chỉ can thiệp vào những công việc mà mục đích sau cùng phải có ích lợi cho Linh hồn người ta. Thí dụ, nếu Chúa chữa cho ai đó khỏi bệnh phần xác, thì việc khỏi bệnh chỉ là trung gian, là dấu chỉ để người đó dễ dàng nhận ra Chúa và đi theo Ngài. Ma quỉ cũng có thể làm những việc lạ lùng, nhưng nó không bao giờ quan tâm tới việc giúp ích cho Linh hồn người ta. 

2. Trước và sau khi nhận được Ơn Chúa, người đó đã trở nên tốt hơn hay xấu đi? Người nhận được Ơn Chúa sẽ luôn trở nên tốt hơn; Ngược lại, nếu sau khi gặp "sự lạ" mà một người trở nên xấu đi (kiêu căng, tự phụ, bê tha, gây chia rẽ…), thì đó là dấu chỉ chắc chắn không phải do Chúa. 

3. Thiên Chúa không bao giờ chống lại Giáo Hội của Ngài, Giáo Hội mà Ngài đã trao cho các Giám Mục đương nhiệm chăm sóc, trong sự hiệp thông chặt chẽ với Giám Mục Rôma là Đức Giáo Hoàng. 

Ngoài ra, chúng ta còn có một nhắc nhở rất quan trọng: “Linh Mục là cộng sự viên khôn ngoan, là phụ tá và là dụng cụ của hàng Giám Mục. Trong mỗi cộng đoàn tín hữu địa phương, Linh Mục là hiện thân của Giám Mục mà các Ngài hằng liên kết với lòng tin tưởng và quảng đại, lãnh nhận phần chức vụ cùng chia sẻ nỗi lo lắng của Giám Mục và hằng ngày ân cần thi hành chức vụ ấy”.  (L.G. số 28). (L.G.  là tên viết tắt của chữ Lumen Gentium, một Văn kiện nền tảng của Thánh Công Đồng Chung Vatican II, tên đầy đủ là: “Hiến Chế Tín Lý về Giáo Hội Lumen Gentium”, chữ Lumen Gentium là tiếng La Tinh có nghĩa là “Ánh Sáng Muôn Dân”).

"Các tín hữu phải liên kết với Giám Mục, như Giáo Hội gắn bó với Chúa Giêsu Kitô, và như Chúa Giêsu Kitô gắn bó với Chúa Cha, hầu nhờ sự hiệp nhất ấy, tất cả mọi sự đều hòa hợp và trở nên phong phú cho vinh quang Thiên Chúa" (L.G. số 27). 

Giám Mục đương nhiệm là Đầu của Giáo Phận, với thẩm quyền: giáo huấn, thánh hóa, cai quản, nên tất cả chúng ta được mời gọi lắng nghe, cộng tác và vâng phục các Ngài, như Thánh Công Ðồng đã dạy rằng: “Chính Chúa đã lập các Giám Mục kế vị Tông Ðồ làm Mục Tử Giáo Hội. Bởi vậy, ai nghe lời các Ngài là nghe lời Chúa Kitô, còn ai khinh dể các Ngài là khinh dể Chúa Kitô và Ðấng đã phái Chúa Kitô đến” (L.G. số 20). 

Kính thưa Quý Vị trong Nhóm Trừ Quỷ Bảo Lộc, vì thời giờ hạn hẹp, chúng tôi không thể lắng nghe hết các videos của Quý Vị, tuy nhiên, qua những gì chúng tôi đã trực tiếp xem và ghi nhận được, chúng tôi xin chia sẻ với Quí Vị một vài suy nghĩ:

Lời Chúa mà Giáo Hội tôn thờ là Lời Cứu Độ, Lời Hằng Sống, Lời Ban Sự Sống, Lời Tạo Dựng... Thiên Chúa dùng chính Lời của Ngài để tạo dựng muôn loài (phán một lời liền có) và quan phòng mọi sự cho đến tận thế. Vậy xin hỏi cái gọi là “lời của Chúa Cha” do chị Thương viết ra thì nên gọi tên và hiểu là lời gì? Xin Cha Linh Hướng của Nhóm Trừ Quỷ - Phaolô Phạm Văn Tuyến vui lòng cho định nghĩa xác định việc này. Ngoài ra xin Cha cũng vui lòng công bố cho mọi người biết ai đã cắt đặt Cha làm Linh Hướng cho Nhóm Trừ Quỷ Bảo Lộc? Hay chỉ là tự phong hoặc do Nhóm tôn lên? Hay do Bố Già Truyền phân công?

Con người chỉ có thể lấy Lời Chúa để xét mình, chứ không nên lấy Lời Chúa ra để xét người, thậm chí trong Nhóm có ông Văn Anh đã công khai mượn Lời Chúa (chuyện tiên tri Elia của Chúa thách thức các tư tế Baal, xem 1V 18, 20-40 ), để thách thức Đức Cha Đà Lạt và chị Thương sẽ cùng nhau trừ quỷ xem ai thắng ai? Đây là một ngạo mạn đáng ghê tởm, mà Cha Tuấn SVD, là người dẫn dắt cuộc phỏng vấn nội bộ của Nhóm để đưa lên YouTube. Con người cũng chỉ có thể dùng Lời Chúa để biện minh, giải thích, bảo vệ… các Chân Lý Đức Tin, chứ không nên lấy Lời Chúa ra để biện minh cho việc làm của mình hoặc lên án người khác; khi làm như vậy là chúng ta đang đóng vai là ông chủ của Lời chứ không phải đầy tớ của Lời, đây là một sai lầm rất nghiêm trọng và cũng khá phổ biến. Nhất là lại can đảm tự nhận mình được Chúa Cha trao cho sứ mạng… chuyên viết ra lời của Chúa Cha.

Cũng xin lưu ý một điều rất quan trọng là: Kinh Thánh là Lời Chúa do Giáo Hội gìn giữ, loan truyền, và sống trong hàng ngàn năm qua. Vì thế, chúng ta chỉ nên nghe theo Huấn Quyền chính thức (Magisterium) của Giáo Hội Công Giáo về việc giải thích Kinh Thánh, để giữ cho Đức Tin luôn được toàn vẹn cho đến tận thế. Điều này được minh định trong bức thư mang tên vị Giáo Hoàng Tiên Khởi: "Không một ai được quyền tùy ý diễn giải một lời ngôn sứ nào trong Kinh Thánh”. (2 Pr 1,20).

Giáo Hội cũng nhiều lần lập lại huấn lệnh này. Chẳng hạn như trong Hiến Chế Tín Lý về Mặc Khải của Thánh Công Đồng Chung Vatican II mang tên Lời Thiên Chúa (Dei Verbum, viết tắt là DV) có viết: "Việc giải thích Kinh Thánh cuối cùng tùy thuộc vào sự phán quyết của Giáo Hội" (DV 12), hoặc trong sách Giáo Lý Công Giáo (số 113): "Kế đến, phải đọc Thánh Kinh trong Truyền Thống sống động của toàn thể Hội Thánh. Theo một châm ngôn của các Giáo Phụ, Kinh Thánh phải được đọc chủ yếu trong con tim Hội Thánh hơn là trên những vật liệu dùng để viết Kinh Thánh. Thật vậy, Hội Thánh giữ trong Truyền Thống của mình ký ức sống động của Lời Thiên Chúa, và chính Chúa Thánh Thần giải thích cho Hội Thánh ý nghĩa thiêng liêng của Kinh Thánh" ("... theo nghĩa thiêng liêng mà Chúa Thánh Thần ban cho Hội Thánh được hiểu") (Ôrigiênê bài giảng; Lv 5, 5).

 Vì thế khi dùng Kinh Thánh để “tấn công” Giám Mục Giáo Phận là một hành động công khai chống lại chính Thiên Chúa, tác giả của Kinh Thánh.

Trong video phỏng vấn chị Rosa Đào Thị Phương Dung, là cựu Nữ Tu Thái Bình, chị đã quyết định ra khỏi dòng sau 20 năm tu trì, để đi theo làm chứng cho “sự thật” của chị Thương và nhà Chúa Cha cùng với Nhóm Trừ Quỷ. Chị có nêu một thắc mắc thế này: “Nhóm chỉ có hai “ơn” quan trọng là “đặt tay và viết lời Chúa”, cả hai việc đều rất tốt đẹp, mà tại sao Đức Cha Đalạt lại cấm?

Chúng tôi xin thưa nhanh thế này, tại sao cấm thì chúng tôi không biết hết nội vụ của Nhóm với TGM Đalat. Nhưng vấn đề ở chỗ, KHÔNG PHẢI mọi việc tốt đều nên làm, hoặc buộc phải làm, hoặc được phép làm…/ Mà mọi thụ tạo đều phải sống và làm việc theo ý Thiên Chúa. Chính vì các Bạn tự tin chị Thương đã biết rõ ý Chúa (để dẫn dắt các Bạn) cho nên các Bạn đã đi vào ngõ cụt của sai lầm. Thí dụ: sinh con, nuôi dạy con là thiên chức rất cao cả của mọi người mẹ, nhưng ngày nay người ta ca tụng những “người mẹ đơn thân”, nghĩa là những người phụ nữ “không muốn có chồng mà vẫn muốn có con”, chỉ muốn có con ngoài hôn nhân. Lúc ấy việc tốt đã trở nên rất xấu, cực xấu. Mục đích tốt phải đi kèm phương tiện tốt. Mục đích xấu, phương tiện càng tốt thì kết quả càng xấu tệ hại.

Việc đặt tay vốn dĩ là Truyền Thống của các Tông Đồ từ ngàn xưa, nghĩa là của các Giám Mục; không thể cào bằng Giáo Dân, Linh Mục với Giám Mục. Thậm chí đặt tay để thông truyền khả năng chữa bệnh cho nhau (cũng bằng việc đặt tay) thì chưa từng có trong lịch sử Giáo Hội. Nhất là đặt tay để có “thai thánh” thì rõ là không ai chấp nhận được. Cha Truyền là người đặt tay cho “con gái” của Cha là chị Thương, để chị ấy có khả năng trừ quỷ và chữa bệnh, lại có được đến hai “thai thánh” mà không cần quan hệ với chồng; rồi một lúc khác, đổi lại chị Thương nhờ có “đặc sủng” viết ra lời Chúa Cha (cho chính Cha Truyền, để Cha thi hành); vậy xin hỏi: trong hai người, giữa Cha Truyền và chị Thương, thì ai là “thừa tác viên” và ai là thụ nhân? Giáo Hội là Đồng Trách Nhiệm nhưng cũng còn là Phẩm Trật nữa, Giáo Hội phải tiến bước bằng hai chân, ai đi một chân sẽ là “người què”.

Cha Truyền còn luôn nhấn mạnh: “Tôi không thể không tin” (những sự kiện Cha đã gặp); và cả Nhóm của các Bạn luôn tỏ ra hãnh diện, xác tín khẳng định về “Tiếng Nói Sự Thật” của cả Nhóm là “rất thật”? Tiếc rằng Quý Cha và cả Nhóm các Bạn đã nhầm lẫn đến độ đáng xấu hổ về ý nghĩa của hai chữ “sự thật”.

Trong cuộc sống, luôn có vô vàn vô số những sự thật mà chẳng có ai quan tâm làm gì; thí dụ: hằng ngày trên đường phố Saigon đều có những con chuột cống bị xe cán chết, đó là sự thật đến độ ai ai cũng có thể tận mắt chứng kiến, nhưng đó chỉ là những sự thật chẳng có giá trị gì, chẳng những chẳng ai quan tâm, mà còn phải lo dọn dẹp cho nhanh để khỏi bị dịch bệnh bùng phát.

Ngược lại, chúng tôi tin Chúa Giêsu là Đấng Cứu Độ Trần Gian, mặc dù chúng tôi CHƯA gặp Ngài, chưa bao giờ nhìn thấy Ngài tỏ tường, nhưng chúng tôi vẫn tin, vì sao vậy? Nếu đã nhìn thấy, thì việc tin chẳng có ý nghĩa gì nữa: “Tin là chấp nhận điều mình chưa thấy, điều chưa xảy đến”. Đó mới là giá trị của Đức Tin đích thực! Chúng tôi tin vì chúng tôi được nghe từ chính miệng những người ĐÁNG TIN CẬY, chúng tôi đã có KINH NGHIỆM về họ, và từng người trong chúng tôi đều nhận được từ trong sâu thẳm của lòng mình những cảm nhận thật tuyệt vời, nhờ đó Đức Tin của chúng tôi được lớn lên thêm mỗi ngày.

Vâng, Thiên Chúa cho tất cả chúng ta sự tự do, và vì vậy cho nên: “Người khôn ngoan phải biết chọn lựa điều để tin; kẻ khờ dại thấy gì cũng tin”.

Về việc các Bạn cổ võ đọc kinh 12 chuỗi Mân Côi, và 24 chuỗi Lòng Chúa Thương Xót mỗi ngày, và nửa đêm thức dậy để cầu nguyện một vài giờ đồng hồ, các Bạn cho rằng đó là những việc rất tốt, tại sao bề trên lại cấm? Câu trả lời của chúng tôi cũng vô cùng đơn giản: nếu cứ đọc cho thật nhiều kinh để được Chúa ban cho ơn này ơn khác thì rõ là chúng ta đang biến Đạo thành “món hàng” trao đổi rồi, các Bạn đang biến Chúa trở thành ngẫu tượng, là tà thần Baal đấy. Cái đó chắc chắn không phải do Chúa Thánh Thần xui khiến đâu, đừng ảo tưởng.

Kính thưa Quý Vị,

Cho đến tận thế thì vấn nạn đau khổ vẫn còn đó. Giáo Hội không phải là cơ quan từ thiện hay chuyên chữa bệnh, kể cả trừ quỷ…, tất cả những việc đó chỉ là một trong những phương tiện chứ không bao giờ là cứu cánh hay mục đích của Giáo Hội. Sứ mạng của Giáo Hội có thể gói gọn trong 4 chữ: Loan Báo Tin Mừng: cụ thể là giúp cho toàn thể nhân loại nhận biết Chúa Cha là Đấng Tạo Dựng, Chúa Con là Đấng Cứu Chuộc và Chúa Thánh Thần là Đấng Thánh Hóa.

Việc thêm vào hay bớt đi những Truyền Thống rất lâu đời của Giáo Hội đều là những điều cần phải được thẩm định rất nghiêm ngặt. Không nên tùy tiện chỉ vì những lý do rất mơ hồ như: để cứu người, cứu đời, bác ái, xoa dịu đau khổ cho đồng loại v.v... Tất cả những chuyện ấy (và mọi việc khác) đều phải được quy về nơi Chúa Kitô và phó thác trong tay Ngài, Đấng đã chịu chết thay cho toàn dân. Giữa chúng ta và Thiên Chúa chỉ có một TRUNG GIAN DUY NHẤT là Chúa Kitô Giêsu. Mọi quyền năng trên trời dưới đất đã được Chúa Cha trao phó cho Chúa Giêsu. Và Chúa Giêsu đã trao cho Giáo Hội, cụ thể là các Giám Mục đương nhiệm.

Đừng dại dột tự nhủ: “Phải vâng lời Thiên Chúa hơn vâng lời loài người”. (Cv 5,29)(ý muốn ám chỉ Giám Mục cũng chỉ là người phàm). Mỗi Giáo Phận là một Giáo Hội địa phương, độc lập và tự quản. MỌI QUYỀN BÍNH được trao phó cho GIÁM MỤC GIÁO PHẬN. Cho dù Giám Mục có đầy dẫy thiếu sót, thì Ngài vẫn luôn được chính Thiên Chúa che chở và dẫn dắt, vì thế xin hãy bình tâm đọc lại điều này:

Giám Mục đương nhiệm là Đầu của Giáo phận, với thẩm quyền: giáo huấn, thánh hóa, cai quản, nên tất cả chúng ta được mời gọi lắng nghe, cộng tác và vâng phục các Ngài như Thánh Công Ðồng Vatican II đã dạy rằng: “Chính Chúa đã lập các Giám Mục kế vị Tông Ðồ làm Mục Tử Giáo Hội. Bởi vậy, ai nghe lời các Ngài là nghe lời Chúa Kitô, còn ai khinh dể các Ngài là khinh dể Chúa Kitô và Ðấng đã phái Chúa Kitô đến” (L.G. số 20).

Chúng con rất ái ngại khi nghe Cha Truyền công khai thông báo: “Sau hơn một tháng ẩn dật theo ý Đức Cha Giáo Phận Đalat, nay Cha sẽ rời khỏi Đan Viện để trở về “nhà Chúa Cha”, trước ngày lễ các Thánh Nam Nữ 01.11.2020, để Cha có thể quyết liệt chiến đấu với ma quỷ”, (“nhà Chúa Cha” là nhà riêng của vợ chồng anh chị Quảng – Thương, địa chỉ 53/5 Hồ Tùng Mậu, Bảo Lộc, lâu nay được dùng làm trụ sở của Nhóm Trừ Quỷ Bảo Lộc). (Thưa Cha và Quý Vị: “Kẻ chạy trốn mới là kẻ chiến thắng, kẻ càng chiến đấu thì càng chiến bại”.)

Chúng con cũng xin thưa với hai Cha Tuyến (dòng Vinh Sơn) và Cha Tuấn (dòng Ngôi Lời) tâm tình này: dù Quý Cha đã đi truyền giáo nơi đất khách quê người, Quý Cha vẫn nhớ về Quê Hương Việt Nam thì thật quý hóa lắm, song các Cha “nhớ” bằng cách can thiệp thô bạo bằng nhiều cách vào nội bộ của một Giáo Phận Công Giáo thì rất đáng tiếc. Và từ Giáo Phận Đalat đã lan truyền ra khắp nơi trên Quê Hương khốn khổ của chúng con rồi.

Sau cùng, chúng tôi xin thưa với tất cả mọi người điều này: ngay từ đầu, ma quỷ đã không dại gì để cám dỗ con người làm điều xấu, mà nó chú tâm vào việc cám dỗ con người làm điều tốt, làm điều hợp lý; NHƯNG tất cả lại là những điều TRÁI Ý CHÚA. Thí dụ, việc ăn trái cấm đâu có gì xấu, mà có vẻ rất hợp lý đấy chứ? Trái ngon ngọt và bổ dưỡng như vậy sao lại cấm ăn?... Ngày nay cũng vậy thôi, chẳng có gì mới lạ đâu, tất cả đều là cùng một chiêu trò rất cũ nhưng vẫn rất hiệu qủa: “Nhóm Trừ Quỷ Bảo Lộc của chúng tôi toàn làm điều tốt: nào là trừ quỷ, chữa bệnh, ăn chay, cầu nguyện, từ bỏ đam mê, đọc kinh cả ngày lẫn đêm, đặt tay chúc phúc cho nhau, tặng nhau “thai thánh” miễn phí, đem lại bình an cho mọi người, viết “Lời Chúa Cha” cho mọi người biết mà thi hành v.v...”; NHƯNG có ai nhìn ra chính những sự “khác người” ấy đã tạo ra sự chia rẽ rất nghiêm trọng trong Dòng Tu, trong Giáo Xứ, trong Giáo Phận, và còn làm rối loạn cho cả Giáo Hội Việt Nam không? (đến nỗi có Nữ Tu đã tu 20 năm, 28 năm, bỏ cả nhà dòng đi theo Quý Vị?)

Xin chân thành cảm ơn mọi người đã theo dõi và xin thương tiếp tục cầu nguyện cho nhau.

*****

Lạy Chúa Giêsu Kitô, cùng là thân phận tội nhân nên chúng con không thể tự cứu mình và cứu anh chị em chúng con. Xin Chúa mau đến cứu giúp tất cả chúng con, và xin Chúa biến đổi chúng con nên khí cụ của Lòng Chúa Thương Xót. Amen.

BBT CGVN

Tác giả:  Ban Biên Tập CGVN

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!