Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng

BBT CGVN YouTube
Thánh Kinh Công Giáo
Cầu nguyện bằng email
Hội Đồng Giám Mục VN
Liên Lạc

Văn Kiện Vatican 2

Lectio divina

Suy Niệm & Cầu Nguyện

Học Hỏi Kinh Thánh

Lớp KT Sr Cảnh Tuyết

Nova Vulgata

Sách Bài Đọc UBPT

LỜI CHÚA LÀ ÁNH SÁNG

GH. Đồng Trách Nhiệm

TAN TRONG ĐẠI DƯƠNG

Video Giảng Lời Chúa

Giáo Huấn Xã Hội CG

Tuần Tin HĐGMVN

Vụn Vặt Suy Tư

Giáo Sĩ Việt Nam

ThăngTiến GiáoDân

Bản Tin Công Giáo VN.

Chứng Nhân Chúa Kitô

Thánh Vịnh Đáp Ca

ThánhVịnhĐápCa (NgọcCẩn)

Phúc Âm Nhật Ký

Tin Vui Thời Điểm

Tin Tức & Sự Kiện

Văn Hóa Xã Hội

Thi Ca Công Giáo

Tâm Lý Giáo Dục

Mục Vụ Gia Đình

Tư Liệu Giáo Hội

Câu Chuyện Thầy Lang

Slideshow-Audio-Video

Chuyện Phiếm Gã Siêu

Các Tác Giả
  Augustinô Đan Quang Tâm
  Đinh Văn Tiến Hùng
  Ban Biên Tập CGVN
  Bác sĩ Ng Tiến Cảnh, MD.
  Bác Sĩ Nguyễn Ý-Đức, MD.
  Bùi Nghiệp, Saigon
  Bernard Nguyên-Đăng
  Bosco Thiện-Bản
  Br. Giuse Trần Ngọc Huấn
  Cursillista Inhaxiô Đặng Phúc Minh
  Dã Quỳ
  Dã Tràng Cát
  Elisabeth Nguyễn
  Emmanuel Đinh Quang Bàn
  Emmanuel Nguyễn Thanh Hiền,OSB.
  EYMARD An Mai Đỗ O.Cist.
  Fr. Francis Quảng Trần C.Ss.R
  Fr. Huynhquảng
  Francis Assisi Lê Đình Bảng
  Gia Đình Lectio Divina
  Gioan Lê Quang Vinh
  Giuse Maria Định
  Gm Phêrô Huỳnh Văn Hai
  Gm. Giuse Đinh Đức Đạo
  Gm. Giuse Vũ Văn Thiên
  Gm. JB. Bùi Tuần
  Gm. Nguyễn Thái Hợp, op
  Gm. Phêrô Nguyễn Khảm
  Gs. Đỗ Hữu Nghiêm
  Gs. Ben. Đỗ Quang Vinh
  Gs. Lê Xuân Hy, Ph.D.
  Gs. Nguyễn Đăng Trúc
  Gs. Nguyễn Văn Thành
  Gs. Phan Văn Phước
  Gs. Trần Duy Nhiên
  Gs. Trần Văn Cảnh
  Gs. Trần Văn Toàn
  Hạt Bụi Tro
  Hồng Hương
  Hiền Lâm
  Hoàng Thị Đáo Tiệp
  Huệ Minh
  HY. Nguyễn Văn Thuận
  HY. Phạm Minh Mẫn
  JB. Lê Đình Nam
  JB. Nguyễn Hữu Vinh
  JB. Nguyễn Quốc Tuấn
  Jerome Nguyễn Văn Nội
  Jorathe Nắng Tím
  Jos. Hoàng Mạnh Hùng
  Jos. Lê Công Thượng
  Jos. Vinc. Ngọc Biển, SSP
  Joseph Vũ
  Khang Nguyễn
  Lê Thiên
  Lm Antôn Nguyễn Ngọc Sơn, HKK
  Lm Đaminh Hương Quất
  Lm BÙI NINH, Gp Bùi Chu
  Lm John Minh
  Lm. Anmai, C.Ss.R.
  Lm. Anphong Ng Công Minh, OFM.
  Lm. Anrê Đỗ Xuân Quế op.
  Lm. Antôn Nguyễn Văn Độ
  Lm. Đan Vinh, HHTM
  Lm. Đỗ Vân Lực, op.
  Lm. G.Trần Đức Anh OP.
  Lm. GB. Trương Thành Công
  Lm. Giacôbê Tạ Chúc
  Lm. Gioan Hà Trần
  Lm. Giuse Hoàng Kim Đại
  Lm. Giuse Lê Công Đức
  Lm. Giuse Ngô Mạnh Điệp
  Lm. Giuse Trần Đình Thụy
  Lm. Giuse Vũ Thái Hòa
  Lm. Inhaxio Trần Ngà
  Lm. JB Nguyễn Minh Hùng
  Lm. JB Trần Hữu Hạnh fsf.
  Lm. JB. Bùi Ngọc Điệp
  Lm. JB. Vũ Xuân Hạnh
  Lm. Jos Đồng Đăng
  Lm. Jos Cao Phương Kỷ
  Lm. Jos Hoàng Kim Toan
  Lm. Jos Lê Minh Thông, OP
  Lm. Jos Nguyễn Văn Nghĩa BMT
  Lm. Jos Phan Quang Trí, O.Carm.
  Lm. Jos Phạm Ngọc Ngôn
  Lm. Jos Tạ Duy Tuyền
  Lm. Jos Trần Đình Long sss
  Lm. Jos.Tuấn Việt,O.Carm
  Lm. Lê Quang Uy, DCCT
  Lm. Lê Văn Quảng Psy.D.
  Lm. Linh Tiến Khải
  Lm. Martin Ng Thanh Tuyền, OP.
  Lm. Minh Anh, TGP. Huế
  Lm. Montfort Phạm Quốc Huyên O. Cist.
  Lm. Ng Công Đoan, SJ
  Lm. Ng Ngọc Thế, SJ.
  Lm. Ngô Tôn Huấn, Doctor of Ministry
  Lm. Nguyễn Hữu An
  Lm. Nguyễn Thành Long
  Lm. Nguyễn Văn Hinh (D.Min)
  Lm. Pascal Ng Ngọc Tỉnh
  Lm. Pet. Bùi Trọng Khẩn
  Lm. Phêrô Phan Văn Lợi
  Lm. Phạm Văn Tuấn
  Lm. Phạm Vinh Sơn
  Lm. PX. Ng Hùng Oánh
  Lm. Raph. Amore Nguyễn
  Lm. Stêphanô Huỳnh Trụ
  Lm. Tôma Nguyễn V Hiệp
  Lm. Trần Đức Phương
  Lm. Trần Mạnh Hùng, STD
  Lm. Trần Minh Huy, pss
  Lm. Trần Việt Hùng
  Lm. Trần Xuân Sang, SVD
  Lm. TTT. Võ Tá Khánh
  Lm. Vũ Khởi Phụng
  Lm. Vĩnh Sang, DCCT
  Lm. Vinh Sơn, scj
  Luật sư Đoàn Thanh Liêm
  Luật sư Ng Công Bình
  Mẩu Bút Chì
  Mặc Trầm Cung
  Micae Bùi Thành Châu
  Minh Tâm
  Nữ tu Maria Hồng Hà CMR
  Nguyễn Thụ Nhân
  Nguyễn Văn Nghệ
  Người Giồng Trôm
  Nhà Văn Hương Vĩnh
  Nhà văn Quyên Di
  Nhà Văn Trần Đình Ngọc
  Nhạc Sĩ Alpha Linh
  Nhạc Sĩ Ngọc Cẩn
  Nhạc Sĩ Phạm Trung
  Nhạc Sĩ Văn Duy Tùng
  Phaolô Phạm Xuân Khôi
  Phêrô Phạm Văn Trung
  Phó tế Giuse Ng Xuân Văn
  Phó tế JB. Nguyễn Định
  Phùng Văn Phụng
  Phạm Hương Sơn
  Phạm Minh-Tâm
  PM. Cao Huy Hoàng
  Sandy Vũ
  Sr. Agnès Cảnh Tuyết, OP
  Sr. M.G. Võ Thị Sương
  Sr. Minh Thùy, OP.
  Têrêsa Ngọc Nga
  Tín Thác
  TGM. Jos Ngô Quang Kiệt
  TGM. Phaolô Bùi Văn Đọc
  Thanh Tâm
  thanhlinh.net
  Thi sĩ Vincent Mai Văn Phấn
  Thiên Phong
  Thy Khánh
  Thơ Hoàng Quang
  Tiến sĩ Nguyễn Học Tập
  Tiến Sĩ Tâm Lý Trần Mỹ Duyệt
  Tiến Sĩ Trần Xuân Thời
  Trầm Tĩnh Nguyện
  Trầm Thiên Thu
  Trần Hiếu, San Jose
  Vũ Hưu Dưỡng
  Vũ Sinh Hiên
  Xuân Ly Băng
  Xuân Thái
Nối kết
Văn Hóa - Văn Học
Tâm Linh - Tôn Giáo
Truyền Thông - Công Giáo
  Suy Niệm & Cầu Nguyện
MẸ MARIA VÀ BÍ TÍCH THÁNH THỂ

 

Chuyên mục:

TÔI TIN, CHÚNG TÔI TIN

Phêrô Phạm Văn Trung, chuyển ngữ:
từ https://mycatholic.life

Kính mời xem video tại đây:

https://s.pro.vn/7Bo3

 

Việc cử hành Bí tích Thánh Thể đầu tiên diễn ra tại Bữa Tiệc Ly khi Chúa Giêsu thiết lập cả chức Linh mục và Bí tích Thánh Thể trước sự hiện diện của các Tông đồ. Chúng ta không biết Mẹ Maria có vai trò gì trong việc thiết lập Bí Tích Cực Thánh, cũng như không biết Mẹ có ở Phòng Tiệc Ly chiều tối đó hay không, cũng không biết Mẹ có rước lễ với các tông đồ hay không. Việc dâng của lễ Hy sinh theo nghi thức này lên đến đỉnh điểm trong sự hy sinh thân mình của Ngài trên Thập Giá, khi Ngài nếm rượu pha mật đắng và kêu lên: Mọi sự đã hoàn tất!” (Ga 19:30). Mẹ Maria đã chứng kiến sự tuôn đổ vĩnh cửu này khi Mẹ đứng dưới chân Thánh Giá. Khi làm như vậy, Mẹ Maria tôn thờ từng giọt Máu Châu Báu Chúa rơi xuống đất để thánh hóa thế giới.

Sau khi Phục Sinh, Mẹ Maria được vinh dự chia sẻ sự sống của Con Mẹ một cách mới mẻ và sâu sắc, mỗi khi Mẹ tham dự bữa tiệc Thánh Thể. Mẹ đã uống Máu Châu Báu và ăn Mình Thánh của Con Mẹ khi cùng các tông đồ tham dự Thánh Lễ.

 

Hình ảnh đau khổ và cái chết của Con Mẹ mãi mãi in sâu vào tâm trí và in dấu trong tâm hồn Mẹ. Nhưng sự kết hợp mà Mẹ đã chia sẻ với Con Mẹ qua việc Hiệp thông Linh thánh (rước lễ) đã làm cho sự đau khổ và cái chết của Con Mẹ có ý nghĩa hoàn toàn rõ ràng. Mỗi lần rước Mình và Máu Chúa, Mẹ cũng nhận được Linh Hồn và Thiên Tính của Chúa. Trong hồng ân Thánh Thể này, Mẹ đã cảm nghiệm được sự gần gũi của Chúa hơn bao giờ hết và biết rằng cái chết của Chúa trên Thập Giá là nguồn mạch cho sự kết hợp mới mẻ và sâu sắc của Mẹ với Ngài. Ngài không còn là Đấng mà Mẹ yêu thương từ xa nữa. Ngài không còn là Đấng mà Mẹ chỉ mang trong dạ nữa. Ngài bây giờ là Đấng mà Mẹ đã nhận lấy và do đó đã đi vào trái tim và tâm hồn Mẹ một cách sâu sắc nhất.

Khi Mẹ nhìn Ngài và thấy Ngài trút hơi thở cuối cùng, mọi hy vọng trần thế được ở bên Ngài đều tan biến. Nhưng vào lúc đó, khi Ngài kêu lên: “Mọi sự đã hoàn tất!”, mối tương quan của Mẹ với Con mình đã vĩnh viễn thay đổi. Sự sống của Ngài đã được trao trả lại cho Thiên Chúa Cha, tuy nhiên Mẹ lại là một trong những người đầu tiên đón nhận Ngài trong Bí tích Thánh Thể. Mẹ Maria có mối tương quan sâu xa với Con của Mẹ. Sự hiệp thông của Mẹ với Chúa Giêsu đã đạt đến một mức độ yêu thương mới và sâu sắc hơn khi Mẹ được đặc ân đón nhận Chúa vào thân xác và linh hồn mình trong Bí tích Thánh Thể.

 

1. Quà tặng của Mẹ Maria.

Thánh Thể - cho đến nay là một trong những món quà lớn nhất của Mẹ Maria. Con người hoàn toàn phụ thuộc vào Thiên Chúa. Theo bản năng tự nhiên, con người tìm kiếm Thiên Chúa, và khi không tìm thấy Ngài, họ tự tay tạo ra một vị thần cho mình, giống như những người ngoại giáo tội nghiệp tạo ra các thần tượng của họ. Thiên Chúa đã ban cho chúng ta ân sủng để thỏa mãn nhu cầu này, đầu tiên là qua sự Nhập thể, sau đó là qua Bí tích Thánh Thể. 

Ngài từ trời xuống trần gian để trở thành một người trong chúng ta, và bằng cách này chúng ta có thể nhìn thấy Ngài, biết Ngài và yêu mến Ngài. Tuy nhiên, điều này vẫn chưa đủ. Ngài muốn nhiều hơn nữa, nên đã chọn cách hạ mình để chúng ta có thể chạm vào Ngài, ăn Ngài và nuôi dưỡng chúng ta bằng Ngài, và không chỉ trong vài ngày hay một thời gian ngắn mà là mãi mãi. Qua việc Nhập Thể, Ngài đã mặc lấy thân xác con người và sống giữa loài người, tuy chỉ trong một thời gian ngắn. Ngài chỉ sống ở Palestine khoảng ba mươi ba năm. Nhưng điều này có ý nghĩa gì đối với toàn thể nhân loại?

Ngài đã nghĩ ra cách để thực sự hiện diện với mỗi người, để kết hợp mật thiết với chúng ta thông qua sự kết hợp hoàn hảo nhất hiện có, nghĩa là bằng sự nuôi dưỡng. Chính nhờ sự nuôi dưỡng mà những gì chúng ta ăn vào sẽ trở thành một với chúng ta mãi mãi, cho đến tận thế. Bằng cách này, Bí tích Thánh Thể là một sự Nhập thể liên tục. Đó là sự áp dụng thực tế của việc Nhập thể cho mỗi người và mọi người. Đó là cách Thiên Chúa đã chọn để đáp ứng tất cả những gì chúng ta cần nơi Ngài. 

 

Bây giờ hãy tự hỏi: ai đã ban cho chúng ta hồng ân Nhập Thể? Đó là Chúa Cha Hằng Hữu, nhưng nhờ Mẹ Maria mà Chúa Giêsu đã nhập thể và sinh ra. Chính Mẹ đã ban Chúa Giêsu cho thế gian. Như vậy, nếu Bí tích Thánh Thể là sự tiếp nối của việc Nhập Thể, thì rất rõ ràng rằng Bí tích Thánh Thể là sự tiếp nối ân huệ từ Mẹ Maria. Mẹ tiếp tục ban Chúa Giêsu cho chúng ta hàng ngày, giống như Mẹ đã ban Chúa Giêsu cho chúng ta tại chuồng chiên bò ở Bêlem. Adam đã mất tất cả và để lại hậu quả cho chúng ta khi ăn trái cây mà người phụ nữ đưa cho ông. “Người đàn bà Ngài cho ở với con, đã cho con trái cây ấy, nên con ăn …” (Stk 3:12) Vì vậy, Ađam đã phạm tội. Tương tự như vậy, chúng ta có thể nói: “Lạy Chúa, người phụ nữ mà Chúa đã ban cho chúng con làm Mẹ, đã ban cho chúng con và còn đang ban cho chúng con hoa trái phúc lành của lòng Mẹ, và vì thế chúng con sống nhờ Đấng nuôi dưỡng chúng con.”

 

2. Bí tích của Mẹ Maria.

Bí tích Thánh Thể có thể được gọi là Bí tích của Mẹ Maria. Trong các bí tích khác, Mẹ Maria không có phần nào cả. Nhưng trong Bí tích Thánh Thể, Mẹ có một phần, và một phần rất chính yếu. Thánh Tôma nói: Xác thể của Chúa Kitô không gì khác hơn là xác thể trinh khiết của Mẹ Maria. Vì vậy, Mẹ chính là người cung cấp chất liệu thánh thiêng cho bí tích này. Bằng lời xin vâng của Mẹ, Đức Trinh Nữ đã đưa Con Thiên Chúa từ Trái Tim Thiên Chúa vào cung lòng vô nhiễm của Mẹ.

Một linh mục, trong khi truyền phép, lặp lại một phép lạ tương tự, và Con Thiên Chúa, vốn là Con của Mẹ Maria, ngự xuống qua tay linh mục. Những lời của linh mục giống như lặp lại những lời của Mẹ Maria. Phép lạ xảy ra giống như phép lạ và sự tiếp nối của những điều kỳ diệu ở Nadarét. Và vì thế người ta nói rằng Bí tích Thánh Thể là sự tiếp nối công việc của Mẹ Maria.

 

Công việc này bao gồm việc yêu mến và tôn thờ Chúa Giêsu là Con của Mẹ và là Thiên Chúa của Mẹ. Chúa Giêsu trở thành một hài nhi để mời gọi chúng ta đến với tình yêu của Thiên Chúa, với tình yêu và sự quyến rũ của Ngài. Nhưng trên thực tế, có bao nhiêu người thực sự biết và yêu mến Hài Nhi Thiên Chúa đó? Mẹ Maria là mẫu mực của những tâm hồn yêu mến Chúa Giêsu. Mẹ yêu mến Chúa Giêsu mãnh liệt biết bao! Giờ đây, trong Bí tích Thánh Thể, Chúa Giêsu trở thành bánh và lương thực cho con người. Tại sao? Để tìm kiếm tình yêu của chúng ta. Ngài đã hạ mình xuống bằng cách trở thành con người. Ngài còn hạ mình hơn nữa bằng cách xuất hiện như cơm bánh … và trong sự hạ mình này, Ngài không có bất cứ tình cảm hay tình yêu nào khác ngoài Mẹ Ngài. Chỉ có Mẹ, với tình yêu của Mẹ, mới có thể cân xứng với Chúa Giêsu về sự hạ mình và sự tự hiến đó.

Khi yêu mến Chúa Giêsu trong Bí tích Thánh Thể, chúng ta hãy nghĩ đến việc tiếp tục công việc yêu thương mà Mẹ Maria đã bắt đầu ở Bêlem. Bây giờ, cũng như lúc đó, phần lớn người ta không biết Ngài, không yêu mến Ngài, cũng không cảm ơn Ngài vì những gì Ngài làm đối với họ. Bây giờ, cũng như lúc đó, cần có ai đó để bù đắp cho sự vô ơn đó, sự thiếu thốn tình yêu to lớn này. Hồi đó là Mẹ Maria, bây giờ phải là chúng ta, với Mẹ và theo mẫu gương của Mẹ.

 

3. Niềm An Ủi của Đức Maria.

Tất cả những điều này đã tạo nên nỗi buồn lớn lao biết bao trong trái tim Đức Trinh Nữ Maria khi Mẹ nhìn thấy Hài Nhi yêu quý và quyến rũ này bị một số người xem thường, bị người khác khinh miệt và thậm chí bị bách hại ngay từ trong nôi. Biết Con của Mẹ là Con Thiên Chúa, Mẹ sẽ đau khổ thế nào khi thấy Ngài ẩn mình theo cách mà không ai dành cho Ngài sự tôn thờ mà Ngài đáng được?

Rõ ràng là Chúa Giêsu đã không nhận được những vinh dự thần thiêng mà Ngài đáng được hưởng, cả trong cuộc sống riêng tư cũng như trong cuộc sống công khai của Ngài, và càng không phải trong cuộc khổ nạn và cái chết của Ngài và điều này, đối với Đức Trinh Nữ Rất Thánh, sẽ là một nỗi thống khổ. Nỗi thống khổ thực sự. Như vậy, Bí tích Thánh Thể là điều an ủi Đức Trinh Nữ Rất Thánh. Ở đây, Chúa Giêsu có thể được tôn vinh trong thân xác của Ngài, trong cùng máu thịt mà Ngài đã lấy từ Đức Maria. Giờ đây, Đức Trinh Nữ Rất Thánh sẽ hài lòng và được an ủi khi nhìn thấy những linh hồn tôn vinh… tôn thờ… và yêu mến Bí tích Thánh Thể trên bàn thờ của chúng ta. Chúng ta không muốn trao niềm an ủi này cho Mẹ Maria và đồng thời dành vinh dự xứng đáng cho Chúa Giêsu sao? Chúng ta có nghĩ rằng chúng ta đang thực hiện điều này trong mối tương quan của chúng ta với Bí tích Thánh Thể không? Tâm hồn chúng ta có hạnh phúc vì điều này không?

 

4. Mẹ Maria Rước Lễ -

Ngay cả khi không chắc chắn liệu Mẹ Maria có nhận Bí tích Thánh Thể trong Bữa Tiệc Ly hay không, thì chắc chắn rằng sau này Mẹ đã nhận Bí tích Thánh Thể nhiều lần từ tay Thánh Gioan. Chúng ta hãy hình dung vị tông đồ khiết tịnh cho Đức Trinh nữ thanh khiết rước lễ! Thật là một cảnh tượng tuyệt vời! Chúa Giêsu đã ngự vào linh hồn Mẹ Maria với niềm vui không kể xiết. Ngài sẽ vui mừng biết bao khi được vào linh hồn Mẹ Maria. Nếu trước đây Ngài là Đấng đã chọn cung lòng thanh khiết nhất của Mẹ để nhập thể, thì tại sao Ngài lại không chọn ngự vào linh hồn của Mẹ? Về phần Đức Trinh Nữ, Mẹ đã chuẩn bị như thế nào? Lời cầu nguyện của Mẹ sau khi rước lễ sẽ như thế nào? Nếu một người như Thánh Louis dành cả tuần để suy ngẫm về việc rước lễ, và dành ba ngày để chuẩn bị và ba ngày khác để tạ ơn, vậy thì Mẹ Maria sẽ làm gì?


Tất cả chúng ta cũng được mời gọi đến cùng chiều sâu hiệp thông với Chúa Giêsu. Tất cả chúng ta cũng được mời gọi trở nên một với Ngài khi chúng ta tham dự vào hồng ân Thánh lễ. Chúng ta hãy suy ngẫm xem chúng ta tin tưởng sâu sắc như thế nào vào sự hiện diện của Chúa trong Bí tích này. Chúng ta hãy suy ngẫm về cách chúng ta hoàn toàn mở lòng đón nhận những ân sủng của Ơn Ban này. Chúng ta hãy tái cam kết để chúng ta được Chúa biến đổi nên chính Ngài khi chúng ta đón nhận Mình và Máu, Linh hồn và Thiên tính của Ngài. Chúng ta hãy biết rằng sự kết hợp mà chúng ta được kêu gọi để sống với Ngài là nhờ ân huệ Thập Giá vinh quang của Ngài. Chúng ta hãy bắt chước lòng nhiệt thành của Mẹ. Chúng ta hãy đón nhận Bí tích Thánh Thể với Mẹ Maria và như Mẹ Maria. Chúng ta hãy dành cuộc đời đắm mình trong Bí tích Thánh Thể Cực Thánh.

 

Lạy Mẹ yêu dấu của con, khi Mẹ nhìn ngắm Thánh Tử của Mẹ, Mẹ đã thấy Ngài trút hơi thở cuối cùng. Mẹ đã chứng kiến Ngài chết và hiến mạng sống mình để cứu độ thế giới. Nhưng Mẹ còn thấy nhiều hơn thế nữa. Khi Mẹ thấy sự hy sinh của Ngài đã hoàn tất, Mẹ cũng thấy sự hy sinh đó biến thành một sự khởi đầu mới. Mẹ đã chứng kiến sự khởi đầu của Bí tích Thánh Thể Cực Thánh mà Mẹ được tham dự suốt quãng đời còn lại của mình.

Lạy Mẹ yêu dấu, xin hãy cầu cho chúng con được ơn trung thành tham dự vào việc đón nhận Mình và Máu Con Mẹ. Xin cho chúng con cũng nên giống Mẹ, đón nhận Ngài với đức tin trọn vẹn nhất và để cho Hy lễ cứu độ của Ngài thiêu đốt tất cả linh hồn chúng con.

Lạy Chúa yêu dấu của con, Chúa đã ban cho chúng con Bí tích Thánh Thể như món quà là sự hiện diện liên lỉ của Chúa giữa chúng con. Trong món quà quý giá này, Chúa mời gọi con hiệp thông với Chúa một cách sâu xa. Khi chúng con nhìn lên Thập Giá của Chúa và thấy Máu Chúa đổ ra, xin giúp chúng con mở rộng tâm hồn chúng con như miếng bọt biển thấm đẫm sự hiện diện linh thiêng của Chúa. Lạy Chúa, xin hãy kết hiệp với con khi con trao hiến bản thân con cho Chúa.

 

Phêrô Phạm Văn Trung,

Hẹn gặp lại

 

Tác giả:  Phêrô Phạm Văn Trung (chuyển ngữ)

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!