Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Phó tế JB. Nguyễn Định
Tủ Sách CGVN

Văn Kiện Vatican 2

Lectio divina

Suy Niệm & Cầu Nguyện

Học Hỏi Kinh Thánh

Lớp KT Sr Cảnh Tuyết

Nova Vulgata

Sách Bài Đọc UBPT

LỜI CHÚA LÀ ÁNH SÁNG

GH. Đồng Trách Nhiệm

Video Giảng Lời Chúa

Giáo Huấn Xã Hội CG

Tuần Tin HĐGMVN

Vụn Vặt Suy Tư

Giáo Sĩ Việt Nam

ThăngTiến GiáoDân

Bản Tin Công Giáo VN.

Chứng Nhân Chúa Kitô

Thánh Vịnh Đáp Ca

Phúc Âm Nhật Ký

Tin Vui Thời Điểm

Tin Tức & Sự Kiện

Văn Hóa Xã Hội

Thi Ca Công Giáo

Tâm Lý Giáo Dục

Mục Vụ Gia Đình

Tư Liệu Giáo Hội

Câu Chuyện Thầy Lang

Slideshow-Audio-Video

Chuyện Phiếm Gã Siêu

Nối kết
Văn Hóa - Văn Học
Tâm Linh - Tôn Giáo
Truyền Thông - Công Giáo
Bài Viết Của Phó tế JB. Nguyễn Định

“CHIM HỌA MI THÍCH ĂN SÂU”
* Truyện ngụ ngôn kể rằng: Hoa mi là một trong những giống chim đẹp nhất, lại có tính thích ăn sâu. Lũ trẻ nhỏ muốn bắt chim Hoạ Mi nên đặt một đĩa sâu để nhử. Họa Mi thấy sâu liền bay qua lượn lại, tỏ vẻ thèm thuồng. Lũ trẻ gọi chim: “Hoạ Mi ơi! Nếu muốn ăn sâu thì mi cứ đổi cho chúng ta mỗi con sâu là một cái lông.” Suy đi nghĩ lại, Họa Mi bằng lòng.

* ĐỔ NGAY RÁC RƯỞI TÂM HỒN*
Có những đêm không ngủ được, tôi nghe tiếng người phu quyét rác bên đường: rồn rã, đều đặn! Những chiếc xe rác chở chở hàng trăm tấn rác ra vùng ngoại ô để đổ.

HÃY UỐNG CHÉN THẦY SẮP UỐNG
Lạy Thầy Giêsu ! Nói theo Ngài thì dễ; nhưng bước theo Chúa thì con sợ quá! Vì Thầy đã nói: “Chén Thầy sắp uống, anh em cũng sẽ uống; phép rửa Thầy sắp chịu, anh em cũng sẽ chịu.” (c.39) - Nước và lửa nói lên sự tử đạo mỗi ngày của con và nói lên một khí cụ để phán xét, con cũng sẽ chịu để giống như Thầy.

ĐỜI SỐNG TÂM LINH CHO TÍN HỮU
Mỗi Kitô hữu cần sống trong sự tiếp cận và đối thoại cá nhân với Lời Chúa, vì Chúa muốn nói với từng người trong chúng ta. Mỗi Tín hữu cần đọc Kinh Thánh như là Lời Thiên Chúa đang nói với ta bây giờ, tâm sự, gặp gỡ với Ngài trong giây phút hiện tại.

LỜI CHÚA SẮC BÉN HƠN GƯƠM HAI LƯỠI
Tại sao tôi lại coi Đức Khôn Ngoan quan trọng hơn cả ngai vàng ? Muốn có Đức Khôn Ngoan, bạn cần phải làm gì mỗi ngày ?

“CẢ HAI THÀNH MỘT XƯƠNG MỘT THỊT”
Vì Hôn nhân do chính Thiên Chúa thiết lập và phối hợp, nên Người không muốn tôi ly dị, nếu tôi cố tình ly dị là do lòng ích kỷ và tham lam của cải, xác thịt của tôi mà ra. Tôi đã không thực hành Lời Chúa như : nóng giận, cãi vã, chửi bới, ghen tương, tà dâm, kiêu căng, ăn uống say sưa v..v…Muốn tránh những tật xấu trên tôi cần sống hài hòa, tôn trọng nhau, vui vẻ, nhịn nhục và tha thứ bằng cách suy niệm Lời Chúa hằng ngày, và bàn hỏi với ngươi khôn ngoan, đạo đức. 

NGƯỜI TÍN HỮU TRƯỞNG THÀNH # 11 “GIÁO HỘI LÀ CHÍNH BẠN”
Giáo hội cần nhiều Tín hữu chân chính sống và làm việc giữa đời. Nếu thiếu người Tín hữu như trên, thì Giáo hội không thể hiện diện được.  (Truyền giáo số 21) 

“ĐỪNG NGĂN CẢN NGƯỜI TA“ - AI KHÔNG CHỐNG LẠI TA LÀ ỦNG HỘ TA. (Mc 9, 39-40)
LƯƠNG TÂM LÀ NGƯỜI CHỈ DẪN AN TOÀN BỞI LỞI CHÚA. (Conscience is a Safe guide when guide by God’s Word)

LÀM NGƯỜI PHỤC VỤ MỌI NGƯỜI
Tại sao người sống công chính bị hành hạ?- Người sống tốt lành thường gặp  khổ cực, làm khó chịu, bực mình đễ dễ chán nản. Nếu tôi theo Chúa vì lợi lộc sẽ bị bỏ cuộc ngay, không muốn phục vụ nữa.

“XA-TAN ! LUI LẠI ĐẰNG SAU THẦY”
Nếu bạn tin tất cả Giáo lý là đứng đắn, nhưng đời sống bạn lại không bày tỏ rằng mình thực hành Lời Chúa, thì sẽ không cứu được bạn.

HÃY MỞ TAI MẮT TÂM HỒN
Chúa đã mở mắt người mù, những gì đã làm cho tôi bị mù ?

BẠN LÀ CHỨNG NHÂN
Tôi ở khu ngày, xóm này là làm cho Chúa, cho Giáo hội có mặt ở đây. Chúa ở trong gia đình tôi. Công Đồng nói: “Linh hồn  ở trong thể xác thế nào, người Tín hữu phải ở trong trần gian như vậy.”  (Giáo hội số 38)

DÂN NÀY TÔN KÍNH TA BẰNG MÔI MIỆNG
* Theo Giáo huấn của Giáo hội, gia trưởng được coi như là Linh mục tại gia, tôi có trách nhiệm hướng dẫn gia đình chia sẻ Lời Chúa trong giờ kinh tối gia đình để vợ chồng con cháu thực hành sống đạo.

LỜI CHÚA LÀ THẦN KHÍ (Ga 6, 60-69)
 Lạy Cha ! Đức Giêsu đã dạy : Lời Thầy nói với anh em là Thần Khí và là Sự Sống. Nhờ ơn Chúa giúp, con quyết đem áp dụng vào gia đình, vợ chồng con cái, để chúng con xứng đáng là bộ phận trong thân thể Người, với sự lắng nghe và thực hành Lời Chúa như Mẹ Maria.

TRÁCH NHIỆM NGƯỜI MỤC TỬ
Bài Tin Mừng hôm nay Đức Giêsu dạy tôi luôn quan tâm đến đời sống tâm linh của  người khác, cụ thể là bằng lời nói và việc làm: “Ra khỏi thuyền, Đức Giê-su thấy một đám người rất đông thì chạnh lòng thương, vì họ như bầy chiên không người chăn dắt. Và Người bắt đầu dạy họ nhiều điều.” (Mc 6, 34)

HÀNH TRANG/TƯ CÁCH NGƯỜI RAO GIẢNG-NGÔN SỨ

LO CHO ĐỜI SỐNG VĨNH CỮU
 Sách Khôn Ngoan dạy như sau: Thiên Chúa không làm ra cái chết, chẳng vui gì khi sinh mạng tiêu vong. (Kn 1: 13). Nhưng chính vì quỷ dữ ganh tị mà cái chết đã xâm nhập thế gian. Những ai về phe nó đều phải nếm mùi cái chết”. (Kn 2: 24)

LỄ SINH NHẬT THÁNH GIOAN TẨY GỈA
“Trước khi cho người thành hình trong dạ mẹ, Ta đã biết ngươi; trước khi lọt lòng mẹ, Ta đã thánh hóa ngươi, Ta đặt ngươi làm ngôn sứ cho chư dân.” (Gr 1, 5)

CHÚA DẠY TÔI VỀ SỰ CẦU NGUYỆN
 Đứng trước mọi hiểm nguy trong cuộc sống hiện tại, tôi thường dễ lo lắng và sợ sệt. Đó là do thiếu lòng tin vào quyền năng của Thiên Chúa. Đức tin của bạn và tôi chưa được thao dượt bởi sự cầu nguyện, bởi sự thanh tẩy tội lỗi khỏi mình bằng cách để Chúa Thánh Linh chiếm đoạt, làm chủ. Nên tôi cần gần Chúa, liên kết với Ngài trong mọi lúc, thì sự sợ sệt và cả sự chết cũng tan biến khỏi bạn và tôi.

CHIA SẺ ĐỜI SỐNG VỚI ĐỨC KITÔ (Sharing Life with Christ)
Hoa thơm cỏ lạ:  LÀM CHỨNG LÀ CẢ MỘT CUỘC ĐỜI ĐỂ SỐNG Witnessing, it’s a life to be lived

[1] 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 [1/15]

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!