Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Dã Quỳ
Bài Viết Của
Dã Quỳ
Sự Thật…Gây Phẫn Nộ!
Chân Dung Gia Chủ Tốt Lành...
VỮNG BƯỚC TRONG ĐỨC TIN.
Tình Yêu Khỏa Lấp Hận Thù
Yêu Thương Là Chu Toàn Luật
Sứ Mệnh của Kitô Hữu: Là Muối và Ánh Sáng
Vì Nước Trời...
Thấy Và Làm Chứng
Ánh Sao Dẫn Đường
TÌNH YÊU GIÁNG TRẦN
ĐỪNG NGẠI... THỰC THI Ý CHÚA
CANH THỨC VÀ SẴN SÀNG CHỜ ĐÓN CHÚA.
ÁNH MẮT VÀ TIẾNG GỌI CỦA LÒNG XÓT THƯƠNG
LẠY CHÚA, XIN THƯƠNG XÓT CON
MỘT ĐỜI TÍN TRUNG
TIN CHẮC CHÚA NHẬM LỜI
TỎ LÒNG BIẾT ƠN
LẠY CHÚA, XIN THÊM ĐỨC TIN CHO CHÚNG CON
PHÚ HỘ VÀ HÀNH KHẤT LAZARÔ THỜI NAY...
HÃY LÀ QUẢN GIA TRUNG TÍN VÀ KHÔN NGOAN
NHỮNG MONG ƯỚC CỦA CHIÊN...
THIÊN CHÚA LUÔN THA THỨ
TRỞ THÀNH MÔN ĐỆ CỦA CHÚA
KHIÊM TỐN BAO NHIÊU CŨNG CHẲNG ĐỦ
CHIẾN ĐẤU ĐỂ VÀO CỬA HẸP NƯỚC TRỜI .
ƯỚC MONG LỬA YÊU THƯƠNG BÙNG LÊN
THÁI ĐỘ CẦN CÓ CỦA NGƯỜI KITÔ HỮU TRƯỚC NHỮNG VẤN ĐỀ XÚC PHẠM THIÊN CHÚA VÀ CHỐNG PHÁ GIÁO HỘI.
PHÚC CHO AI TỈNH THỨC TRONG PHỤC VỤ
LÀM GIÀU TRƯỚC MẶT THIÊN CHÚA.
CHỌN ĐIỀU CHÚA MUỐN
THẤY VÀ CHẠNH LÒNG THƯƠNG
Bình An, Hành Trang Của Người Truyền Giáo
Chọn Lựa Dứt Khoát
PERSON - CHIẾC MẶT NẠ
Anh Em Bảo Thầy Là Ai?
TÌNH YÊU PHỦ LẤP MUÔN TỘI LỖI
CHẠNH LÒNG THƯƠNG
TRÁI TIM THỔN THỨC
THÁNH THỂ, TẶNG VẬT TÌNH YÊU
MẦU NHIỆM THIÊN CHÚA BA NGÔI
VỊ THÁNH ĐỜI THƯỜNG

 

Trong một thế giới mà con người đề cao chủ nghĩa cá nhân, người ta chỉ nghĩ đến chủ quyền và lợi ích cá nhân, nếu ta nói đến dấn thân hay hiến thân vì người khác thì dường như là lỗi thời, là kỳ cục. Vì thế đã có bao nhiêu thai nhi bị phá hủy, trục xuất chỉ vì quyền, lợi, danh. Thế mà chị, một phụ nữ Việt Nam nhỏ bé, một người mẹ trẻ trung...Sống giữa một đất nước giàu sang Austrlie, chị đã chọn lội ngược dòng: "Hy sinh mạng sống " thì quả đáng khâm phục và đáng ta noi theo.

Khi phát hiện căn bệnh nan y, cũng là lúc chị đang mang thai đứa con thứ hai. Mặc dù nền y học tiến bộ và đội ngũ y bác sĩ tài giỏi, nhưng nhiều lời khuyên cho chị vẫn là chỉ giữ được một mạng sống. Thai nhi còn nhỏ và góp ý của bác sĩ vẫn là  chữa trị bệnh của chị và đương nhiên là thai nhi con chị sẽ không còn đường sống. Chắc chắn, chị đã trải qua những cực hình của chọn lựa và đau khổ của hy sinh. Với lời cầu nguyện của nhiều người thân và của chính chị, ơn Chúa ban cho chị sức mạnh, sự chữa lành không phải thế xác mà là tâm hồn chị, để rồi chị đã quyết định trong tin tưởng, bình an và can đảm chọn giữ lại thai nhi con chị, mà không chữa trị căn bệnh ung thư cho chính mình.

Từng ngày, từng giờ phút sống của chị lúc ấy, chị như dành tất cả sự sống cho con mình. Con chị lớn dần lên cũng là lúc sự sống của chị cạn dần. Đời con chị hiện hữu dài hơn thì đồng thời những ngày đời chị trên dương thế ngắn lại. Và ngày con chị sắp ra đời thì cũng là ngày chị chuẩn bị rời trần gian. Thế rồi, ngày con chào đời, chị hạnh phúc vẫn còn được ôm con trong vòng tay, trao cho con nụ hôn và truyền cho con tất cả sinh lực còn lại. Con vẫn còn bế ngửa trên tay...Chị tin tưởng trao con cho người thân và phó dâng trọn mạng sống cho Thiên Chúa là cội nguồn sự sống, là bến bờ hạnh phúc của chị. Chị đã an bình ra đi theo tiếng gọi của Thiên Chúa Tình yêu và trong đôi tay êm ái, hiền từ của Cha Nhân Lành, Đấng an ủi chị " Phúc thay ai sầu khổ, vì họ sẽ được Thiên Chúa ủi an"( Mt 5,5) và ban thưởng Hạnh Phúc Viên Mãn cho chị.

Nên Thánh là một hành trình lội ngược dòng, là con đường gian nan và đau khổ nhưng đó lại là con đường dẫn về Nước Trời, là nẻo đường đưa tới hạnh phúc đích thực. Chị, người đã sống những Mối Phúc mà Chúa dạy, đã đi theo con đường Thánh Giá mà Chúa đã đi và đã chọn lựa theo Tin Mừng. Đối với tôi, chị là một Vị Thánh Tử Vì Yêu. Chị yêu con hơn mạng sống mình. Đời chị giản dị thôi và những gì chị sống cũng đơn sơ nhẹ nhàng. Thế nhưng trong chị lại đầy ắp tình yêu và mẫu gương sống chị để lại thì thật cao vời. Hành động phi thường của chị như một mồi lửa thắp sáng lên những ngọn đuốc soi cho nhiều người trẻ biết yêu quí sự sống, bảo vệ sự sống của thai nhi và sẵn sàng hy sinh danh, lợi, quyền vì yêu thương và vì sự sống của người khác.

Mọi người thân đã yêu thương chị nhiều lắm, đã đau buồn khi chị ra đi, nhưng chị để lại trong lòng mọi người niềm an bình sâu thẳm và như được củng cố niềm tin vào Đấng làm Chủ Sự Sống nhiều hơn. Để rồi mỗi người lại tiếp tục hành trình nên thánh trong bậc sống của mình. Tiếp tục sống yêu thương, quảng đại, chia sẻ và biết hy sinh, hiến thân vì người khác như mẫu sống của chị. Vì thế giới này còn đó nhiều người đau khổ ở quanh ta đang thiếu thốn, cần tình thương, vật chất, sự đỡ nâng, an ủi. Cánh tay của chúng ta là cánh tay nối dài của Chúa. Trái tim của ta là hiện thân trái tim yêu thương của Chúa cho anh em. Hãy nên thánh bằng việc rất nhỏ trong đời thường...khi ta hy sinh phục vụ người thân ngay trong gia đình ta, khi ta sẻ chia đỡ nâng cha mẹ,vợ, chồng, con cái, anh chị em hay bạn hữu quanh ta. Vì " Ai liều mất mạng sống vì Ta và vì Tin Mừng, thì sẽ cứu được mạng sống ấy."(Mc 8,35).

Nguyện xin Chúa ban thêm ơn cho chúng con biết dám xả thân vì tha nhân và can đảm hy sinh sống theo Lời Chúa dạy, để rồi chúng con sẽ trở nên những khí cụ của lòng xót thương, của hòa bình và ngày sau được hưởng hạnh phúc vĩnh cửu, được chính Chúa là gia nghiệp đời chúng con. Amen.

Dã Quỳ

Tác giả: Dã Quỳ

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!