Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Dã Quỳ
Bài Viết Của
Dã Quỳ
Sự Thật…Gây Phẫn Nộ!
Chân Dung Gia Chủ Tốt Lành...
VỮNG BƯỚC TRONG ĐỨC TIN.
Tình Yêu Khỏa Lấp Hận Thù
Yêu Thương Là Chu Toàn Luật
Sứ Mệnh của Kitô Hữu: Là Muối và Ánh Sáng
Vì Nước Trời...
Thấy Và Làm Chứng
Ánh Sao Dẫn Đường
TÌNH YÊU GIÁNG TRẦN
ĐỪNG NGẠI... THỰC THI Ý CHÚA
CANH THỨC VÀ SẴN SÀNG CHỜ ĐÓN CHÚA.
ÁNH MẮT VÀ TIẾNG GỌI CỦA LÒNG XÓT THƯƠNG
LẠY CHÚA, XIN THƯƠNG XÓT CON
MỘT ĐỜI TÍN TRUNG
TIN CHẮC CHÚA NHẬM LỜI
TỎ LÒNG BIẾT ƠN
LẠY CHÚA, XIN THÊM ĐỨC TIN CHO CHÚNG CON
PHÚ HỘ VÀ HÀNH KHẤT LAZARÔ THỜI NAY...
HÃY LÀ QUẢN GIA TRUNG TÍN VÀ KHÔN NGOAN
NHỮNG MONG ƯỚC CỦA CHIÊN...
THIÊN CHÚA LUÔN THA THỨ
TRỞ THÀNH MÔN ĐỆ CỦA CHÚA
KHIÊM TỐN BAO NHIÊU CŨNG CHẲNG ĐỦ
CHIẾN ĐẤU ĐỂ VÀO CỬA HẸP NƯỚC TRỜI .
ƯỚC MONG LỬA YÊU THƯƠNG BÙNG LÊN
THÁI ĐỘ CẦN CÓ CỦA NGƯỜI KITÔ HỮU TRƯỚC NHỮNG VẤN ĐỀ XÚC PHẠM THIÊN CHÚA VÀ CHỐNG PHÁ GIÁO HỘI.
PHÚC CHO AI TỈNH THỨC TRONG PHỤC VỤ
LÀM GIÀU TRƯỚC MẶT THIÊN CHÚA.
CHỌN ĐIỀU CHÚA MUỐN
THẤY VÀ CHẠNH LÒNG THƯƠNG
Bình An, Hành Trang Của Người Truyền Giáo
Chọn Lựa Dứt Khoát
PERSON - CHIẾC MẶT NẠ
Anh Em Bảo Thầy Là Ai?
TÌNH YÊU PHỦ LẤP MUÔN TỘI LỖI
CHẠNH LÒNG THƯƠNG
TRÁI TIM THỔN THỨC
THÁNH THỂ, TẶNG VẬT TÌNH YÊU
MẦU NHIỆM THIÊN CHÚA BA NGÔI
MARIA - MẸ ĐẦY ƠN PHÚC

 

Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật IV Mùa Vọng (Lc 1, 39-45)


 

    Gần đến ngày Đại Lễ Giáng Sinh, Giáo Hội cho chúng ta chiêm ngắm chân dung của Mẹ Maria với những bước chân vội vã vượt qua núi đồi đến viếng thăm người chị họ. Mẹ đã đem đến cho bà Elisabeth một hạnh phúc trào tràn mà bà rất đỗi ngạc nhiên. Hạnh phúc đó là sự hiện diện tràn đầy niềm vui của Chúa mà Đức Mẹ cưu mang trong chính cung lòng mình. Là một sự kỳ diệu của tình yêu!

   Trong cuộc đối thoại với thiên thần, để trấn an và minh chứng quyền năng của Thiên Chúa, thiên thần đã cho Mẹ biết tin người chị họ son sẻ đang mang thai. Mẹ vội vã đi thăm để chia sẻ niềm vui với bà Elisabeht và để giúp đỡ chị họ trong lúc tuổi già. Khi mà lời Mẹ Maria chào vang lên nơi tai bà Elisabeth, hài nhi trong dạ bà nhảy mừng và được đầy Thánh Thần như đã được thiên thần loan báo "Và ngay khi còn trong lòng mẹ, em đã đầy Thánh Thần."(Lc 1,5) Hài nhi Gioan đã thấy và tiên báo bình minh của thời đại mới ló dạng qua niềm hoan hỉ của mình chứ không qua những từ ngữ, Ngài vui mừng khi nhận biết sự hiện diện của Đấng mà muôn dân trông đợi và kết thúc thời ngóng chờ. Tràn đầy Thần Khí của ngôn sứ, bà Elisabeth cũng có khả năng để đọc được một cách đầy đủ ý nghĩa của những gì đang diễn ra trong cung lòng bà; bà nhận biết chắc chắn rằng Đức Maria là người có phúc và hoa trái mà Mẹ đang cưu mang là Đấng được Thiên Chúa chúc phúc. Bà cũng tuyên xưng rằng người họ hàng của bà là thân mẫu Chúa của bà.

    Mẹ được chúc phúc vì Mẹ đã được tuyển chọn giữa muôn người phụ nữ và qua muôn thế hệ, Thiên Chúa đã chọn Mẹ làm Mẹ Đấng Cứu Thế. "Kính mừng Maria đầy ơn phúc" là lời sứ thần đã chào Mẹ trong ngày truyền tin và chúng ta cũng ca khen Mẹ, cầu nguyện với Mẹ qua lời này để tạ ơn Chúa đã ban cho chúng ta một người mẹ tuyệt vời. Mẹ đã được Thiên Chúa yêu thương bởi lòng kính sợ Chúa và tâm tình khiêm nhường thẳm sâu như lời ca Magnificat mà Mẹ đã tung hô Chúa "Phận nữ tỳ hèn mọn, Người đoái thương nhìn tới...Chúa hằng thương xót những ai kính sợ Người...và Người nâng cao mọi kẻ khiêm nhường."(Lc 1,48.50.52) Để được chúc lành và đầy tràn ơn phúc của Chúa, ta hãy noi gương Mẹ, hết lòng tin tưởng yêu mến Chúa, mở lòng đón nhận Thánh Ý Chúa và phụng thờ Chúa suốt cả đời ta.

    Mẹ được chúc phúc vì Mẹ có Chúa ở cùng. Mẹ đã hiến trọn cuộc đời và chương trình riêng để cộng tác vào chương trình cứu độ của Thiên Chúa. Cung lòng Mẹ trở nên đền thờ cho Chúa ngự. Mẹ đã cưu mang, dưỡng nuôi Con Thiên Chúa trong chính cung lòng mình và Mẹ được gọi là thân mẫu Chúa Giê-su. Đấng được chúc phúc và là nguồn mạch mọi ơn phúc đang ngự trong lòng Mẹ nên trong Mẹ sẽ luôn dư tràn mọi phúc lành. Mẹ không giữ phúc lành ấy cho riêng mình nhưng đã mang đến cho mọi người để những ai gặp Mẹ cũng được Chúa chúc phúc. Mẹ đã chia sẻ niềm vui, niềm hy vọng đến tận gia đình Giacaria nơi miền núi xa xôi. Noi gương của Mẹ, chúng ta hãy dọn tâm lòng để tiếp tục là nơi Thiên Chúa ngự và cuộc đời ta luôn có Chúa hiện diện. Ta cũng hãy tiếp nối sứ mạng của Mẹ đem niềm vui chia sẻ cho anh em vì "Niềm vui chia sẻ niềm vui lớn", và phục vụ tha nhân bằng chính những ân huệ Chúa ban cho mình. Hãy an ủi những người cô đơn, giúp đỡ những người nghèo, người không nơi nương tựa và cộng tác đắc lực thực hiện ý định của Chúa cho mình và cho thế giới.

    Mẹ được chúc phúc vì đã tin. Mẹ tin những gì Chúa đã nói với Mẹ qua lời thiên sứ và một lòng tín thác vào kế hoạch của Chúa cho cuộc đời Mẹ. Mẹ tin vào tình yêu Thiên Chúa, Đấng đã dựng nên Mẹ và nắm trọn chủ quyền quá khứ, hiện tại và tương lai đời Mẹ, và Mẹ tin vào lòng trung tín vững bền của Chúa. Vì tin, Mẹ đã thưa Xin Vâng và Ngôi Hai Thiên Chúa đã xuống thế làm người và từ đó, kế hoạch cứu độ của Thiên Chúa được thực hiện cách trọn vẹn như lời ngôn sứ Isaia đã tiên báo thuở xưa "Này đây trinh nữ sẽ thụ thai, sinh hạ con trai và đặt tên con trẻ là Emmanuel."(Is 7,14) Mẹ được gọi là Mẹ của những kẻ tin. Với thời gian cuối của Mùa Vọng, chúng ta hãy đón nhận mẫu gương của Mẹ khi biết hăng hái thưa xin vâng với thánh ý của Thiên Chúa cách tin tưởng và sẵn sàng dâng cuộc đời chúng ta để thực hiện những phương cách cứu độ trong thế giới hôm nay.

    Lạy Mẹ Maria, chúng con ca mừng Mẹ đầy ơn phúc. Mẹ được Thiên Chúa yêu thương chúc phúc và ở cùng. Trong Mẹ luôn đầy tràn ân sủng và niềm vui. Ân sủng thúc đẩy Mẹ tin tưởng vào Chúa và quảng đại dấn thân phục vụ. Niềm vui giúp Mẹ đủ sức mạnh vượt núi đồi để sẻ chia, giúp đỡ chị họ. Xin Mẹ cầu bầu cho chúng con cũng được Chúa yêu, chăm sóc và ban tràn đầy niềm vui giúp chúng con biết sống như Mẹ để tâm hồn chúng con xứng đáng trở nên hang đá ấm  cho Chúa ngự. Amen.

 Dã Quỳ


 

Tác giả: Dã Quỳ

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!