Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Elisabeth Nguyễn
Bài Viết Của
Elisabeth Nguyễn
MỘT NĂM ĐÃ QUA - 2021
ĐỜI SỐNG THIÊNG LIÊNG
Một buổi tối ấm áp của Chúa Giêsu
Đức Cậy
CHÚA CHĂM SÓC CHÚNG TA
Xây Nhà Trên Đá
CẢM TẠ TÌNH YÊU CHÚA
VÂNG LỜI
CON CÓ THỂ UỐNG CHÉN NÀY???
Hồn Thánh Thể quyện vào cuộc sống
Cuộc đời
Hiệp Nhất
Giao ước hôn nhân của tôi qua dòng thời gian
BÌNH AN CỦA CHÚA
Augustino – Một cuộc trở về kỳ diệu
Thảo Kính Cha Mẹ
Viếng thăm nghĩa trang
Ngắm nhìn gia đình Chúa Giêsu
Được Thiên Chúa yêu thương
BIẾT ƠN CHÚA THÁNH THẦN
"Mình ơi"
Thỏa Lòng Ước Mong
Con ơi, Thầy là ai đối với con!?
Thiên Chúa, Cha Nhân Lành
SỐNG GIÂY PHÚT HIỆN TẠI
Nhân cách Kitô hữu
Ngọn lửa tình yêu
Bạn có tuyệt đối tin tưởng vào Chúa Giêsu???
Khiêm nhường
THÁNH THỂ CHÚA KITÔ
Tấm bánh tình yêu
TÁM MỐI PHÚC THẬT (Mt : 5, 1-12)
Thế gian hay Nước Trời?
THỎA LÒNG ƯỚC MONG
Vai trò của giáo dân Công Giáo
Con Người cũng sẽ được giương cao
“Phải vâng lời Thiên Chúa hơn là vâng lời người phàm”. (Cv 5,29)
MƯỜI LỜI HAY Ý ĐẸP CỦA THÁNH TERESA CALCUTTA
Nước Trời đang ở đây!
RƯỚC LỄ THIÊNG LIÊNG (Tham Dự Thánh Lễ Trực Tuyến)
HIỆP NHẤT


Chỉ có một Chúa, một niềm tin, một phép rửa. Chỉ có một Thiên Chúa của mọi người, Đấng ngự trên mọi người, qua mọi người và trong mọi người“ (Ep 4,5-6)

Chúng ta cùng có một niềm tin, chỉ thờ một Thiên Chúa Ba Ngôi duy nhất, chỉ có một phép rửa cho mọi người. Sự hiệp nhất trong một gia đình, một tập thể rất quan trọng. Gia đình, nhóm, cộng đoàn được xây dựng nhiều thành phần khác nhau, vì thế chúng ta chỉ thực sự quan trọng khi đứng chung với nhau, tôn trọng nhau và yêu thương nhau.

Chúng ta chỉ chu toàn bổn phận và sứ mệnh làm một thành viên trong gia đình, trong nhóm, trong cộng đoàn khi cùng chia sẻ trách nhiệm cho nhau và chấp nhận sự quan trọng khác nhau của mỗi thành phần. Nếu chúng ta không chia sẻ trách nhiệm cho nhau, không tôn trọng sự quan trọng của người khác, mà chỉ nhận ra sự quan trọng của mình, cho mình là khôn ngoan giỏi hơn người, thì nhóm hay cộng đoàn sinh ra bất hòa, cãi vã, tranh dành, hơn thua, chia rẽ và sẽ có nguy cơ tan rã.

Trong gia đình, nhóm, cộng đoàn không ai quan trọng hơn ai, không ai chịu trách nhiệm nhiều hơn ai. Cũng không ai kém quan trong hơn ai, ai ít trách nhiệm hơn ai. „Cũng như trong một thân thể, chúng ta có nhiều bộ phận, mà các bộ phận không có cùng một chức năng, thì chúng ta cũng vậy: Tuy nhiều nhưng chỉ là một thân thể trong Đức kitô, mỗi người liên đới với những người khác như những bộ phận của một thân thể“ (Rm 12,4 –5). Chúng ta có sự khác biệt trong vai trò, trong vị trí, mỗi người một công việc nhưng không có sự khác biệt trong trách nhiệm chung „Và chính Người đã ban ơn cho kẻ này làm tông đồ, người nọ làm ngôn sứ, kẻ khác làm người loan báo Tin Mừng, kẻ khác nữa làm người coi sóc và dạy dỗ. Nhờ đó, các thánh được chuẩn bị để làm công việc phục vụ, là xây dựng thân thể Đức Kitô“ (Ep 4, 11-12).  Trong gia đình người cha là cột trụ của gia đình nên phải lo đi làm kiếm tiền nuôi sống gia đình, người mẹ chăm sóc nhà cửa, chăm lo việc nhà, nuôi dạy con cái. Trong nhóm và cộng đoàn thì có kẻ điều hành, người thư ký, thủ quỹ, nhóm viên v.v…). Tất cả lệ thuộc vào nhau, tất cả cần nhau, trách nhiệm như nhau và cùng hy vọng như nhau là quy về một hướng: QUY KITÔ để xây dựng căn nhà của chung. Nếu không cần nhau, không hợp tác với nhau, không có trách nhiệm chung nhau thì căn nhà sẽ sập đổ bất cứ lúc nào. Được như vậy chúng ta mới có thể vượt lên trên những va chạm hiểu lầm nhau v.v…Phải có cái khác biệt như vậy thì mới có hiệp nhất. Phải có BA NGÔI mới có Hiệp Nhất thành một Thiên Chúa.

Ước gì ơn Bình An của Đức Kitô điều khiển tâm hồn anh em, vì trong một thân thể duy nhất, anh em được kêu gọi đến hưởng Bình An đó. Bởi vậy anh em hãy hết lòng tri ân“ (Col 3, 15) Thầy Giêsu Kitô kêu gọi chúng ta phục vụ trong yêu thương và tự do trong một thân thể duy nhất là chính Thầy để hưởng bình an của Thầy đem  đến cho nhau.

Lạy Cha, xin Thần Khí của Cha hướng dẫn các thành phần trong các gia đình, các nhóm, cộng đoàn chúng con hợp nhất nên một trong cùng một Đức Tin, Đức Cậy, Đức Mến. Xin liên kết chúng con về một mối trong Thiên Chúa Ba Ngôi. Amen.

Elisabeth Nguyễn

Tác giả: Elisabeth Nguyễn

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!