Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Người Giồng Trôm
Bài Viết Của
Người Giồng Trôm
NIỀM VUI NHO NHỎ TỪ
THÔI XIN DỪNG SOI NGỮ NGHĨA NHƯNG HÃY SỐNG
Ai mà không chết!
THƯƠNG AI? AI THƯƠNG?
TRUNG TÂM TRUYỀN GIÁO CHEO REO MỪNG LỄ MẸ HẰNG CỨU GIÚP và MỪNG 50 NĂM HIỆN DIỆN.
GIÁO PHẬN KON TUM: GIÃ BIỆT Lm GIUSE PHẠM MINH CÔNG-NGƯỜI TÙ 13 NĂM–Bài và ảnh của Người Giồng Trôm.
MỪNG KÍNH ĐẤNG SÁNG LẬP DÒNG LA SAN – Bổn Mạng các Nhà Giáo Dục - Bài và ảnh của Người Giồng Trôm
SINH VIÊN CÔNG GIÁO: KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI 2020-2021
GIÁO PHẬN KONTUM: TẠ ƠN TUẦN LỄ VÀO SA MẠC 2020
FATIMA VĨNH LONG: HÀNH HƯƠNG KÍNH MẸ 13.10.2020
HỌC BỔNG "MẦM HY VỌNG" NĂM 2020 của ỦY BAN GIÁO DỤC CÔNG GIÁO – HĐGM VN.
TRUNG TÂM LOAN BÁO TIN MỪNG PLEIKLY - DCCT TÂY NGUYÊN NGUYÊN: Tạ Ơn 51 Năm Hiện Diện; Mừng Thánh Giêrađô và Khóa Giáo Dân Thừa Sai.
GIÁO PHẬN KONTUM: THÁNH LỄ TRUYỀN CHỨC LINH MỤC - 01.10.2020
Cha Cố Mátthêu Nguyễn Minh Sánh - VỊ MỤC TỬ GIÀU LÒNG THƯƠNG XÓT
DÒNG CHÚA CỨU THẾ TÂY NGUYÊN: MỪNG LỄ THÁNH TỔ ANPHONGSÔ
ĐẸP LÒNG CHÚA HAY ĐẸP LÒNG NGƯỜI ĐỜI
CHUYỆN TÌNH Ở NƠI TÂM DỊCH
LẮNG VÀ LẶNG
KHI SỰ ÁC LÊN NGÔI
LẶNG …
TẠM BIỆT NGƯỜI THẦY
LAO ĐỘNG : CẦN LẮM ƠN BIỆN PHÂN
NGHE
TIN ...
TRUMP VÀ NIỀM TIN VÀO THIÊN CHÚA
GIUĐA THỜI ĐẠI: BẠN HAY TÔI?
SƯ TỔ CHÉM GIÓ
DỐC HẾT TÌNH NÀY ...
Chắp tay con khấn con nài Chúa ơi thương lấy dân nghèo miền Tây!
Mùa Chay - Mùa Trở về
BLOUSE TRẮNG TÌNH THƯƠNG
LẠY CHÚA, CON NHƯ NGƯỜI THỢ DỆT
VIRUS VÔ CẢM
ÔI! LỚP 4
DÒNG PHANXICÔ: THÁNH LỄ AN TÁNG CHO “NGƯỜI BÌNH THƯỜNG”
Một NĂM NGÀY TIỄN BA VỀ NƠI CUỐI TRỜI
Nhớ Ba ...
CHUYỆN HÌNH HÀI TRONG THÁNH LỄ
HỘ NGHÈO … VÀ NHỮNG NẺO ĐƯỜNG TRĂN TRỞ
CẢM THƯƠNG QUÁ!
GIÁO PHẬN KONTUM: THÁNH LỄ TRUYỀN CHỨC LINH MỤC - 01.10.2020



Kính mời theo dõi video tại đây:

https://www.youtube.com/watch?v=VmklLsINKcc&t=9s

Kể từ sáng hôm nay, Thứ Năm, 1.10.2020, Giáo Phận Kontum có thêm 7 thừa sai để loan báo Tin Mừng cho vùng cao, qua việc truyền chức của Đức Cha Aloiso Nguyễn Hùng Vị, Giám Mục Giáo Phận. Niềm vui ngày hôm nay Giáo Phận có được là nhờ hồng ân Thiên Chúa cũng như qua biết bao nhiêu ơn lành từ ông bà cha mẹ, quý Cha, quý Thầy Cô, thân nhân và ân nhân vun trồng trong suốt nhiều năm qua.

Đông đảo cộng đoàn dân Chúa về với Nhà Thờ Mẹ của Giáo Phận sáng hôm nay ngoài sức tưởng tượng của nhiều người, và nhất là Ban Tổ Chức. Cha Quản Lý Giáo Phận nói nhỏ với chúng tôi: “Mình nghĩ chừng 1.500 người nhưng bây giờ lên đến 4.000”

Tạ ơn Chúa thôi ! Đơn giản là lòng sùng đạo cũng như yêu mến ơn gọi vốn có của mảnh đất Tây Nguyên nên giáo dân hiện diện rất đông đảo.

5 g 30, sau khi cộng đoàn nghe người dẫn Lễ ngỏ với cộng đoàn ý nghĩa của Thánh Lễ sáng nay thì cộng đoàn cùng hướng về cuối Thánh Đường Gỗ Kontum để đón đoàn đồng tế.

Cạnh Đức Giám Mục Giáo phận Aloisio có Đức Cha Phêrô Trần Thanh Chung – nguyên Giám Mục Giáo Phận Kontum cùng linh mục đoàn và linh mục ngoài Giáo Phận. Đặc biệt có sự hiện diện của Cha Giám Đốc Chủng Viện Huế.

Cộng đoàn dân Chúa có lẽ không kể xiết bởi nhiều người đến từ miền Nam ra miền Bắc.

Bước vào Thánh Lễ, Đức Cha ngỏ thêm lời với cộng đoàn ý nghĩa của Thánh Lễ với phần cộng đoàn đã nghe trong phần dẫn Lễ. Đức Cha nói năm nay là Chủng Viện Thừa Sai Kontum sống trong năm đặc biệt kỷ niệm 85 năm thành lập Chủng Viện và có một người còn sống trong thời kỳ đầu của Chủng Viện đó là Đức Cha Phêrô Trần Thanh Chung. Chủng Viện thành lập 1935 thì Đức Cha Phêrô vào học năm 1937. Sau 85 năm, có nhiều anh em kế thừa và hôm nay có 7 tiến chức lãnh nhận chức linh mục.

Đức Cha cũng giới thiệu với cộng đoàn ơn gọi đầu tiên của người sắc tộc Giẻ là tiến chức Gioan A Nuk.

Trong bài giảng, Đức Cha Aloisio nhắn nhủ với cộng đoàn và cách riêng 7 tiến chức về 3 sứ mạng của người Kitô hữu là tư tế, ngôn sứ và vương đế. Với các linh mục, 3 chức vụ đó được thực thi cách rõ nét hơn bằng đời sống chứng nhân của mình.

Sau huấn từ của Đức Cha là nghi thức truyền chức linh mục.

Cha Giám Đốc Chủng Viện Thừa Sai Kontum điểm danh 7 tiến chức lên Đức Cha. Sau phần điểm danh, Cha Giuse Đỗ Hiệu – Tổng Đại Diện giới thiệu để Đức Cha truyền chức cho các Thầy phó tế :

Phê rô Nguyễn An Lành

Antôn Hà Hiển Linh

Giuse Mai Văn Lương

Stephano Nguyễn Hoàng Minh

Gioan A Nuk

Phaolo Nguyễn Công Trương

Simon Huỳnh Khắc Vũ

Trước khi Đức Cha ban phép lành cuối Lễ, Cha mới Stephano Nguyễn Hoàng Minh đại diện cho các tân chức ngỏ lời cảm ơn quý Đức Cha. Quý Cha, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn. Cha Stephano đặc biệt cảm ơn các đấng sinh thành, từng thành viên trong ban Tổ Chức từ Giáo Xứ Chính Tòa, Phương Nghĩa, các buôn làn, ban truyền thông, ca đoàn, trật tự …

Cha mới dứt lời, Đức Cha ngỏ với cộng đoàn là cộng đoàn tạ ơn Chúa và tiếp tục cầu nguyện cho các tân chức. Thế nhưng chuyện quan trọng là do các tân chức nổ lực sống và thi hành sứ vụ với trách nhiệm của mình.

Cách đặc biệt, Đức Cha mời cộng đoàn tạ ơn Chúa và chúc mừng Cha mới Gioan A Nuk là người đồng bào Giẻ. Đức Cha mời cộng đoàn cầu nguyện để cho các sắc tộc có ơn gọi để giúp cho anh chị em bản xứ.

Sau bài Tán Tụng Hồng ân nói lên lời tạ ơn Chúa, Quý Đức Cha và quý Cha chụp chung với nhau tấm hình lưu niệm trước tiền sảnh Nhà Thờ.

Và, như môt truyền thống tốt đep. Bữa ăn sáng đạm bạc được Nhà Thờ Chính Tòa khoản đãi quý Cha, quý tu sĩ. Phần cộng đoàn, mỗi người nhận 1 ổ bánh mì để chung chia niềm vui với các tân chức, với Giáo Phận.

Tạ ơn Chúa vì biết bao nhiêu hồng ân. Ngày hôm nay cũng như tương lai, cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện không chỉ cho 7 tân chưc mà cho Giáo Phận truyền giáo Kontum nữa. Xin Chúa ban muôn ơn lành để Giáo Phận ngày mỗi ngày phát triển như lòng Chúa mong muốn. 

Bài và ảnh của Người Giồng Trôm

Tác giả: Người Giồng Trôm

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!