Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Người Giồng Trôm
Bài Viết Của
Người Giồng Trôm
NIỀM VUI NHO NHỎ TỪ
THÔI XIN DỪNG SOI NGỮ NGHĨA NHƯNG HÃY SỐNG
Ai mà không chết!
THƯƠNG AI? AI THƯƠNG?
TRUNG TÂM TRUYỀN GIÁO CHEO REO MỪNG LỄ MẸ HẰNG CỨU GIÚP và MỪNG 50 NĂM HIỆN DIỆN.
GIÁO PHẬN KON TUM: GIÃ BIỆT Lm GIUSE PHẠM MINH CÔNG-NGƯỜI TÙ 13 NĂM–Bài và ảnh của Người Giồng Trôm.
MỪNG KÍNH ĐẤNG SÁNG LẬP DÒNG LA SAN – Bổn Mạng các Nhà Giáo Dục - Bài và ảnh của Người Giồng Trôm
SINH VIÊN CÔNG GIÁO: KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI 2020-2021
GIÁO PHẬN KONTUM: TẠ ƠN TUẦN LỄ VÀO SA MẠC 2020
FATIMA VĨNH LONG: HÀNH HƯƠNG KÍNH MẸ 13.10.2020
HỌC BỔNG "MẦM HY VỌNG" NĂM 2020 của ỦY BAN GIÁO DỤC CÔNG GIÁO – HĐGM VN.
TRUNG TÂM LOAN BÁO TIN MỪNG PLEIKLY - DCCT TÂY NGUYÊN NGUYÊN: Tạ Ơn 51 Năm Hiện Diện; Mừng Thánh Giêrađô và Khóa Giáo Dân Thừa Sai.
GIÁO PHẬN KONTUM: THÁNH LỄ TRUYỀN CHỨC LINH MỤC - 01.10.2020
Cha Cố Mátthêu Nguyễn Minh Sánh - VỊ MỤC TỬ GIÀU LÒNG THƯƠNG XÓT
DÒNG CHÚA CỨU THẾ TÂY NGUYÊN: MỪNG LỄ THÁNH TỔ ANPHONGSÔ
ĐẸP LÒNG CHÚA HAY ĐẸP LÒNG NGƯỜI ĐỜI
CHUYỆN TÌNH Ở NƠI TÂM DỊCH
LẮNG VÀ LẶNG
KHI SỰ ÁC LÊN NGÔI
LẶNG …
TẠM BIỆT NGƯỜI THẦY
LAO ĐỘNG : CẦN LẮM ƠN BIỆN PHÂN
NGHE
TIN ...
TRUMP VÀ NIỀM TIN VÀO THIÊN CHÚA
GIUĐA THỜI ĐẠI: BẠN HAY TÔI?
SƯ TỔ CHÉM GIÓ
DỐC HẾT TÌNH NÀY ...
Chắp tay con khấn con nài Chúa ơi thương lấy dân nghèo miền Tây!
Mùa Chay - Mùa Trở về
BLOUSE TRẮNG TÌNH THƯƠNG
LẠY CHÚA, CON NHƯ NGƯỜI THỢ DỆT
VIRUS VÔ CẢM
ÔI! LỚP 4
DÒNG PHANXICÔ: THÁNH LỄ AN TÁNG CHO “NGƯỜI BÌNH THƯỜNG”
Một NĂM NGÀY TIỄN BA VỀ NƠI CUỐI TRỜI
Nhớ Ba ...
CHUYỆN HÌNH HÀI TRONG THÁNH LỄ
HỘ NGHÈO … VÀ NHỮNG NẺO ĐƯỜNG TRĂN TRỞ
CẢM THƯƠNG QUÁ!
HỌC BỔNG "MẦM HY VỌNG" NĂM 2020 CỦA ỦY BAN GIÁO DỤC CÔNG GIÁO – HĐGM VN.

Kính mời theo dõi video tại đây:

 

Khởi đi từ lòng yêu mến những tâm hồn hiếu học, Tập Đoàn Nguyễn Hoàng bên cạnh sự nghiệp giáo dục và đào tạo của mình vẫn nhớ đến những sinh viên nghèo, không đủ điều kiện để theo học. Với nguyện ước đó, Nguyễn Hoàng đã chung chia một phần nào đó để động viên, hỗ trợ những nguyện ước học tập mà thiếu hay không đủ khả năng.

Từ vài năm gần đây, Nguyễn Hoàng đã cùng với Ủy Ban Giáo Dục Công Giáo trao những phần học bổng cho những sinh viên nghèo hiếu học tại các Đại Học như Hồng Bàng, Hoa Sen, Gia Định ... Nhờ sự chia sẻ này mà như lời trần tình rất thật của một nữ tu thuộc Dòng Mến Thánh Giá Nha Trang trong lời cảm ơn trước khi khép lại Lễ trao học bổng : "Con muốn theo học nhưng 2 lần không đủ điểm. Đến nay như Chúa muốn. Con đủ điểm cũng như nhận được học bổng Mầm Hy Vọng và con sẽ cố gắng nuôi dưỡng ước mơ của mình để phục vụ ..."

Và như thông lệ tốt đẹp, sáng hôm nay, Thứ Bảy ngày 10 tháng 10 năm 2020, tại hội trường Lầu 9 của Đại Học Hoa Sen số 8 đường Nguyễn Văn Tráng - quận 1 đã diễn ra buổi Lễ trao Học Bổng "Mầm Hy Vọng".

Như lời giới thiệu các thành phần tham dự Lễ hôm nay của nữ tu MC đến từ Dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức, thì có sự hiện diện của 2 phó Hiệu Trưởng Trường Đại Học Hoa Sen, Thầy Nguyễn Mạnh Cường - Phó Tổng Giám Đốc - Phó Chủ Tịch Hội Đồng Giáo Dục tập đoàn Nguyễn Hoàng, phó giáo sư Tiến Sĩ Nguyễn Ngọc Vũ, Giáo sư Nguyễn Ngọc Huy Phó hiệu trưởng trường Đại Học Hoa Sen và một số vị đại diện cho Tập Đoàn Nguyễn Hoàng và trường Hoa Sen, quý Cha Trưởng cũng như trong Ban Thư Ký Ủy Ban Giáo Dục Công Giáo trực thuộc Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, quý bề trên, quý linh mục cùng tu sĩ nam nữ và giáo dân, cha Vũ Hữu Hiền - Tổng Thư Ký Ban Truyền Thông HĐGMVN. Và đặc  biệt nhất đó chính là sự hiện diện của Đức Cha Phêrô Huỳnh Văn Hai - Giám Mục Giáo Phận Vĩnh Long và cũng là Chủ Tịch Ủy Ban Giáo Dục Công Giáo, trực thuộc Hội Đồng Giám Mục Việt Nam.

Để mở đầu cho Lễ trao học bổng hôm nay, quý soeurs thuộc khóa 18 khoa Giáo Dục Mầm Non của trường Đại Học Quốc Té Hồng Bàng vũ khúc "Bài ca Đức Kitô"

Và về phần giới thiệu, Đức Cha Phêrô là người được giới thiệu trước nhất cho mọi người hiện diện trong Hội Trường sáng hôm nay. Đơn giản vì Đức Cha lãnh trách nhiệm về Giáo Dục Công Giáo mà Hội Đồng Giám Mục Việt Nam đã trao phó.

Sau những tràng vỗ tay chào mừng, Đức Cha Phêrô Huỳnh Văn Hai ngỏ đôi lời với quý Cha, quý bề trên, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn.

Không dài lời nhưng rất sâu lắng với chất giọng miền Nam, Đức Cha nói lên tâm tình của Đức Cha về việc giáo dục. Đức Cha nhắc đến lòng hảo tâm của tập đoàn Nguyyễn Hoàng. Đức Cha nhắc lại năm ngoái với 27 học bổng và năm nay có 103 học bổng và trải dài đến các giáo phận phận và dòng tu

... Đức Cha cũng không quên thay lời cho 103 sinh viên nhận học bổng Mầm Hy Vọng hôm nay để cảm ơn quý ân nhân.

Tiếp theo lời chia sẻ của Đức Cha Phêrô, Thầy Nguyễn Mạnh Cường chia sẻ một chút về việc học của những người đặc biệt. Đặc biệt nơi các sinh viên này đó là đến trường mang theo niềm tin của mình, và đó là điều khiến cho việc học của các sinh viên trở nên tốt hơn, và còn là tấm gương cho các sinh viên khác bắt chước : "Mình đến có sự đóng góp của mình. Đó cũng chính là sự đóng góp, cho sự giáo dục cho anh chị em xung quanh. Ước gì sự đóng góp đó lan tỏa. Tham gia các học bổng như những người tài trợ. Chúng con xác định không phải chỉ là của Nguyễn Hoàng, mà còn là của Ủy Ban Giáo Dục Công Giáo. Khi các sinh viên đặc biệt nghèo, hiện diện trong trường hoặc bất cứ môi trường nào, thì hy vọng các sinh viên này sẽ là mẫu gương tốt cho chính môi trường học của chúng con".

Và, xin 1 phút để nói về mảnh đất mà mọi người đang hiện diện là rất đặc biệt, vì nhìn qua cửa sổ sẽ thấy Đền Thờ Thánh Gẫm, và ở đó có gông cùm khi Ngài ra pháp trường. Thầy Cường nói : "Mảnh đất này là nơi Ngài bị tử đạo. Đất này là do Đức Cha Ngô Đình Thục mua và Đức Cha Phêrô là chủ sở hữu thật của nó ..."

Để thay đổi không khí, một sinh viên cũng nữ tu Như Yến thuộc Dòng Mến Thánh Giá Thanh Hóa gửi đến cộng đoàn nhạc phẩm: "Ca vang tình yêu Chủa 2"

Và rồi, Cha Vinhsơn Nguyễn Cao Dũng Thư ký Ủy Ban Giáo Dục Công Giáo Việt Nam công bố quyết định trao 103 học bổng cho linh mục, tu sĩ và giáo dân.

Sau lời công bố của cha Vinh Sơn, Đức Cha Phêrô, Giáo sư Nguyễn Ngọc Vũ, Giáo sư Nguyễn Ngọc Huy, Cha Giuse Vũ Hữu Hiền, Cha Antôn Maria  trao học bổng cho 103 sinh viên.

Một nữ tu Dòng Mến Thánh Giá Nha Trang đại diện sinh viên ngỏ lời cảm ơn Đức Cha, Tập Đoàn Nguyễn Hoàng.

Tập đoàn Nguyễn Hoàng trao tặng Đức Cha Phêrô tập chú giải Kinh Thánh mới của anh chị em giáo sư người Việt ở Mỹ (nhóm Giáo sư Lê Xuân Hy). Bộ sách này được biếu các Đại Chủng Viện.

Giáo sư Từ Phú Đức - Trưởng khoa Thiết Kế Nghệ Thuật - lên chia sẻ với cộng đoàn một chút về nghệ thuật Công Giáo và nghệ thuật Thánh.

Một ít lời đến từ Giáo sư Từ Phú Đức đã khép lại buổi Lễ trao Học Bổng Mầm Hy Vọng sáng hôm nay.

Sau khi nghỉ giải lao đôi chút, tất cả thành viên có mặt trong buổi Lễ trao Học Bổng hôm nay, dùng chung với nhau bữa cơm thân tình do Tập Đoàn Nguyễn Hoàng khoản đãi.

Niềm vui ngày nhận học bổng hôm nay không chỉ dừng lại ở buổi Lễ, bữa cơm thân tình mà còn lưu lại mãi mãi. Những ước mong tinh thần của Tập Đoàn lan tỏa trên các sinh viên cũng như những người được thụ hưởng Mầm Hy Vọng sẽ sinh hoa kết quả cho những nơi mà sinh viên sau khi tốt nghiệp được gửi đến.

 

Bài và ảnh của Người Giồng Trôm

Tác giả: Người Giồng Trôm

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!