Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Người Giồng Trôm
Bài Viết Của
Người Giồng Trôm
NIỀM VUI NHO NHỎ TỪ
THÔI XIN DỪNG SOI NGỮ NGHĨA NHƯNG HÃY SỐNG
Ai mà không chết!
THƯƠNG AI? AI THƯƠNG?
TRUNG TÂM TRUYỀN GIÁO CHEO REO MỪNG LỄ MẸ HẰNG CỨU GIÚP và MỪNG 50 NĂM HIỆN DIỆN.
GIÁO PHẬN KON TUM: GIÃ BIỆT Lm GIUSE PHẠM MINH CÔNG-NGƯỜI TÙ 13 NĂM–Bài và ảnh của Người Giồng Trôm.
MỪNG KÍNH ĐẤNG SÁNG LẬP DÒNG LA SAN – Bổn Mạng các Nhà Giáo Dục - Bài và ảnh của Người Giồng Trôm
SINH VIÊN CÔNG GIÁO: KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI 2020-2021
GIÁO PHẬN KONTUM: TẠ ƠN TUẦN LỄ VÀO SA MẠC 2020
FATIMA VĨNH LONG: HÀNH HƯƠNG KÍNH MẸ 13.10.2020
HỌC BỔNG "MẦM HY VỌNG" NĂM 2020 của ỦY BAN GIÁO DỤC CÔNG GIÁO – HĐGM VN.
TRUNG TÂM LOAN BÁO TIN MỪNG PLEIKLY - DCCT TÂY NGUYÊN NGUYÊN: Tạ Ơn 51 Năm Hiện Diện; Mừng Thánh Giêrađô và Khóa Giáo Dân Thừa Sai.
GIÁO PHẬN KONTUM: THÁNH LỄ TRUYỀN CHỨC LINH MỤC - 01.10.2020
Cha Cố Mátthêu Nguyễn Minh Sánh - VỊ MỤC TỬ GIÀU LÒNG THƯƠNG XÓT
DÒNG CHÚA CỨU THẾ TÂY NGUYÊN: MỪNG LỄ THÁNH TỔ ANPHONGSÔ
ĐẸP LÒNG CHÚA HAY ĐẸP LÒNG NGƯỜI ĐỜI
CHUYỆN TÌNH Ở NƠI TÂM DỊCH
LẮNG VÀ LẶNG
KHI SỰ ÁC LÊN NGÔI
LẶNG …
TẠM BIỆT NGƯỜI THẦY
LAO ĐỘNG : CẦN LẮM ƠN BIỆN PHÂN
NGHE
TIN ...
TRUMP VÀ NIỀM TIN VÀO THIÊN CHÚA
GIUĐA THỜI ĐẠI: BẠN HAY TÔI?
SƯ TỔ CHÉM GIÓ
DỐC HẾT TÌNH NÀY ...
Chắp tay con khấn con nài Chúa ơi thương lấy dân nghèo miền Tây!
Mùa Chay - Mùa Trở về
BLOUSE TRẮNG TÌNH THƯƠNG
LẠY CHÚA, CON NHƯ NGƯỜI THỢ DỆT
VIRUS VÔ CẢM
ÔI! LỚP 4
DÒNG PHANXICÔ: THÁNH LỄ AN TÁNG CHO “NGƯỜI BÌNH THƯỜNG”
Một NĂM NGÀY TIỄN BA VỀ NƠI CUỐI TRỜI
Nhớ Ba ...
CHUYỆN HÌNH HÀI TRONG THÁNH LỄ
HỘ NGHÈO … VÀ NHỮNG NẺO ĐƯỜNG TRĂN TRỞ
CẢM THƯƠNG QUÁ!
SINH VIÊN CÔNG GIÁO: KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI 2020-2021


Kính mời theo dõi video tại đây:

https://bit.ly/3mNUwr1

Giáo dục mãi mãi vẫn là nền móng cho con người cũng như đất nước. Con người và đất nước muốn phát triển tốt và bền vững phải có một nền giáo dục tốt. Với ước mong tốt đẹp, người Công Giáo góp phần rất lớn vào sự nghiệp giáo dục của nước nhà.

Với sự quan tâm của các vị hữu trách, khởi đi từ Hội Đồng Giám Mục với Ủy Ban Giáo Dục Công Giáo, sinh viên – học sinh Công Giáo được ưu ái cũng như nâng đỡ bằng tất cả tấm lòng. Tất cả các bậc học, từ mầm non cho đến Đại Học, các Tiểu Ban đều lo lắng cho học sinh, sinh viên mà mình được trao trách nhiệm.

Sau thời gian hè cũng như chuyện đại dịch làm cản trở và xáo trộn nhịp sống, sinh viên Công Giáo lại đến và khai trường như thường niên mỗi năm. Ngày khai trường có lẽ là ngày rất quan trọng bởi ngày này ghi dấu ấn một năm học mới.

Với ý thức mình là người “có đạo” nên rồi sinh viên của các trường Đại Học đang lưu trú tại các lưu xá do quý Cha, quý soeur coi sóc đã quây quần bên nhau và bên Chúa trong buổi sáng tốt đẹp để xin Chúa thánh hóa và chúc lành cho năm học mới. Chương trình khai giảng được tổ chức tại Trung Tâm Mục Vụ Tổng Giáo Phận Sài Gòn vào đúng ngày Lễ các Thánh Nam Nữ: 1-11-2020.

Từ rất sớm, các bạn sinh viên Công Giáo về với Trung Tâm Mục Vụ. Dù chưa một lần gặp gỡ hay quen biết nhưng nụ cười cứ tươi thắm trên khuôn mặt các bạn. Giản đơn là các bạn ý thức mình là người Công Giáo, ngoài việc học tốt để giúp cho đời, các bạn còn ý thức rằng mình phải đem Chúa vào môi trường học của mình.

Chương trình của ngày khai giảng hôm nay đan xen với những tiết mục nhảy theo cử điệu, trò chơi chung với nhau. Phần lớn chương trình ngày hôm nay do Liên Đoàn Thanh Sinh Công Sài Gòn thực hiện. Các bạn Thanh Sinh Công Sài Gòn có thể nói dốc hết sức và hết lực cũng như đặt trọn chữ tâm vào chương trình của ngày hôm nay.

Hết sức đặc biệt, các bạn cùng nhau thảo luận về chủ đề được đưa ra hôm nay là “xem – xét – làm”. Phần thảo luận này được Cha Giuse Maria Trần Anh Thụ - đặc trách tiểu ban Sinh Viên phụ trách.

Với kinh nghiệm và nhiệt huyết giáo dục, Cha Giuse Maria đã đưa các bạn sinh viên đi sâu vào vấn đề được đưa ra. Kèm theo đó, các bạn nhiệt tâm nói lên suy nghĩ, tâm tư của mình.

Trước khi bước vào Thánh Lễ, Cha Antôn Maria phụ trách website của Ủy Ban Giáo Dục Công Giáo giới thiệu với các bạn sinh viên về trang web cũng như app của Ủy Ban Giáo Dục Công Giáo. Cha phụ trách web mời các bạn sinh viên mạnh dạn đóng góp bài cho trang web. Cha nói lên tâm tư của Cha về văn hóa đọc ngày hôm nay rất yếu để rồi Cha mời các bạn chịu khó đọc và viết.

11 g 00, Thánh Lễ xin ơn thánh hóa năm học mới được bắt đầu.

Chủ tế Thánh Lễ sáng nay là Cha Vinh Sơn Nguyễn Cao Dũng, SCJ – thư ký Ủy Ban Giáo Dục Công Giáo trực thuộc Hội Đồng Giám Mục Việt Nam. Cùng đồng tế trong Thánh Lễ này có cha Giuse Maria Trần Anh Thụ, Cha Giuse Hoàng Huy Cường (Dòng Đaminh Việt Nam – đặc trách các lưu xá do Nhà Dòng coi sóc) và Cha Antôn Maria phụ trách website của Ủy Ban Giáo Dục Công Giáo.

Sau khi cộng đoàn an tọa, Cha Giuse Maria Trần Anh Thụ giới thiệu Cha chủ tế cũng như quý Cha đồng tế. Cách riêng Cha ngỏ với các bạn rằng chủ tế Thánh Lễ này là Đức Tổng Giám Mục Giuse Nguyễn Năng hay Đức Cha Phêrô Huỳnh Văn Hai – Giám Mục Giáo Phận Vĩnh long và là Chủ Tịch Ủy Ban Giáo Dục Công Giáo. 2 Đức Cha hôm nay bận việc mục vụ và nhất là Lễ Các Thánh Nam nữ nên hẹn dịp khác đến với các bạn sinh viên. Cha Giuse cũng nói với các bạn rằng Giáo Hội, Hội Đồng Giám Mục cũng như Đức Cha Chủ Tịch Ủy Ban Giáo Dục rất yêu thương và quan tâm đến sự nghiệp giáo dục của đất nước, của Giáo Hội Việt Nam.

Trong bài chia sẻ, Cha Antôn Maria mời các bạn nhìn về Thánh Teresa Hài Đồng Giêsu và Đức Cố Hồng Hy Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận. Qua đời sống các Ngài, Cha Antôn mời các bạn sống thánh giữa đời bằng những công việc bình thường với trái tim yêu thương.

Và dựa trên trang Tin Mừng Tám Mối Phúc Thật hôm nay, Cha mời các bạn sống các mối phúc thật mà Chúa mời gọi. Bí quyết để sống đó chính là tình yêu: yêu Chúa và tha nhân.

Trước khi Thánh Lễ khép lại, bạn Phạm Ngọc Tú Quyên – đại diện các bạn sinh viên cảm ơn quý Cha. Tú Quyên cũng không quên cảm ơn từng bạn đã hiện diện và góp phần vào chương trình của ngày hôm nay. Những món quà nhỏ gói ghém tấm lòng của các bạn sinh viên gửi đến quý Cha.

Cha Giuse Maria cảm ơn tất cả mọi người.

Trước khi ra về, các bạn được nhận quà tặng của Cha Giuse Maria. Nếu như cách đây 2 năm, các bạn đã nhận được quyển Youcat thì năm nay các bạn được tặng tập sách  Tông huấn Christus vivit - Chúa Kitô đang sống

Những tấm hình lưu niệm ghi dấu ngày xin ơn Chúa thánh hóa năm học mới được ghi lại. Hoàn toàn tin tưởng và phó thác vào quyền năng của Chúa, sinh viên Công Giáo vui tươi, phấn khởi bước vào năm học mới vì tin tưởng luôn có Chúa đồng hành trong đời sống nghiên cứu và học tập của mình.

 

Bài và ảnh của Người Giồng Trôm

Tác giả: Người Giồng Trôm

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!