Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Người Giồng Trôm
Bài Viết Của
Người Giồng Trôm
NIỀM VUI NHO NHỎ TỪ
THÔI XIN DỪNG SOI NGỮ NGHĨA NHƯNG HÃY SỐNG
Ai mà không chết!
THƯƠNG AI? AI THƯƠNG?
TRUNG TÂM TRUYỀN GIÁO CHEO REO MỪNG LỄ MẸ HẰNG CỨU GIÚP và MỪNG 50 NĂM HIỆN DIỆN.
GIÁO PHẬN KON TUM: GIÃ BIỆT Lm GIUSE PHẠM MINH CÔNG-NGƯỜI TÙ 13 NĂM–Bài và ảnh của Người Giồng Trôm.
MỪNG KÍNH ĐẤNG SÁNG LẬP DÒNG LA SAN – Bổn Mạng các Nhà Giáo Dục - Bài và ảnh của Người Giồng Trôm
SINH VIÊN CÔNG GIÁO: KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI 2020-2021
GIÁO PHẬN KONTUM: TẠ ƠN TUẦN LỄ VÀO SA MẠC 2020
FATIMA VĨNH LONG: HÀNH HƯƠNG KÍNH MẸ 13.10.2020
HỌC BỔNG "MẦM HY VỌNG" NĂM 2020 của ỦY BAN GIÁO DỤC CÔNG GIÁO – HĐGM VN.
TRUNG TÂM LOAN BÁO TIN MỪNG PLEIKLY - DCCT TÂY NGUYÊN NGUYÊN: Tạ Ơn 51 Năm Hiện Diện; Mừng Thánh Giêrađô và Khóa Giáo Dân Thừa Sai.
GIÁO PHẬN KONTUM: THÁNH LỄ TRUYỀN CHỨC LINH MỤC - 01.10.2020
Cha Cố Mátthêu Nguyễn Minh Sánh - VỊ MỤC TỬ GIÀU LÒNG THƯƠNG XÓT
DÒNG CHÚA CỨU THẾ TÂY NGUYÊN: MỪNG LỄ THÁNH TỔ ANPHONGSÔ
ĐẸP LÒNG CHÚA HAY ĐẸP LÒNG NGƯỜI ĐỜI
CHUYỆN TÌNH Ở NƠI TÂM DỊCH
LẮNG VÀ LẶNG
KHI SỰ ÁC LÊN NGÔI
LẶNG …
TẠM BIỆT NGƯỜI THẦY
LAO ĐỘNG : CẦN LẮM ƠN BIỆN PHÂN
NGHE
TIN ...
TRUMP VÀ NIỀM TIN VÀO THIÊN CHÚA
GIUĐA THỜI ĐẠI: BẠN HAY TÔI?
SƯ TỔ CHÉM GIÓ
DỐC HẾT TÌNH NÀY ...
Chắp tay con khấn con nài Chúa ơi thương lấy dân nghèo miền Tây!
Mùa Chay - Mùa Trở về
BLOUSE TRẮNG TÌNH THƯƠNG
LẠY CHÚA, CON NHƯ NGƯỜI THỢ DỆT
VIRUS VÔ CẢM
ÔI! LỚP 4
DÒNG PHANXICÔ: THÁNH LỄ AN TÁNG CHO “NGƯỜI BÌNH THƯỜNG”
Một NĂM NGÀY TIỄN BA VỀ NƠI CUỐI TRỜI
Nhớ Ba ...
CHUYỆN HÌNH HÀI TRONG THÁNH LỄ
HỘ NGHÈO … VÀ NHỮNG NẺO ĐƯỜNG TRĂN TRỞ
CẢM THƯƠNG QUÁ!
NIỀM VUI NHO NHỎ TỪ


Mỗi người, tùy theo khả năng, theo sức lực của mình để chia sẻ với những cộng đồng về những nhu cầu thiết yếu cho những người không may mắn. Tấm lòng của những người hảo tâm cứ lan rộng.

Đâu đó trên mảnh đất Sài Thành, chúng ta bắt gặp những bình trà miễn phí, những bình nước miễn phí cho người đi đường. Hơn thế nữa, có những nơi như các bệnh viện, ta thấy những hộp cơm, những bịch cháo, ổ bánh mì thầm lặng đến với người thiếu điều kiện. Đẹp và đẹp lắm ở những "tiệm quần áo 0 đồng".

Ở cái xứ nghèo cũng như sức mọn, chúng tôi bắt đầu khởi xướng "tiệm bánh 0 đồng".

Bắt đầu từ ngày đầu năm mới, các em trọ học về nhà nghỉ nên thiếu nhân sự nấu ... nước sôi pha mì gói. Thế là gọi ngay tiệm bánh ngọt mang vào từ chiều hôm trước để sáng Chúa Nhật các em có của ăn.

Và rồi sáng hôm nay, Lễ Chúa Giêsu chịu phép Rửa, "tiệm bánh 0 đồng" bắt đầu hoạt động.

Từ những "đứa" lớn đầu học lớp Bao Đồng cho đến trẻ nhỏ ẵm trên tay, cứ tuần tự mỗi bé một chiếc bánh. Nụ cười nở trên môi và gương mặt mộc thật dễ thương.

Đang phát, bánh hết ! Tức tốc chúng tôi điện cho lò bánh để đưa bánh vào.

Niềm vui lại tiếp tục với những tâm hồn nhỏ bé.

Nhìn các em cầm trên tay và ăn chiếc bánh nhỏ lòng chúng tôi chạnh lại. Nhớ đến những đứa ở Sài Thành, chắc có lẽ đưa chiếc bánh này ra chắc bị ... trả lại. Đơn giản vì chúng quá đầy đủ. Có những giáo xứ tổ chức cho các em ăn bún, ăn phở ... uống cả sữa đậu nành. Với chúng tôi, điều mơ ước ấy vẫn chỉ là ước mơ.

Thương sao những khuôn mặt thiên thần đơn sơ nhỏ bé. Chả là gì cả nhưng với bé cái bánh ấy là niềm vui.

Người quen nhận được vài tấm hình liền nói : "Các cha lo cho như vậy mà không đi học nữa thì thôi chứ còn gì !". Một cô giáo người đồng bào nói : "Xứ này sướng hơn xứ con nhiều. Các cha lo cho các em chu đáo quá !".

Thật ra mà nói, chả có gì cả. Chỉ là chút tấm lòng với những phận nghèo. Chúng tôi chả giàu có cao sang, cũng chả có cái chuyện tiền dư bạc cất nhưng chúng tôi có tấm lòng mà lòng chúng tôi nhỏ vì chúng tôi vẫn còn thiếu trước hụt sau. Thế nhưng rồi chúng tôi vẫn tin tưởng Chúa có cách của Chúa cho chúng tôi.

Chuyện cái "trại hòm 0 đồng" vừa được khởi xướng, nay đến cái "tiệm bánh 0 đồng" đươc khai trương phải chăng là niềm vui đời mục vụ và phục vụ của chúng tôi.

Kế đến, hàng tuần cũng có những "bữa cơm 0 đồng" dành cho những người lớn ra nhà Mẹ để học giáo lý. Chúng tôi gợi lên cho cộng đồng sự chia sẻ, sự chắt chiu để cho mọi người ý thức mình may mắn cũng như dành chút gì đó chia cho người kém may mắn hơn mình.

Thế đó, niềm vui của chúng tôi chỉ là vậy. Từng cái hòm xinh xinh đẹp đẹp đơn giản cho đi, từng bữa cơm đạm bạc, từng cái bánh nho nhỏ được trao ban là hạnh phúc đời mục tử của chúng tôi.

Chả có khả năng làm ông này bà nọ công trạng này công lênh kia. Chỉ biết âm thầm sống đời mục vụ và phục vụ giữa cái "đám" dân nghèo.

Chút chia sẻ trong buổi sáng Chúa Nhật Chúa Giêsu chịu phép rửa cho những người thân quen. Không chủ đích loan truyền để đánh bóng tên tuổi hay xin xỏ bất cứ ai. Đơn giản vì chúng tôi vẫn tin rằng Chúa sẽ thực hiện nơi chúng tôi đang hiện diện với bình dầu không cạn và hũ dầu không vơi. Và, chúng tôi luôn luôn xác tín rằng Chúa sẽ thực hiện điều ấy trong bước được mục vụ của chúng tôi.

Những ai đọc được chia sẻ này, xin chia vui cũng như tiếp tục cầu nguyện để lòng thương người nghèo tất bạt luôn nung nấu lòng chúng tôi để chúng tôi yêu thương người nghèo. Xin đừng dập tắt lửa yêu thương người nghèo nơi chúng tôi, nơi chúng ta.

Ngày mới an lành và tràn đầy ơn Chúa !

Tác giả: Người Giồng Trôm

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!