Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Phêrô Phạm Văn Trung
Bài Viết Của
Phêrô Phạm Văn Trung
Mục Tử Nhân Lành đến để chúng ta được sống
“Anh em đến mà ăn!” (Làm sáng tỏ mầu nhiệm của thức ăn trong cuộc đời Chúa Giêsu)
Một cuộc viếng thăm bất ngờ tuyệt vời
Phục Sinh và Ý Nghĩa Cuộc Đời (Chi tiết từ “Sự phục sinh” (1715) của Sebastiano Ricci.)
Cái chết không chiến thắng
Tin vào Chúa Phục Sinh đòi hỏi một thái độ xác tín
Chúa Kitô trút bỏ mọi vinh quang bằng lòng chịu chết vì yêu thương
Chúng ta là một dân tộc Phục Sinh
Khao khát gặp Chúa Giêsu
Chết đi để sống tình yêu đích thực
Niềm vui trong tình xót thương của Thiên Chúa
Thiên tính hiển vinh của Chúa Giêsu.
Suy niệm và sống Mùa Chay Thánh
Kẻ thù ngày nay và Nước Trời ngày mai
Trở lại cuộc đời thanh sạch
Tin cậy và phó dâng mọi sự cho Chúa
Cầu nguyện suy niệm dành cho những người dễ bị phân tâm
Hơn cả sự chữa lành
Bài học về thẩm quyền
Chúng ta tìm thấy Chúa ở đâu?
CHÚA QUAN TÂM TÔI LÀ AI, NGÀI KHÔNG QUAN TÂM TÔI CÓ GÌ.
VIỆC CHIÊM NIỆM CÓ DÀNH CHO MỌI NGƯỜI KHÔNG?
MỌI NGƯỜI ĐỀU ĐƯỢC KÊU GỌI NÊN THÁNH
Đáp lại lời mời gọi của Chúa Giêsu
Hãy chọn Chúa Kitô và bước đi theo Ngài
Hãy thờ phượng Đức Vua
Đón Chúa theo gương mẫu của Mẹ Maria
Niềm vui được ánh sáng Chúa Kitô chiếu rọi
Cảm nghiệm niềm vui trong Chúa Kitô
Sám hối, thú tội và thanh tẩy đời sống để đón Chúa đến
Hãy canh chừng, hãy thức tỉnh
VƯƠNG QUỐC TÌNH YÊU CỦA VUA NHÂN LÀNH
ĐỜI SỐNG ĐẠO HẠNH VÀ LÒNG THƯƠNG XÓT THA NHÂN
TẨY TRẮNG ÁO MÌNH TRONG MÁU CON CHIÊN
LÀM CHO NHỮNG YẾN BẠC SINH LỢI GẤP ĐÔI
TẠI SAO CHÚNG TA LẠI CHẾT?
NGỌN ĐÈN HẾT DẦU VÀ CƠN BUỒN NGỦ
PHỤC VỤ TRONG KHIÊM NHƯỜNG
KINH THÁNH CÓ ĐỀ CẬP DẾN LUYỆN NGỤC KHÔNG?
SỰ HIỆP THÔNG CỦA CÁC THÁNH
CẦU NGUYỆN TRONG THỜI GIAN PHIỀN MUỘN


Phải chăng cơ cấu tổ chức ngày nay đang đụng chạm đến bạn như một tấn gạch? Trong thời gian khó khăn, cầu nguyện trở nên quan trọng hơn bao giờ hết! Rốt cuộc, người ta tiêu cả gia tài mua thuốc giảm đau cho các bệnh tật thể chất. Hãy để cầu nguyện trở nên dầu cù là tinh thần của bạn! Những lời cầu nguyện trong những thời điểm khó khăn có thể giúp xoa dịu và cứu rỗi các linh hồn.

 Sự hy sinh của Chúa trên Thập giá tại đồi Canvê đã mở đường cho hành trình của chúng ta lên Thiên đàng, Chúa Giêsu không hứa với bất kỳ ai trong chúng ta rằng con đường dẫn đến Thiên đàng sẽ không bao giờ nguy hiểm.

Chúng ta được phép ước rằng Ngài sẽ làm dịu cơn bão của chúng ta bằng cách chỉ cần nói “Im đi! Câm đi!”, như Ngài đã từng nói để làm dịu cơn sóng gió khi xưa (Mác-cô 4:39). Tuy nhiên, Thiên Chúa trong sự quan phòng của Ngài thường cho phép chúng ta trải qua những giai đoạn lo lắng và đau khổ vô cùng, giống như Chúa Giê-su đã trải qua trong Cuộc Khổ Nạn vì tình yêu dành cho chúng ta, vì lợi ích lớn hơn và vinh quang của Thiên Chúa.

 Chúng ta đấu tranh với tội lỗi của chính mình cũng như tội lỗi của những người khác trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta và hy vọng xin Chúa ban ơn tha thứ cho họ và ban ân sủng để chống lại những cơn cám dỗ khi chúng ta Xưng tội. Thiên Chúa ghét tội lỗi đến mức phải chết vì chúng ta để ngăn chặn tội lỗi!

 Tuy nhiên, Ngài yêu thương chúng ta đến nỗi Ngài mong muốn chúng ta chọn yêu mến và phục vụ Ngài theo ý chí tự do của chính chúng ta. Tuy nhiên, chúng ta có khuynh hướng nghiêng về tội lỗi. Đau khổ của chúng ta có thể dùng để đền tội.

 Bản chất nổi loạn của chúng ta chống lại các Điều răn của Thiên Chúa. Nó xuất phát từ Nguyên Tổ của chúng ta, Adong và Evà, là những người đã không vâng lời Thiên Chúa trong Vườn Địa đàng, khiến tất cả chúng ta bị vết nhơ Tội nguyên tổ (trừ Đức Trinh Nữ Maria). Và mặc dù, khi Chúa Giê-su bị đóng đinh trên thập giá, Ngài đã hòa giải chúng ta với Cha Trên Trời của Ngài, chúng ta vẫn phạm vô số tội lỗi hàng ngày.

 Bạn không thấy những điều này chung quanh chúng ta, trong cuộc sống riêng của chúng ta hoặc trong các bản tin TV hay sao? Những gia đình tan vỡ, những vụ bê bối tài chính, bạo lực, nghiện ma túy, hận thù, chiến tranh, tất cả đều mang đến cho chúng ta cảm giác khủng khiếp đó “không có ai để bạn có thể thực sự tin tưởng trong thế giới mục nát này!”.

 Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể tin cậy vào Chúa, Ngài nghe những lời cầu nguyện của chúng ta và ban cho chúng ta những ân sủng mà chúng ta cần trong những lúc gặp khó khăn nếu chúng ta cầu xin Ngài một cách chân thành và kiên trì.

Kết hợp nhất những khó khăn của chúng ta với đau khổ của Chúa Kitô trên đồi Can-vê có thể là một cách tuyệt vời để đền bù tội lỗi của chúng ta cũng như tội lỗi của những người khác. Chúng ta phải làm việc đền bù cho họ. Ngay khi Chúa Kitô chịu hình phạt vì tội lỗi của chúng ta trên thập giá để chúng ta được ơn cứu rỗi, Chúa Kitô xin chúng ta, thực vậy, chia sẻ công trình cứu chuộc của chúng ta bằng cách kết hợp những đau khổ của chúng ta với những đau khổ của Ngài.

 Trong các sách Tin mừng Chúa Ki-tô thực sự yêu cầu chúng ta vác thập giá của chúng ta và bước đi theo Ngài. Chúa Giêsu muốn chúng ta chia sẻ những lo lắng và những lúc gặp khó khăn với Ngài khi cầu nguyện, để dâng chúng lên cho Ngài vì lợi ích của linh hồn chúng ta.

 Vì thế, đức tin của chúng ta dạy chúng ta đừng coi những đau khổ của mình là vô nghĩa. Nếu chúng ta cầu xin sự giúp đỡ của Chúa để giúp chúng ta vượt qua thời kỳ khó khăn, Ngài thực sự có thể củng cố chúng ta, cho chúng ta thêm lòng trắc ẩn với người khác và tập trung chúng ta vào những gì thực sự quan trọng: Ý muốn của Ngài dành cho chúng ta, tình yêu của Ngài dành cho chúng ta và dành cho cách chúng ta phản ánh tình yêu đó trong cách chúng ta đối xử với nhau.

 Tuy nhiên, hãy nhớ rằng Thiên Chúa không phải là một sức mạnh vô nhân tính miễn nhiễm với nỗi đau. Thật vậy, Ngài nói với chúng ta khi chúng ta đau khổ vác từng cây thập giá, “Ta đã ở đó và Ta đang ở đây với con bây giờ”. Thật vậy, Chúa Kitô chịu đau khổ với chúng ta trong mọi tội lỗi của thế giới. Như Thánh Mát-thêu đã nói trong Tin Mừng, “Người sẽ cho chiên đứng bên phải Người, còn dê ở bên trái. Bấy giờ Đức Vua sẽ phán cùng những người ở bên phải rằng: "Nào những kẻ Cha Ta chúc phúc, hãy đến thừa hưởng Vương Quốc dọn sẵn cho các ngươi ngay từ thuở tạo thiên lập địa. Vì xưa Ta đói, các ngươi đã cho ăn; Ta khát, các ngươi đã cho uống; Ta là khách lạ, các ngươi đã tiếp rước; Ta trần truồng, các ngươi đã cho mặc; Ta đau yếu, các ngươi đã thăm viếng; Ta ngồi tù, các ngươi đến hỏi han." Bấy giờ những người công chính sẽ thưa rằng: "Lạy Chúa, có bao giờ chúng con đã thấy Chúa đói mà cho ăn, khát mà cho uống; Có bao giờ đã thấy Chúa là khách lạ mà tiếp rước; hoặc trần truồng mà cho mặc? Có bao giờ chúng con đã thấy Chúa đau yếu hoặc ngồi tù, mà đến hỏi han đâu? " Đức Vua sẽ đáp lại rằng: "Ta bảo thật các ngươi: mỗi lần các ngươi làm như thế cho một trong những anh em bé nhỏ nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta vậy." Rồi Đức Vua sẽ phán cùng những người ở bên trái rằng: "Quân bị nguyền rủa kia, đi đi cho khuất mắt Ta mà vào lửa đời đời, nơi dành sẵn cho tên Ác Quỷ và các sứ thần của nó. Vì xưa Ta đói, các ngươi đã không cho ăn; Ta khát, các ngươi đã không cho uống; Ta là khách lạ, các ngươi đã không tiếp rước; Ta trần truồng, các ngươi đã không cho mặc; Ta đau yếu và ngồi tù, các ngươi đã chẳng thăm viếng." Bấy giờ những người ấy cũng sẽ thưa rằng: "Lạy Chúa, có bao giờ chúng con đã thấy Chúa đói, khát, hoặc là khách lạ, hoặc trần truồng, đau yếu hay ngồi tù, mà không phục vụ Chúa đâu? " Bấy giờ Người sẽ đáp lại họ rằng: "Ta bảo thật các ngươi: mỗi lần các ngươi không làm như thế cho một trong những người bé nhỏ nhất đây, là các ngươi đã không làm cho chính Ta vậy”. (25: 34-45) Chúng ta đối xử với người khác như thế nào là chúng ta đối xử với Ngài như vậy.

 Giữa những thất vọng và phản bội, chúng ta có thể đồng cảm với những lời của Chúa Giê-su đối với Cha trên trời của mình trong Thánh vịnh 22: “Lạy Chúa con thờ, muôn lạy Chúa, Ngài nỡ lòng ruồng bỏ con sao?” Tuy nhiên, hãy nhớ rằng trong Phục sinh vinh quang của Ngài, Chúa Giê-su rốt cuộc không bị Cha trên trời của mình ruồng bỏ, chúng ta sẽ còn được hơn thế nữa nếu chúng ta đặt niềm cậy trông và tin tưởng vào Ngài khi chúng ta cầu nguyện.

 Như chúng ta đã đọc trong Thánh vịnh 23, “Lạy Chúa, dầu qua lũng âm u con sợ gì nguy khốn, vì có Chúa ở cùng. Côn trượng Ngài bảo vệ, con vững dạ an tâm”. Đấng Tạo Hóa của chúng ta có thể làm ra điều tốt từ điều ác và giúp chúng ta vượt qua thời kỳ khó khăn. Cuối cùng thì tiếp theo Thứ Sáu Tuần Thánh là Chúa Nhật Phục Sinh!

     

Trong Vườn Cây Dầu, Chúa Giê-su đã cho chúng ta một mẫu gương cảm động (như được mô tả trong bức tranh này) làm thế nào chúng ta có thể dâng những lo lắng của mình lên cho Thiên Chúa trong khi tin vào ý muốn của Ngài. Run sợ vì ý thức đầy đủ rõ ràng tất cả những nỗi đau Ngài sắp chịu trong chỉ độ một vài tiếng đồng hồ nữa, Chúa Giê-su nói, "Lạy Cha, nếu có thể được, xin cho con khỏi phải uống chén này. Tuy vậy, xin đừng theo ý con, mà xin theo ý Cha." (Mát-thêu 26:39).

 Trong lời cầu nguyện, chúng ta có thể xin Chúa ban cho chúng ta loại ân sủng và sức mạnh đó để tin rằng Ngài thực sự sẽ đưa chúng ta ra khỏi thung lũng tử thần, mạnh mẽ hơn và tràn đầy sức sống hơn để phản ánh vinh quang của Ngài và bảo đảm vị trí của chúng ta trên Thiên đàng với Ngài hơn là chúng ta trước đó.

 Khi Chúa Giê-su tỏ mình cho chúng ta thấy Ngài đã phục sinh, sự dữ không còn được nói lời cuối cùng với Ngôi Lời đã trở nên xác phàm, như thánh Gioan đã gọi Chúa Giêsu trong Tin Mừng của Ngài, “Ngôi Lời đã trở nên người phàm và cư ngụ giữa chúng ta. Chúng tôi đã được nhìn thấy vinh quang của Người, vinh quang mà Chúa Cha ban cho Người, là Con Một đầy tràn ân sủng và sự thật” (Gioan 1:14)!

 Đừng sợ phải cầu nguyện với Chúa để giảm nhẹ gánh nặng của bạn. Nếu bạn không thấy sự giảm nhẹ, hãy cầu xin Ngài ban cho bạn những ân sủng mà bạn cần có để chịu đựng trong những thời điểm khó khăn này. Hãy nhớ để mắt đến phần thưởng: thiên đàng, nơi “Thiên Chúa sẽ lau sạch mọi nước mắt. Sẽ không còn sự chết; cũng chẳng còn tang tóc, kêu than và đau khổ nữa”. (Khải Huyền 21: 4).

 

LẠY CHÚA,

Con cầu xin ơn mạnh mẽ

Ðể thành đạt trong cuộc đời,

Chúa lại làm cho con ra yếu ớt

Ðể biết vâng lời khiêm hạ.

 

Con cầu xin có sức khỏe

Ðể mong thực hiện những công trình lớn lao,

Chúa lại cho con chịu tàn tật

Ðể chỉ làm những việc nhỏ tốt lành.

 

Con cầu xin được giàu sang

Ðể sống sung sướng thoải mái,

Chúa lại cho con nghèo nàn

Ðể học biết thế nào là khôn ngoan.

 

Con cầu xin được có uy quyền

Ðể mọi người phải kính nể ca ngợi,

Chúa lại cho con sự thấp hèn

Ðể con biết con cần Chúa.

 

Con xin gì cũng chẳng được theo ý muốn.

 

Nhưng những điều con đáng phải mơ ước,

Mà con không hề biết thốt lên lời cầu xin,

Thì Chúa lại đã ban cho con

Thật dư đầy từ lâu.

 

Lạy Chúa,

Hóa ra, con lại là người hơn hết trên đời nầy,

Bởi con đã nhận được ơn Chúa vô vàn. (Roy Campanella)[1]

 

“Lời Kinh Của Người Ðau Khổ” (Paradoxes Of Prayers)

trong sách Lời Kinh Đẹp Nhất Thiên Niên Kỷ.

https://www.ourcatholicprayers.com/troubled-times.html

 

Phê-rô Phạm Văn Trung chuyển ngữ.



[1] ND: người dịch thêm vào. Roy Campanella một cô gái bị bại liệt, lời cầu nguyện của cô đã ghi được trong bệnh viện nơi cô đang điều trị.

 

Tác giả: Phêrô Phạm Văn Trung

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!