Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Lm. Anmai, C.Ss.R.
Bài Viết Của
Lm. Anmai, C.Ss.R.
NGHÈO!
BỒN PHẬN VÀ TRÁCH NHIỆM
Bề ngoài
TÌNH LIÊN ĐỚI!
TIỀN NHIỀU ĐỂ LÀM GÌ?
ĐỪNG KHINH KHI CHÚA
TA TÌM GÌ TRONG CUỘC SỐNG?
Sài Gòn: Hoa & Lệ
NHỮNG CUỘC TRỞ VỀ ĐẦY NƯỚC MẮT!
Phó tế Phêrô Nguyễn Thanh Phong: “ANH EM Ở LẠI LÀM LINH MỤC, MÌNH VỀ NHÀ CHA TRƯỚC NHÉ!”.
TỪ THIỆN ƠI! SAO CAY ĐẮNG QUÁ!
LẶNG VÀ ... LẮNG
Linh mục và lời mời gọi nên thánh
KẾ HOẠCH NHỎ : ĐÔI ĐIỀU SUY NGHĨ
ĐÂY LÀ CHIÊN THIÊN CHÚA
MỘT THOÁNG THĂM ĐỨC MẸ DÒNG SÔNG MÊKÔNG
THANH TẨY VÀ SỐNG THEO THÁNH Ý
CHUYỆN KHÓ NGHĨ
ÁNH SÁNG GIÊSU
MẸ THIÊN CHÚA - MẸ CHÚNG TA
BA NGỌN NẾN LUNG LINH
ÁNH SÁNG ĐÃ ĐẾN THẾ GIAN
CHỈ SỐ LÀM NHÓI LÒNG NGƯỜI !
MẠNH SỨC ĐỂ ĐẠT ĐƯỢC NƯỚC TRỜI
NGƯỜI NGHÈO MÃI KHÓC
TINH TUYỀN
SỐNG TRONG LẮNG ĐỌNG ĐỂ GẶP CHÚA
ĐỨC MARIA SỐNG TÂM TÌNH MÙA VỌNG
TỈNH ĐỂ CHỜ
LÒNG BAO DUNG
GIÊSU - CÓ PHẢI LÀ VUA CỦA ĐỜI TA
NIỀM TIN VÀ LỜI ĐÁP
TỰ HỦY
MONG MANH QUÁ !
TIN VÀO ĐỜI SAU
TẬT THƯƠNG NGUYỀN
HAI ÁNH MẮT - MỘT TẤM LÒNG
HÃY GÓP PHẦN MÌNH
NÀY LÀ DÒNG DÕI NHỮNG NGƯỜI TÌM CHÚA
CHẾT KHÔNG ĐỢI TUỔI
ĐẠI HỘI THÁNH MẪU MISSOURI : NGÀY KHAI MẠC

Ngày Thánh Mẫu 2012 năm nay là ngày hết sức đặc biệt, ghi dấu lần thứ 35 chi Dòng Đồng Công tại Mỹ tổ chức ngày Thánh Mẫu.  Những gì cần thiết để chuẩn bị cho ngày Thánh Mẫu 2012 đã hoàn tất.

Thời tiết khá nóng bức nhưng không cản được bước chân của đoàn con cái Mẹ. Từ những ngày đầu tuần, con cái của Mẹ từ khắp muôn phương dắt díu nhau về mảnh đất thiêng Carthage, Missouri để qua Mẹ tạ ơn Chúa cũng như qua Mẹ xin Chúa chúc phúc và ban cho mọi ơn lành cần thiết.

Từ sáng sớm, các cha tỏa ra xung quanh Lễ đài, hầm Đền Thánh, Hội Trường các Thánh Tử Đạo để giúp cộng đoàn tín hữu trở về cùng Chúa qua bí tích Hòa Giải.

Đúng 7:00 pm, đoàn kiệu Đức Mẹ do cộng đoàn Công Giáo Việt Nam Raleigh, NC phụ trách cất bước cùng Đức Cha chủ tế cùng đoàn đồng tế. Chủ tế Thánh Lễ khai mạc Ngày Thánh Mẫu Kính Mình Máu Thánh Chúa hôm nay là Đức Cha John J. Leibrecht, giáo phận Springfield. Cùng đồng tế với Ngài đặc biệt có Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ đến từ giáo phận Thái Bình – Việt Nam, Đức Cha James Van Johnston và rất đông các linh mục đến từ mọi miền đất nước Hoa Kỳ và cả linh mục đến từ Việt Nam.

Trước khi Đức Giám mục giáo phận tuyên bố khai mạc Đại Hội Thánh Mẫu thì Cha Giám Tỉnh chi dòng Đồng Công tại Mỹ - Cha Luy Minh Nhiên – có đôi lời với cộng đoàn dân Chúa. Trước hết ngài chào mừng các đức cha, các linh mục, phó tế, tu sĩ nam nữ và cộng đồng rất đông dân Chúa đã đến đây để dự ngày Thánh Mẫu. Ngài mời gọi cộng đoàn dân Chúa cùng hướng về Đại Hội Thánh Mẫu năm nay với chủ đề : Linh hồn tôi ngợi khen Chúa (Lc 1, 48)

Sau lời khai mạc Đại Hội Thánh Mẫu là đoàn trống đến từ San Jose do thầy Phương phụ trách nổi lên hồi trống hết sức sôi động. Sau hồi trống Thánh Lễ được bắt đầu.

Trong bài chia sẻ, Đức Cha John J. Leibrecht mời gọi cộng đoàn cùng chúc tụng Thiên Chúa. Ngài gợi lại tâm tình ca tụng Chúa của ngôn sứ Đaniel và Ngài cũng gợi lên tâm tình ca tụng Chúa của Đức Trinh Nữ Maria trong đoạn Tin Mừng theo Thánh Luca 1, 46 : Linh hồn tôi ngợi khen Chúa … Ngợi khen Chúa vì Chúa đã cho Chúa Giêsu nhập thể trong lòng Đức Trinh Nữ Maria để vừa làm Thiên Chúa vừa làm người … để ở lại với thế gian, Chúa Giêsu đã ở lại với dân Ngài qua Bí Tích Thánh Thể … Ngài gợi lên hìn bí tích Thánh Thể trong ba giai đoạn : quá khứ, hiện tại và tương lai. Quá khứ là Chúa Giêsu đã chịu chết trên bàn thờ thập tự, đổ máu mình ra để nuôi dân. Hiện tại là mỗi người sống tình yêu Chúa mỗi ngày khi tham dự Thánh Lễ và đặc biệt khi rước Mình Máu Chúa. Tương lai là mọi người hướng đến ngày cùng tận kết hợp với Chúa Giêsu Thánh Thể ...

Kết thúc Thánh Lễ là cuộc rước kiệu Thánh Thể trọng Thể ngang qua Lễ đài và xung quanh công trường Nữ Vương Hòa Bình. Ở điểm cuối, dưới chân Đực Mẹ - Nữ Vương Hòa Bình, cộng đoàn dân Chúa cùng đón nhận Phép Lành Thánh Thể từ Đức Cha James Van Johnston.

Sau Thánh Lễ khai mạc, cộng đoàn nghỉ giải lao một chút.

Đúng 10:30 pm, Thánh Lễ cầu nguyện cho những người được khắc tên tại vườn cầu nguyện được bắt đầu. Chủ tế Thánh Lễ này là tân linh mục Toma M. Vũ Lưu Truyền.

Giảng thuyết trong Thánh Lễ này do cha Philipphê M. Đỗ Thanh Cao phụ trách. Ngài mời gọi cộng đoàn cùng suy nghĩ về hình ảnh người hành khất tên là Ladarô và nhà phú hộ … ngài mời gọi cộng đoàn nhớ lại trò chơi ngày còn nhỏ : thiên đàng địa ngục hai bên … Ai cũng mong được lên thiên đàng. Ước mơ về thiên đàng là ước mơ chi phối đời sống kitô hữu … kẻo khi đời chấm dứt thì ước mơi đó chỉ là ước mơ chứ không bao giờ thành hiện thực … Hãy sống làm sao để ngày cuối đời được hưởng Nước Thiên đàng mà chúng ta hằng ước mơ ... 

Cuộc rước kiệu Đức Mẹ, Thánh Lễ khai mạc cũng như Thánh Lễ cầu nguyện cho những người khắc tên tại vườn cầu nguyện đã khép lại ngày khai mạc Thánh Mẫu lần thứ 35 năm nay.

Con cái Mẹ lại trở về lều, về nơi tạm trú của mình để dưỡng sức cho ngày mai trong kỳ Đại Hội Thánh Mẫu. 

 

 

Tác giả: Lm. Anmai, C.Ss.R.

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!