Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Lm. Anmai, C.Ss.R.
Bài Viết Của
Lm. Anmai, C.Ss.R.
NGHÈO!
BỒN PHẬN VÀ TRÁCH NHIỆM
Bề ngoài
TÌNH LIÊN ĐỚI!
TIỀN NHIỀU ĐỂ LÀM GÌ?
ĐỪNG KHINH KHI CHÚA
TA TÌM GÌ TRONG CUỘC SỐNG?
Sài Gòn: Hoa & Lệ
NHỮNG CUỘC TRỞ VỀ ĐẦY NƯỚC MẮT!
Phó tế Phêrô Nguyễn Thanh Phong: “ANH EM Ở LẠI LÀM LINH MỤC, MÌNH VỀ NHÀ CHA TRƯỚC NHÉ!”.
TỪ THIỆN ƠI! SAO CAY ĐẮNG QUÁ!
LẶNG VÀ ... LẮNG
Linh mục và lời mời gọi nên thánh
KẾ HOẠCH NHỎ : ĐÔI ĐIỀU SUY NGHĨ
ĐÂY LÀ CHIÊN THIÊN CHÚA
MỘT THOÁNG THĂM ĐỨC MẸ DÒNG SÔNG MÊKÔNG
THANH TẨY VÀ SỐNG THEO THÁNH Ý
CHUYỆN KHÓ NGHĨ
ÁNH SÁNG GIÊSU
MẸ THIÊN CHÚA - MẸ CHÚNG TA
BA NGỌN NẾN LUNG LINH
ÁNH SÁNG ĐÃ ĐẾN THẾ GIAN
CHỈ SỐ LÀM NHÓI LÒNG NGƯỜI !
MẠNH SỨC ĐỂ ĐẠT ĐƯỢC NƯỚC TRỜI
NGƯỜI NGHÈO MÃI KHÓC
TINH TUYỀN
SỐNG TRONG LẮNG ĐỌNG ĐỂ GẶP CHÚA
ĐỨC MARIA SỐNG TÂM TÌNH MÙA VỌNG
TỈNH ĐỂ CHỜ
LÒNG BAO DUNG
GIÊSU - CÓ PHẢI LÀ VUA CỦA ĐỜI TA
NIỀM TIN VÀ LỜI ĐÁP
TỰ HỦY
MONG MANH QUÁ !
TIN VÀO ĐỜI SAU
TẬT THƯƠNG NGUYỀN
HAI ÁNH MẮT - MỘT TẤM LÒNG
HÃY GÓP PHẦN MÌNH
NÀY LÀ DÒNG DÕI NHỮNG NGƯỜI TÌM CHÚA
CHẾT KHÔNG ĐỢI TUỔI
ĐẠI HỘI THÁNH MẪU MISSOURI : NGÀY BẾ MẠC

Lại một đêm nữa được an giấc. 6 : 30 am chuông hiệu cho ngày thứ ba trong kỳ Đại Hội Thánh Mẫu được vang lên. Cơn mưa nhẹ sáng nay làm dịu mát đi những cơn nóng những ngày qua.

7 : 15 am đoàn đồng tế tiến ra Lễ Đài. Chủ tế Thánh lễ Đại Trào bế mạc Ngày Thánh Mẫu là Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ - giáo phận Thái Bình – Việt Nam.

Trước khi bước vào Thánh Lễ, Đức Cha Phêrô có lời chào mừng đến Cha Giám Tỉnh, quý cha quý thầy dòng Đồng Công cùng cộng đoàn dân Chúa. Đức Cha cũng có lời cám ơn vì lời mời của Cha Giám Tỉnh và nhà dòng đã mời Cha chủ tế Thánh Lễ hôm nay.

Dẫn vào Thánh lễ, Đức Cha mời gọi cộng đoàn sám hối vì có những lần đã rước Chúa một cách bất xứng … xin lỗi Chúa vì đã những lần đã không nhận ra tình yêu của Chúa trong Bí Tích Thánh Thể

Trong bài chia sẻ, Đức Cha Phêrô mời gọi cộng đoàn nhìn lên Chúa Giêsu là Đấng đã ban sự sống cho cộng đoàn. Không chỉ Chúa ban cho người Kitô hữu nhưng Chúa còn ban lương thực cho trần gian. Ngài gửi đến cộng đoàn câu chuyện của nhà thần học gia Anthony : Có một ông bố kia, sau khi thấy con cháu mình đói và bệnh đã đi tìm thuốc và lương thực cho con cháu. Nghe kể thuốc và lương thực kia ở chốn rừng sâu và ông đã không quản ngại để đi đến đó để lấy thuốc cho con cháu. Khi đến đó và lấy được thuốc thì ông bị thú dữ cắn xé và sống trong tình trạng dở sống dở chết. Con cháu đã nhận được thuốc đó và ôn qua đời. Khi ông qua đời thì con cháu không dùng thuốc nhưng lập bàn thờ để tôn thờ công trạng của cha mình và mời mọi người đến chúc tụng …

Câu chuyện đó nhắc nhớ cho mỗi người chúng ta là Chúa Giêsu đã chết, đã để lại cho chúng ta bánh Trường Sinh nhưng nhiều khi chúng ta cất giữ và tôn vinh chứ không dùng …

Và Ngài cũng gởi đến cộng đoàn câu chuyện có một chủ nhà kia đã khước từ người ăn mày vì người ăn mày này oán trách Chúa. Chúa nói với ông chủ nhà rằng Chúa đã chịu đựng sự chửi rủa của ông này suốt 50 năm, vậy mà ông ấy mới chửi ông có 1 lần thôi mà ông đã khước từ …  

Trước khi kết thúc bài chia sẻ, Đức Cha mời gọi mỗi người sau khi nhận Bánh Trường Sinh từ Chúa thì cũng trở nên những mụn bánh, những mảnh bánh trao ban cho người khác.            

Thánh Lễ Đại Trào cũng đến hồi kết thúc.

Trước khi nhận phép lành cuối Lễ, Cha Tôma M. Nguyễn Huy Châu có đôi lời với cộng đoàn. Ngài nhắc lại sự cố thời tiết tối qua. Với sự cố đó, Ban Tổ Chức thấy phép lạ qua trời mưa. Trong hoàn cảnh trời mưa đó nhưng cộng đoàn dân Chúa vẫn ngồi dưới mưa để chời đợi Thánh Lễ. Và, các ban ngành đã phối hợp với nhau một cách nhịp nhàng trong hoàn cảnh khó khăn của thời tiết.

Cha Tôma đại diện Nhà Dòng cảm ơn quý Đức Cha, quý cha, quý tu sĩ nam nữ và toàn thể cộng đoàn đã đến tham dự Đại Hội Thánh Mẫu lần thứ 35 này. Ngài cũng công bố Ngày Thánh Mẫu năm 2013. Ngày Thánh Mẫu năm 2013 sẽ khai mạc vào Thứ Năm, ngày 8 tháng 8 năm 2013 với chủ đề : “Phúc cho Bà là kẻ đã tin”.

Sau lời của Cha Châu, một hồi trống khá dài và hoành tráng của Nhóm Thiếu Niên Lasan nổi lên.

Nhận phép lành cuối Lễ của Đức Cha xong, mọi người lần lượt lên đường trở về nơi sở tại, với công việc thường nhật của mình.

Tạ ơn Chúa, cảm ơn Mẹ đã đổ muôn phúc lành cho đoàn con cái từ khắp muôn phương về đây dự Ngày Thánh Mẫu.

Xin Chúa và Mẹ cũng giữ gìn đoàn con trên con đường trở

Tác giả: Lm. Anmai, C.Ss.R.

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!