Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Lm. Anmai, C.Ss.R.
Bài Viết Của
Lm. Anmai, C.Ss.R.
NGHÈO!
BỒN PHẬN VÀ TRÁCH NHIỆM
Bề ngoài
TÌNH LIÊN ĐỚI!
TIỀN NHIỀU ĐỂ LÀM GÌ?
ĐỪNG KHINH KHI CHÚA
TA TÌM GÌ TRONG CUỘC SỐNG?
Sài Gòn: Hoa & Lệ
NHỮNG CUỘC TRỞ VỀ ĐẦY NƯỚC MẮT!
Phó tế Phêrô Nguyễn Thanh Phong: “ANH EM Ở LẠI LÀM LINH MỤC, MÌNH VỀ NHÀ CHA TRƯỚC NHÉ!”.
TỪ THIỆN ƠI! SAO CAY ĐẮNG QUÁ!
LẶNG VÀ ... LẮNG
Linh mục và lời mời gọi nên thánh
KẾ HOẠCH NHỎ : ĐÔI ĐIỀU SUY NGHĨ
ĐÂY LÀ CHIÊN THIÊN CHÚA
MỘT THOÁNG THĂM ĐỨC MẸ DÒNG SÔNG MÊKÔNG
THANH TẨY VÀ SỐNG THEO THÁNH Ý
CHUYỆN KHÓ NGHĨ
ÁNH SÁNG GIÊSU
MẸ THIÊN CHÚA - MẸ CHÚNG TA
BA NGỌN NẾN LUNG LINH
ÁNH SÁNG ĐÃ ĐẾN THẾ GIAN
CHỈ SỐ LÀM NHÓI LÒNG NGƯỜI !
MẠNH SỨC ĐỂ ĐẠT ĐƯỢC NƯỚC TRỜI
NGƯỜI NGHÈO MÃI KHÓC
TINH TUYỀN
SỐNG TRONG LẮNG ĐỌNG ĐỂ GẶP CHÚA
ĐỨC MARIA SỐNG TÂM TÌNH MÙA VỌNG
TỈNH ĐỂ CHỜ
LÒNG BAO DUNG
GIÊSU - CÓ PHẢI LÀ VUA CỦA ĐỜI TA
NIỀM TIN VÀ LỜI ĐÁP
TỰ HỦY
MONG MANH QUÁ !
TIN VÀO ĐỜI SAU
TẬT THƯƠNG NGUYỀN
HAI ÁNH MẮT - MỘT TẤM LÒNG
HÃY GÓP PHẦN MÌNH
NÀY LÀ DÒNG DÕI NHỮNG NGƯỜI TÌM CHÚA
CHẾT KHÔNG ĐỢI TUỔI
TỪ BỎ “CUỘC CHƠI”

Sinh vào cõi tạm này như một kiếp “rong chơi”. Trong kiếp “rong chơi” này, ai ai cũng đi tìm cho mình một chút danh, một chút phận. Chút danh, chút phận đó cũng hết sức bình thường nhưng danh phận đó đủ hay thiếu hay vừa hay dư đó lại là quan niệm của mỗi người.

Có những người quá đủ và thậm chí quá dư để dừng cuộc chơi nhưng họ cứ mãi lao đầu vào để đi tìm.

Vài ngày qua, “thế giới” showbiz cũng như những người hay đọc tin tức sẽ thấy một sự kiện khá lớn của “thế giới” này đó là sự kiện nghệ sị QL đã từ bỏ cuộc chơi.

Với QL, anh cảm nhận cho là để nhận để rồi anh quyết định rời bỏ làng giải trí để theo đuổi những công việc mà anh cho là ý nghĩa hơn.

QL, như nhiều người biết thì anh khá nổi tiếng trong nhiều chương trình. Có lẽ, nổi tiếng nhất với anh vẫn là chương trình “Vượt lên chính mình”. Xem chương trình “vượt lên chính mình”, khán giả không còn thấy theo kiểu lý thuyết nữa mà là “mắt thấy tai nghe” dù bị hạn chế là qua màn ảnh. Trên màn ảnh nhỏ, khan giả thấy được những con người nghèo thật sự mà QL cùng với chương trình tìm đến. Những con người nghèo đó đã cố gắng để vượt lên chính mình với cuộc sống còn quá nhiều cơ cực. Chính những người làm chương trình hay chính bản thân QL, anh cũng cảm được ít nhiều về đời sống cơ cực của họ.

Có thể “mưa lâu thấm đất” hay đụng chạm với thực tế quá “thực tế” để rồi lòng anh dần dần thay đổi. Anh thay đổi nhất có lẽ từ những ngày gặp gỡ với những con người nghèo mà còn bị chứng bệnh khủng khiếp đe dọa sinh mạng đó là bệnh tim. Có lẽ ngày mỗi ngày đụng đến trái tim nên anh hiểu về trái tim hơn trong “Hiểu về trái tim”.

Anh chính thức từ bỏ “cuộc chơi” để đi tìm và làm những cái gì có ý nghĩa hơn.

Tâm tình của anh hết sức mộc mạc, đơn sơ : “Chẳng có biến cố gì đặc biệt cả, chỉ có điều nếu cuộc sống của bạn chỉ tiếp xúc với những mảnh đời nghèo khổ, tôi tin chắc bạn cũng phải suy nghĩ đôi điều. Trước đây, tôi chỉ ao ước có được căn nhà chừng 15 m2 để có chỗ ngủ thì giờ tôi có căn nhà rộng hơn nhiều. Trước đây, tôi mong có gia đình ấm cúng với một đứa con thì giờ tôi có một người vợ hiểu mình cùng 2 đứa con xinh xắn, ngoan ngoãn. So với ước mơ, tôi đã đạt được điều lớn hơn thế nhiều lần thì tôi còn mong gì nữa. Mà không phải ai cũng làm được điều họ muốn đâu. Điều tôi muốn làm là những gì có ích để tri ân khán giả và tôi đang làm được. Mỗi ngày, tôi luôn cảm ơn cuộc đời đã cho tôi làm những điều có ích”.

Tất cả những gì anh có ngày hôm nay ngoài sự mơ ước, ngoài sức tưởng tượng của anh để rồi anh chẳng còn mong gì nữa.

Tâm tình thật hay của anh : “Mỗi ngày, tôi luôn cảm ơn cuộc đời đã cho tôi làm những điều có ích”.

Không phải tán tụng, không phải đề cao anh nhưng tâm tình, suy nghĩ, chọn lựa của anh chính là bài học cho riêng bản thân tôi.

Đôi khi mình đã đủ và quá đủ nhưng lòng mình vẫn còn đâu đó để đi tìm và bi đát nhất đó là những cái mình đi tìm cũng sẽ mất theo thời gian. Danh vọng, bạc vàng có đó nhưng khi ta nằm xuống chẳng ai mang theo được đến mộ phần.

“Cuộc chơi” của mỗi người cũng sẽ kết thúc. Chuyện quan trọng là khi mình biết dừng đúng lúc thì lòng mình thanh thản và tâm hồn mình sẽ bình an.

Suy nghĩ, chọn lựa, quyết định của QL lại một lần nữa nhắc nhớ cho mình rằng mình cũng phải làm một điều gì đó cho những người kém may mắn hơn mình, bất hạnh hơn mình.

Xin cho trái tim mình còn thổn thức, cảm nhận với những con người nghèo khổ xung quanh mình chứ đừng để trái tim mình ra sơ cứng trước những mảnh đời bất hạnh.

Anmai, CSsR

Tác giả: Lm. Anmai, C.Ss.R.

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!