Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Lm. Anmai, C.Ss.R.
Bài Viết Của
Lm. Anmai, C.Ss.R.
NGHÈO!
BỒN PHẬN VÀ TRÁCH NHIỆM
Bề ngoài
TÌNH LIÊN ĐỚI!
TIỀN NHIỀU ĐỂ LÀM GÌ?
ĐỪNG KHINH KHI CHÚA
TA TÌM GÌ TRONG CUỘC SỐNG?
Sài Gòn: Hoa & Lệ
NHỮNG CUỘC TRỞ VỀ ĐẦY NƯỚC MẮT!
Phó tế Phêrô Nguyễn Thanh Phong: “ANH EM Ở LẠI LÀM LINH MỤC, MÌNH VỀ NHÀ CHA TRƯỚC NHÉ!”.
TỪ THIỆN ƠI! SAO CAY ĐẮNG QUÁ!
LẶNG VÀ ... LẮNG
Linh mục và lời mời gọi nên thánh
KẾ HOẠCH NHỎ : ĐÔI ĐIỀU SUY NGHĨ
ĐÂY LÀ CHIÊN THIÊN CHÚA
MỘT THOÁNG THĂM ĐỨC MẸ DÒNG SÔNG MÊKÔNG
THANH TẨY VÀ SỐNG THEO THÁNH Ý
CHUYỆN KHÓ NGHĨ
ÁNH SÁNG GIÊSU
MẸ THIÊN CHÚA - MẸ CHÚNG TA
BA NGỌN NẾN LUNG LINH
ÁNH SÁNG ĐÃ ĐẾN THẾ GIAN
CHỈ SỐ LÀM NHÓI LÒNG NGƯỜI !
MẠNH SỨC ĐỂ ĐẠT ĐƯỢC NƯỚC TRỜI
NGƯỜI NGHÈO MÃI KHÓC
TINH TUYỀN
SỐNG TRONG LẮNG ĐỌNG ĐỂ GẶP CHÚA
ĐỨC MARIA SỐNG TÂM TÌNH MÙA VỌNG
TỈNH ĐỂ CHỜ
LÒNG BAO DUNG
GIÊSU - CÓ PHẢI LÀ VUA CỦA ĐỜI TA
NIỀM TIN VÀ LỜI ĐÁP
TỰ HỦY
MONG MANH QUÁ !
TIN VÀO ĐỜI SAU
TẬT THƯƠNG NGUYỀN
HAI ÁNH MẮT - MỘT TẤM LÒNG
HÃY GÓP PHẦN MÌNH
NÀY LÀ DÒNG DÕI NHỮNG NGƯỜI TÌM CHÚA
CHẾT KHÔNG ĐỢI TUỔI
HỌ ĐẠO LA MÃ : KỶ NIỆM 62 NĂM ĐỨC MẸ LỘ HÌNH

 

Thời gian thấm thoắt thoi đưa, con cái lại trở về mảnh đất thiêng La Mã - Bến Tre để mừng kỷ niệm 62 năm Mẹ lộ hình.

Đoàn chúng tôi vì ở cũng khá xa nên lên đường cũng khá sớm. Đến với La Mã sớm hơn lời mời của cha Sở Tôma. Dẫu chúng tôi đến khá sớm nhưng nhiều đoàn con cái của Mẹ còn đến sớm hơn cả chúng tôi. Có lẽ do lòng sùng kính mến yêu cùng với những tâm tình muốn trao gửi đến Mẹ nên con cái vẫn cứ dập dìu đưa nhau tới dù thời tiết mấy hôm nay rơi vào cơn mưa bão đang đến.

Mới đến thăm Mẹ cách đây vài tháng, nay trở lại thấy khuôn viên Đền Mẹ La Mã Bến Tre khác lạ. Nhờ ơn của Mẹ, nhờ sự quảng đại của con cái Mẹ, Cha Sở cũng như Cha phụ tá và cộng đoàn họ đạo đã tôn tạo, đã xây dựng cho mảnh đất thiêng nơi Mẹ lộ hình ngày càng đẹp hơn, khang trang hơn.

Cha Tôma Trần Quốc Hùng - Dòng Chúa Cứu Thế - cha sở họ đạo La Mã cũng như Đền Đức Mẹ La Mã "bật mí" với tôi ý tưởng tìm thêm mảnh đất gần khuôn viên Đền Mẹ này để cho có chỗ để xe cũng như giúp cho những sinh hoạt tôn giáo ở đây thuận tiện hơn. Xin dâng lên Mẹ ý tưởng này để Mẹ sớm giúp cha Sở hoàn thành ước nguyện ...

Xung quanh nhà thờ cũng như tại trong nhà thờ, cha Sở đã để các tòa giải tội sẵn đó để cho những ai cần đến với bí tích Hòa giải có thể đến ngay. Cha phụ tá khi đó cũng đã sớm thông tin cho những ai cần đến làm hòa với Chúa và anh chị em.

8 g 30, chương trình diễn nguyện do các nữ tu dòng Mến Thánh Giá Cái Mơn được bắt đầu.

Chuẩn bị đi vào khởi điểm của năm Đức Tin nên các sơ mời gọi cộng đoàn cùng tham dự phần diễn nguyện với chủ đề Đức Tin. Cộng đoàn được mời gọi hướng về Mẹ Maria đã sống đời sống đức tin trong cuộc đời của Mẹ.

9 g 30, Cha phụ tá họ đạo La Mã mời gọi cộng đoàn cùng ôn hát cộng đồng. Sau giờ ôn hát, Cha cùng cộng đoàn dâng kính giờ hành hương lên Đức Mẹ. Với tâm tình sốt sắng, cộng đoàn cùng lắng nghe tâm tình của cha dẫn và hướng lên ảnh Mẹ. Nhìn lên ảnh Mẹ, cộng đoàn cùng dâng lên Mẹ những tâm tư của mình để Mẹ chuyển dâng lên Chúa.

10 g 20 Thánh Lễ tạ ơn kỷ niệm 62 năm Đức Mẹ lộ hình tại La Mã được bắt đầu.

Chúng con về nơi đây dâng ngàn tiếng ca, chúng con về nơi đây để tạ ơn Thiên Chúa ... bài hát được cộng đoàn cất lên cùng các nữ tu dòng Mến Thánh Giá Cái Mơn để bắt đầu Thánh Lễ.

Thánh Lễ tạ ơn hôm nay được cha Tổng Đại Diện giáo phận Vĩnh Long chủ tế, cùng đồng tế với cha Tổng có 25 cha thuộc địa phận cũng như quý cha Dòng Chúa Cứu Thế. Có những cha ở thật xa từ Bảo Lộc, Trà Vinh ... cũng về đây để tạ ơn Mẹ.

Chia sẻ trong Thánh Lễ, Cha Tổng mời gọi cộng đoàn cùng nhìn lên hình ảnh của Mẹ Maria. Mẹ Maria luôn luôn chở che, cầu bầu cho con cái của Mẹ, cho những ai đến với Mẹ ... Ngài mời gọi cũng như nhấn mạnh với con cái của Mẹ là phải sống làm sao để cũng lộ hình như Mẹ. Mẹ đã đem tình yêu của Chúa đến cho gia đình của Zacaria và Êlisabet xưa ... Ngày xưa Mẹ lộ hình thì con cái của Mẹ cũng phải lộ hình bằng chính đời sống yêu thương bác ái ... trở về nhà, hãy thăm hỏi những người ở ngay bên cạnh mình, những người ở gần mình để như Mẹ đem tình yêu của Chúa đến cho mọi người.

Phép lành cuối Lễ vừa được ban thì một cơn mưa nhẹ như ơn lành của Chúa tuôn tràn trên đoàn con cái hành hương kính Mẹ.

Lễ xong, mọi người nghỉ ngơi một chút để 1 giờ cùng nhau trở về nhà thờ cùng dâng Mẹ giờ kính bên linh ảnh Mẹ.

Cha Sở Tôma Trần Quốc Hùng đã cùng đoàn con cái cầu nguyện bên linh ảnh Mẹ.

Sau giờ kính Mẹ này, con cái Mẹ lại trở về với gia đình, với công ăn việc làm của thường nhật. Khuôn mặt của đoàn con vui hơn, phấn khởi hơn bởi lẽ ít nhiều gì cũng đã cảm nghiệm được biết bao nhiêu ơn lành mà Mẹ đã trao ban.

Dẫu đi về nhưng con cái của Mẹ luôn cảm nghiệm, luôn xác tín rằng Mẹ Hằng Cứu Giúp La Mã Bến Tre luôn luôn đồng hành với con cái của Mẹ trên mọi nẻo đường.

Tác giả: Lm. Anmai, C.Ss.R.

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!