Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Lm. Anmai, C.Ss.R.
Bài Viết Của
Lm. Anmai, C.Ss.R.
NGHÈO!
BỒN PHẬN VÀ TRÁCH NHIỆM
Bề ngoài
TÌNH LIÊN ĐỚI!
TIỀN NHIỀU ĐỂ LÀM GÌ?
ĐỪNG KHINH KHI CHÚA
TA TÌM GÌ TRONG CUỘC SỐNG?
Sài Gòn: Hoa & Lệ
NHỮNG CUỘC TRỞ VỀ ĐẦY NƯỚC MẮT!
Phó tế Phêrô Nguyễn Thanh Phong: “ANH EM Ở LẠI LÀM LINH MỤC, MÌNH VỀ NHÀ CHA TRƯỚC NHÉ!”.
TỪ THIỆN ƠI! SAO CAY ĐẮNG QUÁ!
LẶNG VÀ ... LẮNG
Linh mục và lời mời gọi nên thánh
KẾ HOẠCH NHỎ : ĐÔI ĐIỀU SUY NGHĨ
ĐÂY LÀ CHIÊN THIÊN CHÚA
MỘT THOÁNG THĂM ĐỨC MẸ DÒNG SÔNG MÊKÔNG
THANH TẨY VÀ SỐNG THEO THÁNH Ý
CHUYỆN KHÓ NGHĨ
ÁNH SÁNG GIÊSU
MẸ THIÊN CHÚA - MẸ CHÚNG TA
BA NGỌN NẾN LUNG LINH
ÁNH SÁNG ĐÃ ĐẾN THẾ GIAN
CHỈ SỐ LÀM NHÓI LÒNG NGƯỜI !
MẠNH SỨC ĐỂ ĐẠT ĐƯỢC NƯỚC TRỜI
NGƯỜI NGHÈO MÃI KHÓC
TINH TUYỀN
SỐNG TRONG LẮNG ĐỌNG ĐỂ GẶP CHÚA
ĐỨC MARIA SỐNG TÂM TÌNH MÙA VỌNG
TỈNH ĐỂ CHỜ
LÒNG BAO DUNG
GIÊSU - CÓ PHẢI LÀ VUA CỦA ĐỜI TA
NIỀM TIN VÀ LỜI ĐÁP
TỰ HỦY
MONG MANH QUÁ !
TIN VÀO ĐỜI SAU
TẬT THƯƠNG NGUYỀN
HAI ÁNH MẮT - MỘT TẤM LÒNG
HÃY GÓP PHẦN MÌNH
NÀY LÀ DÒNG DÕI NHỮNG NGƯỜI TÌM CHÚA
CHẾT KHÔNG ĐỢI TUỔI
HÀNH HƯƠNG ĐỨC MẸ LA MÃ BẾN TRE 05.05.2013

05.05.2013 năm nay, Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ La Mã – Bến Tre mừng đại lễ kỷ niệm 63 năm tìm lại được Linh Ảnh của Mẹ (05/05/1950).

Từ mờ sáng, đoàn con cái của Mẹ dắt díu nhau về bên Mẹ để cùng mừng Lễ Mẹ. Đoàn con cái hành hương hôm nay đến tự những nơi thật xa như Cần Thơ, Vĩnh Long, Sài Gòn, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu ... gần nhất là đoàn con của Mẹ trong Tỉnh Bến Tre, và gần hơn nữa là con cái của Mẹ đến từ Ba Châu, Giồng Trôm ...

Nhìn thấy trong đoàn con cái của Mẹ hôm nay đâu đó những dì phước thuộc Dòng Phaolô, dòng Mến Thánh Giá Cái Mơn, Mến Thánh Giá Cái Nhum ... và cũng có quý thầy dòng Xitô Phước Vĩnh - Vĩnh Long và anh em đệ tử Dòng Chúa Cứu Thế từ Sài Gòn xuống.

Để dọn lòng sốt sắng, Cha đặc trách Tôma Trần Quốc Hùng - Dòng Chúa Cứu Thế - đã mời các cha trong giáo phận, giáo hạt và đặc biệt các cha trong Dòng của ngài về giúp đoàn con của Mẹ lãnh nhận bí tích Giao Hòa. Chưa đến 8 giờ, các tòa được đặt xung quanh nhà thờ và ngay trong nhà thờ.

8 g 30 : phần diễn nguyện do quý sơ dòng Mến Thánh Giá Cái Nhum đảm trách.

"Hòa chung tâm tình của những đứa con thảo hiếu, trong giờ diễn nguyện này, mỗi người chúng ta dành đôi phút lắng đọng mình lại, quên đi những lắng lo, những đợi chờ, van xin vật chất ... để giơ cao đôi tay của lòng tin thơ bé cùng với Mẹ Maria, nguyện xin Chúa Thánh Linh, ban ơn soi sáng, dẫn dắt chúng ta trong giờ diễn nguyện này ..."

Lời dẫn đã đưa cộng đoàn lắng đọng tâm tình thật sốt sắng ... Cộng đoàn cùng xin ơn Chúa Thánh Thần đến cộng đoàn.

Khai mạc phần diễn nguyện là điệu múa dâng Mẹ Hằng Cứu Giúp.

Tiếp theo là hoạt cảnh về 5 mầu nhiệm thương khó của Chúa Giêsu..

Kết thúc phần diễn nguyện, cộng đoàn cùng hướng về lễ đài trong tiết mục múa tiến hoa dâng Mẹ.

9 g 30: Tập hát và Giờ Hành Hương kính Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp. Phần này được cha Giuse Phạm Quốc Giang phụ trách. Cha Giuse mời gọi cộng đoàn cùng nhìn lên Đức Maria là hình ảnh và là Mẹ của Giáo Hội : "Khi nói Đức Maria là hình ảnh và là Mẹ của Giáo Hội là chúng ta đang đề cập tới một mối tương quan rất cần thiết và gần gũi giữa Đức Maria với mỗi kitô hữu, mới tương quan đó là "ơn cứu độ" ... Hôm nay cộng đoàn chúng ta được mời gọi chiêm ngắm hình ảnh sống niềm tin của Mẹ Maria qua từng biến cố của cuộc đời ...

Sau những lời dẫn suy niệm đó, cộng đoàn cùng dâng lên Mẹ lời ta ơn cũng như xin những ơn lành cần thiết cho cuộc sống.

Đúng 10 g 20 phút, đoàn đồng tế gồm 33 cha cùng Đức Giám mục Tôma Nguyễn Văn Tân chủ sự Thánh Lễ tạ ơn hôm nay tiến về Lễ Đài. Cộng đoàn cùng hân hoan đón đoàn đồng tế trong bài ca nhập Lễ : "Chúng con về nơi đây dâng ngàn tiếng ca. Chúng con về nơi đây để tạ ơn Thiên Chúa ...".

Mở đầu Thánh Lễ, Đức Cha Tôma mời gọi cộng đoàn cùng tạ ơn Mẹ, cùng xin ơn Mẹ và nhất là xin ơn đức tin để sống niềm tin như Mẹ.

Trong bài chia sẻ, Đức Cha Tôma mời gọi cộng đoàn cùng nhìn về việc kỷ niệm ngày Đức Mẹ được vớt lên khỏi dòng nước ... Qua hình ảnh Mẹ được vớt Ngài mời gọi cộng đoàn suy niệm về hình ảnh Chúa Giêsu bị quân dữ giết chết nhưng đã phục sinh ...

... Không có mẹ nào mà mẹ không thương con mà con thật thì có hiếu với Mẹ. Chúng ta hãy theo gương của Mẹ, cũng biết phục vụ như Mẹ Maria : Họ hết rượu ... Xin Mẹ dẫn ta đến với phép Thánh Thể. Ngày hôm nay, họ không hết rượu nữa mà hết sức đến bàn tiệc Thánh Thể. Chúng ta xin Mẹ thương dẫn chúng ta đến với bàn tiệc Thánh Thể và nhất là không quên đọc và suy ngắm Lời Chúa theo gương của Mẹ Maria.

Thánh Lễ tạ ơn kết thúc, nhiều con cái của Mẹ còn nán lại để thầm thì và thủ thỉ với Mẹ tấm lòng con thảo.

Lần lượt đoàn con lại trở về nơi sinh sống.

Không ít thì nhiều, chẳng lẽ nào Mẹ lại không thương đoái đến những người con luôn luôn chạy đến bên Mẹ bởi lẽ Mẹ Hằng Cứu Giúp chưa bao giờ để ai về tay không.

05.05.13

Anmai, CSsR

 

 

Tác giả: Lm. Anmai, C.Ss.R.

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!