Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Bác sĩ Ng Tiến Cảnh, MD.
Bài Viết Của
Bác sĩ Ng Tiến Cảnh, MD.
CHIÊM NGƯỠNG DIỆN MẠO CHÚA KITO TRÊN THẬP GIÁ
NIỀM TIN, THỬ THÁCH VÀ HY VỌNG (CHÚA NHẬT 2B MÙA CHAY)
SA MẠC TỘI LỖI
LỄ TRO VÀ MÙA CHAY THÁNH
THẾ NÀO LÀ ĂN MÌNH THÁNH VÀ UỐNG MÁU THÁNH CHÚA
LỜI NGUYỆN CỦA CHÚA GIÊSU TRƯỚC GIỜ TẠM BIỆT
THIÊN CHÚA BA NGÔI
GIÓ VÀ LỬA LÀ BIỂU TƯỢNG CỦA CHÚA THÁNH THẦN
CHÚA THÁNH THẦN LÀ TRẠNG SƯ BIỆN HỘ
TA LÀ ĐƯỜNG, LÀ SỰ THẬT VÀ SỰ SỐNG
CHÚA CHIÊN LÀNH VÀ ƠN CỨU CHUỘC
CON ĐƯỜNG EMMAUS VÀ NIỀM TIN CHÚA GIESU PHỤC SINH
CUỘC SỐNG NGƯỜI KITO HỮU
NHÌN MÀ KHÔNG THẤY..... ĐỨC GIÊSU ĐẾN TỪ THIÊN CHÚA
NƯỚC HẰNG SỐNG
CHÚA GIESU BIẾN HÌNH & Ý NGHĨA SỰ VIỆC
HÃY YÊU THƯƠNG KẺ THÙ
TA ĐẾN ĐỂ KIỆN TOÀN LUẬT, KHÔNG PHẢI ĐỂ PHÁ HỦY
CHÚA GIESU VÀ ÁNH SÁNG ISAIAH (Tết Quý Mão 2023)
LỄ HIỂN LINH
MARIA MẸ THIÊN CHÚA
LỄ THÁNH GIA Chúa GIESU, Mẹ MARIA và Thánh GIUSE
THIÊN CHÚA SINH RA ĐỜI (Lễ Giáng Sinh-Bình Minh)
CHÚA SINH RA ĐỜI - Lễ Đêm
THIÊN CHÚA XUỐNG THẾ LÀM NGƯỜI (LỄ GIÁNG SINH-Lễ Ban Ngày)
LỊCH SỬ MÙA VỌNG
CHÚA GIESU MANG BẤT HÒA ĐẾN THẾ GIAN
ĐỨC MẸ HỒN XÁC LÊN TRỜI
HÃY GIỮ VỮNG NIỀM TIN
PHẢN ỨNG CỦA TGM NAUMANN VỀ VIỆC ĐGH FRANCIS CHO BIDEN VÀ PELOSI RƯỚC MÌNH THÁNH CHÚA
MỘT TRƯỜNG TRUNG HOC Ở WORCESTER, HOA KỲ BỊ MẤT DANH HIỆU CÔNG GIÁO
AI LÀ NGƯỜI ANH EM TÔI?
PHƯƠNG CÁCH MỤC VỤ CỦA CHÚA GIÊSU
ĐIỀU KIỆN ĐỂ LÀ MÔN ĐỆ CHÚA GIESU
THIÊN CHÚA BA NGÔI
CHÚA VỀ TRỜI CHÚNG TA CÓ TƯƠNG LAI
ĐỨC TGM CORDILEONE CẤM CHỦ TỊCH QUỐC HỘI HOA KỲ PELOSI RƯỚC MÌNH THÁNH CHÚA
ĐỂ NHỚ ĐẾN TA
ĐỨC GIESU PHỤC SINH VÀ BIẾN CỐ LỊCH SỬ
MỘT HY SINH VĨ ĐẠI VÀ CAO CẢ NHẤT
TÌNH TRẠNG VÔ THẦN Ở KOA KỲ TỐT HAY XẤU?

 

 

Chuyên mục:

TÔI TIN, CHÚNG TÔI TIN:

Bác sĩ NGUYỄN TIẾN CẢNH, MD.

Kính mời theo dõi video tại đây:

https://bit.ly/3gmuolu

 

 

 Bạn nghĩ sao về tình trạng Vô Thần đang gia tăng hiện nay ở Hoa Kỳ? Nó tốt hay xấu?

Vô Thần - Cấp Tiến: có tốt thật không?

Tờ báo Los Angeles mục ý kiến trái chiều của độc giả (Los Angeles op-ed) cho rằng tình trạng tục hóa đang gia tăng ở Hoa Kỳ - như niềm tin tôn giáo sa sút, thực hành đạo và hiệp thông với các giáo hội giảm, không phải là lý do để bàn luận trong bài này. Tác giả bài báo là khoa trưởng Đại Học Pitzer College, phân khoa Xã Hội Học của trường đại học Claremont ở California đã nói: Tình trạng vô thần đang gia tăng ở Hoa Kỳ là một việc tốt, nên được đón chào và cổ võ / This increasing godlessness in America is actually a good thing, to be welcomed and embraced”, (Phil Zuckerman, “Why America’s Record Godlessness Is Good News for the Nation” April 2, 2021). Bài viết cho rằng viện cớ tôn giáo sút giảm chỉ là một cách mà các thể chế độc tài dùng để ức hiếp, dọa nạt người dân để yểm trợ việc trần tục hóa trong những xã hội cởi mở và tự do phóng khoáng hầu tiếp tục giải phóng xã hội và con người’. (Trần tục hóa – the organic secularization: tổ chức xã hội mang nặng tính thế tục, không bị ảnh hưởng và chịu sự điều khiển bởi tôn giáo)

Rồi dĩ nhiên sẽ tiếp tục ca ngợi những tay chủ trương tự do cấp tiến với những thành quả và giá trị của nó: như phá thai thả giàn, mọi người đều có bảo hiểm sức khỏe, quyền của những tay ‘đồng tính luyến ái’, ‘lại cái’ và nhiều thứ khác nữa. Bài viết đó đưa ra kết luận là: “Cuộc trần tục hóa xã hội mà chúng ta cảm nghiệm thấy đang xẩy ra ở Mỹ Quốc là một phong trào cấp tiến có sức mạnh và sẽ tiến tới mãi mãi. Nó là sức mạnh được kết hợp với những nhân quyền đã được cải thiện, chủ trương bảo vệ trái đất nhiều hơn, xu hướng văn hóa xã hội tăng lên để làm cho cuộc sống này có được công bằng và hợp lý hết sức có thể, đi đến ‘tuyệt hảo’ - ở mọi nơi - hơn là những phần thưởng hứa hẹn ở trên thiên đàng (hoặc niết bàn) mà ít người biết đến và tin tưởng!”

Vô Thần - Cấp Tiến: Không Tốt, có tính Mê Hoặc và Nguy Hiểm

Loại thiên đàng địa giới ảo tưởng ấy luôn luôn dẫn đến những hậu quả mà đặc tính của nó lại mang nặng tính toàn trị hơn. Buồn thay giới trẻ của chúng ta lại được giáo dục tại học đường ngày càng nhiều về những ý niệm sai lầm đó. Nói thẳng ra, lời kêu gọi để có một thế giới thần tiên như vậy, trong đó những điều mà người ta biết nhiều nhất và nghĩ là tốt nhất lại chẳng có gì là mới mẻ cả. Nó đã có và đã bắt đầu từ khi có Vườn Địa Đàng với hai ông bà Adam và Eva. Nhưng Satan đã xúi giục ông bà nguyên tổ của chúng ta chọn con đường riêng cho mình, con đường ‘tự do cấp tiến’...

Nhưng cưỡng lại Lời Chúa, nghe lời con rắn là quỉ Satan thì thực tế cho biết đã sai lầm vô cùng. Và, hai ông bà Adam và Eva đã bị đuổi ra khỏi vườn địa đàng. Đã phải đổ mồ hôi và nước mắt mới có cơm ăn áo mặc, phải đau khổ, và phải chết (St 3:1-24).

 

Chỉ có Thiên Chúa - Hữu Thần là đỉnh điểm của Cuộc Sống

Vậy chỉ có một sự thật cần phải theo là tìm kiếm Thiên Chúa và giáo huấn của Ngài để sống, mới là trên hết, mới là tuyệt hảo và đầy đủ (Mt 6:33). Đó là điều căn bản, đứng đắn và tốt nhất cho mỗi cá nhân và từng quốc gia, cũng như toàn thể nhân loại trên toàn thế giới. Amen.

Fleming Island, Florida

May 17, 2021

NTC

Hẹn gặp lại      

 

 

 

 

Tác giả: Bác sĩ Ng Tiến Cảnh, MD.

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!