Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Bác sĩ Ng Tiến Cảnh, MD.
Bài Viết Của
Bác sĩ Ng Tiến Cảnh, MD.
CHIÊM NGƯỠNG DIỆN MẠO CHÚA KITO TRÊN THẬP GIÁ
NIỀM TIN, THỬ THÁCH VÀ HY VỌNG (CHÚA NHẬT 2B MÙA CHAY)
SA MẠC TỘI LỖI
LỄ TRO VÀ MÙA CHAY THÁNH
THẾ NÀO LÀ ĂN MÌNH THÁNH VÀ UỐNG MÁU THÁNH CHÚA
LỜI NGUYỆN CỦA CHÚA GIÊSU TRƯỚC GIỜ TẠM BIỆT
THIÊN CHÚA BA NGÔI
GIÓ VÀ LỬA LÀ BIỂU TƯỢNG CỦA CHÚA THÁNH THẦN
CHÚA THÁNH THẦN LÀ TRẠNG SƯ BIỆN HỘ
TA LÀ ĐƯỜNG, LÀ SỰ THẬT VÀ SỰ SỐNG
CHÚA CHIÊN LÀNH VÀ ƠN CỨU CHUỘC
CON ĐƯỜNG EMMAUS VÀ NIỀM TIN CHÚA GIESU PHỤC SINH
CUỘC SỐNG NGƯỜI KITO HỮU
NHÌN MÀ KHÔNG THẤY..... ĐỨC GIÊSU ĐẾN TỪ THIÊN CHÚA
NƯỚC HẰNG SỐNG
CHÚA GIESU BIẾN HÌNH & Ý NGHĨA SỰ VIỆC
HÃY YÊU THƯƠNG KẺ THÙ
TA ĐẾN ĐỂ KIỆN TOÀN LUẬT, KHÔNG PHẢI ĐỂ PHÁ HỦY
CHÚA GIESU VÀ ÁNH SÁNG ISAIAH (Tết Quý Mão 2023)
LỄ HIỂN LINH
MARIA MẸ THIÊN CHÚA
LỄ THÁNH GIA Chúa GIESU, Mẹ MARIA và Thánh GIUSE
THIÊN CHÚA SINH RA ĐỜI (Lễ Giáng Sinh-Bình Minh)
CHÚA SINH RA ĐỜI - Lễ Đêm
THIÊN CHÚA XUỐNG THẾ LÀM NGƯỜI (LỄ GIÁNG SINH-Lễ Ban Ngày)
LỊCH SỬ MÙA VỌNG
CHÚA GIESU MANG BẤT HÒA ĐẾN THẾ GIAN
ĐỨC MẸ HỒN XÁC LÊN TRỜI
HÃY GIỮ VỮNG NIỀM TIN
PHẢN ỨNG CỦA TGM NAUMANN VỀ VIỆC ĐGH FRANCIS CHO BIDEN VÀ PELOSI RƯỚC MÌNH THÁNH CHÚA
MỘT TRƯỜNG TRUNG HOC Ở WORCESTER, HOA KỲ BỊ MẤT DANH HIỆU CÔNG GIÁO
AI LÀ NGƯỜI ANH EM TÔI?
PHƯƠNG CÁCH MỤC VỤ CỦA CHÚA GIÊSU
ĐIỀU KIỆN ĐỂ LÀ MÔN ĐỆ CHÚA GIESU
THIÊN CHÚA BA NGÔI
CHÚA VỀ TRỜI CHÚNG TA CÓ TƯƠNG LAI
ĐỨC TGM CORDILEONE CẤM CHỦ TỊCH QUỐC HỘI HOA KỲ PELOSI RƯỚC MÌNH THÁNH CHÚA
ĐỂ NHỚ ĐẾN TA
ĐỨC GIESU PHỤC SINH VÀ BIẾN CỐ LỊCH SỬ
MỘT HY SINH VĨ ĐẠI VÀ CAO CẢ NHẤT
NGHỆ THUẬT SỐNG HẠNH PHÚC

  

Chuyên mục:

“Huế - Sàigòn – Hànội”

Bác Sĩ Nguyễn Tiến Cảnh, MD.

Kính mời theo dõi video tại đây:

https://bit.ly/378oFyL

 

Làm sao bạn có được hạnh phúc trong những lúc cực kỳ thất vọng?  Chỉ có cách duy nhất là khuyến khích mọi người vui tươi!

Vào một buổi chiều, tôi coi truyền hình chương trình “Tuyển lựa ca sĩ - America’s Got Talent” đoạn mùa Thu năm 2021. Cô ca sĩ cuối cùng đã làm tôi cảm động rơi nước mắt. Cô Jane Marczewski ở Zanesville, tiểu bang Ohio, Hoa Kỳ đã không chỉ là một ca sĩ tuyệt vời mà còn gây nhiều cảm hứng cho khán thính giả và riêng tôi. Khi một vị giám khảo hỏi là cô đã làm gì để sống. Cô ca sĩ 30 tuổi đã lên tiếng, nói về cuộc chiến đấu, vật lộn với nỗi lo sợ cá nhân của riêng cô.

Cô trả lời: “Tôi đã ngừng không làm việc một thời gian mấy năm. Tôi đã phải chiến đấu với bệnh ung thư của tôi.”

Trước khi bắt đầu bài hát của cô “It’s OK”, cô cắt nghĩa: “Đây là câu chuyện đời của tôi ở một năm trước.

Cô nhấn mạnh: Điều quan trọng mà mọi người nên biết là tôi đã phải chịu nhiều điều xấu và đau khổ hơn là những điều đã xẩy ra cho tôi.”

Toàn thể ban giám khảo đã thc sự được truyền cảm để có thể cảm thông với nỗi niềm của cô, thương cảm cho hoàn cảnh của cô. Sau khi cô trình bày bài hát của cô, một vị giám khảo đã cho cô phần thưởng huy chương Vàng. Phần thưởng này tự động đưa cô lên vị trí hạng nhất không cần phải có những lá phiếu của những vị giám khảo khác.

Cô lên tiếng cắt nghĩa về thái độ đã giúp cô tiếp tục tiến bước: “Quí vị không thể đợi đến khi cuộc sống của quí vị không còn xấu nữa, quí vị mới quyết định tin là quí vị sung sướng và hạnh phúc.”

Nếu có ai có quyền đau khổ, thì chính là cô. Bởi vì cô đã chiến đấu với cái bệnh ung thư của cô mà sự sống còn chỉ là 2% trong nhiều năm nay.

Đến đó thì vị chủ khảo chương trình bèn tuyên bố: Cô đã thổi bay tất cả chúng tôi rồi. Tiếng nói của cô là tiếng nói mà tất cả chúng tôi cần phải lắng nghe trong suốt năm nay.”

Hãy An-Nhiên-Tự-Tại trong lúc buồn phiền

Chắc chắn phải như vậy. Sau khi chúng ta đã trải qua mọi sự trong những thời gian mới đây với nhiều thách đố ảnh hưởng đến chúng ta về mọi phương diện và bằng mọi cách.

Trong năm qua chúng ta đã trải qua đủ thứ chuyện về đại dịch Covid 19. Nào là bị ngăn cách, nào là sợ hãi, nào là buồn phiền lo lắnggiận dữ. Con người chia rẽ nhau, ngay cả trong gia đình. Những ý nghĩ gì mà cô ca sĩ trẻ này đã dùng để viết nên bài hát như khuyến khích mọi người cần phải có ngay trong lúc này. Vì vậy ban giám khảo cuộc thi America’s Got Talent và những người coi nó đã ngậm ngùi xúc động. Nếu người thiếu phụ trẻ này có thể tiếp tục sống với chỉ 2% may mắn qua khỏi căn bệnh ung thư hiểm nghèo này, thì chúng ta cũng có thể làm được như vậy.

Quả là một ý kiến tuyệt vời và vĩ đại! Có đúng vậy không? Nói thì dễ, làm thì khó. Vậy thì chúng ta phải làm thế nào?

Một ngày sau khi tôi xem hết cuộc thi tuyển lựa ca sĩ America’s Got Talent, tôi được nghe một vị khách đặc biệt nói cho chúng tôi cách thức làm sao để chống đỡ những buồn phiền lo lắng! Đây quả là thời gian tuyệt vời, đúng lúc, sau khi chúng tôi cảm nhận được những điều hay ho tốt đẹp và đầy ý nghĩa của người ca sĩ trẻ đã nêu lên trong đêm trước.

Người trình bày vấn đề là Andi Chapman. Cô đã đưa ra những điểm tuyệt vời để giúp mọi người chiến đấu chống đỡ lại mọi lo âu buồn phiền.

Một điều vượt khỏi trí tưởng tượng của tôi là sức mạnh của khuyến khích. Khuyến khích người khác. Thật là kỳ diệu khi mình mở rộng lòng mình để an ủi khuyến khích người khác thì những ưu phiền của chính mình cũng tan biến mất. Tất cả mọi người đều cần có sự khuyến khích. Tất cả mọi người mà bạn có liên hệ hàng ngày đều cần phải được khuyến khích. Tất cả mọi người đều đang cần phải vượt thắng một cái gì đó.

Hãy nhìn lại người phụ nữ trẻ trong chương trình Tuyển Lựa Ca Sĩ America’s Got Talent. Cô ta có đủ lý do để ở nhà và buông xuôi mọi sự. Nhưng cô đã xuất hiện trước công chúng, quyết định đi ra ngoài, vươn lên, vượt khỏi mọi trở ngại để đến với mọi người, để khuyến khích mọi người bằng tiếng hát tuyệt vời của cô, bằng gương sáng huy hoàng, bằng sứ điệp mạnh mẽ, gói gọn trong bài hát của cô: “KHÔNG SAO ĐÂU / It’s OK”.

Hai phương cách giúp bạn vượt qua trở ngại

Khi chúng ta gặp thử thách, việc đầu tiên là phải trở lại với Chúa, rồi đến gần Chúa. Không cần biết bạn sẽ phải đương đầu và vượt qua những gì, hãy nhớ những phương cách giúp bạn hành động tốt hơn. Đây là hai phương cách bạn nên biết:

Thứ nhất: Cầu xin Thiên Chúa giúp bạn chọn Hạnh Phúc, bất kể bạn gặp phải điều gì. Chúa đã nói trong Isaiah 41:10  “Ðừng sợ! Vì có Ta ở với con. Chớ hãi! Vì Ta là Thiên Chúa của con, Ta nâng đỡ con bằng cánh tay mặt toàn thắng của Ta”.

Thiên Chúa hiện diện ở đó để giúp bạn vượt qua mọi trở ngại không cần biết nó khó khăn thế nào. Hãy đọc sách Xuất Hành để nghe Thiên Chúa phán: Đích thân Ta sẽ đi và hiện diện với con. Ta sẽ cho con được nghỉ ngơi” (Xh 33:14). Hãy cầu xin Thiên Chúa giúp bạn chọn điều tích cực và hạnh phúc.

  Thứ hai: Hãy quên mình đi và tiếp cận và khuyến khích tha nhân. Sách Châm Ngôn (Cn 12:25) cho chúng ta biết: “Mối lo lắng trong lòng làm con người suy sụp, lời tử tế khiến họ hân hoan.” Và, khi nói lời ngọt ngào êm ái với người khác thì tự nó sẽ làm cho bạn vui sướng. Giống như nó đã làm cho cô ca sĩ trẻ - vào cuối buổi trình diễn, cô ra về lòng hân hoan thơi thới vi cô đã cổ động, khuyến khích những người khác. Sách Châm Ngôn còn viết: “Miệng lưỡi người lành là suối nguồn sự sống; miệng kẻ ác ẩn giấu bạo hành.” (Cn 10:11)

Hãy nhớ lời người ca sĩ trẻ nói trước khi hát bài It’s OK: Điều quan trọng mà mọi người nên biết là tôi đã phải chịu nhiều điều xấu và đau khổ hơn là những điều đã xẩy ra cho tôi.” Cô đã quyết định vượt lên trên mọi hoàn cảnh của cô, chọn lấy hạnh phúc trong khi khuyên bảo những người khác vui tươi...

Thánh Phaolo Tông Đồ đã viết trong thư gửi tín hữu Roma (Rm 14:19): “Vậy chúng ta hãy theo đuổi những gì đem lại bình an và những gì xây dựng cho nhau.” Chúng ta hãy chọn hạnh phúc trong khi khuyên những người khác vui mừng hạnh phúc. Hãy là suối nguồn hạnh phúc cho cuộc sống của chính mình và của tha nhân!

Fleming Island,Florida

Feb.21, 2022

Khi chúng tôi lên YouTube bài này thì được tin cô Jane Marczewski Nightbirde đã ra đi ngày 21-2-22 hưởng dương 31 tuồi. Muốn biết việc chiến đấu can trường của cô với bệnh Cancer... có thể coi cuộc phỏng vấn cô tại link: https://www.youtube.com/watch?app=desktop&v=F3fnuovh-KA.

            Và nghe cô hát bài It’OKAY tại #AGT #AmericasGotTalent #TalentRecap

NTC

Hẹn gặp lại

 

 

Tác giả: Bác sĩ Ng Tiến Cảnh, MD.

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!