Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Bác sĩ Ng Tiến Cảnh, MD.
Bài Viết Của
Bác sĩ Ng Tiến Cảnh, MD.
CHIÊM NGƯỠNG DIỆN MẠO CHÚA KITO TRÊN THẬP GIÁ
NIỀM TIN, THỬ THÁCH VÀ HY VỌNG (CHÚA NHẬT 2B MÙA CHAY)
SA MẠC TỘI LỖI
LỄ TRO VÀ MÙA CHAY THÁNH
THẾ NÀO LÀ ĂN MÌNH THÁNH VÀ UỐNG MÁU THÁNH CHÚA
LỜI NGUYỆN CỦA CHÚA GIÊSU TRƯỚC GIỜ TẠM BIỆT
THIÊN CHÚA BA NGÔI
GIÓ VÀ LỬA LÀ BIỂU TƯỢNG CỦA CHÚA THÁNH THẦN
CHÚA THÁNH THẦN LÀ TRẠNG SƯ BIỆN HỘ
TA LÀ ĐƯỜNG, LÀ SỰ THẬT VÀ SỰ SỐNG
CHÚA CHIÊN LÀNH VÀ ƠN CỨU CHUỘC
CON ĐƯỜNG EMMAUS VÀ NIỀM TIN CHÚA GIESU PHỤC SINH
CUỘC SỐNG NGƯỜI KITO HỮU
NHÌN MÀ KHÔNG THẤY..... ĐỨC GIÊSU ĐẾN TỪ THIÊN CHÚA
NƯỚC HẰNG SỐNG
CHÚA GIESU BIẾN HÌNH & Ý NGHĨA SỰ VIỆC
HÃY YÊU THƯƠNG KẺ THÙ
TA ĐẾN ĐỂ KIỆN TOÀN LUẬT, KHÔNG PHẢI ĐỂ PHÁ HỦY
CHÚA GIESU VÀ ÁNH SÁNG ISAIAH (Tết Quý Mão 2023)
LỄ HIỂN LINH
MARIA MẸ THIÊN CHÚA
LỄ THÁNH GIA Chúa GIESU, Mẹ MARIA và Thánh GIUSE
THIÊN CHÚA SINH RA ĐỜI (Lễ Giáng Sinh-Bình Minh)
CHÚA SINH RA ĐỜI - Lễ Đêm
THIÊN CHÚA XUỐNG THẾ LÀM NGƯỜI (LỄ GIÁNG SINH-Lễ Ban Ngày)
LỊCH SỬ MÙA VỌNG
CHÚA GIESU MANG BẤT HÒA ĐẾN THẾ GIAN
ĐỨC MẸ HỒN XÁC LÊN TRỜI
HÃY GIỮ VỮNG NIỀM TIN
PHẢN ỨNG CỦA TGM NAUMANN VỀ VIỆC ĐGH FRANCIS CHO BIDEN VÀ PELOSI RƯỚC MÌNH THÁNH CHÚA
MỘT TRƯỜNG TRUNG HOC Ở WORCESTER, HOA KỲ BỊ MẤT DANH HIỆU CÔNG GIÁO
AI LÀ NGƯỜI ANH EM TÔI?
PHƯƠNG CÁCH MỤC VỤ CỦA CHÚA GIÊSU
ĐIỀU KIỆN ĐỂ LÀ MÔN ĐỆ CHÚA GIESU
THIÊN CHÚA BA NGÔI
CHÚA VỀ TRỜI CHÚNG TA CÓ TƯƠNG LAI
ĐỨC TGM CORDILEONE CẤM CHỦ TỊCH QUỐC HỘI HOA KỲ PELOSI RƯỚC MÌNH THÁNH CHÚA
ĐỂ NHỚ ĐẾN TA
ĐỨC GIESU PHỤC SINH VÀ BIẾN CỐ LỊCH SỬ
MỘT HY SINH VĨ ĐẠI VÀ CAO CẢ NHẤT
PHẢN ỨNG CỦA TGM NAUMANN VỀ VIỆC ĐGH FRANCIS CHO BIDEN VÀ PELOSI RƯỚC MÌNH THÁNH CHÚA

 

 

Chuyên mục

Tôi Tin, Chúng Tôi Tin:

PHẢN ỨNG CỦA TGM NAUMANN

VỀ VIỆC ĐGH FRANCIS CHO BIDEN VÀ PELOSI

RƯỚC MÌNH THÁNH CHÚA

Bác Sĩ Nguyễn Tiến Cảnh, MD.

Kính mời theo dõi video tại đây:

https://bit.ly/3OMiP6i

 

Tổng Giám Mục Joseph Naumann thuộc thành phố Kansas, tiểu bang Kansas đã nói “Ngài rất buồn” về cách Đức GH Phanxico ứng xử vụ đang còn tranh cãi về việc yểm trợ phá thai của TT Biden và CT Hạ viện Pelosi. Hành động của những người này đã đi ngược lại với giảng huấn về Niềm Tin Công Giáo về sự thánh thiêng của đời sống con người.

Nhận định này của Đức Naumann là một trong nhiều phát biểu mà ngài đưa ra về vụ tranh cãi này trong một cuộc phỏng vấn của tờ báo Đức Die Tagespost xuất bản tuần trước.

“Tôi nghĩ ĐGH không hiểu nước Hoa Kỳ, chỉ vì Ngài không hiểu Giáo Hội ở Hoa Kỳ” -TGM nói với tờ báo như vậy, theo tin của hãng Thông Tấn Xã Công Giáo Đức CNA.

“Những cố vấn và những người bao quanh ĐGH đã đưa cho ngài những tin tức hoàn toàn sai lạc về vấn đề này,” -Naumann nói thêm như vậy.

Trong một cuộc phỏng vấn với CNA vào hôm thứ năm, TGM Naumann vẫn giữ vững những phát biểu của ngài với báo chí, là Những gì cần nói tôi đã nói / I said what I said”

Tuy nhiên TGM Naumann cũng làm sáng tỏ vấn đề là ngài nói với truyền thông báo chí Đức trước khi biết được những phê phán gần đây nhất của Đức Francis về Biden, trong đó ngài nói là vị thế yểm trợ phá thai của Biden là “không thích hợp” với niềm tin Công Giáo của ông ta.

Trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông Universion và Televisa hôm 12-7-22, ĐGH Francis đã nói là ngài để vấn đề đó cho “lương tâm” của Biden quyết định, nhưng ngài cũng gợi ý là Biden nên bàn thảo vấn đề đang tranh cãi này với cha xứ của mình.

“Cho dù lúc bấy giờ tôi chưa được biết về phát biểu đó của Đức Thánh Cha, nhưng tôi nghĩ nó cũng “giúp đỡ được phần nào,” -Naumann vói với CNA như vậy. “Nó giúp đỡ được bởi vì -tôi nghĩ- đó là sự thật, vì hành động của ông ta không thích hợp với giảng huấn Công Giáo. Do đó tôi rất biết ơn lời nói làm sáng tỏ đó của Đức Thánh Cha.”

Trong một bình luận với Tagespost, TGM Naumann đã nói: “Dĩ nhiên chúng ta phải bàn luận với vị mục tử của mình khi phải đối diện với những vấn đề như vậy. Tuy nhiên, không phải cứ nghe vị mục tử nói với ai đó họ là người công giáo tốt là có thể đương nhiên được rước Mình Thánh Chúa, trong khi người đó đang phạm tội trọng,” ngài tiếp tục nói.

 “Một sự kiện nữa là việc Đức Thánh Cha tiếp bà Pelosi đã bị chính trị lợi dụng. Làm như vậy, ĐGH Francis đã làm đúng y như những điều mà ngài đã cảnh báo người khác là không được làm.”

Dù là người công giáo, Biden đã luôn luôn yểm trợ quyền phá thai mặc dù giảng huấn của Giáo Hội nói là phải kính trọng và bảo vệ mạng sống con người từ lúc thụ thai. Sau khi gặp GH Francis vào tháng 10, Biden nói rằng Giáo Hoàng biểu ông “cứ tiếp tục rước Mình Thánh Chúa.” Vatican đã không có phản ứng về câu nói của Biden. Đức TGM nói với báo chí là “về vấn đề này Biden biết cái gì là đúng là sai. Chẳng còn lý do nào nữa. Ông ta không thể tự tuyên xưng mình là người Công Giáo tốt.”

Với tư cách như vậy, -Neumann nói- tổng thống đã công khai tuyên bố trước công chúng là Tôi yểm trợ phá thai hợp pháp và đồng thời tôi là người Công Giáo tốt, vậy bạn cũng có thể làm như vậy được.” Naumann cho biết, câu nói đó đã vượt khỏi làn ranh cấm khi mà những chính trị gia “tuyên bố khoe niềm tin Công Giáo của mình mà lại biện hộ cho những tội trọng mình đang phạm.”

TT Biden nhận mình là người Công Giáo tốt, nhưng thực tế cho biết lời tuyên bố đó ngược lại với hành động của ông,” TGM tiếp tục nói vậy.

“Theo quan điểm của tôi, ông ta dùng tràng hạt Mân Côi và việc đi dự thánh lễ để miêu tả con người ông là một tín hữu Công Giáo thuần thành và có niềm tin tốt. Nếu bạn nhìn vào nghề nghiệp của ông ta, bạn sẽ thấy ông ta đi theo làn ranh Dân Chủ, không phải giảng huấn của Giáo Hội.”

Tuần trước Biden đã ký một lệnh hành pháp / executive order nhằm bảo vệ việc phá thai chống lại quyết định của Tối Cao Pháp Viện lật ngược vụ Roe v. Wade đã từng hợp pháp hóa việc phá thai trên toàn Hoa Kỳ. Phản ứng lại hành động của Biden, TGM William Lori của Baltimore, Chủ Tịch Hội Đồng Phò Sự Sống trong Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ đã gọi hành động của Biden là “một chuyển động gây rối loạn trầm trọng và thê thảm  / the move deeply disturbing and tragic.”

Trong những năm trước đây, các giám mục Hoa Kỳ đã bàn luận và phê phán về việc thích hợp để được rước mình Thánh Chúa, nhất là đối với Biden và những chính trị gia Công Giáo khác.

Những bàn luận này đã cho ra một tài liệu mới về Mình Thánh Chúa vào tháng 11, “The Mystery of the Eucharistic in the life of the Church / Màu nhiệm Mình Thánh Chúa trong đời sống Giáo Hội” và kế hoạch ba năm nghiên cứu học hỏi về Mình Thánh Chúa và kết thúc sẽ là một Hội Nghị Thánh Thể toàn quốc vào năm 2024.

Tài liệu về Thánh Thể không nêu đích danh Biden hay các chính trị gia Công Giáo, nhưng đã đưa ra những huớng dẫn rõ ràng là người Công Giáo mà không hiệp thông với giảng huấn của Giáo Hội thì không được lên rước Mình Thánh Chúa.

Fleming Island, Florida

July 16, 2022

NTC

Hẹn gặp lại

 

 

Tác giả: Bác sĩ Ng Tiến Cảnh, MD.

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!