Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Phó tế JB. Nguyễn Định
Bài Viết Của
Phó tế JB. Nguyễn Định
“CHIM HỌA MI THÍCH ĂN SÂU”
* ĐỔ NGAY RÁC RƯỞI TÂM HỒN*
HÃY UỐNG CHÉN THẦY SẮP UỐNG
ĐỜI SỐNG TÂM LINH CHO TÍN HỮU
LỜI CHÚA SẮC BÉN HƠN GƯƠM HAI LƯỠI
“CẢ HAI THÀNH MỘT XƯƠNG MỘT THỊT”
NGƯỜI TÍN HỮU TRƯỞNG THÀNH # 11 “GIÁO HỘI LÀ CHÍNH BẠN”
“ĐỪNG NGĂN CẢN NGƯỜI TA“ - AI KHÔNG CHỐNG LẠI TA LÀ ỦNG HỘ TA. (Mc 9, 39-40)
LÀM NGƯỜI PHỤC VỤ MỌI NGƯỜI
“XA-TAN ! LUI LẠI ĐẰNG SAU THẦY”
HÃY MỞ TAI MẮT TÂM HỒN
BẠN LÀ CHỨNG NHÂN
DÂN NÀY TÔN KÍNH TA BẰNG MÔI MIỆNG
LỜI CHÚA LÀ THẦN KHÍ (Ga 6, 60-69)
TRÁCH NHIỆM NGƯỜI MỤC TỬ
HÀNH TRANG/TƯ CÁCH NGƯỜI RAO GIẢNG-NGÔN SỨ
LO CHO ĐỜI SỐNG VĨNH CỮU
LỄ SINH NHẬT THÁNH GIOAN TẨY GỈA
CHÚA DẠY TÔI VỀ SỰ CẦU NGUYỆN
CHIA SẺ ĐỜI SỐNG VỚI ĐỨC KITÔ (Sharing Life with Christ)
ANH EM HÃ ĐI VÀ LÀM MÔN ĐỆ - THẦY Ở CÙNG ANH EM MỌI NGÀY­­­­
ĐỔI MỚI - TÁI SINH - SINH LẠI (Ga 3, 1-8) (Theo Tin Mừng và Văn Hóa Á Đông)
HY SINH MẠNG SỐNG VÌ ANH EM
“CÀNH NÀO KHÔNG SINH TRÁI THÌ CHẶT ĐI”
TÔI CHÍNH LÀ MỤC TỬ NHÂN LÀNH - TÔI KHÔNG PHẢI LÀ KẺ LÀM THUÊ
NGƯỜI TÍN HỮU TRƯỞNG THÀNH- BÀI # 7 LÀM VIỆC THEO GƯƠNG CHÚA
NGƯỜI MỞ MẮT CHO TÔI HIỂU KINH THÁNH
ĐỨC GIÊSU CỨU TA KHỎI QUỈ DỮ “ĐỨC GIÊSU THƯƠNG NGƯỜI TỘI LỖI”
LÒNG TIN BẰNG VIỆC LÀM
PHỤC VỤ - RỬA CHÂN -THÁNH THỂ - THẬP GÍA
CHÍNH TÔI LÀ BÁNH TRƯỜNG SINH
NGƯỜI TÍN HỮU TRƯỞNG THÀNH- BÀI # 6 “CHIA SẺ VỚI ANH EM”
Ý NGHĨA VỀ SỰ CHỊU CHẾT CHUỘC TỘI
“ĐAU KHỔ VÀ VINH QUANG” AI PHUC VỤ THẦY THÌ HÃY THEO THẦY
NGƯỜI TÍN HỮU TRƯỞNG THÀNH - BÀI # 5 “THẤY ĐỨC KITÔ HIỆN DIỆN”
“HÃY XÂY DỰNG NHÀ THỜ TÂM HỒN”
NGƯỜI TÍN HỮU TRƯỞNG THÀNH- BÀI # 4 “SỐNG ĐỨC TIN”
HÃY VÂNG NGHE LỜI NGƯỜI
BẠN VÀ TÔI SÁM HỐI BẰNG VIỆC LÀM
HÔN NHÂN VA GIA ĐÌNH – BAI 5: CÔNG ĐỒNG VATICAN II VỀ VỢ CHỒNG
CHÚA THÁNH THẦN VỚI KITÔ HỮU

Cảm nghiệm Sống # 52

Từ Ngày lễ ngũ Tuần, Thần Khí Thiên Chúa là Chúa Thánh Linh đến ngự trong lòng mọi Tín hữu như Lời Đức Giêsu nói: “Anh em sẽ nhận được sức mạnh của Thánh Thần khi Ngài ngự xuống trên anh em. Bấy giờ anh em sẽ là chứng nhân của Thầy…(Cv 1,8)

   I- Tín hữu tràn đầy Chúa Thánh Thần: Chúa Thánh Thần Quyền năng sẽ đến với từng người Tín hữu, để họ tận hiến đời mình cho Thần Khí Thiên Chúa làm chủ đời sống của họ. Người Tín hữu sẽ nhận đầy Chúa Thánh Linh để Ngài quản trị từng chi tiết trong cuộc sống tôi: “Còn anh em ở lại trong thành cho đến khi nhận được quyền năng từ trời ban xuống.” (Lc 24,29). Các Tín hữu được ơn diễn tả  về Thiên Chúa cho người khác: “Và ai nấy được tràn đầy Thánh Thần…tùy theo Thánh Thần ban cho.”  (Cv 2,4)

  II- Sự đòi hỏi tràn đầy Chúa Thánh Thần: Sự đầy tràn Chúa Thánh Linh phải phải được thường xuyên, liên tục và bắt buộc trong đời sống Tín hữu bởi quyền lực Thiên Chúa: “Chớ say rượu chè, vì rượu chè đưa tới trụy lạc; nhưng hãy thấm nhuần Thần Khí.” (Êph 5,18). Như vậy, bạn thuộc rượu hay thuộc Thần Linh, hay là thuộc về đất hoặc thuộc về trời. Nên nhớ, mỗi khi Tín hữu thực tâm cầu nguyện thì có sự hiện diện của Thần Khí Chúa: “Họ cầu nguyện xong, thì nơi họ họp nhau rung chuyển; ai nấy đều được tràn đầy Thánh Thần và bắt đầu mạnh dạn nói Lời Thiên Chúa.”  (Cv 4,31)

   Bạn nên nhớ, Chúa Giêsu mời gọi bạn tràn đầy Thánh Thần quan trọng như sau đây: “ Ai khát hãy đến với tôi, ai tin vào tôi hãy đến mà uống! Như Lời Kinh Thánh đã nói: Từ lòng Người sẽ tuôn chảy những dòng nước hằng sống.” Đức Giêsu muốn nói về Thần Khí mà những kẻ tin vào Người sẽ lãnh nhận. (Ga 7,38-39)

  III- Sự cần thiết tràn đầy Chúa Thánh Thần: Sự đầy dẫy Đức Thánh Linh rất cần thiết cho các môn đệ, các thầy giảng, các bậc cha mẹ, các thanh niên, thiếu nữ. Mỗi người đầy Thần Khí Chúa để lợi ích cho cá nhân mình và cộng đoàn. Nếu không tràn đầy Thánh Linh bạn không thể đạt được thánh ý Chúa dành cho bạn trong đời sống và chức vụ. Sự tràn đầy Thánh Thần là một món qùa tâm linh có tính cách cá thể, và phải được từng cá nhân tiếp nhận. Tôi phải làm việc cho Chúa và tha nhân theo riêng phần của tôi.

   Chúa Thánh Thần không muốn làm áp lực bạn, tẩy rửa tâm linh  bạn, cho đến khi bạn hoàn toàn đầu phục Ngài vĩnh viễn.

   IV- Giáo Hội cần mỗi Tín hữu tràn đầy Thần Khí Chúa: Có vài hành động thiếu không ngoan, quá trớn hoặc kỳ dị, lạm dụng cụm từ “tràn đầy Thánh Linh.” Vì thế đã làm nhiều Tín hữu khác xa lánh việc đầy dẫy Đức Thánh Linh kiểu này . Một số người cho rằng : khả năng nói tiếng lạ là bằng cớ của những người tràn đầy Chúa Thánh Linh. Điều này sai, vì nói tiếng lạ là dấu cho người ngoại đạo biết thực sự về Tin Mừng làm thay đổi đời sống. Thư Phaolô viết: “Vì thế, các tiếng lạ được dùng làm dấu hiệu, không phải cho những người tin, mà cho những kẻ không tin, còn lời ngôn sứ thì…người không tin, mà cho những người tin.” (x.1 Cor 14,22)

   Hội Thánh cần những Tín hữu tràn đầy Thần Khí Chúa, nếu thiếu sự đầy dẫy, Giáo hội sẽ bị xâm nhập vô trật tự, tranh chấp, phản đạo, ghen tuông, chia rẽ, bất hoà. Vì thế, tất cả moị Tín hữu trong Giáo hội cần tràn đầy Chúa Thánh Linh, Thần Khí Thiên Chúa ở cùng.

   V- Thế giới trông đợi các Tín hữu tràn đầy Chúa Thánh Thần: Đời sống của người Kitô hữu bước đi theo hai mục đích: về Thiên Chúa và tha nhân. Giáo hội mong muốn mỗi người Tín hữu phải hoàn hảo, là phải trần đầy Thần Khí Thiên Chúa (chất Chúa).

   Bạn không thể là chứng nhân có hiệu quả, nếu bạn không đầy dẫy Đức Thánh Linh (Thần Khí Chúa Tòan năng). Khi bạn làm việc Chúa theo thoả mãn xác thịt thì chỉ có thể dẫn tới sự thất bại và thất vọng mà thôi. (khoe khoang, trình diễn, kiêu căng, lợi lộc vật chất)

   Người Kitô hữu tràn đầy Thần Khí Chúa sẽ sống một cuộc sống đóng đinh, chết đi mỗi ngày cho xác thịt, thế gian, ma quỷ, để đem kết quả về cho Chúa và thuyết phục cứu các tội nhân.

   VI- Các điều kiện để tràn đầy Thần Khí Thiên Chúa:

1/ Hãy sám hối: Sám hối là từ bỏ , thay đổi cách suy tư, cách sống cho phù hợp với Tin Mừng:“Hãy sám hối…và sẽ nhận được ân huệ là Thánh Thần.” (Cv 2,38) Thánh vịnh 66,18 viết: “Điều gian ác, nếu lòng này ấp ủ, chắc hẳn là Chúa chẳng nghe đâu.”

2/ Chứng tỏ là con: Vì anh em là con, Thiên Chúa đã ban Đức Thánh Linh ngài ở trong lòng anh em.”  (x. Gal 4,6)

   Tôi không phải là hồ chứa, nhưng là ống dẫn, phải trào ra, ân huệ Thánh Thần được tràn trề ra.

                    * Phó tế: GB Nguyễn văn Định  *  johndvn@yahoo.com

Tác giả: Phó tế JB. Nguyễn Định

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!