Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Phó tế JB. Nguyễn Định
Bài Viết Của
Phó tế JB. Nguyễn Định
“CHIM HỌA MI THÍCH ĂN SÂU”
* ĐỔ NGAY RÁC RƯỞI TÂM HỒN*
HÃY UỐNG CHÉN THẦY SẮP UỐNG
ĐỜI SỐNG TÂM LINH CHO TÍN HỮU
LỜI CHÚA SẮC BÉN HƠN GƯƠM HAI LƯỠI
“CẢ HAI THÀNH MỘT XƯƠNG MỘT THỊT”
NGƯỜI TÍN HỮU TRƯỞNG THÀNH # 11 “GIÁO HỘI LÀ CHÍNH BẠN”
“ĐỪNG NGĂN CẢN NGƯỜI TA“ - AI KHÔNG CHỐNG LẠI TA LÀ ỦNG HỘ TA. (Mc 9, 39-40)
LÀM NGƯỜI PHỤC VỤ MỌI NGƯỜI
“XA-TAN ! LUI LẠI ĐẰNG SAU THẦY”
HÃY MỞ TAI MẮT TÂM HỒN
BẠN LÀ CHỨNG NHÂN
DÂN NÀY TÔN KÍNH TA BẰNG MÔI MIỆNG
LỜI CHÚA LÀ THẦN KHÍ (Ga 6, 60-69)
TRÁCH NHIỆM NGƯỜI MỤC TỬ
HÀNH TRANG/TƯ CÁCH NGƯỜI RAO GIẢNG-NGÔN SỨ
LO CHO ĐỜI SỐNG VĨNH CỮU
LỄ SINH NHẬT THÁNH GIOAN TẨY GỈA
CHÚA DẠY TÔI VỀ SỰ CẦU NGUYỆN
CHIA SẺ ĐỜI SỐNG VỚI ĐỨC KITÔ (Sharing Life with Christ)
ANH EM HÃ ĐI VÀ LÀM MÔN ĐỆ - THẦY Ở CÙNG ANH EM MỌI NGÀY­­­­
ĐỔI MỚI - TÁI SINH - SINH LẠI (Ga 3, 1-8) (Theo Tin Mừng và Văn Hóa Á Đông)
HY SINH MẠNG SỐNG VÌ ANH EM
“CÀNH NÀO KHÔNG SINH TRÁI THÌ CHẶT ĐI”
TÔI CHÍNH LÀ MỤC TỬ NHÂN LÀNH - TÔI KHÔNG PHẢI LÀ KẺ LÀM THUÊ
NGƯỜI TÍN HỮU TRƯỞNG THÀNH- BÀI # 7 LÀM VIỆC THEO GƯƠNG CHÚA
NGƯỜI MỞ MẮT CHO TÔI HIỂU KINH THÁNH
ĐỨC GIÊSU CỨU TA KHỎI QUỈ DỮ “ĐỨC GIÊSU THƯƠNG NGƯỜI TỘI LỖI”
LÒNG TIN BẰNG VIỆC LÀM
PHỤC VỤ - RỬA CHÂN -THÁNH THỂ - THẬP GÍA
CHÍNH TÔI LÀ BÁNH TRƯỜNG SINH
NGƯỜI TÍN HỮU TRƯỞNG THÀNH- BÀI # 6 “CHIA SẺ VỚI ANH EM”
Ý NGHĨA VỀ SỰ CHỊU CHẾT CHUỘC TỘI
“ĐAU KHỔ VÀ VINH QUANG” AI PHUC VỤ THẦY THÌ HÃY THEO THẦY
NGƯỜI TÍN HỮU TRƯỞNG THÀNH - BÀI # 5 “THẤY ĐỨC KITÔ HIỆN DIỆN”
“HÃY XÂY DỰNG NHÀ THỜ TÂM HỒN”
NGƯỜI TÍN HỮU TRƯỞNG THÀNH- BÀI # 4 “SỐNG ĐỨC TIN”
HÃY VÂNG NGHE LỜI NGƯỜI
BẠN VÀ TÔI SÁM HỐI BẰNG VIỆC LÀM
HÔN NHÂN VA GIA ĐÌNH – BAI 5: CÔNG ĐỒNG VATICAN II VỀ VỢ CHỒNG
ĐỨC GIÊSU CỨU TA KHỎI QUỈ DỮ “ĐỨC GIÊSU THƯƠNG NGƯỜI TỘI LỖI”

THIÊN CHÚA LÀ CHA CỦA TÔI – BÀI 3

                                               

1/ Ngài xen vào thế giới tội lỗi :  Đến thời viên mãn, Thiên Chúa đã sai Con mình tới, sinh làm con một người phụ nữ, và sống dưới lề Luật, để chuộc những ai sống dưới Lề Luật.  (Gl 4, 4-5) 

2/ Đấng không hề biết tội : Đấng chẳng hề biết tội là gì, thì Thiên Chúa đã biến Người thành hiện thân của tội lỗi vì chúng ta, để làm cho chúng ta nên công chính trong Người. (2 Cor 5, 21) 

3/ Ngài có quyền tiêu diệt sự chết là ma quỉ: Vì con cái thì đều chung một huyết nhục, nên Đức Giêsu cùng mang lấy huyết nhục đó. Như vậy, nhờ cái chết của Con Người, Người đã tiêu diệt tên lãnh chúa gây ra sự chết, tức là ma quỉ.  (Dt 2, 14) 

4/ Ngài sống với người tội lỗi: Đức Giêsu nói với ông Dakêu : “Này ông Dakêu, xuống mau đi, vì hôm nay tôi phải ở lại nhà ông ! Ông vội vàng tụt xxuống và mừng rỡ đón rước Người. (Lc 19, 5-6) 

5/ Ngài thương người tội lỗi : Đức Giêsu nói với người đàn bà ngọai tình: “Này chị, họ đâu cả rồi.? – Tôi cũng vậy, Tôi không lên án chị đâu ! Thôi chị cứ về đi, và từ nay đừng phạm tội nữa. !”(Ga 8, 10-11) 

6/ Người phụ nữ thống hối : Đức Giêsu nói với người phụ nữ : “Tội của chị đã được tha rồi” Bấy giờ những người ngồi đồng bàn liền nghĩ bụng Ông này là ai mà lại tha được tội ? – Nhưng Đức Giêsu nói: “Lòng tin của chị đã cứu chị. Chị hãy đi bình an.”  (Lc 7, 48-50) 

7/ Ngài chết cho kẻ tội lỗi : Điều mà lề Luật không thể làm được, vì bị tính xác thịt làm cho suy yếu, thì Thiên Chúa  đã làm : khi sai chính con mình mang thân xác giống như thân xác chúng ta để đền tội chúng ta, Thiên Chúa đã lên án tội trong thân xác Con mình. (Rom 8, 3) 

8/ Bị nguyền rủa, Ngài không nguyền rủa: Chịu đau khổ mà chẳng ngăm đe; nhưng một bề phó thác cho Đấng xét xử công bình  (1 Pr 2, 23) 

9/ Ngài triệt hạ thế gian, ma quỉ: Giờ đây đang diễn ra cuộc phán xét thế gian này. Giờ đây thủ lãnh thế gian này đang bị tống ra ngòai. (Ga, 12, 31) 

10/ Ma quỉ  là con mãng xà: Bị tống ra, nó là Con Rắn xưa xưa mà người ta gọi là ma quỉ hay Xatan, tên chuyên mê hoặc tòan thể thiên hạ, nó bị tống xuống đất…(Kh 12, 9) 

11/ Ngài tòan thắng địch thủ, sự chết: Đức Kitô phải nắm vương quyền cho đến khi  Thiên chúa đặt mọi địch thủ dưới chân Người. Thù địch cuối cùng bị tiêu diệt là sự chết.(1 Cor 15, 24-28)

12/ Ngài là cứu Chúa duy nhất: Vậy tòan thể nhà It-ra-en phải biết chắc điều này: Đức Giêsu mà anh em đã treo trên thập giá, Thiên Chúa đã đặt Người làm Đức Chúa và làm Đấng Kitô.  (Cvụ 2, 36) 

13/ Ngài là Chúa tể muôn lòai: Và để tôn vinh Thiên Chúa Cha, mọi lòai phải mở miệng tuyên xưng rằng : Đức Giêsu Kitô là Chúa. (x. Philip 2, 6-11) 

14/ Ngài là vị Chúa thống trị vạn vật: Người đả biểu dương nơi Đức Kitô, khi làm cho Đức Kitô chỗi dậy từ cõi chết (Ep 1, 20-22) 

15/ Hãy sống cho một mình Ngài : không ai trong chúng ta sống cho chính mình. Chúng ta có sống là sống cho Chúa, mà có chết cũng là chết cho Chúa. (x. Rom 14, 7-12; - 2 Cor 5, 15

Ca ngợi : Chúa là gia nghiệp đời con, Xin Ngài bảo quản thân con, vì ngòai chúa ra, con tìm đâu thấy, con tìm đâu đựợc, con tìm đâu thấy, con tìm đâu được.!?...  Chúa là gia nghiệp đời con…

 

GB Định Nguyễn

Tác giả: Phó tế JB. Nguyễn Định

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!