Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Ban Biên Tập CGVN
Bài Viết Của
Ban Biên Tập CGVN
MỪNG CHÚA PHỤC SINH 2024; Mừng 500 Năm; 20 Năm; 10 Năm… xin đừng quên các bệnh nhân ung thư
MỪNG CHÚA GIÁNG SINH và NĂM MỚI 2024: xin đừng quên các bệnh nhân ung thư
Xin giúp đỡ việc in sách Quà Tặng Tin Mừng
TRI ÂN CHA ĐA MINH ĐINH VĂN VÃNG, BÚT HIỆU LM. ĐAN VINH, HHTM (HIỆP HỘI THÁNH MẪU)
Giới thiệu Mái Ấm Lâm Bích
Truyền Giáo bằng Quà Tặng Tin Mừng
Món quà quý của Lm Giuse Vũ Thái Hòa, người con xa quê của Giáo Hội Việt Nam.
Có nên đặt tượng Chúa Hài Đồng trong hang đá Giáng Sinh ngay trong Mùa Vọng không?
MỪNG MẸ HỒN XÁC LÊN TRỜI: HIỆP THÔNG - THAM GIA - TRUYỀN GIÁO:
Lễ Mừng Tạ Ơn Kim Khánh Linh Mục Cha Micae-Phaolô Trần Minh Huy, PSS.
Tôi gánh tội Ađam hay tôi đang là Ađam?
Đừng ai đánh mẹ tôi!
MỪNG CHÚA PHỤC SINH THAM GIA TRUYỀN GIÁO:
Đầy tớ chứ không phải ông chủ của LỜI CHÚA
MỪNG CHÚA GIÁNG SINH và NĂM MỚI 2022: Đại dịch xin đừng quên các bệnh nhân ung thư
XIN GIÚP PHỔ BIẾN CHUYÊN ĐỀ THÁNH KINH 100 TUẦN
Giới thiệu kênh Youtube của BBT CGVN
CÁO PHÓ: Cha Marie Bảo Tịnh Trần Văn Bảo, O.Cist.- Nguyên Viện Phụ Đan Viện Xitô Thánh Mẫu Tâm Mỹ Ca, Nha Trang
Hãy nói sự thật trong đức ái (x. Ep 4,15).
"ĐỂ ĐƯỢC ĐÀO TẠO VÀ TỰ ĐÀO TẠO NÊN LINH MỤC GIÁO PHẬN NHƯ LÒNG CHÚA VÀ GIÁO HỘI MONG ƯỚC"
Nhóm Trừ Quỷ Bảo Lộc: “Cơn cám dỗ làm điều thiện”.
MỪNG CHÚA GIÁNG SINH và NĂM MỚI 2021: xin đừng quên các bệnh nhân ung thư
Cáo Phó Linh mục Luca PHẠM QUỐC SỬ
“Tiếng Nói Sự Thật” của Nhóm Trừ Quỷ Bảo Lộc có thật không?
Những Điều Được Viết Trong Kinh Thánh Có Thật Hay Không?
Quảng Bá Thách Đố Đào Luyện Lương Tâm Để Làm Tín Hữu Công Dân
Thông tin về Lớp Học Kinh Thánh (Lớp Ngôn Sứ)
Lời Tạ Ơn Nhân Dịp MƯỜI SÁU NĂM Truyền Thông của Ban Biên Tập Công Giáo Việt Nam và Đặc San Giáo Sĩ Việt Nam
Giới Thiệu sách mới: Làm sao tha thứ - Giải pháp chữa lành cho khổ nạn lạm dụng tình dục
Quà Tặng Tin Mừng - Quà Tặng của Lòng Thương Xót
Mùa Chay 2020 – Mùa của Cơm Yêu Thương
Mừng Xuân, Mừng Chúa Nhật Lời Chúa, Mừng Năm Lời Chúa và Mừng Quà Tặng Tin Mừng
Tin vui cho Quê Hương và Giáo Hội Việt Nam
GIÁNG SINH 2019: xin đừng quên các bệnh nhân ung thư
Giới thiệu sách quý
Quà Tặng Tin Mừng 2019
GIỚI THIỆU SÁCH SỐNG LỜI CHÚA Quyển 3/2019
GIỚI THIỆU SÁCH SỐNG LỜI CHÚA Quyển 2/2019
MÙA CHAY – MÙA CỦA CƠM YÊU THƯƠNG
Cầu nguyện cá nhân, bí quyết tình yêu và vui sống
THƯ CÁM ƠN VÀ XIN LỖI CỦA BAN BIÊN TẬP CGVN VỀ BỨC TÂM THƯ CỦA ĐHY GIOAN BAOTIXITA

Trọng kính Quí Đức Cha, Quí Cha và Quí Độc giả CGVN.

Trong những ngày qua, từ khắp nơi đã có nhiều bài viết, email được gởi phổ biến rộng rãi để bày tỏ sự không hài lòng về bức thư ngỏ của ĐHY Gioan Baotixita V/v chuẩn bị cho Đại hội Giới Trẻ Thế Giới. Bức thư này do CGVN phổ biến với tên gọi (nick name) Tiếng Vọng Gioan Baotixta và CGVN cũng đã tự ý xóa đi sau một ít thời gian ngắn.

Sau khi chúng con đã cẩn thận lắng nghe tất cả trong tinh thần rất chân thành, chúng con xin được trình bày với Quí Độc giả khắp nơi một vài chi tiết khá quan trọng mà một số Độc giả có thể chưa biết, với hy vọng vấn đề được sáng tỏ hơn.

Tâm tình đầu tiên chúng tôi xin được trân trọng cám ơn tất cả mọi người đã dành sự quan tâm cho GHVN, cho cá nhân ĐHY Gioan Baotixita, và còn là cho website CGVN. Những đóng góp xây dựng của Quí vị đối với chúng tôi là vô giá, bởi lẽ đã có rất nhiều điều được Quí vị đề cập đến một cách rất thuyết phục, mà cứ lẽ thường tình chính chúng tôi đã không thể am tường.

Cách đây không lâu, khi khai trương Trang mục Tiếng Vọng Gioan Baotixita, BBT CGVN đã viết: Chúng tôi đặc biệt trân trọng ý kiến của Dân Chúa Hải Ngoại vì Quí vị có nhiều phương tiện hơn chúng tôi và đang có mặt ở khắp nơi hầu có thể tiếp nhận nhiều tinh hoa hơn. Muốn biết chi tiết, phải đến gần; muốn nhìn tổng quát cần đứng xa. Quí vị vừa đứng xa để nhìn tổng quát, nhưng cũng có thể "đến gần" dễ dàng. Chỉ cần một lần về thăm Quê hương, đi dọc Saigon - Huế - Hanoi là được biết khá nhiều, còn anh em trong nước đôi khi gần mà lại khó khăn hơn

http://www.conggiaovietnam.net/index.php?m=home&v=detail&ia=348

Đây là một bằng chứng quan trọng để minh xác rằng tên gọi "Tiếng Vọng Gioan Baotixita" chỉ là một sự trùng hợp tình cờ với tên Thánh của ĐHY, chứ không phải ĐHY là "chủ" của Trang mục này. Gioan Baotixita chính là vị Tiền Hô vĩ đại của Chúa Cứu Thế. Mọi người đều có thể gởi bài viết tham gia Trang mục này để góp phần xây dựng GHVN. Hiện nay đã có khá nhiều tác giả tham gia Trang mục này.

Ngoài ra trong Trang mục "Lời Chủ Chăn", do việc trình bày (design) đã không thực sự rõ nghĩa nên cũng đã tạo nhiều sự hiểu lầm trong cộng đoàn. Đúng nhất, BBT phải trình bày đầy đủ "Lời chủ chăn của Tổng giáo phận Saigon"

 

Phương tiện duy nhất chúng ta đang sử dụng ở đây để truyền thông với nhau chính là chữ viết, những ký tự rất lạnh lùng nhưng lại có thể chứa đựng nhiều phong phú, đa dạng cũng như phức tạp, và cả mâu thuẫn, lẫn tối nghĩa...

Phải chăng hoàn cảnh của ĐHY thì lại luôn đầy ắp công việc của Giáo phận, của Giáo Hội Việt Nam và trong cương vị Hồng Y còn thêm những công việc của Tòa Thánh, với tuổi càng cao, càng thường xuyên đau yếu? Một bài viết thật ngắn nhưng lại phải đề cập đến những việc quá rộng và phức tạp, khiến nảy sinh nhiều mâu thuẫn, không được rõ ràng và đầy đủ hết ý nghĩa cần thiết.

Cộng thêm lòng nhiệt thành một cách thiếu khôn ngoan, thiếu cẩn trọng của BBT CGVN, đã vội vàng phổ biến bản văn này mà không chờ đợi để xin ĐHY hiệu đính. Vô tình đã tạo ra nhiều điều đáng tiếc trong cộng đoàn. BBT Chúng tôi đã có một phần trách nhiệm trong sự việc này.

 

Kính thưa Quí vị,

Trong thân phận làm người, sau bao năm khó nhọc ngược xuôi với việc rao giảng Tin Mừng, chính Thánh Phaolô đã phải thốt lên: "Thật vậy, tôi làm gì tôi cũng chẳng hiểu: vì điều tôi muốn, thì tôi không làm, nhưng điều tôi ghét, thì tôi lại cứ làm" (Rm 7,15). Trong vai trò một giáo sĩ hay một giáo dân cũng thế, có lẽ mọi người đều dễ dàng cảm nhận được rằng: tuy tôi có làm được chút gì cho Giáo Hội, song cũng chẳng thiếu những lần tôi sai lỗi và làm thiệt hại cho Giáo Hội của Đức Kitô - Đấng vẫn còn đang tiếp tục chịu đóng đinh cho con người. Quan trọng là tôi có dám làm theo lời kêu gọi của Thánh Gioan Baotixita "Hãy sinh hoa quả để tỏ lòng sám hối" (Mt, 3,8) hay không mà thôi.

 

Với tất cả sự trân trọng, chúng tôi chân thành xin lỗi Quí Đọc giả CGVN, và cũng xin được chuyển lời Tạ lỗi này đến với hết mọi người xa gần, cách riêng đối với đồng bào và đồng đạo Hải Ngoại. Tha thứ là món quà quí giá nhất mà con người có thể trao tặng cho nhau. Mọi sự rồi cũng sẽ qua đi, chỉ có tình yêu thương mới tồn tại và đủ sức chữa lành tất cả.

Nguyện xin Thiên Chúa bù đắp cho những thiếu sót của chúng con, và đặc biệt xin chúc lành cho hết thảy những ai mà do vô tình chúng con đã làm thiệt hại.

 

Hãy tha thứ cho tình yêu nhân rộng,

Để hạt mầm bác ái mãi thăng hoa.

Cũng da vàng máu đỏ: giống một nhà,

Tình liên đới, hòa bình luôn bất diệt.

 

BBT CGVN

Tác giả: Ban Biên Tập CGVN

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!