Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Lm. Trần Đức Phương
Bài Viết Của
Lm. Trần Đức Phương
NGƯỜI GIẾT NGƯỜI
KHI CHÚA THƯƠNG
ỦNG HỘ VÀ CHỐNG ĐỐI
NGƯỜI LỚN VÀ TRẺ EM
TẠI SAO CHÚA CHỌN CON (MỪNG ‘NĂM LINH MỤC’)
CHÚA LÀ ĐẤNG HAY THƯƠNG XÓT
LỄ MÌNH VÀ MÁU THÁNH CHÚA, NĂM B
CHÚA CHIÊN NHÂN LÀNH - KINH CẦU CHO CÁC LINH MỤC
LẮNG NGHE TIẾNG CHÚA
SỐNG HẠNH PHÚC GIA ĐÌNH
Nhân Mùa Giáng Sinh: TÌM HIỂU NGÀY ‘SINH NHẬT’ CỦA CHÚA GIÊSU KITÔ.
TRỜI ĐẤT GIAO HÒA
NIỀM VUI TRONG CHÚA
CON ĐƯỜNG…
CÂY ĐA TỬ ĐẠO
CỔ BẢN KINH THÁNH CỰU ƯỚC MỚI ĐƯỢC TÌM THẤY
CÂU CHUYỆN CHIẾC TÀU TITANIC…
“NÀY CON LÀ ĐÁ…”
ÔNG TRỜI Ở ĐÂU...
“ÔI TRỜI ƠI…”
CHÚA CHIÊN NHÂN LÀNH - KINH CẦU CHO CÁC LINH MỤC

(CHÚA NHẬT IV MÙA PHỤC SINH, NĂM B)   

Trong Chúa Nhật IV mùa Phục Sinh (năm B), bài Phúc Âm (Gioan 10, 11-18), Bài Đọc I (Cv. 4, 8-12), và Bài Đọc II (1 Gioan 3, 1-2) đều gợi lên trong tâm trí chúng ta hình ảnh Người Chăn Chiên Nhân Lành. Bài Phúc Âm và các Bài Đọc trong năm A và C cũng vậy; vì thế, Chúa Nhật IV mùa Phục Sinh thường được gọi là Chúa Nhật Chúa Chiên Nhân Lành.   

Chúa Giêsu Kitô chính là CHÚA CHIÊN NHÂN LÀNH. Ngài đã vâng lời Đức Chúa Cha, và xuống thế làm người, mặc lấy thân phận một người hèn mọn, sống khiêm nhường trong gia đình nghèo khó Nagiaret. Trong thời gian ra đi rao giảng, Ngài đã luôn tận tụy rao giảng Phúc Âm Tình Thương, chấp nhận mọi khó khăn, mệt nhọc, mọi phản ứng chống đối, và sẵn sàng chấp nhận cả cái chết nhục nhã trên Thánh Giá để cứu chuộc đoàn chiên: “Ngài đã vâng phục cho đến chết, và chết trên Thánh Giá…” (Phillip 2, 6-8).   

Cuộc đời và những lời rao giảng của Chúa Giêsu phác họa cho chúng ta hình ảnh Người Chăn Chiên Nhân lành:   

Người Chăn Chiên Nhân Lành hy sinh tận tụy rao giảng Phúc Âm Tình Thương của Chúa cho mọi người.   

Người Chăn Chiên Nhân Lành săn sóc đoàn chiên với lòng yêu thương, nhân hậu; biết lưu ý đến từng con chiên một, tìm hiểu hoàn cảnh và nhu cầu của mỗi người, lắng nghe tiếng nói của mọi người, và yêu thương, khiêm tốn phục vụ mọi người trong những hoàn cảnh khác nhau. Với những con chiên xa lạc, Người Chăn Chiên Nhân Lành hy sinh đi tìm, và vui mừng khi tìm thấy, không giận dữ, không la mắng, nhưng âu yếm vác lên vai và mang trở về đoàn.   

Người Chăn Chiên Nhân Lành cũng luôn là ngọn đèn cháy sáng để chiếu soi ánh sáng chân lý tình thương của Chúa cho mọi người.   

Đời sống đạo đức sâu xa, âm thầm cầu nguyện và lòng nhiệt thành của vị Chủ Chăn luôn như muối men ướp cho đời sống Dân Chúa được mặn nồng sốt sáng.      

Trong ngày Chúa Nhật Chúa Chiên Lành, cũng như trong đời sống hằng ngày, chúng ta hãy cùng nhau dâng nhiều hy sinh, hãm mình để xin Chúa ban ơn thánh hóa Đức Giáo Hoàng và các vị Chủ Chăn trong toàn thể Giáo Hội, trong đó có các vị Chủ Chăn tại quê hương Việt Nam, nhất là các vị đang bị tù đày, các vị đang gặp nhiều khó khăn thử thách tại những nơi mà Giáo Hội đang bị bách hại  dưới nhiều hình thức khác nhau.   

Chúng ta cũng hãy cầu xin Chúa cho chúng ta luôn hăng hái nhiệt thành cộng tác với các Chủ Chăn trong công việc chăn dắt đoàn chiên Chúa. Các bậc làm cha mẹ cũng là ‘các chủ chăn’ của đoàn chiên trong các gia đình của mình, nên cũng cần cầu nguyện nhiều để xin Chúa giúp chúng ta biết sống làm gương sáng và dẫn dắt con cháu chúng ta trung thành giữ vững Đức Tin trong sự hòa hợp yêu thương phục vụ lẫn nhau.   

Hôm nay cũng là ngày “Cầu Nguyện Cho Ơn Gọi Linh Mục và Tu Sĩ.” Chúng ta cũng hãy hy sinh, hãm mình, dâng lời cầu nguyện  xin Chúa ban cho giới trẻ, con cháu chúng ta, được Chúa thương gọi và chọn để dâng hiến cuộc đời làm Linh Mục, Tu Sĩ nam nữ  phục vụ trên cánh đồng truyền giáo bao la và đa dạng trong thế giới  ngày nay.  

KINH CẦU CHO CÁC LINH MỤC  

Lạy Chúa Giêsu là Mục Tử Nhân Lành, Chúa đã sai Đức Chúa Thánh Thần xuống trên Hội Thánh Chúa để đưa các tín hữu đến với Đức Chúa Cha qua công việc mục vụ của các Linh Mục. Tạ ơn Chúa đã ban cho chúng con Thiên Chức Linh Mục và các tông đồ nhiệt thành. Nhờ sự linh hướng của Đức Chúa Thánh Thần, xin hãy ban xuống trên các Linh Mục của Chúa Ơn Khôn Ngoan trong việc lãnh đạo, Ơn Trung Tín trong việc giảng dạy và Ơn Thánh Thiện trong việc bảo vệ các Mầu Nhiệm Thánh của Chúa.   

Mỗi khi các ngài cùng với các tín hữu tha thiết kêu lên “Lạy Cha”, nguyện xin cho các Linh Mục được kết hợp mật thiết với Chúa hơn. Xin cho các ngài trở nên một với Chúa trong mối tình Con Thảo, và tận hiến cuộc sống của các ngài cho Chúa là Con Chiên Cứu Độ trần gian.  

Nguyện xin cho các ngài biêt nâng đỡ nhau trong Thiên Chức Linh Mục và trở nên những người cha biết thông cảm đối với tất cả mọi người.   

Nguyện xin Đức Chúa Thánh Thần hiện xuống canh tân đổi mới tâm hồn các Linh Mục, và ban cho các ngài một Đức Tin thật lớn lao và một niềm xác tín thật sâu thẳm vào Chúa Giêsu ngự thật nơi Phép Thánh Thể.    

Xin ban cho các ngài niềm tín thác tuyệt đối như trẻ thơ vào tình yêu Đức Maria, Mẹ trung tín sắt son. Xin cho các ngài biết yêu mến và vâng lời  Đức Thánh Cha và các Đức Giám Mục.  

Lạy Rất Thánh Đồng Trinh Maria, xin bênh vực các Linh Mục của Mẹ. Lạy Thánh Cả Giuse, xin phù hộ các Linh Mục. Lạy thánh Gioan Vianney là bổn mạng  các Linh Mục, xin cầu bầu cùng Chúa cho các Linh Mục được ơn biết kính sợ Chúa. Lạy  Thánh Anphongsô, là bổn mạng  các Cha Giải Tội, xin cầu cho các Linh Mục được thêm lửa yêu mến Chúa. Lạy Tổng lãnh Thiên Thần Micae, xin chở che các Linh Mục và Hội Thánh Chúa.   AMEN. 

Tác giả: Lm. Trần Đức Phương

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!