Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Lm. Minh Anh, TGP. Huế
Bài Viết Của
Lm. Minh Anh, TGP. Huế
CHÌM VÀO VỰC BẤT XỨNG
CẢ NHỮNG BẤT LỰC
GIỮA LÒNG THUYỀN
CHỦ NGHĨA TRUYỀN THỐNG
CHÂN DUNG KHÔNG ĐÁNG CÓ
MÚT CÙNG THẾ GIỚI
KIỆT TÁC CỦA MỘT KIỆT TÁC
ĐIỀU NGẠC NHIÊN LỚN NHẤT
CÔNG CỤ CỦA LỜI
CUỘC ĐÁNH BẮT KỲ DIỆU
ĐÈN TINH TUYỀN
VƯƠNG QUYỀN CỦA MẸ
KHÔNG CÒN NƠI NÀO KHÁC ĐỂ ĐI
NÂNG CẢ THẾ GIỚI
CỎ THÀNH LÚA
CỨ Ở TRONG THUYỀN!
KHO TÀNG
THEO CẤP SỐ NHÂN
NHƯNG CÒN LÀ GIÁO HỘI
NHÀ CỦA CHA
BIỂN TRONG ĐÊM
KIỆT TÁC CỦA SỰ THÁNH THIỆN
“XÓT THƯƠNG”, TẤT CẢ CHỈ CÓ THẾ!
CẦN CẢ NHỮNG BẤT LỰC
CÓ THỂ THAY ĐỔI THẾ GIỚI
KỶ NGUYÊN CỦA ÂN SỦNG
A Christmas Letter from Jesus - Lá Thư Giáng Sinh của Chúa Giêsu
MỘT CUỘC XUẤT HÀNH MỚI
MỘT ĐỜI TÌM KIẾM
HUẾ, ĐẤT THÁNH
TỪNG CHÚT MỘT
MỘT KẾ HOẠCH ÂN SỦNG ĐÁNG KINH NGẠC
NÉT THÁNH THIỆN CỦA LINH HỒN
BUÔNG BỎ VÀ BƯỚC TIẾP
CẦN MỘT TẦM CAO CỦA NIỀM TIN
CON ĐƯỜNG ĐI LÊN NHANH NHẤT LÀ ĐI XUỐNG.
NẺO ĐƯỜNG CỦA NHỮNG KHÁT KHAO
NHÂN LÊN TÌNH YÊU
MỘT KIẾN THỨC TRỌN VẸN
NÂNG CON LÊN CAO
LỜI CHÚC MỪNG CỦA ĐỨC TGM. LEOPOLDO GIRELLI, ĐẠI DIỆN ĐỨC THÁNH CHA TẠI VIỆT NAM, NHÂN LỄ NHẬM CHỨC TGM. TỔNG GIÁO PHẬN HUẾ CỦA ĐỨC CHA GIUSE NGUYỄN CHÍ LINH 12/01/2017

 

 

 

Trọng kính Đức Tổng Giám Mục Giuse, Anh Chị em thân mến,

 

Thật là một niềm vui lớn lao cho tôi khi hiện diện với Anh Chị em sáng hôm nay và tham dự Thánh Lễ Nhậm Chức của Đức Cha Giuse Nguyễn Chí Linh trong tư cách Tân Tổng Giám Mục, Tổng Giáo Phận Huế.

 

Tôi thân ái kính chào Đức Hồng Y Phêrô Nguyễn Văn Nhơn cũng như Quý Tổng Giám Mục, Quý Giám Mục đang hiện diện nơi đây; cách riêng Đức Cha Phanxicô Xaviê Lê Văn Hồng và Đức Cha Stêphanô Nguyễn Như Thể, các nguyên Tổng Giám Mục Tổng Giáo Phận Huế.

 

Tôi chân thành chúc mừng Đức Tổng Giuse được bổ nhiệm trong tư cách Tân Tổng Giám Mục và tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với ngài trước việc ngài đồng ý đảm trách giám quản Giáo Phận Thanh Hoá trong thời gian này.

 

Đức Tổng Giuse thân mến, Đức Tổng còn là Chủ Tịch Hội Đồng Giám Mục Việt Nam. Như thế, cùng lúc, Đức Tổng vừa là Giám Quản Tông Toà, vừa là Tổng Giám Mục, đồng thời là Chủ Tịch (như cà phê 3 trong 1).

 

Tôi thiết nghĩ, trong cả Giáo Hội Hoàn Vũ, nào mấy ai có thể gánh vác ngần ấy trọng trách và chúng tôi khẩn nguyện rằng, Chúa Thánh Thần sẽ ban thêm ơn trợ giúp cho Đức Cha, để Đức Cha có thể chu toàn trách vụ gấp ba của mình.

 

Tôi xin gửi những lời chào thân thương đến Quý Anh Em Linh mục Tổng Giáo Phận Huế, đến Quý Tu sĩ nam nữ cũng như các gia đình và toàn thể Anh Chị em Công Giáo của Tổng Giáo Phận.

 

Huế, Cố Đô của Việt Nam, được biết đến với bề dày lịch sử của mình. Bên cạnh đó, nơi đây, còn là chiếc nôi riêng của Đạo Phật, tôn giáo chính ở Việt Nam.

 

Huế còn là một trong ba Tổng Giáo Phận của Việt Nam và những người Công Giáo của đất Huế, dẫu khiêm tốn về con số, lại hết sức hãnh diện mình là con cái của một Tổng Giáo Phận. Hơn nữa, Huế thật diễm phúc với vườn hoa các ơn gọi luôn nở rộ.

 

Vì thế, Đức Cha Giuse thân mến, xin Đức Cha hãy là một mục tử khiêm tốn, thấu cảm đối với các Linh mục và giáo dân của mình; hãy trở nên một nhà lãnh đạo mạnh mẽ, can trường với một tinh thần truyền giáo không ngưng nghỉ, đồng thời cởi mở đối với các tôn giáo; xin Đức Cha hãy là một người cha rộng lượng, đầy tình thương với một trái tim thuộc về người nghèo; và với Nhà Chức Trách, xin Đức Cha hãy trở nên một người cùng làm việc với sự sáng suốt, khôn ngoan vì lợi ích của nhân dân.
 

Và này, Quý Cha cùng Anh Chị em giáo dân Tổng Giáo Phận Huế thân mến, Anh Chị em hãy hỗ trợ và yêu mến Đức Tân Tổng Giám Mục của Anh Chị em!

 

Chúng ta vừa kết thúc đại lễ mừng Chúa Giáng Sinh cùng Năm Mới 2017 và nay, đang tiến dần đến Tết Nguyên Đán. Vậy thì, những ngày hôm nay quả là một khởi đầu mới, cách riêng cho Tổng Giáo Phận Huế với vị Tân Mục Tử của mình.

 

Nguyện xin Mẹ La Vang che chở, gìn giữ Anh Chị em luôn hiệp nhất; xin Mẹ đồng hành với Anh Chị em trong chặng đường mới mẻ này của Tổng Giáo Phận nhà.

 

XIN CHÚA CHÚC LÀNH CHO ĐỨC TỔNG GIUSE VÀ CHÚC PHÚC CHO TỔNG GIÁO PHẬN HUẾ (ngài nói tiếng Việt).


 

Người Dịch: Lm. Minh Anh (Gp. Huế)

Tác giả: Lm. Minh Anh, TGP. Huế

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!