Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Lm. Minh Anh, TGP. Huế
Bài Viết Của
Lm. Minh Anh, TGP. Huế
RẤT MỰC TÔN TRỌNG
CHÌM VÀO VỰC BẤT XỨNG
CẢ NHỮNG BẤT LỰC
GIỮA LÒNG THUYỀN
CHỦ NGHĨA TRUYỀN THỐNG
CHÂN DUNG KHÔNG ĐÁNG CÓ
MÚT CÙNG THẾ GIỚI
KIỆT TÁC CỦA MỘT KIỆT TÁC
ĐIỀU NGẠC NHIÊN LỚN NHẤT
CÔNG CỤ CỦA LỜI
CUỘC ĐÁNH BẮT KỲ DIỆU
ĐÈN TINH TUYỀN
VƯƠNG QUYỀN CỦA MẸ
KHÔNG CÒN NƠI NÀO KHÁC ĐỂ ĐI
NÂNG CẢ THẾ GIỚI
CỎ THÀNH LÚA
CỨ Ở TRONG THUYỀN!
KHO TÀNG
THEO CẤP SỐ NHÂN
NHƯNG CÒN LÀ GIÁO HỘI
NHÀ CỦA CHA
BIỂN TRONG ĐÊM
KIỆT TÁC CỦA SỰ THÁNH THIỆN
“XÓT THƯƠNG”, TẤT CẢ CHỈ CÓ THẾ!
CẦN CẢ NHỮNG BẤT LỰC
CÓ THỂ THAY ĐỔI THẾ GIỚI
KỶ NGUYÊN CỦA ÂN SỦNG
A Christmas Letter from Jesus - Lá Thư Giáng Sinh của Chúa Giêsu
MỘT CUỘC XUẤT HÀNH MỚI
MỘT ĐỜI TÌM KIẾM
HUẾ, ĐẤT THÁNH
TỪNG CHÚT MỘT
MỘT KẾ HOẠCH ÂN SỦNG ĐÁNG KINH NGẠC
NÉT THÁNH THIỆN CỦA LINH HỒN
BUÔNG BỎ VÀ BƯỚC TIẾP
CẦN MỘT TẦM CAO CỦA NIỀM TIN
CON ĐƯỜNG ĐI LÊN NHANH NHẤT LÀ ĐI XUỐNG.
NẺO ĐƯỜNG CỦA NHỮNG KHÁT KHAO
NHÂN LÊN TÌNH YÊU
MỘT KIẾN THỨC TRỌN VẸN
KHÔNG CHO PHÉP BẤT CỨ ĐIỀU GÌ KHÁC LẤP ĐẦY

  

QUÀ TẶNG TIN MỪNG:

Thứ Tư Tuần III Phục Sinh

Lm. MINH ANH, TGP. HUẾ

Kính mời theo dõi video tại đây:

https://bit.ly/3N5nT5n

 

“Và đây là ý của Đấng đã sai Tôi: đó là Tôi không để mất một ai trong những người Ngài đã ban cho Tôi, nhưng Tôi sẽ cho họ sống lại trong ngày sau hết”. (Ga 6, 39)

“Tôi có cảm tưởng dường như trong trái tim tôi có một lỗ hổng lớn; và tôi không thể lấp đầy nó bằng bất cứ thứ gì!”. Đó là cảm thán của một cô gái trẻ đã trở lại với các Bí Tích sau nhiều năm. Cô đang khao khát Chúa Kitô, một cơn khát cháy bỏng. May thay, Ngài đã ‘không cho phép bất cứ điều gì khác lấp đầy’ lỗ hổng trong trái tim cô! Nó vốn đã thuộc về Ngài và chỉ một mình Ngài! 

Kính thưa Anh Chị em,

Hẳn cô gái trẻ may mắn ấy đã hiểu rất rõ câu nói của Chúa Giêsu trong Tin Mừng hôm nay, “Tất cả những kẻ Chúa Cha đã ban cho Tôi, Tôi sẽ không để mất một ai!”. Gặp lại Chúa Kitô, ngụp lặn trong lòng thương xót của Ngài, cô trải nghiệm được những lợi ích Chúa Kitô đã hứa, “Ai thấy người Con, và tin vào người Con, thì được sống muôn đời!”. 

Ai trong chúng ta, sang hay hèn, quyền thế hay cùng đinh… đều có một khát khao bên trong; khát khao đó còn được gọi là ‘lỗ hổng trong tim’. Dù nhỏ hay không quá nhỏ, đó là một lỗ hổng có kích cỡ bằng kích cỡ Chúa Kitô! Nó thuộc về Ngài, chỉ một mình Ngài; và Chúa Kitô sẽ ‘không cho phép bất cứ điều gì khác lấp đầy’ nó. Như thiếu nữ kia, để chào đón Chúa Kitô trở lại trong tâm hồn mình, chúng ta cũng hãy tìm kiếm lòng thương xót và ân sủng nuôi dưỡng của Ngài.

Vậy nếu điều chúng ta cần là Chúa Kitô, điều chúng ta thực sự khao khát là Chúa Kitô, thì thử hỏi, điều gì có thể ngăn cản chúng ta đến với Ngài? Có thể đó là niềm kiêu hãnh, có thể đó là một sự lười biếng tinh thần, hoặc có thể là một sự hời hợt thiêng liêng? Nhưng đằng sau những lý do ấy, thường là một nỗi sợ hãi rằng, nếu mở lòng cho Chúa Kitô, thì cách nào đó, chúng ta sẽ thua cuộc; chính xác, đó là nỗi sợ đụng chạm đến cái tôi của mình! Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đã đề cập đến nỗi sợ này trong bài giảng đầu tiên của ngài trên cương vị Giáo Hoàng, “Đừng sợ Chúa Kitô! Ngài không lấy gì đi, và Ngài ban cho bạn tất cả. Dâng mình cho Ngài, chúng ta sẽ nhận lại gấp trăm. Vâng, hãy mở ra, hãy mở rộng những cánh cửa cho Chúa Kitô và bạn sẽ tìm thấy sự sống đích thực!”.

Trải nghiệm ‘mở ra’ này cũng là trải nghiệm của thánh Phaolô. Bài đọc Công Vụ Tông Đồ hôm nay bóc trần người biệt phái này, đó là một con người đã từng lầm lạc, giết chóc Hội Thánh; một con người cuồng tín, hãnh tiến, kiêu ngạo và mù quáng. Thế nhưng, một khi biết Chúa Kitô, Phaolô không còn là mình, “Tôi sống nhưng không còn là tôi sống, mà Chúa Kitô sống trong tôi”. Phaolô đã trở nên lợi khí của Ngài, nên nguồn ân phúc cho các Giáo Hội non trẻ, và nên một trong những trụ cột đầu tiên của Kitô giáo. Hội Thánh vui mừng, dân ngoại vui mừng; một nỗi vui mừng được Thánh Vịnh đáp ca diễn tả, “Toàn cõi trái đất, hãy tung hô mừng Chúa!”.

Anh Chị em,

“Tất cả những kẻ Chúa Cha đã ban cho Tôi, Tôi sẽ không để mất một ai!”. Không ai nói được như thế ngoài Đấng đã đổ máu mình để chuộc lấy một nhân loại đã hư mất; không ai nói được như thế ngoài Đấng hiến mình để nên thần lương thoả mãn cơn đói của muôn triệu con tim. Được dựng nên giống hình ảnh Thiên Chúa, con người là một hữu thể vô biên, chỉ có thể thoả mãn với Đấng Vô Cùng, Đấng ‘không cho phép bất cứ điều gì khác lấp đầy’ trái tim nó! Thú vị thay, đây cũng là ước muốn và là giấc mơ của Thiên Chúa dành cho bạn và tôi, Ngài mơ lấp đầy chúng ta! Hãy để giấc mơ của Ngài thành hiện thực; đừng cố tìm bất cứ điều gì khác để lấp đầy nó ngoại trừ Chúa Kitô. Hãy làm rỗng trái tim bạn, hãy để Ngài tự do yêu bạn, sử dụng bạn như Ngài kỳ vọng. Càng đến với Chúa Kitô, tương quan với Ngài càng sâu đậm, chúng ta càng khát khao Ngài. Đừng sợ đến gần Ngài, vì chỉ Ngài mới hoàn tất ơn gọi làm người nơi bạn! 

Chúng ta có thể cầu nguyện,

“Lạy Chúa Giêsu, nếu không được Chúa lấp đầy, trái tim con sẽ phải lấp đầy bằng những thứ khác; xin cho con biết, con thuộc về ai. Lạy Chúa, hãy lấp đầy con, con yêu mến Chúa!”, Amen.

 (lời nhắn: mọi người đều có thể yêu cầu được nhận bài suy niệm ngắn gọn tương tự của cùng tác giả trong mỗi ngày, xin liên lạc qua email: minhanhhue06@gmail.com – xin cảm ơn).

Lm. MINH ANH, TGP. HUẾ

Hẹn gặp lại 

 

Tác giả: Lm. Minh Anh, TGP. Huế

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!