Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Thiên Phong
Bài Viết Của
Thiên Phong
KHỔ HẠNH KITÔ GIÁO: PHÁ VỠ GỌNG KÌM TAI ÁC CỦA CHỦ NGHĨA TIÊU THỤ (2)
KHỔ HẠNH KITÔ GIÁO: PHÁ VỠ GỌNG KÌM TAI ÁC CỦA CHỦ NGHĨA TIÊU THỤ (1)
LINH ĐẠO THỜI NAY (2)
LINH ĐẠO THỜI NAY (1)
LỜI CẦU NGUYỆN CHO LINH MỤC
BÀI GIẢNG CỦA ĐỨC THÁNH CHA BÊNÊĐICTÔ XVI TRONG THÁNH LỄ PHONG CHÂN PHƯỚC ĐỨC GIOAN PHAOLÔ II
MẦU NHIỆM THẬP GIÁ
LẠY CHÚA, CON SAI RỒI!
ÔN CỐ TRI TÂN: Thần Học Ảnh Hưởng Đến Linh Đạo Như Thế Nào Ở Tây Phương Thời Trung Cổ?
CÓ CÒN Ý NGHĨA GÌ CHO NHỮNG SỰ SỐNG ẤY KHÔNG?
Cha François-Marie Léthel, OCD., vị giảng thuyết của Đức Thánh Cha và Giáo Triều trong kỳ tĩnh tâm Mùa Chay năm nay
NẾU BẠN LÀ NGƯỜI TRUNG GIAN
CAN ĐẢM VÀ QUAN TÂM
MỘT SỐ ĐIỀU CẦN LƯU Ý
CÁCH GIẢI QUYẾT THỰC SỰ
NHỮNG CÁCH GIẢI QUYẾT KHÔNG KIẾN HIỆU
GIẢI QUYẾT XUNG ĐỘT
KHỬ THIÊNG QUYỀN BÍNH
Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI Giảng Lễ Chúa Giáng Sinh (đêm 24.12.2010 tại Vương Cung Thánh Đường Thánh Phêrô)
KINH MÂN CÔI DẪN TRỰC TIẾP ĐẾN CHÚA GIÊSU
Giải Nobel Hòa Bình Được Trao Cho Liu Xiaobo, Một Nhà Hoạt Động Đã Chọn Trở Thành Kitô Hữu
Đức Bênêđictô XVI tại Palermo: Khiêm nhường là chìa khóa để nhận được ơn Chúa
Người Kitô hữu sống trong cuộc đối thoại biệt vị với Lời Chúa
Mối thân tình với Chúa được nuôi dưỡng bằng cầu nguyện và Thánh Lễ
Đức Thánh Cha gặp gỡ các em mẫu giáo: Cha cũng bắt đầu cắp sách đến trường cách đây ... 77 năm!
Một Cô Gái Qua Đời Hồi Năm 1990 Sẽ Được Phong Chân Phước Vào Thứ Bảy Này: CHIARA BADANO, THÀNH VIÊN CỦA PHONG TRÀO FOCOLARE
Xây Dựng Mối Hiệp Thông Giáo Hội Là Chìa Khóa Của Sứ Mạng
“GIÁO HỘI THUỘC VỀ CÁC CON!”
THẾ NÀO LÀ MỘT GIÁO HỘI SỐNG ĐỘNG?
NHỮNG LÁ THƯ CỦA KẺ THUA CUỘC: minh giáo cho thế hệ Facebook!
ĐỨC GIÊSU MỞ RA CHIỀU KÍCH MỚI CỦA TỰ DO
VÌ MỘT NỀN VĂN HÓA SỰ SỐNG
TẠI SAO XÃ HỘI CẦN THÁNH TÔMA?
AI LÀ NHÀ THỪA SAI HÔM NAY?
ĐIỀU GÌ ĐANG LÀM CHO NHIỀU NGƯỜI CÔNG GIÁO TRỞ VỀ ĐẾN THẾ? (Phần II)
ĐIỀU GÌ ĐANG LÀM CHO NHIỀU NGƯỜI CÔNG GIÁO TRỞ VỀ ĐẾN THẾ?
THẬP GIÁ, BIỂU TƯỢNG CỦA “NIỀM HY VỌNG BẤT TUYỆT” (1)
Y HỌC VÀ CÁC PHÉP LẠ
Hồng Y Ouellette bị một nhóm phụ nữ tấn công thô bạo
KINH MÂN CÔI DẪN TRỰC TIẾP ĐẾN CHÚA GIÊSU

 

Chúa Nhật ngày 10 tháng 10 vừa qua, Đức Thánh Cha đã nói chuyện với đám đông khách hành hương tại Quảng Trường Thánh Phêrô trước Kinh Truyền Tin ban trưa. Sau đây là huấn từ của ngài. 

Anh Chị Em thân mến, 

Tôi vừa mới trong Vương Cung Thánh Đường Thánh Phêrô ra đây. Tôi đã chủ sự Thánh Lễ khai mạc Hội Nghị Đặc Biệt về Trung Đông của Thượng Hội Đồng Giám Mục. Cuộc hội nghị bất thường này, sẽ diễn ra trong hai tuần, là cuộc gặp gỡ ở Rôma của các mục tử Giáo Hội sống ở Trung Đông, một mền đất rất là đa dạng. Quả thật, ở miền đất ấy, Giáo Hội duy nhất của Chúa Kitô biểu hiện chính mình trong tất cả sự phong phú của các truyền thống cổ xưa. Chủ đề chúng ta chọn là: “Giáo Hội Công Giáo ở Trung Đông: Hiệp Thông và Chứng Tá.”  

Thật vậy, tại các quốc gia Trung Đông, không may in hằn dấu vết của những chia rẽ và rách nát sâu xa do bao xung đột dai dẳng, Giáo Hội được mời gọi trở nên dấu hiệu và khí cụ của sự hiệp nhất và hòa giải, dựa vào mẫu gương cộng đoàn đầu tiên ở Giêrusalem, trong đó, “đông đảo những người đã trở thành Kitô hữu trở nên một lòng một trí với nhau” (Cv 4,32). Đây là một việc gai góc, bởi vì các Kitô hữu ở Trung Đông thường nằm trong hoàn cảnh khó khăn ở mọi cấp độ: cá nhân, gia đình và cộng đồng. Tuy nhiên ta không nản lòng bởi thực tế này, vì chính trong bối cảnh này mà sứ điệp bất hủ của Đức Kitô càng trở nên cấp thiết hơn: “Hãy hoán cải và tin vào Tin Mừng” (Mc 1,15).  

Trong chuyến viếng thăm gần đây đến Cyprus, tôi đã chuyển trao “tài liệu làm việc” của Hội Nghị Thượng Hội Đồng Giám Mục này [cho các tham dự viên]; giờ đây, Hội Nghị đã bắt đầu, tôi mời gọi mọi người hãy cầu nguyện, xin Chúa đổ tràn ơn Thánh Thần cho Hội Nghị.  

Tháng Mười được gọi là tháng Mân Côi. Có thể nói, Kinh Mân Côi là một “bài ngâm nga thiêng liêng”, được phụng vụ cổ võ với Lễ Đức Mẹ Mân Côi ngày mồng 7 tháng 10. Vì thế, chúng ta hãy cho phép mình được hướng dẫn bởi Đức Maria trong lời kinh cổ xưa mà vẫn mới mẻ hoài này, lời kinh này được Mẹ đặc biệt yêu thích vì nó dẫn trực tiếp đến Chúa Giêsu, được chiêm ngắm trong các mầu nhiệm cứu độ: năm sự Vui, năm sự Sáng, năm sự Thương, năm sự Mừng. Nối bước Đức Gioan Phaolô II đáng kính (cf. Tông Thư Rosarium Virginis Mariae), tôi muốn nhắc lại rằng Kinh Mân Côi là một lời cầu nguyện hoàn toàn đan kết với Thánh Kinh. Đó là một lời cầu nguyện của tâm hồn, trong đó việc lặp đi lặp lại Kinh Kính Mừng sẽ hướng tư tưởng và tình cảm chúng ta về Chúa Kitô, và vì thế đó là một lời cầu khẩn đầy tin tưởng dâng lên Mẹ của Ngài và cũng là Mẹ chúng ta. Lời cầu nguyện này hỗ trợ ta suy niệm Lời Chúa, được sánh với việc hiệp thông Thánh Thể theo gương Đức Maria, đấng mang trong lòng tất cả những gì Chúa Giêsu nói và làm, cả chính sự hiện diện của Ngài nữa. 

Các bạn thân mến, chúng ta biết Đức Trinh Nữ Maria được yêu mến và tôn sùng biết bao bởi các anh chị em ở Trung Đông. Mọi người đều nhìn về Mẹ như Hiền Mầu ân cần, gần gũi mọi người khốn khổ, và như Ánh Sao Hy Vọng. Chúng ta tín thác Hội Nghị Thượng Hội Đồng Giám Mục mới khai mạc hôm nay cho sự cầu bàu của Mẹ, để các Kitô hữu của miền đất ấy được củng cố trong niềm hiệp thông và nêu chứng tá Tin Mừng yêu thương và hòa bình cho mọi người.   

Sau Kinh Truyền Tin, Đức Thánh Cha chào các đoàn hành hương bằng nhiều thứ tiếng khác nhau. Bằng tiếng Ý, ngài nói: 

Vừa qua, ở Rôma đã diễn ra những ngày “Sứ Mạng Đến Với Người Trẻ 2010,” do Ban Mục Vụ Giới Trẻ của Giáo Phận tổ chức. Năm nay, điểm hẹn là Tor Bella Monaca và Torre Angela, với nhiều sáng kiến sinh hoạt thiêng liêng; các giáo xứ, các trường trung học, đại học có những cuộc gặp gỡ và những cuộc viếng thăm các bệnh nhân. Và trọng tâm của mọi sinh hoạt là việc chầu Thánh Thể, nghĩa là chiêm ngắm sự hiện diện sống động của Chúa Giêsu Kitô. Tôi muốn nói lên niềm trân trọng của mình với các thừa sai trẻ, các chủng sinh và tất cả những ai chia sẻ trong kinh nghiệm này. Cám ơn các bạn nhiều lắm! Các bạn đã làm tốt lắm! Nguyện xin Chúa làm cho những hạt giống Tin Mừng mà các bạn đã gieo trong tin yêu được trổ sinh nhiều hoa quả! 

Bằng tiếng Anh, Đức Thánh Cha nói: 

Tôi nồng nhiệt chào mừng các anh chị em nói tiếng Anh tập trung ở đây trong buổi đọc Kinh Truyền Tin này. Tôi mời gọi tất cả anh chị em cùng với tôi cầu nguyện cho Hội Nghị Đặc Biệt về Trung Đông của Thượng Hội Đồng Giám Mục, vừa khai mạc sáng nay tại Vương Cung Thánh Đường Thánh Phêrô. Nguyện xin cho sự kiện quan trọng này của Giáo Hội góp phần củng cố mối hiệp thông các tín hữu ở Trung Đông, nhất là hiệp thông để làm chứng cho Tin Mừng của Chúa Giêsu Kitô và cho ơn hòa bình mà Ngài đem lại. Tín thác những ý nguyện này cho sự cầu bàu đầy uy lực của Đức Trinh Nữ Maria và Thánh Giuse, các ngài cũng là những con dân Trung Đông, tôi cầu Chúa ban muôn ơn lành cho anh chị em và gia đình.   

THIÊN PHONG

 

nguồn: On the Rosary – “It leads directly to Jesus, contemplated in His Mysteries,” trong zenit.org, 10.10.2010 

Tác giả: Thiên Phong

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!