Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Phạm Hương Sơn
Bài Viết Của
Phạm Hương Sơn
Peter Seewald: Đức Giáo Hoàng đã chiến thắng cuộc chiến truyền thông tại Đức quốc
"Giới Trẻ là Ánh Sáng Thế Gian"
Các công trình tác phẩm của Đức Giáo Hoàng Benedictô XVI được triễn lãm tại Castel Gandolfo và Freiburg
Joaquin Navarro-Valls với ĐGH Gioan Phaolô II trong biến cố 11 tháng 9
Đức Hồng Y Trần Nhật Quân: sự phi lý của một chính phủ vô thần muốn lãnh đạo Giáo Hội Công Giáo
Giáo hội Công giáo (quốc doanh) Trung Quốc chuẩn bị phong chức thêm 7 giám mục
Tám giám mục hiệp thông với Đức Giáo Hoàng buộc phải tham gia vụ tấn phong bất hợp pháp tại Sán Đầu
Trung Quốc: Vụ tấn phong Giám Mục bất hợp pháp ngày 14 tháng 7 sẽ là một bước mới lùi ngược vào lạc hậu
Lại chuẩn bị tấn phong bất hợp pháp: Căng thẳng và lo ngại tại Trung Quốc về những vụ tấn phong mới không có phép của Đức giáo hoàng
Vatican ban hành cảnh cáo đến Trung Quốc về vấn đề tôn trọng tín lý và kỷ luật của Giáo Hội Công Giáo
Trung Quốc bất chấp Vatican tấn phong Giám mục không có phép của Đức Giáo Hoàng
Xà Sơn: cuộc chiến của Bắc Kinh và "trận giao tranh" của Giáo hoàng
Trăm Hoa Đua Nở từ chính sách “Đối thoại bằng mọi giá” với cộng sản:
Đang tiến hành những thay đổi quan trọng trong Giáo Triều Roma
Nỗi đau của ĐHY Trần Nhật Quân đối với Cha Heyndrickx và chính sách “đối thoại bằng mọi giá” của Bộ Truyền Giáo (Propaganda Fide)
Bắc Kinh và Tòa Thánh: Tiên vàn là sự hiệp nhất của Giáo Hội rồi mới đến quan hệ ngoại giao.
Giáo phận Hồng Kông: Tài liệu Thượng Hội Đồng Giáo phận
Đức Giáo Hoàng bổ nhiệm người Trung Quốc vào vai trò cao cấp tại Vatican
Không có tự do tôn giáo tại Trung Quốc (Phúc Trình của ĐHY Trần Nhật Quân trước ĐGH và Công Nghị Hồng Y)
TÁM GIÁM MỤC HIỆP THÔNG VỚI ĐỨC GIÁO HOÀNG BUỘC PHẢI THAM GIA VỤ TẤN PHONG BẤT HỢP PHÁP TẠI SÁN ĐẦU

 Đây là vụ tấn phong đầu tiên kể từ khi giám mục bất hợp pháp tại Lạc Sơn bị Tòa Thánh chính thức công bố vạ tuyệt thông. Khoảng 1500 người (trong số 140.000 tín hữu địa phương) đã tham gia buổi lễ. Một số giám mục nói họ bị bắt buộc phải tham dự. Dù bị bắt buộc, nhưng Đức Cha Pei Junmin đã có thể ở nhà, nhờ các linh mục của ngài canh thức để bảo vệ.

Sán Đầu (AsiaNews) - Tám giám mục hiệp thông với Đức Giáo Hoàng sáng nay đã tham gia lễ tấn phong bất hợp pháp của LM Joseph Huang Bingzhang làm giám mục Sán Đầu (Quảng Đông). Đây là vụ tấn phong thứ ba không có phép của giáo hoàng tại Trung Quốc sau Thừa Đức (20 Tháng 11, 2010) và Lạc Sơn (29 tháng 6, 2011). Đây cũng là vụ tấn phong bất hợp pháp đầu tiên sau khi Tòa Thánh công khai tuyên bố vạ tuyệt thông trên LM Joseph Lei Shiyin của Lạc Sơn và cảnh báo các giám mục phụ phong về vạ tuyệt thông có thể đặt đến họ.

Ngày hôm nay vụ tấn phong đã diễn ra tại nhà thờ St Joseph tại Sán Đầu, đặt dưới sự chủ trì của GM Fang Xinyao (Lâm Nghi), chủ tịch Hiệp hội Yêu nước Trung Quốc. Các giám mục phụ phong khác bao gồm GM Shen Bin (Hải Môn), GM Liao Hongqing (Meizhou), GM Liang Jiansen (Giang Môn), GM Gan Junqiu (Quảng Châu), GM Su Yongda (Trạm Giang), GM Li Suguang, (GM phó Giang Tây), và GM Ông Zeqing (Trùng Khánh).

Một linh mục có mặt tại buổi lễ nói với AsiaNews là tất cả các giám mục đều đặt tay của mình trên LM Huang. Tất cả tám GM đều đang hiệp thông với Đức Giáo Hoàng. Một số nói với AsiaNews là họ đã phải tham gia vụ tấn phong. Có khoảng 32 linh mục tham gia trong phụng vụ, bao gồm cả một số từ giáo phận Sán Đầu.

Bảy linh mục nói tiếng Hak-ka, trong đó có Đức Giám mục Zhuang Jianjian, đã không xuất hiện, ngài được tấn phong giám mục bí mật với phép của Tòa Thánh Vatican năm 2006, nhưng chỉ được công nhận như là một linh mục bởi chính phủ Trung Quốc, và đã từng bị sách nhiễu bởi Hiệp hội Công Giáo Yêu Nước Trung Quốc.

Một linh mục từ Sán Đầu nói với AsiaNews rằng ba phó tế, 16 nữ tu và hơn 1.500 người (tín hữu và khách mời) tham dự buổi lễ, một ngàn trong nhà thờ và hàng trăm trong các phòng kế bên. Con số này không cao nếu người ta biết rằng giáo phận Sán Đầu có đến 140.000 tín hữu, 19 linh mục, 30 nữ tu và 3 chủng sinh.

Công an tuần tra các tuyến đường dẫn vào nhà thờ từ sáng sớm.

Sinh năm 1967, LM Hoàng Bingzhang học tại chủng viện Vũ Xương (Vũ Hán) từ năm 1985. Thụ phong linh mục vào năm 1991, ông phục vụ trong chức vụ linh mục giáo xứ tại nhà thờ St Joseph. Từ năm 1998, ông đã phục vụ trong chức thành viên của Quốc hội Nhân dân Trung Quốc  trong ba nhiệm kỳ 5 năm. Ông cũng là một trong các Phó Chủ tịch của  Hiệp hội Yêu nước và Chủ tịch Hiệp hội tại Quảng Đông của Hiệp hội Công Giáo Yêu Nước TQ.

Đức Cha Paul Pei Junmin của Liêu Ninh là một trong các giám mục bị áp lực phải tham dự, tuy nhiên, ngài và có lẽ một vị giám mục khác đã có thể tránh được vụ tấn phong.

Một linh mục từ Liêu Ninh nói với AsiaNews là Đức Cha Pei và tất cả các linh mục trong giáo phận đã đồng ý duy trì đức tin Công giáo và không tham gia vào vụ tấn phong bất hợp pháp.

"Trong khi chúng tôi đang có một cuộc họp của giáo phận trong các ngày 5-8 tháng bảy tại tòa giám mục, Đức Giám mục Pei nói với chúng tôi là ngài đã được yêu cầu tham gia sự kiện Sán Đầu. Ngài và tất cả các linh mục bày tỏ rõ ràng vị trí của chúng tôi là không tham gia lễ tấn phong bất hợp pháp. Vì vậy, chúng tôi đã ở lại cho đến sau khi cuộc họp xong và cho đến ngày hôm nay, và cầu nguyện, "ông nói.

Phạm Hương Sơn tóm lược

Tác giả: Phạm Hương Sơn

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!