Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Vũ Hưu Dưỡng
Bài Viết Của
Vũ Hưu Dưỡng
CÔNG BẰNG VÀ BÁC ÁI
MAY MẮN HƠN
TRUNG TÂM MAI HÒA BƯỚC VÀO TUẦN THÁNH
LỄ GIAO THỪA SỚM Ở NHÀ HƯU DƯỠNG
ĐÁM TANG NGHÈO
LỜI TẠ ƠN
KHI SỰ ÁC LÊN NGÔI
HỆ LỤY
KHI LÒNG THƯƠNG CẢM BỊ ĐÁNH MẤT
TẤM LÒNG CỦA NGƯỜI BÁN VÉ SỐ
ĐƯỜNG XẤU HAY LÒNG NGƯỜI XẤU
PHƯƠNG TIỆN VÀ MỤC ĐÍCH
CHUYỆN LẠ CÓ THẬT : TRIỆT SẢN CÓ THƯỞNG
Xót xa
GHI NHANH : HỘI THẢO BỆNH VÔ CẢM
THĂM MAI HÒA
THÁNH LỄ MÙNG 3 TẾT TẠI NHÀ DƯỠNG LÃO VINH SƠN
QUYỀN SỐNG
“KHUYẾN” KHÔNG NHẬN, “MÃI” KHÔNG MUA
PHẬN NGƯỜI
Lẫp lánh giữa cuộc đời
Ở HIỀN, Ý CHÚA …
QUÀ CỦA MẸ
NHỎ TO – TO NHỎ
ĐI TÌM NGHĨA CỦA ĐỜI TU
PHẬN GIÀ !
CẦU DỪA – NHÀ CỎ : ĐIỂM HẸN CỦA TÌNH THƯƠNG
ĐI HỌC CHỮ “THƯƠNG”
CƠN LỐC ĐI QUA – TÌNH NGƯỜI Ở LẠI !
CÓ MẸ LO !
SỬ ƠI LÀ SỬ ?
CHIẾC HUY CHƯƠNG
TÌNH MẸ THƯƠNG CON
KHI LÒNG THƯƠNG CẢM BỊ ĐÁNH MẤT

 

Khi tham gia giao thông, chẳng ai có thể nói hay được về chuyện tai nạn. Có những tai nạn xảy đến do chủ quan và cũng có những tai nạn xảy đến do khách quan. Dù sao đi chăng nữa chẳng ai muốn mình gặp phải những tai nạn chẳng đặng đừng đó.

Chuyện thứ nhất :

Khoảng 9 giờ 40 ngày 14 tháng 5 trên Quốc lộ 1A, đoạn qua xã Đại Trạch, huyện Bố Trạch - Quảng Bình. Xe tải đông lạnh do tài xế Lưu Quốc Huy (SN 1977), ngụ TP Nha Trang, điều khiển chạy hướng Nam-Bắc đã đâm vào đuôi xe ủi công trình do Lê Văn Hòa (SN 1982), ngụ huyện Quảng Ninh - Quảng Bình, lái chạy cùng chiều.

Vụ tai nạn làm xe đông lạnh lật xuống ruộng bên đường. Hơn 2 tấn ốc hương trên xe đang được vận chuyển từ TP Nha Trang ra cửa khẩu Móng Cái để xuất khẩu sang Trung Quốc đã bị văng ra ngoài. Nhiều người dân qua đường thấy vậy đã có dịp hôi của.

Chuyện thứ hai :        

Khoảng 2 giờ sáng ngày 12/8 trên quốc lộ 19, đoạn đi qua địa bàn thôn Phong Thạnh, thị trấn Tuy Phước , huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định, xe tải mang biển số 77K 9622 chở khoảng hơn 20 tấn thức ăn hỗn hợp dành cho Vịt đẻ, mang nhãn hiệu Green Feed, đang lưu thông trên Quốc lộ 19 theo hướng từ thị trấn Tuy Phước về TP Quy Nhơn.

Khi đến địa phận nói trên, bỗng nhiên lật nhào xuống bờ ruộng bên. Rất may tài xế chỉ bị thương nhẹ, nhưng chiếc xe bị hư hỏng nặng phần đầu và toàn bộ hàng hóa trên xe văng tung tóe.

Tuy nhiên, khi xe gặp nạn, chủ xe không báo cáo vụ việc với các ngành chức năng đến để giải quyết và bảo vệ hiện trường nên đã xảy ra tình trạng nhiều người dân địa phương xông vào hôi của gây mất an ninh trật tự trên địa bàn.

Chuyện thứ ba :

Sáng ngày 9/8, trên cầu vượt quốc lộ 1A đoạn qua ấp 2, xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh, TPHCM, xe tải mang BKS 57L-4717 do tài xế Vũ Văn Khởi (40 tuổi, quê Thái Bình) điều khiển lưu thông theo hướng Bình Chánh về đại lộ Võ Văn Kiệt, khi đang lên dốc cầu vượt nhưng do tránh một xe máy chạy cùng chiều, buộc tài xế phải xử lý gấp làm hàng trăm thùng bia văng xuống đường.

Khi sự cố lật xe xảy ra, có một số người dân đã tranh thủ chạy đến “hôi của”.

3 câu chuyện tai nạn giao thông trên xảy ra để lại trong lòng người bị nạn cũng như người đọc thông tin nhiều suy nghĩ.

Chắc chắn những tai nạn đó không ai muốn xảy đến vì nó là tai nạn. Và đã nói đến nạn thì cần sự thương cảm để sẻ chia những nỗi đau, những mất mát khi người ta gặp phải. Thế nhưng, cả 3 tai nạn trên đã lộ diện lên những người đánh mất lòng thương cảm.

  Đây chỉ là 3 trong nhiều vụ tai nạn giao thông bị hôi của. Tranh thủ khi nạn nhân té, choáng váng, không tỉnh táo thì những người xung quanh tìm cách để hôi của hoặc chỉ dửng dưng đứng nhìn.

Cũng cách đây không lâu, một anh tài xế taxi khi va quẹt với một xe anh đi xe gắn máy ở đoạn gần ngã ba Cát Lái. Không cần xem người bị nạn ra sao, anh dửng dưng đứng dậy chụp hình. Những người gần đó cảm thấy ngạc nhiên nên đã chụp hình lại thái độ dửng dưng của anh tài xế này. Lẽ ra anh quanh tâm đến người bị nạn, đàng này anh lo lập “di chứng” để bắt đền người bị nạn.

Vấn đề hết sức thực tế và xảy ra hàng ngày trong cuộc sống quanh ta. Chuyện đánh mất lòng thương cảm này trách nhiệm thuộc về ai đây ?

Dĩ nhiên khi bàn về vấn đề đánh mất lòng thương cảm này cũng sẽ bị đẩy đưa như bao nhiêu vấn đề khác trong cuộc sống. Chẳng ai can đảm đứng lên nhận phần trách nhiệm đó về phía mình nhất là ngành giáo dục. Nếu có một đường lối giáo dục đậm chất nhân bản thì những chuyện hôi của ấy sẽ giảm thiểu hoặc tốt hơn nữa là sẽ không còn.

Có điều, những ai bị tai nạn sẽ phải đau lòng thêm một lần nữa khi thấy không có sự an ủi, sẻ chia mà thay vào đó là lòng tham của những người đồng loại.

Vũ Hưu Dưỡng

Tác giả: Vũ Hưu Dưỡng

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!