Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Vũ Hưu Dưỡng
Bài Viết Của
Vũ Hưu Dưỡng
CÔNG BẰNG VÀ BÁC ÁI
MAY MẮN HƠN
TRUNG TÂM MAI HÒA BƯỚC VÀO TUẦN THÁNH
LỄ GIAO THỪA SỚM Ở NHÀ HƯU DƯỠNG
ĐÁM TANG NGHÈO
LỜI TẠ ƠN
KHI SỰ ÁC LÊN NGÔI
HỆ LỤY
KHI LÒNG THƯƠNG CẢM BỊ ĐÁNH MẤT
TẤM LÒNG CỦA NGƯỜI BÁN VÉ SỐ
ĐƯỜNG XẤU HAY LÒNG NGƯỜI XẤU
PHƯƠNG TIỆN VÀ MỤC ĐÍCH
CHUYỆN LẠ CÓ THẬT : TRIỆT SẢN CÓ THƯỞNG
Xót xa
GHI NHANH : HỘI THẢO BỆNH VÔ CẢM
THĂM MAI HÒA
THÁNH LỄ MÙNG 3 TẾT TẠI NHÀ DƯỠNG LÃO VINH SƠN
QUYỀN SỐNG
“KHUYẾN” KHÔNG NHẬN, “MÃI” KHÔNG MUA
PHẬN NGƯỜI
Lẫp lánh giữa cuộc đời
Ở HIỀN, Ý CHÚA …
QUÀ CỦA MẸ
NHỎ TO – TO NHỎ
ĐI TÌM NGHĨA CỦA ĐỜI TU
PHẬN GIÀ !
CẦU DỪA – NHÀ CỎ : ĐIỂM HẸN CỦA TÌNH THƯƠNG
ĐI HỌC CHỮ “THƯƠNG”
CƠN LỐC ĐI QUA – TÌNH NGƯỜI Ở LẠI !
CÓ MẸ LO !
SỬ ƠI LÀ SỬ ?
CHIẾC HUY CHƯƠNG
TÌNH MẸ THƯƠNG CON
LỄ GIAO THỪA SỚM Ở NHÀ HƯU DƯỠNG

Dù ai đi ngược về xuôi và cả một đời ngang dọc cuối cùng cũng trở về dưới mái nhà hưu dưỡng để nghỉ bệnh, để an dưỡng tuổi già ngoại trừ những trường hợp đón nhận cái chết không báo trước. Ở cái tuổi chiều tà và do đau yếu bệnh tật ắt hẳn phải lệ thuộc thời gian, không gian và đặc biệt là cơ thể sinh học. Dù có ráng cách mấy đi chăng nữa cũng khó có thể vượt qua giới hạn của sức khỏe, của tuổi tác. Và vì vậy, những bữa ăn, những giấc ngủ và những sinh hoạt cũng phải uyển chuyển như thế nào đó cho phù hợp với cơ thể.

Còn 5 giờ đồng hồ nữa đồng hồ mới điểm sang thời khắc của năm mới. Những ai có sức khỏe bình thường sẽ cùng nhau dâng Lễ tạ ơn và cầu bình an trong giờ khắc linh thiêng của năm cũ bước qua năm mới. Những người có sức khỏe giới hạn phải chủ động dời thời gian lại sớm hơn một chút để còn nghỉ ngơi bởi đau yếu bệnh tật.

Chúng tôi may mắn được trở về với ngôi nguyện đường nhỏ bé nằm khiêm tốn trong Tu Viện để cùng nhau tạ ơn Chúa với quý cha quý thầy đau yếu bệnh tật. Thánh Lễ giao thừa sớm này được cử hành đặc biệt cùng với những quý cha quý thầy bị hạn chế bởi sức khỏe không dự chính lễ với cộng đoàn được. Có những cha đau yếu nhưng vẫn còn sức thì vẫn chờ đến chính lễ vài giờ sau đó.

Bỏ lại những ồn ào náo nhiệt của cuộc sống và thậm chí cả sự háo hức, khung cảnh trang hoàng hoành tráng ở mọi nơi để về với khung cảnh thật trầm lắng.

... Lời tạ ơn con dâng lên Chúa, khi nắng hồng vừa mới lên khi hoàng hôn đang xuống dần, xuống dần. Vì ngàn hồng ân như muôn lớp sóng Chúa tuôn đổ xuống trên con tháng năm hoài mãi miên man. Xin tri ân Ngài bằng khúc hoan ca theo thời gian vang mãi ... Cha chủ tế mời gọi cộng đoàn cùng hiệp lời tạ ơn Chúa vì muôn ơn Chúa tuôn đổ trên Nhà Dòng, Nhà Hưu Dưỡng và cách riêng trên mỗi người ...

Cha Phêrô Hoàng Minh Tuấn, người thân thương đang ở khu Nhà Hưu Dưỡng của Tỉnh Dòng chia sẻ trong Thánh Lễ tạ ơn hôm nay. Cha chia sẻ ý nghĩa của giao thừa có nguồi gốc từ việc chuyển giao chức vụ của quan ngày xưa và người Việt Nam dùng từ ngữ "tống cựu - nghinh tân" với ý nghĩa là bỏ đi những điều xấu của năm cũ và đón những điều tốt lành của năm mới ... Trong tâm tình đó, Cha mời gọi mỗi người cũng bỏ đi những cái chưa làm được trong năm cũ bởi giới hạn của con người. Trước khi kết thúc bài chia sẻ, Cha Phêrô mời gọi cộng đoàn cùng nhớ lại câu "Không có Thầy anh em không làm gì được" để mời gọi cộng đoàn cùng nài xin ơn Thánh Chúa xuống trên mỗi người.

Trước khi ban phép lành cuối Lễ, cha chủ tế mượn lời nguyện của Thánh Phaolô tông đồ gửi tín hữu Thessalônica trong bài đọc thứ 2 để nguyện chúc cho cộng đoàn : "Nguyện chính Thiên Chúa là nguồn mạch bình an, thánh hoá toàn diện con người anh em, để thần trí, tâm hồn và thân xác anh em, được gìn giữ vẹn toàn (l Tx 5, 23). 

Sau khi nhận phép lành cuối Lễ, cộng đoàn trao cho nhau những lời chúc chân thành ấm áp bằng những nắm tay, nụ cười thật thân thiện và đầy tình bác ái yêu thương.

Lễ giao thừa Tết Quý Tỵ

Vũ Hưu Dưỡng

Tác giả: Vũ Hưu Dưỡng

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!