Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Lm. Trần Minh Huy, pss
  Mục Lục
Lời mời gọi
Phần I: Bạn thế nào Chúa yêu bạn thế ấy
2: Hãy vất bỏ buồn phiền, hãy ca ngợi và nhảy mừng
3: Nên bé nhỏ để có cái nhìn mới
4: Lòng Chúa lớn hơn lòng bạn
5: Hiệp nhất và nâng đỡ nhau
6: Không kết án ai
7: Loan báo tin mừng
8: Mở rộng của lòng
Phần II: Bạn cộng tác vào chương trình cứu độ của Thiên Chúa
2: Đức tin - Thánh Thần - Hiến tế
3: Sự cộng tác của con người
4: Những phương thế cộng tác
5: Hãy đến với mẹ Maria
6: Những người được tuyển chọn đáp lại
7: Cái chết: Hạnh phúc trở về
Lời cầu nguyện kết thúc

CÙNG MỘT TÁC GIẢ

THƯƠNG CHO ĐẾN CÙNG ĐỜI LINH MỤC THỪA TÁC

Đối Mặt Với Bối Cảnh Đào Tạo Hôm Nay: Cuộc Khủng Hoảng Tình Cảm Và Tình Dục Trong Giáo Hội.

ĐỜI SỐNG ĐỘC THÂN KHIẾT TỊNH TRONG BỐI CẢNH GIÁO HỘI VÀ XÃ HỘI HÔM NAY

LƯỢNG SỨC MÌNH ĐỂ QUYẾT ĐỊNH DỨT KHOÁT

Hiệp Thông Trong Đời Sống và Sứ Vụ Linh Mục

TÌNH CẢM VÀ TÍNH DỤC TRONG ĐỜI SỐNG VÀ SỨ VỤ CỦA LINH MỤC NGÀY NAY

BAN HUẤN LUYỆN ĐAMINH TAM HIỆP - Thường Huấn 4-7/5/2017

ĐỜI SỐNG CỘNG ĐOÀN - XÂY DỰNG NHÂN CÁCH TU SĨ

Xây dựng Cộng Đoàn Cầu Nguyện và Yêu Thương

NHÀ ĐÀO TẠO TÂM HUYẾT HÔM NAY

TRỞ NÊN LINH MỤC ĐÍCH THỰC NHƯ LÒNG MONG ƯỚC.

MỤC VỤ LINH HƯỚNG - Phân Định và Sống Ơn Gọi

TÌNH CẢM VÀ TÍNH DỤC TRONG ĐỜI SỐNG VÀ SỨ VỤ LINH MỤC NGÀY NAY

Đào Tạo Trưởng Thành Nhân Bản Kitô Giáo và Đời Tu

CẦU NGUYỆN CÁ NHÂN BÍ QUYẾT TÌNH YÊU VÀ VUI SỐNG

Linh Mục Sống và Thực Thi Năm Thánh Lòng Thương Xót - Linh Mục Đoàn Ban Mê Thuột Thường Huấn 29/2 - 4/3/2016

Đối Mặt Với Các Thách Thức Trong Đời Sống Và Sứ Vụ Linh Mục Của Chúng Ta Hôm Nay - Linh Mục Đoàn Hưng Hoá Tĩnh Tâm Năm 9 - 13/11/2016

Người Nữ Tu Sống Tu Đức Toàn Diện

Đứng Gần Thập Giá Chúa GiêSu

Cầu Nguyện Cá Nhân - Bí quyết tình yêu và vui sống

Sứ Điệp Từ Cuộc Khổ Nạn của Chúa Giêsu

Đào Tạo và Tự Đào Tạo Thiêng Liêng của các Linh Mục trong bối cảnh Việt Nam ngày nay

Lớp Thần Học bổ túc (2006-2007)

Mười Ba Nét Mặt Tình Yêu

Chúa vẫn thương

Làm Sao Để Tha Thứ

CHÚA VẪN THƯƠNG

LỜI NÓI ĐẦU  

Thật ra đây là bản nhuận chính cuốn sách tôi đã soạn tại Paris, được gợi hứng từ cuốn “QUAND LE SEIGNEUR PARLE AU COEUR” của Cha Gaston Courtois do Agnès Richomme thu thập và trình bày, cách đây mười một năm mang tựa đề TÌNH YÊU LÊN TIẾNG GỌI III để mừng Ngân Khánh Linh Mục của tôi (18.6.1972 - 18.6.1997). Khi chịu chức linh mục tôi đã cảm kích chọn cho đời linh mục của mình khẩu hiệu “CHỈ VÌ LÒNG CHÚA THƯƠNG” và trải qua bao nhiêu thăng trầm của cuộc sống, cá nhân, gia đình, Giáo Hội và xã hội, với tất cả những giới hạn và yếu đuối nhân loại, tôi vẫn cảm nhận sâu sắc tình thương của Chúa, và tôi đổi lại tên sách này là “CHÚA VẪN THƯƠNG...” 

Tạ ơn Chúa đã chọn gọi tôi làm linh mục đã được 36 năm. Tôi xin chân thành cám ơn tất cả mọi người đã, đang và sẽ cộng tác giúp đỡ cho cuộc đời linh mục của tôi, nhất là hằng cầu nguyện cho tôi. 

Lạy Chúa,

Con ca ngợi Chúa, con chúc tụng Chúa, con cảm tạ Chúa, vì Chúa đã cho phép con, qua các thẩm quyền liên hệ, sau 24 năm dài phục vụ Mục vụ giáo xứ, được gia nhập Hội Các Linh Mục Xuân Bích và đi Pháp học chuẩn bị cho một giai đoạn mới của đời linh mục phục vụ ơn gọi. 

Con muốn phó thác tất cả mọi sự cho Ba Đấng. 

Xin Chúa cho con sống những năm đầy ân sủng này với lòng biết ơn và can đảm, để trong bầu khí thinh lặng tinh thần và cầu nguyện an bình, con suy nghĩ về chính cuộc đời của riêng con với những khuyết điểm, yếu đuối, khó khăn và hi vọng; xem xét lại con đường đã qua đi, hầu chuẩn bị cho một giai đoạn mới chọn phục vụ việc đào tạo các linh mục tương lai trong linh đạo Xuân Bích; lắng nghe một cách chăm chú và nội tâm Tiếng Chúa hầu  được Chúa Thánh Thần hướng dẫn qua các Thẩm Quyền Giáo Hội; đón nhận các dấu chỉ thời đại mà nới xa tầm nhìn và mở rộng cõi lòng, để thật tình thông cảm hoàn cảnh riêng của mỗi người, cùng chia sẻ, nâng đỡ, tha thứ và yêu thương. 

Xin cho con lướt thắng mọi do dự đáp lại tiếng Chúa gọi. Xin Chúa mở rộng tay ban cho con ơn để từng bước tiến tới trên con đường Chúa đã chuẩn bị cho con. Con cảm ơn Chúa đã ban cho con cơ hội giã từ những công việc bận rộn ở giáo xứ, đi một chuyến xa để có thời gian hồi tâm, cảm ơn và đền tạ, để được đào tạo và tự đào tạo cho một sứ mệnh cao hơn bản thân con. 

Dĩ nhiên con đang cảm thấy một khó khăn nào đó, một giới hạn nào đó… Vậy con hết lòng khiêm tốt cầu xin Chúa mở rộng Ơn Thánh Thần cho con, nhờ lời bầu cử mạnh thế của Trinh Nữ Maria mà Chúa đã ban làm hiền mẫu của con. 

Con đặt mình trước mặt Chúa và trực diện với chính bản thân con. Con hôm nay như thế nào, với tư cách một người đàn ông và là một linh mục? Con  cảm thấy con là chi và kinh nghiệm của con là gì? Đâu là đối tượng những ước mơ và tình cảm của con? Con xin Chúa điều gì ngoài tình yêu của Chúa? 

Lạy Chúa Giêsu, Chúa biết rằng con cũng cần được khích lệ, được nâng đỡ và được an ủi. Xin cho con biết đón nhận dồi dào sự bổ sức của Chúa, ngõ hầu đến phiên con, con có thể nâng đỡ và an ủi kẻ khác. Chúa đã nhẫn nại, lắng nghe, khích lệ và sưởi ấm cõi lòng hai môn đệ trên đường đi Emau, xin dạy con ngắm nhìn Chúa thật lâu, trong kinh nguyện và thờ phượng, để con có thể đủ khả năng cộng tác vào sứ vụ Chủ Chiên Nhân Lành của Chúa. 

Xin cho con biết chạy đến Chúa là thực tại lớn hơn con, lớn hơn tất cả, tất cả mọi người và tất cả mọi sự, kể cả tình yêu, đau khổ và cái chết. Xin cho con hiểu được ý nghĩa và đòi hỏi của những thực tại đích thực mà con đã được thánh hiến để phụng sự. Xin giúp con vượt qua sự chủ quan để luôn tìm lại được ý nghĩa lẽ sống vì thiện ích của mọi ngươì.

Lạy Chúa, xin giúp con nhớ lại sứ vụ đã sống trong những năm qua, với kinh nghiệm, vui mừng cũng như đau thương, thành công cũng như thất bại, mà Chúa đã cho con sống, với một hoài niệm không mặc cảm, quân bình và đầy lòng biết ơn. Xin cho con cũng ý thức về hiện tại của con và giúp con biện phân được con là chi, khi con đọc lại quá khứ của con, hay khi con đối mặt với những trọng trách đang chờ đợi con. 

Hơn nữa, xin Chúa giúp con biết biến những hoài niệm hay ý thức ấy thành những giải pháp thực hành cụ thể, trong sứ mệnh, dù con có thể gặp phải những thử thách và thất bại. Xin cho con hiểu được rằng Chúa cho phép những thử thách đó, để mắt chăm nhìn vào các dấu vết của Chúa, con sẽ trung kiên rảo qua con đường khổ nạn thập giá của Chúa, trong niềm hy vọng Phục Sinh. 

Lạy Mẹ Maria, xin Mẹ nâng đỡ con và những người đau khổ trên đường đời, mà thường con không thể chữa lành chỉ với những lời lẽ của con người. Xin Mẹ ban thêm sức cho những người đau khổ phần xác mà lắm lần con không thể làm gì hơn để cứu giúp họ. Xin Mẹ giúp con biết an ủi những người đau khổ trong tâm hồn, thường là những nỗi đau khổ thầm kín đè nặng bước chân của biết bao nhiêu người, đàn ông cũng như đàn bà, thanh niên cũng như thiếu niên, dâng hiến cũng như giữa đời, ở bình minh cuộc sống hay xế bóng tuổi đời. Lắm khi họ không dám bộc lộ những đau khổ của mình ra, tuy nhiên vẫn như chờ đợi ở người môn đệ của Chúa một lời nói hay một cử chỉ mang dấu hiệu hoạt động an ủi của Chúa Thánh Thần. 

Lạy Mẹ Maria là Mẹ của Chúa Giêsu Linh Mục, dưới chân thập giá, Mẹ đã nhận con làm con Mẹ. Mẹ biết tất cả, Mẹ thấy tất cả, Mẹ biết con hơn con biết mình. Mẹ biết con thiếu chi và cần chi, và Mẹ biết là Mẹ cần làm chi cho con, xin Mẹ uốn nắn và đào tạo con nên linh mục như lòng Chúa, Mẹ và Giáo Hội mong muốn, để rồi con cũng có thể làm được chút chi cho đàn em và con cái của con sau này, vì tương lai của Giáo Hội và quê hương Việt Nam thân yêu của con. Amen. 

Cuốn sách này không giống như những cuốn sách khác. Cuốn sách này không phải để đọc, để biết, để lý luận, để phê bình… Cuốn sách này để sống, để cầu nguyện, vì thế xin bạn đừng đọc nó với lý trí, mà hãy đọc với con tim. Mới đọc một câu mà ý tưởng đánh động lòng bạn, giúp bạn cầu nguyện, thì bạn hãy dừng lại đó để cầu nguyện, để nói với Chúa và nghe Chúa nói. Nhưng nếu từng lời, từng ý, từng đoạn mà bạn cảm thấy dường như Chúa Giêsu đang nói, thì xin bạn hãy tế nhị đừng ngắt lời Ngài. Bạn chỉ ngừng lại khi hết giờ quy định. Đó cũng là một dịp tập ý chí và hi sinh làm quà kèm theo lời cầu nguyện, vì lời cầu nguyện kèm hy sinh luôn luôn có hiệu quả. 

Nếu quả thật bạn thích thì xin bạn tìm nhiều dịp để đọc và để ngừng, ngõ hầu có thêm nhiều hy sinh, nhiều của lễ. Đọc đi rồi đọc lại và ghi lại những ý tưởng nào đánh động lòng bạn nhiều, giúp bạn cầu nguyện sốt sắng, nhất là giúp bạn sống, giúp bạn canh tân cách nghĩ, cách nhìn, cách sống, với mình và với tha nhân… Nếu bạn làm như vậy, với ơn Chúa, bạn sẽ thấy những điều kỳ diệu không ngờ. Nếu được thế thì người viết đã làm xong nhiệm vụ và đã được tưởng thưởng rồi. Xin chân thành cảm ơn bạn.

 

Bùi Chu, Tháng Đức Mẹ 2008

Micae-Phaolô Trần Minh Huy pss

-----------------------------------------------------------------------------------

Lời nói đầu

Lời kêu gọi

Lời cầu nguyện kết thúc

Phần một

Bạn thế nào, Chúa yêu bạn thế ấy.

Tình yêu đáp trả Tình Yêu.

1. Chúa yêu bạn dường nào - Tình yêu san bằng sợ hãi

2. Vất bỏ buồn phiền - Hãy ca ngợi và nhảy mừng


3. Nên bé nhỏ để có cái nhìn mới.Kiên trì cầu nguyện để vượt qua thử thách đau khổ

4. Lòng Chúa lớn hơn lòng bạn

5. Hiệp nhất và nâng đỡ nhau

6. Không kết án ai

7. Loan báo Tin Mừng

8. Mở rộng cửa lòng

Phần hai

Bạn cộng tác vào

Chương trình Cứu Độ của Thiên Chúa

1. Sống thân mật với Thiên Chúa

2. Đức Tin - Thánh Thần - Hiến tế

3. Sự cộng tác của con người

4. Những phương thế cộng tác

5. Hãy đến với Mẹ Maria

6. Những người được tuyển chọn đáp lại

7. Cái chết : Hạnh phúc trở về

Tác giả Lm. Trần Minh Huy, pss


Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!