Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Dã Tràng Cát
Bài Viết Của
Dã Tràng Cát
Được vào cõi Cha.
Đức Giêsu Kitô, khuôn mẫu của tự do.
Ngài, Lữ khách
Tiếng Lòng Giữa Mùa Giáng Sinh
HẠNH PHÚC LÀM CON
LÒNG CAN ĐẢM, HOA TRÁI CỦA TÌNH YÊU GIA ĐÌNH.
AI !
BIỂN ĐÔNG CÓ MẸ
HỌC LÀM THƠ
BIẾT XẤU HỔ
Nụ cười!
LÒNG CAN ĐẢM, HOA TRÁI CỦA TÌNH YÊU GIA ĐÌNH.

 

Chẳng ai được sinh ra trên đời làm con người lại chẳng có một gia đình!Ngay khi ngồi viết những dòng này là chính lúc tim  con sống động và khơi lên trong tâm trí mình những nghĩ suy về Tình yêu của Đấng Vô Biên. Gọi là nghĩ suy cho có chút lao động, nhưng thực bụng là con đang thổn thức cõi lòng. Có ai đó tự ngàn xưa đã sống trong con, đã nên một với con, để con được là con mà không phải là ai hết. 

Giữa trời lộng của trùng khơi đã có những phút giây con tưởng chừng như chỉ có một thân mình hiện hữu, để liền vụt qua trong con một nỗi cô đơn sợ hãi. Chẳng lẽ con không có một gia đình sao! Chẳng thể nào như thế vì ngay trong sâu thẳm tâm hồn con luôn thấy rộn lên một nghĩa thiết, một liên kết, một rung động, một bồi hồi, với bao xúc cảm, với bao mơ mộng, với bao hoài bão, với bao cảm thông chất chứa. Ai đã kỳ công ủ ấp những điều tuyệt diệu này cho con, nếu đó chẳng phải là Đấng Vô Biên, là Thiên Chúa, là người CHA đã sinh thành ra con.

 

CÓ CHA! CON CÓ MỘT GIA ĐÌNH 

Như đã có một bản năng của người con, con luôn cảm được CHA, chẳng phải chỉ có trong máu huyết, trong suy tư, trong hành động, mà CHA đã hòa nhập trọn vẹn trong con, để con luôn thơ bé trong lòng CHA. Điều còn lại trong cuộc đời con đó chính là mọi người xung quanh con! 

 Dường như sự hiện hữu của bao anh chị em trong hoàn vũ đã khiến con bắt đầu thắc mắc về CHA! Rồi thắc mắc về chính bản thân con. 

Bí mật của Tình Yêu Thiên Chúa là ở chỗ này sao! Như vậy khi CHA bắt đầu ban cho con một sự sống là CHA cũng bắt đầu ban cho con một hành trình, hành trình KHÁM PHÁ nhân gian, khám phá vũ trụ địa cầu để con được trải nghiệm và lớn lên bằng nhận thức của chính mình.

 

CÓ CHA, CON CÓ MỘT SỰ TỰ DO!

 Sự sợ hãi bắt đầu từ đây. Quà tặng của CHA sao lại là một thách đố! Cha chẳng hơi đâu mà đi thử thách con! Con nghiệm rằng CHA đang muốn con được trưởng thành với lòng can đảm. LÒNG CAN ĐẢM đón nhận và lòng can đảm chia đi. Tình Yêu sẽ được nảy nở - phát triển và được tiếp tục gieo mầm trong Lòng Can Đảm. Con chẳng thể khám phá nếu con không xông pha vào bão tố. Con chẳng thể tăng tiến tình yêu nếu con không chịu vươn tới trưởng thành trong muôn vàn nghịch cảnh. 

Gương Tử Đạo của các vị Thánh Anh Hùng Việt Nam không phải chỉ là bài học cho con về Lòng Can Đảm, mà đã suốt đời gieo trong con một Tình Yêu liên lỉ, một Tình Yêu trọn đủ trong hai chiều kích : với CHA và với THA NHÂN. Tình yêu đó chỉ có thể là Tình Yêu xuất phát từ một GIA ĐÌNH TRỌN VẸN là GIA ĐÌNH THIÊN CHÚA, nơi mà mọi con người được sinh ra, được lớn lên, được trưởng thành, để biết ra một điều, để nhận ra một điều : chúng ta tất thảy là anh chị em ruột thịt, con cùng một CHA trên Trời.

 

Những giọt máu đào của các ngài đã được đổ ra giữa nguồn lực vô song của Ơn Thánh Linh, cũng chỉ vì YÊU, vì để chúng con có được thêm men thêm muối ĐỨC TIN, hòng can đảm dấn bước trên đường đời cho  lẽ sống Chân-Thiện-Mỹ rực rỡ sáng ngần từ:


 

SỰ THẬT của TÌNH YÊU GIA ĐÌNH nơi THIÊN CHÚA BA NGÔI.


 

DÃ TRÀNG CÁT

(Con là con CHA!)

Tác giả: Dã Tràng Cát

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!