Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Lm. Jos Hoàng Kim Toan
Bài Viết Của
Lm. Jos Hoàng Kim Toan
Hạt cải, Men bánh
Trái Tim tôn giáo.
Cùng Mẹ với Lời Kinh Lạy Cha
Lòng nhiệt thành
Khiêm nhường để thành công
Mộ trống.
Có những thập giá đời
Tử Nạn
Như hạt lúa chết đi
Đui mù
Thanh tẩy Đền Thờ
Thánh Giuse, con đường nên Thánh.
Biến hình trên núi.
Hoang Mạc
Điều nào dễ hơn?
Tro bụi một hành trình.
Lãng Tử
Mùa Xuân Cứu Độ
Cây Giáng Sinh
Đấng đến sau
Ban mai
Lận đận
Kịch bản Giáng Sinh 2011: Trẻ em cần được sinh ra
Nỗi Nhớ
Bệnh sĩ
Soi mình
Hạt kinh trong đời
Thầy không thể như thế
Cáo Phó: Bà Cố Maria Trần Thị Khánh
Niềm tin bị thử thách
Bánh còn dư
Bán hết của cải
Cúi đầu khiêm cung
Dụ ngôn
Bén rễ trong Chúa Kitô
Cám Ơn
Thật và không thật
Về Trời
Emmaus
Tibêria
TRÁI TIM NGƯỜI MẸ

  

Chuyện kể rằng, một bà mẹ hết mực yêu thương con, từ ngày cưu mang đứa con bé bỏng của mình, bà đã từng ru nó trong tiếng hát của người mẹ. Yêu thương vỗ về nó những khi nó khó chịu, cựa quậy trong bụng bà. Rồi ngày sinh ra nó, một đứa trẻ xinh xắn ra đời, nhưng chẳng may cho nó, có một trái tim thương tật bẩm sinh.

Cháu bé bệnh tim bẩm sinh do gia đình bà quá nghèo, vợ chồng lam lũ vất vả suốt ngày ngoài những bãi rác để nhặt nhặn. Biết tin có thai, ông bà đã tằn tiện hết sức để bồi dưỡng cho cháu, nhưng chỉ được hơn hai tháng, những đồng tiền chắt chiu cũng cạn dần, bà lại ra bãi rác như mọi ngày tháng trước. Ăn uống kham khổ, ông bà chỉ có một khả năng đem tình thương bù đắp cho con. Cho đến ngày sinh ra cháu, cháu lại bị bệnh tim bẩm sinh.

Nhiều đêm ôm đứa con trong lòng bà chỉ khóc ròng với những nhịp thở yếu đau của nó. Ông động viên an ủi bà, gom góp tất cả những gì có được để chạy chữa cho con. Đưa cháu vào bệnh viện nhi đồng, hai ông bà bỏ bê hết công việc, được nhiều tấm lòng giúp đỡ, cac y sỹ, bác sỹ tận tình cứu chữa, song cháu bé cũng không qua khỏi. Hôm cháu bé mất, mọi người nhìn nhau đau khổ vì nghèo, vì thiếu phương tiện, không thể làm được gì chỉ nhìn cháu bé lẳng lặng ra đi.

Nếu có thể cho được, người mẹ chắc cũng trao cho con trái tim của mình. Đời cha mẹ nghèo khó, chỉ cho con được tình thương, đó là món quà cao quý nhất của trái tim.

Trái tim người mẹ, một trái tim của tình yêu, cho con cuộc sống, cho con những ngày an vui, cho con được đến trường, cho con tất cả sức khỏe và sắc đẹp. Mẹ là như thế, một trái tim cho con tất cả, và chịu nhiều đau khổ vì con, những khi con hư, dại khờ, bị cuốn vào dòng đời nghiệt ngã. Mẹ là người đau khổ.

Có lẽ quà tặng Thiên Chúa ban cho trần gian là trái tim người mẹ. Mẹ bao dung, độ lượng, chịu đựng bao nhiêu thứ vì con, chỉ mong con một ngày khôn lớn, tươi vui bước vào đời với những góp mặt hữu ích cho xã hội.

Trái tim người mẹ món quà tuyệt diiệu cho người con, hãy làm cho trái tim mẹ chảy nguồn vui hạnh phúc.

Joshkimt

Tác giả: Lm. Jos Hoàng Kim Toan

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!