Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Lm. Jos Hoàng Kim Toan
Bài Viết Của
Lm. Jos Hoàng Kim Toan
Hạt cải, Men bánh
Trái Tim tôn giáo.
Cùng Mẹ với Lời Kinh Lạy Cha
Lòng nhiệt thành
Khiêm nhường để thành công
Mộ trống.
Có những thập giá đời
Tử Nạn
Như hạt lúa chết đi
Đui mù
Thanh tẩy Đền Thờ
Thánh Giuse, con đường nên Thánh.
Biến hình trên núi.
Hoang Mạc
Điều nào dễ hơn?
Tro bụi một hành trình.
Lãng Tử
Mùa Xuân Cứu Độ
Cây Giáng Sinh
Đấng đến sau
Ban mai
Lận đận
Kịch bản Giáng Sinh 2011: Trẻ em cần được sinh ra
Nỗi Nhớ
Bệnh sĩ
Soi mình
Hạt kinh trong đời
Thầy không thể như thế
Cáo Phó: Bà Cố Maria Trần Thị Khánh
Niềm tin bị thử thách
Bánh còn dư
Bán hết của cải
Cúi đầu khiêm cung
Dụ ngôn
Bén rễ trong Chúa Kitô
Cám Ơn
Thật và không thật
Về Trời
Emmaus
Tibêria
NGÀY CỦA MẸ - VIẾT CHO NHỮNG NGƯỜI MẸ BỎ CON!

 

M chng bao gi con đưc gi tiếng m yêu, chng bao gi con đưc th th bên tai m, chng bao gi con đưc tay m bng bế.

M, ch có m mi cho con cuc sng làm ngưi, con li chng bao gi đưc khóc chào đi như bao đa tr khác. Con chng bao gi là đa tr mà cha m hng mong mun. Con vn đưc th thai nhưng chng đưc nuôi dưng bng dòng máu m, chng bao gi con đưc vui cùng m, chng bao gi nghe đưc tiếng m thân yêu.

M! Con không th sng thiếu m, nhưng m không nhìn nhn con, m lo âu t ngày biết con hình thành trong bng m, m tng con ra ngoài bng thuc và bng dao, bng kéo.  M không đón nhn con, làm sao con có m, làm sao con có th cám ơn m đã cho con cuc sng.

Con có bao gi trách m vì lm li hay nghèo khó khi m sinh ra con. Trong tình thương đón nhn ca m, bao gi m cũng là m ca con, con không bao gi oán trách ba m, mà con có th làm cho ba m vui mng vì có con. Thế nhưng, chng bao gi mơ ưc đơn sơ y thành hin thc. Con chng thy ánh mt tri, chng thy nhng đêm trăng rm bóng dáng m. Con chng bao gi có bn bè, chng có tui thơ, chng có gì thân thiết.

Con tht không hiu nhng rc ri ca ngưi ln, không hiu ti sao m li giết con ngay trong lòng m. Con cũng chng trách m vì m b con, con ch tiếc giá như có m, giá như con đưc sinh ra, giá như con có ngày báo hiếu ba m.

Giá như m có đ tình yêu vưt qua ni s hãi, vưt qua nhng khó khăn, vưt qua nhng nguy him chết ngưi, đ thy con khóc, con i, con vui chơi trong vòng tay ba m.

Giá như ba m ý thc tnh táo, d liu cho con chiếc nôi m trưc khi hình thành nên con, giá như m hy sinh tt c vì con, dù b ngưi cha rung ry, dù chu tiếng vi đi, thì m đã cho con tt c, con đưc yêu mến m bng tt c cuc đi con.

Nếu c giá như, chng bao gi hết. Con ch xin mt ưc mun, cho con làm ngưi, cho con đưc tiếng gi, m ơi! Cho con đưc nhng ngày cài trên áo m, bông hng đi con.

Joshkimt

 

Tác giả: Lm. Jos Hoàng Kim Toan

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!