Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Phùng Văn Phụng
Bài Viết Của
Phùng Văn Phụng
Sơ Theresa Cecilia Đỗ thị Thanh Hương
Đức Tin Là Một Hồng Ân
Sự chuyển biến trong đời sống tâm linh.
Gởi người bạn trẻ bất ngờ vừa nằm xuống.
Cảm nghiệm sau khóa căn bản 409 của Chương Trình Thăng Tiến Hôn Nhân Gia Đình.
CẢM NGHIỆM SAU KHÓA CĂN BẢN 409 CỦA CHƯƠNG TRÌNH THĂNG TIẾN HÔN NHÂN GIA ĐÌNH.

Khóa căn bản mang số 409 của chương Trình Thăng Tiến Hôn Nhân Gia đình được tổ chức trọn bốn mươi tám giờ từ tối thứ sáu 13 tháng 02 đến chiều chúa nhật 15 tháng tháng 02 năm 2009 tại nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế số 3417 đường W. Little York. Năm nay ghi tên được trên ba mươi cặp nhưng số người tham dự có 24 cặp, ba người đi lẽ và 5 thầy của nhà thờ Dòng Chúa Cứu thế. 

Từ tối thứ sáu 6 tháng 2 đến thứ ba 10 tháng 02, mỗi tối, nhiều anh em trẻ bỏ thì giờ đến nhà thờ Dòng Chúa Cứu thế, để tham gia học hỏi trong “Trường Nội Dung” do Cha Chu Quang Minh, Tiến sĩ tâm lý sáng lập Chương Trình và anh Hoàng Duy Tân, Trưởng ban diễn giải trường Nội Dung hướng dẫn. 

Khóa này được cha Vũ Thành, Chủ tịch Cộng Đồng Công Giáo Việt nam đến chúc phúc cho khóa và buổi chiều chúa nhật có Đức Cha Mai Thanh Lương đến tham dự lễ thệ hôn một đời. Lần đầu tiên, ở Houston, có được Đức Cha đến chúc phúc cho các gia đình. 

Cha Vũ Thành Chủ tịch Hội đồng Linh mục đã đồng ý cho Chương trình Thăng Tiến Hôn Nhân gia đình được sinh hoat trong giáo xứ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam như là đoàn thể công giáo tiến hành. Như vậy, ở Houston hiện nay, chương trình Thăng Tiến Hôn Nhân Gia đình đã là thành viên của đoàn Công Giáo Tiến hành trong giáo xứ La Vang và Các Thánh tử đạo Việt Nam. 

Tuần trước đến dự sinh nhật của cháu ngoại tôi, tình cờ gặp chị Vũ Linh thuộc Giáo xứ Các Thánh Tử Đạo, có tham dự khóa 409 này, tôi hỏi: “ Chị thấy thế nào sau khi tham dư khóa.” 

Chị trả lời: “ Rất có ích vì khi chia xẻ mình mới thấy hoàn cảnh gia đình mình cũng chưa đến nổi nào vì các gia đình khác còn khổ hơn gia đình mình nhiều”. 

Chia xẻ như vậy giúp mình bộc lộ tâm tình “xã cõi lòng” để mình giải tỏa “ẩn ức” và mình cũng: 

khiêm nhường biết lỗi

Khiêm nhường nhận lỗi

Khiêm nhường xin lỗi

khiêm nhường sửa lỗi

khiêm nhường tha lỗi   

Tôi đã tham dự khóa từ năm 2000, mỗi năm tôi đều đến làm “trợ nguyền” giúp khóa. 

Sau mỗi lần giúp khóa, tôi học hỏi thêm được nhiều và đem áp dụng vào trong các sinh hoạt của gia đình tôi, tôi được nhiều ơn ích hơn, gia đình được vui vẻ hơn, bình an hơn. 

Sau khi tham dự khóa, thành thực mà nói, từ đó tôi mới biết mua bình hoa tặng bà xã tôi ngày “valentine”, chứ trước đây tôi có bao giờ nghĩ đến tặng hoa đâu? Bây giờ đi đâu, chừng nào về, đều báo cho bà xã biết, chứ lúc trước tôi muốn đi đâu, làm gì, chừng nào về tôi chẳng có bao giờ nói cho bà xã tôi biết. Cho nên bà xã tôi rất bực tức tôi, trong nhà cứ gây gỗ, cải cọ nhau hoài. 

Mấy năm sau này bầu khí trong gia đình vui hơn, ít cải cọ nhau hơn. 

Hồi năm 2000, chị bảy tôi đến mời tôi đi dự khóa, tôi rất bực mình vì bị mất thì giờ cả hai ngày ròng rã. Nhưng anh chị bảy rất kiên nhẫn, đem xe đến đón vợ chồng tôi và vợ chồng em tôi tham dự khóa, vừa đi vừa đọc kinh cầu nguyện, đến nhà tôi rồi, vừa nói, vừa năn nỉ thiếu điều muốn “van xin”, muốn “lạy” tôi để vợ chồng tôi đi khóa ở nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế đường Little York. Khóa tôi tham dự là khóa 162, lần đầu tiên được tổ chức tại nhà Dòng. 

Vì vậy tôi rất cám ơn anh chị bảy tha thiết với vợ chồng tôi, đã bỏ thì giờ, bỏ công ăn việc làm, đóng góp tiền bạc để khóa thành công tức là giúp cho các gia đình biết cách sống “yêu thương gần gũi bằng việc làm.” Chứ lúc trước có yêu thương, nhưng chưa biết cách nào để biểu bộ sự yêu thương đó bằng hành động.   

Tôi có nhớ một nhà văn nào đó đã nói: “ Nếu anh thành công trong sự nghiệp như giàu có, danh vọng, có chức vụ cao…, nhưng anh thất bại trong gia đình như ly dị, con cái hư hỏng … thì sư thành công của anh cũng chỉ là sự thành công phân nữa mà thôi.”  

Nếu gia đình nào còn đang trong hoàn cảnh khó khăn, hiện tại chưa có hay không thể nào giải quyết được, thì trong khóa, Cha sáng lập có yêu cầu anh chị làm “ phao cấp cứu ” dâng lên Đức Mẹ những khó khăn đó, để cầu xin Đức Mẹ cầu bầu cùng Chúa toàn năng ban cho chúng ta sự sáng suốt khôn ngoan để làm theo đúng lời Chúa dạy, cũng như ban cho chúng ta sự can đảm chịu đựng hoàn cảnh khó khăn không thay đổi được đó. 

 Là một Kitô hữu, tin tưởng vào Chúa Kitô, tin tưởng vào Đức Mẹ nhân từ, dầu gặp hoàn cảnh khó khăn thế nào đi nữa Chúa cũng sẽ không bỏ chúng ta vì “Ở đâu có hai ba người họp lại nhân danh thầy thì Thầy sẽ ở giữa họ” ( Mt 18,20). 

Gioan Phùng văn Phụng      

Ngày 4 tháng 03 năm 2009    

Tác giả: Phùng Văn Phụng

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!