Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Lm. G.Trần Đức Anh OP.
Bài Viết Của
Lm. G.Trần Đức Anh OP.
Tóm lược Thông Ðiệp
Công Bố Tông Sắc Năm Thánh Về Lòng Thương Xót
Đức TGM Phê rô Nguyễn Văn Nhơn được chọn làm Hồng Y
15 căn bệnh của giáo triều Roma cần chữa trị
Tuyên bố của Đức Hồng Y niên trưởng của Hồng Y đoàn
Đức Thánh Cha Biển Đức 16 tuyên bố từ chức
Lễ hội chứng từ của các gia đình với Đức Thánh Cha
Sứ điệp Tòa Thánh chúc mừng các Phật Tử
Sứ điệp Mùa Chay 2012 của Đức Thánh Cha Biển Đức 16
SỨ ĐIỆP CỦA ĐỨC THÁNH CHA BIỂN ĐỨC 16 -NHÂN NGÀY HÒA BÌNH THẾ GIỚI LẦN THỨ 45: 1-1-2012
Ðức Thánh Cha tiếp kiến 120 Giám mục mới
ĐTC Biển Đức 16 Bênh Vực Tự Do Tôn Giáo
SỨ ĐIỆP CỦA ĐỨC THÁNH CHA NHÂN NGÀY THẾ GIỚI CẦU CHO CÁC ƠN GỌI LẦN THỨ 48
Đức Thánh Cha đề cao tầm quan trọng của lòng đạo đức bình dân
Sứ điệp của Đức Thánh Cha nhân ngày Truyền Thông xã hội lần thứ 45
Lần đầu tiên Đức Thánh Cha tiếp kiến 1200 cảnh sát Roma
Đức Thánh Cha bổ nhiệm Đại diện không thường trú đầu tiên tại Việt Nam
Đức Thánh Cha kêu gọi các chính quyền tôn trọng tự do tôn giáo
Sứ điệp của Đức Thánh Cha Biển Đức 16 nhân ngày hoà bình thế giới 1-1-2011
LẦN ĐẦU TIÊN ĐỨC THÁNH CHA TIẾP KIẾN 1200 CẢNH SÁT ROMA

Nguồn: http://www.radiovaticana.org/vie/Articolo.asp?c=456202

VATICAN. ĐTC Biển Đức 16 tái tố giác xu hướng gạt bỏ tôn giáo ra ngoài lề xã hội và đóng khung tôn giáo trong lãnh vực riêng tư.

Ngài bày tỏ lập trường trên đây trong buổi tiếp kiến sáng ngày 21-1-2011, dành cho 1.200 người gồm các vị chỉ huy và nhân viên cảnh sát cùng với thân nhân của họ ở Roma. Họ đại diện cho 7.500 nhân viên cảnh sát các cấp phục vụ tại thủ đô Italia.

Trong tư cách là GM Roma, ĐTC cám ơn họ vì ”những gì đã và đang thực hiện để cuộc sống tại thành phố này diễn ra trong trật tự và an ninh. Ngài cũng nhắc đến một hiện tượng ngày nay người ta dành tầm quan trọng đặc biệt cho chiều kích chủ quan trong cuộc sống. Hiện tượng này là tích cực khi nó đặt con người ở vị trí trung tâm và đề cao giá trị của lương tâm con người, nhưng nó cũng có một nguy cơ lớn, khi người ta quan niệm lương tâm một cách hẹp hòi, theo đó không có những điểm tham chiếu khách quan để xác định đâu là điều giá trị và đâu là điều thật, trái lại mỗi cá nhân là mẫu mực riêng cho mình.”

ĐTC nhận xét rằng ”hậu quả của hiện tượng trên đây là tôn giáo và luân lý có xu hướng bị đóng khung trong lãnh vực chủ quan, riêng tư. Đức tin và các giá trị của đức tin, những cư xử theo đức tin không được quyền có chỗ đứng trong đời sống công cộng và dân sự.. Tôn giáo dần dần bị gạt ra ngoài lề và bị coi là không quan trọng, xa lạ đối với thế giới văn minh, như thể người ta phải giới hạn ảnh hưởng của tôn giáo trên đời sống con người”.

Đứng trước tình trạng trên đây, ĐTC nói: ”Những thách đố mới xuất hiện nơi chân trời đòi hỏi sự tái gặp gỡ giữa Thiên Chúa và con người, chúng đòi xã hội và các tổ chức công cộng tìm lại ”cái hồn” của mình, những căn cội tinh thần và luân lý của mình, để mang lại những sức mạnh mới cho các giá trị luân lý và pháp lý làm điểm tham chiếu và cho hoạt động thực hành. Đức tin Kitô và Giáo Hội không bao giờ ngưng đóng góp cho việc thăng tiến công ích và sự tiến bộ đích thực của con người”.

Sau cùng, ĐTC nhắn nhủ các viên chức cảnh sát rằng: ”Ơn gọi đặc biệt của thành Roma ngày nay đòi anh chị em là những nhân viên công quyền nêu gương về ảnh hưởng tích cực và phúc lợi giữa đặc tính đời lành mạnh và đức tin Kitô. Thực vậy, hiệu năng công việc của anh chị em là kết quả của sự phối hợp giữa khả năng nghề nghiệp chuyên môn và đức tính nhân bản, giữa sự canh tân các phương pháp và hệ thống an ninh với các đức tính nhân bản như kiên nhẫn, kiên trì trong điều thiện, hy vọng và sẵn sàng lắng nghe” (SD 21-1-2011)

G. Trần Đức Anh OP

Tác giả: Lm. G.Trần Đức Anh OP.

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!