Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Lm. Anmai, C.Ss.R.
Bài Viết Của
Lm. Anmai, C.Ss.R.
NGHÈO!
BỒN PHẬN VÀ TRÁCH NHIỆM
Bề ngoài
TÌNH LIÊN ĐỚI!
TIỀN NHIỀU ĐỂ LÀM GÌ?
ĐỪNG KHINH KHI CHÚA
TA TÌM GÌ TRONG CUỘC SỐNG?
Sài Gòn: Hoa & Lệ
NHỮNG CUỘC TRỞ VỀ ĐẦY NƯỚC MẮT!
Phó tế Phêrô Nguyễn Thanh Phong: “ANH EM Ở LẠI LÀM LINH MỤC, MÌNH VỀ NHÀ CHA TRƯỚC NHÉ!”.
TỪ THIỆN ƠI! SAO CAY ĐẮNG QUÁ!
LẶNG VÀ ... LẮNG
Linh mục và lời mời gọi nên thánh
KẾ HOẠCH NHỎ : ĐÔI ĐIỀU SUY NGHĨ
ĐÂY LÀ CHIÊN THIÊN CHÚA
MỘT THOÁNG THĂM ĐỨC MẸ DÒNG SÔNG MÊKÔNG
THANH TẨY VÀ SỐNG THEO THÁNH Ý
CHUYỆN KHÓ NGHĨ
ÁNH SÁNG GIÊSU
MẸ THIÊN CHÚA - MẸ CHÚNG TA
BA NGỌN NẾN LUNG LINH
ÁNH SÁNG ĐÃ ĐẾN THẾ GIAN
CHỈ SỐ LÀM NHÓI LÒNG NGƯỜI !
MẠNH SỨC ĐỂ ĐẠT ĐƯỢC NƯỚC TRỜI
NGƯỜI NGHÈO MÃI KHÓC
TINH TUYỀN
SỐNG TRONG LẮNG ĐỌNG ĐỂ GẶP CHÚA
ĐỨC MARIA SỐNG TÂM TÌNH MÙA VỌNG
TỈNH ĐỂ CHỜ
LÒNG BAO DUNG
GIÊSU - CÓ PHẢI LÀ VUA CỦA ĐỜI TA
NIỀM TIN VÀ LỜI ĐÁP
TỰ HỦY
MONG MANH QUÁ !
TIN VÀO ĐỜI SAU
TẬT THƯƠNG NGUYỀN
HAI ÁNH MẮT - MỘT TẤM LÒNG
HÃY GÓP PHẦN MÌNH
NÀY LÀ DÒNG DÕI NHỮNG NGƯỜI TÌM CHÚA
CHẾT KHÔNG ĐỢI TUỔI
TRUNG TÂM TÀN TẬT BÌNH TRIỆU MỪNG CHÚA GIÁNG SINH

Vì hoàn cảnh đẩy đưa, cũng khá lâu chúng tôi chưa có dịp trở về với trung tâm bảo trợ người tàn tật Bình Triệu. Nhân dịp mừng Chúa Giáng Sinh, khi nhận được lời mời, chúng tôi trở về với trung tâm này để cùng chia sẻ chút niềm vui Giáng Sinh.

Theo nhịp sinh hoạt của trung tâm nên chúng tôi cũng phải vun vén chương trình mừng Lễ sao cho gọn.

15 giờ 30, suất ăn chiều được chia nhau đến tay của từng trại viên. Chiều hôm nay, trại viên được dùng bữa ngon hơn một chút vì là Lễ. Dùng bữa xong, trại viên tề tựu trong nhà sinh hoạt của trung tâm để bắt đầu chương trình mừng Đại Lễ Giáng Sinh năm nay. 

16 g 30, chương trình hoạt cảnh Giáng Sinh được bắt đầu do các bạn trong gia đình thiện nguyện Thăng Tiến đảm trách. Bầu khí của trung tâm được lắng xuống, mọi người cùng hướng về "sân khấu" dã chiến để một chút nhìn lại lịch sử cứu độ, đặc biệt qua phần giáng sinh của Ngôi Hai Con Thiên Chúa làm người.

17 g 15, Thánh Lễ vọng Giáng Sinh được cử hành.

Trong bài chia sẻ, cha giảng cũng là cha chủ tế mượn hình ảnh của ba trại viên bị cụt chân chia nhau chai nước ngọt mà cha vừa bắt gặp khi nảy để chia sẻ về tình yêu của Thiên Chúa ... Thiên Chúa đã yêu thương nhân loại, đã ban cho nhân loại tất cả để hưởng dùng ... thế nhưng con người đã đánh mất tình yêu ấy. Và, từ ông bà nguyên tổ, con cháu cứ giận hờn thù ghét nhau ... hơn hai ngàn năm qua, con người vẫn thù ghét nhau nhất là giữa cái thời kinh tế lên ngôi tình người xuống cấp. Thiên Chúa vẫn yêu thương và mời gọi con người sống tình yêu thương đó. Cha giảng mời gọi mỗi người trong hoàn cảnh của mình hãy diễn tả tình yêu đó trong môi trường sống hàng ngày. Hãy chia nhau ly nước, cục kẹo, cái bánh, gói mì ... cho những anh chị em thiếu thốn ngay bên cạnh chúng ta ...

 Thánh Lễ kết thúc, cha chủ tế xin phép lành trọng thể của Chúa Hài Đồng xuống trên cộng đoàn thay lời chúc Lễ.

Sau Thánh Lễ, những phần quà nhỏ bé được gửi đến mỗi trại viên như là chút tình Chúa tình người cho những người kém may mắn bất hạnh này.

Một Thánh Lễ Giáng Sinh nhẹ nhàng, ấm áp nơi trung tâm tàn tật này đã gợi cho chúng tôi một tình yêu hết sức nhỏ bé, hết sức thiết thực.

 Một lần đến tận nơi, nhìn tận mắt mới cảm nhận mình được một tình yêu Giêsu đang tuôn đổ trên cuộc đời của mình.

Rời khỏi trung tâm, tuôn theo dòng người đang đổ vào Sài Thành đi chơi Lễ lòng lại chạnh nghĩ đến những người ở đây. Chỉ mong một chút tình người của những người may mắn chia san cho những người này để vơi đi những nỗi đau mà hầu như cả đời họ gánh chịu.

Anmai, CSsR

Tác giả: Lm. Anmai, C.Ss.R.

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!