Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Lm. Anmai, C.Ss.R.
Bài Viết Của
Lm. Anmai, C.Ss.R.
NGHÈO!
BỒN PHẬN VÀ TRÁCH NHIỆM
Bề ngoài
TÌNH LIÊN ĐỚI!
TIỀN NHIỀU ĐỂ LÀM GÌ?
ĐỪNG KHINH KHI CHÚA
TA TÌM GÌ TRONG CUỘC SỐNG?
Sài Gòn: Hoa & Lệ
NHỮNG CUỘC TRỞ VỀ ĐẦY NƯỚC MẮT!
Phó tế Phêrô Nguyễn Thanh Phong: “ANH EM Ở LẠI LÀM LINH MỤC, MÌNH VỀ NHÀ CHA TRƯỚC NHÉ!”.
TỪ THIỆN ƠI! SAO CAY ĐẮNG QUÁ!
LẶNG VÀ ... LẮNG
Linh mục và lời mời gọi nên thánh
KẾ HOẠCH NHỎ : ĐÔI ĐIỀU SUY NGHĨ
ĐÂY LÀ CHIÊN THIÊN CHÚA
MỘT THOÁNG THĂM ĐỨC MẸ DÒNG SÔNG MÊKÔNG
THANH TẨY VÀ SỐNG THEO THÁNH Ý
CHUYỆN KHÓ NGHĨ
ÁNH SÁNG GIÊSU
MẸ THIÊN CHÚA - MẸ CHÚNG TA
BA NGỌN NẾN LUNG LINH
ÁNH SÁNG ĐÃ ĐẾN THẾ GIAN
CHỈ SỐ LÀM NHÓI LÒNG NGƯỜI !
MẠNH SỨC ĐỂ ĐẠT ĐƯỢC NƯỚC TRỜI
NGƯỜI NGHÈO MÃI KHÓC
TINH TUYỀN
SỐNG TRONG LẮNG ĐỌNG ĐỂ GẶP CHÚA
ĐỨC MARIA SỐNG TÂM TÌNH MÙA VỌNG
TỈNH ĐỂ CHỜ
LÒNG BAO DUNG
GIÊSU - CÓ PHẢI LÀ VUA CỦA ĐỜI TA
NIỀM TIN VÀ LỜI ĐÁP
TỰ HỦY
MONG MANH QUÁ !
TIN VÀO ĐỜI SAU
TẬT THƯƠNG NGUYỀN
HAI ÁNH MẮT - MỘT TẤM LÒNG
HÃY GÓP PHẦN MÌNH
NÀY LÀ DÒNG DÕI NHỮNG NGƯỜI TÌM CHÚA
CHẾT KHÔNG ĐỢI TUỔI
ĐỀN ĐỨC MẸ HẰNG CỨU GIÚP SÀI GÒN MỪNG LỄ THÁNH ANPHONGSÔ

Những ngày chuẩn bị cho Đại Lễ đã qua, hôm nay 1-8, cộng đoàn dân Chúa Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp mừng Lễ Thánh Anphongsô - Đấng sáng lập Dòng Chúa Cứu Thế. Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Sài Gòn được quý cha quý thầy Dòng Chúa Cứu Thế giúp mục vụ nên Thánh Lễ mừng Thánh Tổ Phụ hôm nay được cử hành long trọng cùng với Nhà Dòng.

5 g 30, giờ hành hương được bắt đầu. Cha Vinhsơn Trần Trí Tuệ hướng dẫn cộng đoàn chiêm ngắm hình ảnh của Cha Thánh Anphongsô với lòng sùng kính Đức Trinh Nữ Maria. Những lời nguyện xin tha thiết được dâng lên Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của Cha Thánh Anphongsô và Đức Mẹ.

Giờ hành hương kết thúc, cộng đoàn cùng ôn hát trước khi Thánh Lễ bắt đầu. Một cơn mưa nhẹ như là mưa hồng ân của Thiên Chúa tuôn đổ xuống trên con cái của Cha Thánh Anphongsô - những người ở trong Tu Viện cũng như ở ngoài Tu Viện.

Quý Thầy dẫn đầu đoàn rước sau Thánh Giá nến cao. Kế tiếp là quý cha thuộc cộng đoàn Dòng Chúa Cứu Thế Sài gòn và những vùng lân cận, đặc biệt có Cha Bề trên cộng đoàn Hà Nội Matthêu  Vũ Khởi Phụng. Cuối cùng của đoàn rước cũng là chủ tế Thánh Lễ hôm nay là Đức Cha Stêphanô Tri Bửu Thiên - giám mục giáo phận Cần Thơ.

Trước khi Thánh Lễ được bắt đầu, Cha Giuse Hồ Đắc Tâm - Bề trên chánh xứ giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp có lời chào mừng là Đức Cha Stêphanô. Cha chánh xứ cũng nhắc đến kỷ niệm đẹp của Đức Cha Stêphanô đó là Đức Cha từng là lễ sinh của Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp. Hằng năm, vào ngày giỗ của thầy Fidel Nhuận - giúp vụ phòng Thánh thời đó - Đức Cha đều đến đây để dâng lễ cho Thầy. Đặc biệt hôm nay, Đức Cha về đây cùng với Nhà Dòng, cùng với Đền Đức Mẹ Hằng Cứu giúp mừng lễ Thánh Anphongsô.

Cha bề trên chánh xứ dứt lời, cộng đoàn cùng Đức Cha Stêphanô dâng Thánh Lễ tạ ơn chiều nay.

Trong bài chia sẻ, Cha Maccô Bùi Quan Đức mời gọi cộng đoàn cùng nhìn lên Cha Thánh Anphongsô - một người có lòng yêu mến Đức Mẹ cách đặc biệt.

Cha Maccô mời gọi cộng đoàn cùng nhìn lại tên của Cha Thánh Anphongsô. Từ quyển sổ rửa tội, tên Anphongsô gắn liền với Maria de Ligori. Thánh Anphongsô thuộc về Mẹ Maria khi được làm con Chúa.. Từng chuỗi ngày thất bại với nghề luật sư, Thánh Anphongsô dâng thanh gươm luật sĩ cho Mẹ ... Mỗi ngày Thánh Anphongsô lần 8 chuỗi Mân Côi kính Đức Mẹ ... tràng chuỗi này được để lại ở tu phục tu sĩ Dòng Chúa Cứu Thế để nhắc nhớ tu sĩ luôn kính mến Đức Mẹ ... Xin Mẹ dẫn chúng ta đến hạnh phúc đời đời trong ân sủng của Thiên Chúa. Tạ ơn Chúa vì muôn ơn lành Chúa đã ban cho Dòng Chúa Cứu Thế, cho Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp. Khi chúng ta nhận ơn lành của Chúa, chúng ta nhận ra tình thương thân ái của Mẹ. Nhìn lên gương Thánh Anphongsô, chúng ta chạy đến với Mẹ trọn tình con thảo với Mẹ một ngày một hơn để chúng ta đón nhận ơn cứu chuộc chứa chan nơi Đức Giêsu Kitô.

Lời nguyện Hiệp Lễ kết thúc, ông chủ tịch Hội Đồng Giáo Xứ thay mặt cộng đoàn có lời chúc cũng như cảm ơn Đức Cha Stêphanô cũng như quý Cha quý Thầy Dòng Chúa Cứu Thế. Những bó hoa tươi tượng trưng cho tấm lòng của cộng đoàn được gửi đến Đức Cha, Cha Phó Giám Tỉnh.

Phép lành toàn xá được Đức Cha Stêphanô trao ban cho cộng đoàn như bảo chứng ơn lành Chúa tuôn đổ trên con cái Cha Thánh Anphongsô trong tu viện cũng như ngoài tu viện.

Nguyện xin Cha Thánh Anphongsô chuyển cầu cho con cái của Cha được muôn ơn lành của Chúa để ngày sau cùng được hưởng "Ơn cứu chuộc chứa chan nơi Người".

Anmai, CSsR

 

Tác giả: Lm. Anmai, C.Ss.R.

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!