Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Lm. Anmai, C.Ss.R.
Bài Viết Của
Lm. Anmai, C.Ss.R.
NGHÈO!
BỒN PHẬN VÀ TRÁCH NHIỆM
Bề ngoài
TÌNH LIÊN ĐỚI!
TIỀN NHIỀU ĐỂ LÀM GÌ?
ĐỪNG KHINH KHI CHÚA
TA TÌM GÌ TRONG CUỘC SỐNG?
Sài Gòn: Hoa & Lệ
NHỮNG CUỘC TRỞ VỀ ĐẦY NƯỚC MẮT!
Phó tế Phêrô Nguyễn Thanh Phong: “ANH EM Ở LẠI LÀM LINH MỤC, MÌNH VỀ NHÀ CHA TRƯỚC NHÉ!”.
TỪ THIỆN ƠI! SAO CAY ĐẮNG QUÁ!
LẶNG VÀ ... LẮNG
Linh mục và lời mời gọi nên thánh
KẾ HOẠCH NHỎ : ĐÔI ĐIỀU SUY NGHĨ
ĐÂY LÀ CHIÊN THIÊN CHÚA
MỘT THOÁNG THĂM ĐỨC MẸ DÒNG SÔNG MÊKÔNG
THANH TẨY VÀ SỐNG THEO THÁNH Ý
CHUYỆN KHÓ NGHĨ
ÁNH SÁNG GIÊSU
MẸ THIÊN CHÚA - MẸ CHÚNG TA
BA NGỌN NẾN LUNG LINH
ÁNH SÁNG ĐÃ ĐẾN THẾ GIAN
CHỈ SỐ LÀM NHÓI LÒNG NGƯỜI !
MẠNH SỨC ĐỂ ĐẠT ĐƯỢC NƯỚC TRỜI
NGƯỜI NGHÈO MÃI KHÓC
TINH TUYỀN
SỐNG TRONG LẮNG ĐỌNG ĐỂ GẶP CHÚA
ĐỨC MARIA SỐNG TÂM TÌNH MÙA VỌNG
TỈNH ĐỂ CHỜ
LÒNG BAO DUNG
GIÊSU - CÓ PHẢI LÀ VUA CỦA ĐỜI TA
NIỀM TIN VÀ LỜI ĐÁP
TỰ HỦY
MONG MANH QUÁ !
TIN VÀO ĐỜI SAU
TẬT THƯƠNG NGUYỀN
HAI ÁNH MẮT - MỘT TẤM LÒNG
HÃY GÓP PHẦN MÌNH
NÀY LÀ DÒNG DÕI NHỮNG NGƯỜI TÌM CHÚA
CHẾT KHÔNG ĐỢI TUỔI
DÒNG CHÚA CỨU THẾ : THÁNH LỄ TRAO TÁC VỤ PHÓ TẾ

4 giờ 30, cơn mưa nhẹ làm dịu đi khí trời nóng bức của Sài Thành trong mấy ngày qua. Cơn mưa như hồng ân của Chúa tuôn đổ xuống trên Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam, cách riêng cho 9 tân chức lãnh tác vụ phó tế ngày hôm nay.

Sau cơn mưa nhẹ, gia đình thân hữu xa gần của quý tân chức đã trở về với Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp - ngôi Thánh Đường thân quen của những người thân thuộc với Dòng Chúa Cứu Thế. Quý thầy đã ra đến tận cổng để chào đón cũng như tiếp đãi quý thân nhân, quý khách tại những chỗ đã chuẩn bị sẵn.

6 giờ, cộng đoàn cùng vang lên lời ca : "Đường đi lên nhà Chúa, Chúa ơi cung Thánh Ngài ngời bao huyền diệu, ngất ngây trong cõi lòng ...". Đoàn đồng tế cất bước từ sân Tu Viện, khởi đầu là thánh giá đèn hầu, quý tiến chức, quý cha trong Dòng cũng như quý cha nghĩa phụ, quý cha thân hữu. Chủ tế cũng là chủ phong tác vụ phó tế hôm nay là Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước - giám mục giáo phận Phú Cường.

Trước khi bước vào Thánh Lễ, Đức Cha Giuse mời gọi cộng đoàn cùng dâng Thánh Lễ tạ ơn hôm nay. Ngài mời gọi cộng đoàn cùng cầu nguyện cho các tiến chức hôm nay để các tiến chức sống như một Đức Kitô khác. Để lời nguyện được sốt sắng, Đức Cha mời gọi cộng đoàn cùng khiêm tốn nhìn nhận yếu đuối, tội lỗi của mình.

Sau bài Tin Mừng, nghi thức trao tác vụ phó tế được bắt đầu.

Bắt đầu nghi thức trao tác vụ, Cha Giám Đốc Học Viện Dòng Chúa Cứu Thế Giuse Trịnh Ngọc Hiên điểm danh các tiến chức.

Các tiến chức lãnh tác vụ phó tế hôm nay là :

1. Giuse Trần Xuân Nguyên               

2. Giuse Nguyễn Hồng Phúc              

3. Giuse Vũ Văn Tuấn                       

4. Vinhsơn Hoàng Văn Báo                

5. Micaen Nguyễn Be                         

6. Gioan B. Trần Đức Thống             

7. Phaolô Trần Thanh Điền                

8. Gioan B. Trần Ngọc Minh              

9. Giuse Nguyễn Văn Vượng    

Sau đó, Cha Giám Tỉnh Vinhsơn Phạm Trung Thành giới thiệu các tiến chức cho Đức Cha. Đức Cha thỉnh vấn Cha Giám Tỉnh về các tiến chức, kinh cầu Các Thánh, Đức Cha nhắn nhủ các tiến chức, lời nguyện phong chức. Lời nguyện phong chức kết thúc, Cha Giám Tỉnh trao dây vai cho các tân chức, các phó tế ôm hôn bình an cho các tân phó tế.

Thánh Lễ tiếp tục sau tràng pháo tay chúc mừng quý tân chức.

Sau lời nguyện hiệp Lễ, Cha Giám Tỉnh đại diện cộng đoàn có đôi lời cảm ơn Đức Cha. Cha Giám Tỉnh cảm ơn Đức Cha vì Đức Cha nhận lời trao tác vụ phó tế hôm nay.Cha Giám Tỉnh cũng cảm ơn Đức Cha vì Đức Cha nhận lời đến đây để dâng Thánh Lễ Cung Hiến Bàn Thờ vào đầu tháng 12 và Đức Cha cũng nhận lời trao sứ vụ linh mục cho quý thầy phó tế vào đầu tháng 7 năm sau.

Cha Giám Tỉnh sau cơn mưa trời tươi đẹp như khuôn mặt tươi tắn của Đức Cha. Cha Giám Tỉnh cũng cảm ơn Đức Cha về việc Đức Cha cho anh em cộng tác với giáo phận Đức Cha và cũng xin Đức Cha và Hội Đồng Giám Mục cũng thương đón nhận anh em Dòng Chúa Cứu Thế phục vụ trong các giáo phận.

Cha Giám Tỉnh cũng cảm ơn quý cha nghĩa phụ, quý cha thân nghĩa, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn dân Chúa ... cách riêng quý ông bà thân sinh. Cha cũng xin cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho các tân chức.

Thánh Lễ kết thúc, quý cha cùng quý tân chức chụp hình lưu niệm với Đức Cha Giuse. Sau đó, cộng đoàn cùng chia vui với Tỉnh Dòng và quý tân chức bằng bữa sáng đơn sơ đạm bạc xung quanh nhà thờ.

Anmai, CSsR

Tác giả: Lm. Anmai, C.Ss.R.

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!