Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Lm. Anmai, C.Ss.R.
Bài Viết Của
Lm. Anmai, C.Ss.R.
NGHÈO!
BỒN PHẬN VÀ TRÁCH NHIỆM
Bề ngoài
TÌNH LIÊN ĐỚI!
TIỀN NHIỀU ĐỂ LÀM GÌ?
ĐỪNG KHINH KHI CHÚA
TA TÌM GÌ TRONG CUỘC SỐNG?
Sài Gòn: Hoa & Lệ
NHỮNG CUỘC TRỞ VỀ ĐẦY NƯỚC MẮT!
Phó tế Phêrô Nguyễn Thanh Phong: “ANH EM Ở LẠI LÀM LINH MỤC, MÌNH VỀ NHÀ CHA TRƯỚC NHÉ!”.
TỪ THIỆN ƠI! SAO CAY ĐẮNG QUÁ!
LẶNG VÀ ... LẮNG
Linh mục và lời mời gọi nên thánh
KẾ HOẠCH NHỎ : ĐÔI ĐIỀU SUY NGHĨ
ĐÂY LÀ CHIÊN THIÊN CHÚA
MỘT THOÁNG THĂM ĐỨC MẸ DÒNG SÔNG MÊKÔNG
THANH TẨY VÀ SỐNG THEO THÁNH Ý
CHUYỆN KHÓ NGHĨ
ÁNH SÁNG GIÊSU
MẸ THIÊN CHÚA - MẸ CHÚNG TA
BA NGỌN NẾN LUNG LINH
ÁNH SÁNG ĐÃ ĐẾN THẾ GIAN
CHỈ SỐ LÀM NHÓI LÒNG NGƯỜI !
MẠNH SỨC ĐỂ ĐẠT ĐƯỢC NƯỚC TRỜI
NGƯỜI NGHÈO MÃI KHÓC
TINH TUYỀN
SỐNG TRONG LẮNG ĐỌNG ĐỂ GẶP CHÚA
ĐỨC MARIA SỐNG TÂM TÌNH MÙA VỌNG
TỈNH ĐỂ CHỜ
LÒNG BAO DUNG
GIÊSU - CÓ PHẢI LÀ VUA CỦA ĐỜI TA
NIỀM TIN VÀ LỜI ĐÁP
TỰ HỦY
MONG MANH QUÁ !
TIN VÀO ĐỜI SAU
TẬT THƯƠNG NGUYỀN
HAI ÁNH MẮT - MỘT TẤM LÒNG
HÃY GÓP PHẦN MÌNH
NÀY LÀ DÒNG DÕI NHỮNG NGƯỜI TÌM CHÚA
CHẾT KHÔNG ĐỢI TUỔI
CHÚNG CON VỀ BÊN MẸ, MẸ ƠI !

Thời gian cứ mãi vần xoay, đến hẹn lại lên, con cái của Mẹ cứ đến ngày Lễ của Mẹ lại quy tụ về bên Mẹ. Từ sáng sớm, nhiều đoàn con của Mẹ ở xa như Vũng Tàu, Đồng Nai, Sài Gòn và tận miền Cần Thơ - Sóc Trăng đã về bên Mẹ La Mã Bến Tre. Con mừng Mẹ và Mẹ mừng con nơi mảnh đất thiêng này.

Mẹ La Mã Bến Tre ơi ! Chúng con về bên Mẹ, Mẹ ơi !

Như thường lệ, đoàn con của Mẹ đã đến những tòa hòa giải do Cha Tôma - đặc trách trung tâm hành hương La Mã Bến Tre - thu xếp. Các tòa hòa giải được xếp xung quanh nhà thờ để cho thuận tiện. Vì số người rất đông nên Cha đặc trách Trung Tâm đã mời các cha vùng lân cận cùng các cha cùng Dòng Chúa Cứu Thế với ngài chia sẻ trong công việc trao ban bí tích hòa giải này.

Đồng hồ điểm 9 giờ thì cộng đoàn cùng hiệp ý với phần diễn nguyện tại Lễ đài Đức Mẹ.

Sau giờ diễn nguyện, cộng đoàn cùng nhau ôn một số bài hát cho giờ hành hương và Thánh Lễ tạ ơn trưa hôm nay.

Đường vào Trung Tâm hành hương dù đã được mở rộng nhưng vẫn không "cõng" nổi lượng khách hành hương nên chuyện kẹt xe là chuyện dĩ nhiên. Đức Cha Tô-ma của Giáo phận đến với Trung Tâm hôm nay cũng không tránh khỏi việc kẹt xe này. Vì kẹt xe nên giờ Lễ chậm đi một chút.

Cộng đoàn hành hương cùng hướng về đoàn đồng tế để cùng đoàn đồng tế dâng Thánh Lễ tạ ơn trưa hôm nay. Chủ tế Thánh Lễ hôm nay là Đức Cha Tôma, cùng đồng tế với Ngài là 35 linh mục trong đó có khoảng 10 linh mục Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn và các vùng lân cận. 

Mở đầu Thánh Lễ, Đức Cha Tô-ma mời gọi cộng đoàn hành hương cùng nhìn nhận thiếu sót, xin Chúa tha thứ để cùng nhau bước vào Thánh Lễ là đỉnh điểm của cuộc hành hương kính Mẹ.

Trong bài chia sẻ, Đức Cha mời gọi con cái của Mẹ cũng hãy nhờ Mẹ đến với Chúa như tiệc cưới Cana nhờ Mẹ mà được rượu ngon sau khi đã hết ... Ngài cũng nhắc lại Bầu Dơi là một địa danh hết sức nhỏ bé nhưng Mẹ đã làm những điều hết sức lạ cho những ai đến đây kêu cầu Mẹ ... Ngài mời gọi mọi người hãy tín thác cuộc đời của mình trong sự chở che của Mẹ Maria Hằng Cứu Giúp La Mã Bến Tre.

Điều hết sức đặc biệt trong cuộc hành hương cũng như Thánh Lễ năm nay là số người tham dự đông hơn năm ngoái. Còn nhớ, năm ngoái số bánh Lễ dự trù sau Lễ vẫn còn dư nhưng năm nay số lượng bánh đã không còn dù người chưa được chịu Lễ vẫn còn đông. Vẫn là điều không thể tính trước được với lượng khách hành hương đến với Mẹ.

Điều này đã gợi lên một suy nghĩ hết sức đơn thành và dễ thương đó là ngày mỗi ngày con cái của Mẹ càng đổ về mảnh đất linh thiêng này để nguyện cầu với Mẹ. Phải chăng những người đã đến đây đã nhận được muôn ơn lành của Mẹ.

Cuộc hành hương rồi cũng kết thúc nhưng lòng của người hành hương đều phấn khởi. Phấn khởi vì tin chắc rằng Mẹ sẽ nhận lời con cái của Mẹ nài van để ban cho con cái những ơn lành cần thiết trong cuộc lữ hành trần thế.

Những ai đến với Mẹ chẳng bao giờ về tay không cả ! Mẹ chẳng bao giờ bỏ lời con cái đến nài xin Mẹ cả ! Bởi vì mãi mãi Mẹ vẫn là Mẹ Hằng Cứu Giúp cho những ai đến bên Mẹ.

Tác giả: Lm. Anmai, C.Ss.R.

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!