Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Lm. Trần Việt Hùng
Bài Viết Của
Lm. Trần Việt Hùng
THIÊN VỊ
GIẢI THOÁT
HÀNH LUẬT
LỜI HẰNG SỐNG
BÍ TÍCH THÁNH THỂ
THẦN LƯƠNG
BÁNH HẰNG SỐNG
BÁNH VÀ CÁ
MỤC TỬ
BÀI SAI
ƠN GỌI
HÃY TRỖI DẬY
Sóng Biển.
NGUỒN SỐNG
THEO Ý CHÚA
THÁNH THỂ (LỄ MÌNH MÁU THÁNH CHÚA)
LỄ CHÚA BA NGÔI - MỘT THIÊN CHÚA
LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG - ƠN BẢY NGUỒN
CHÚA NHẬT 7 PHỤC SINH. B - Gioan 17: 11b-19 - Hợp Nhất Nên Một.
ĐỨC CHÚA GIÊSU LÊN TRỜI. - Mc. 16: 15-20 - Chúa Về Trời.
Yêu Thương Nhau
CÂY NHO (CHÚA NHẬT 5 PHỤC SINH)
MỤC TỬ TỐT (CHÚA NHẬT 4 PHỤC SINH)
DANH CHÚA GIÊSU (CHÚA NHẬT 3 PHỤC SINH)
CHÚA NHẬT 2 PHỤC SINH - LÒNG THƯƠNG XÓT
CHÚA NHẬT PHỤC SINH - NGÀY THỨ NHẤT
THỨ BẢY TUẦN THÁNH - MỒ ĐÁ
THỨ SÁU TUẦN THÁNH - NGƯỜI TÔI TỚ
TAM NHẬT THÁNH - THỨ NĂM TUẦN THÁNH - HIỆN DIỆN
TÌNH CHÚA TÌNH NGƯỜI (CHÚA NHẬT LỄ LÁ)
BIẾN ĐỔI
ƠN CỨU RỖI
DẤU CHỈ (CHÚA NHẬT 3 MÙA CHAY)
HY SINH (CHÚA NHẬT 2 MÙA CHAY)
TĨNH LẶNG
PHONG CÙI (CHÚA NHẬT 6 MÙA THƯỜNG NIÊN)
NƯỚC TRỜI
NHÂN CHỨNG
THEO THẦY
MỜI GỌI
(NGUỐN ÁNH SÁNG) LỄ CHÚA GIÁNG SINH.

  

Xin Kính Chúc Quý cha, Quý Tu sĩ Nam Nữ 

& Quý Ông Bà và Anh Chị Em

Mùa Giáng Sinh An Vui và May Lành.

  

 (Is 52, 7-10; Dt 1, 1-6; Ga 1, 1-18).


Thiên Chúa đã hóa thân làm người và ở giữa chúng ta. Đây là niềm vui của đêm Hồng Ân. Chúa đã giáng sinh làm người như chúng ta. Chúa Giêsu mang thân phận nghèo khó. Ngài được sinh ra nơi máng cỏ hôi tanh. Ngài được sưởi ấm bằng hơi thở của các con thú vật và sự thăm viếng ấm áp của các mục đồng đơn sơ và chân thành. 

Chúa chính là ánh sáng của trần gian. Chúa đến để đem ánh sáng soi dọi vào đêm tối. Mùa Giáng Sinh là mùa của ánh sáng. Ngày xưa, người Ái Nhĩ Lan có một dấu chỉ trong mùa Lễ. Trong thời gian bị bách hại, người ta thường đốt nến để trên bệ cửa sổ. Các linh mục trốn lánh trong khu vực nhìn thấy ánh nến đã đến dâng lễ và cầu nguyện. Quân lính hỏi tại sao phải đốt nến? Họ giải thích rằng: Đốt nến và mở cửa để Đức Mẹ và Thánh Giuse có thể ghé vào trú ngụ. Nhà cầm quyền cho là mê tín dị đoan đã không làm phiền hà và quấy rầy. Ngày nay theo tập tục, các ánh điện nơi cửa sổ nhắc nhở người tín hữu sẵn sàng đón nhận Chúa đến viếng thăm. 

Chúa đến mang sự bình an cho những người có lòng thiện tâm. Chúa không đến theo kiểu cách của các nhà thương mại. Qua năm tháng, việc đón chờ Chúa đến đã bị tục hóa theo trào lưu xã hội, nhiều nơi biến đổi ý nghĩa của Lễ Mừng Chúa Giáng Sinh thành lễ hội qua tiệc tùng, vui chơi, mua sắm và tặng qùa cho nhau. Các thiệp Noel đã thay đổi từ cảnh Chúa sinh nơi hang lừa trở thành cảnh hình ông già Noel, hình cây thông, cảnh trời tuyết lạnh hay ngôi sao. Thay vì Merry Christmas người ta dùng Happy Holidays 

Chúng ta hãy nhìn vào hang đá nơi Chúa đã Giáng Sinh. Chúng ta hãy suy niệm Mầu Nhiệm Tình Yêu. Thiên Chúa hạ thân làm người vì yêu. Ngài đã nối kết và hòa giải trời và đất. Thiên Chúa đem ơn cứu độ cho chúng ta. Chúng ta hãy mở rộng tâm hồn đón nhận Chúa viếng thăm. Chúa sẽ mang bình an cho những ai đón nhận Ngài với thiện tâm.

Trong Mùa Giáng Sinh, chúng ta cố gắng sống tinh thần Nhập Thể của Con Thiên Chúa làm người. Chúa đã sinh ra trong hang đá nghèo hèn và tanh hôi. Chúa chọn một đời sống khiêm hạ phó thác và vâng lời. Với lòng thương xót vô bờ, Chúa đã chữa lành, tha tội và cảm thông những khổ đau của dân chúng. Đói cái đói của họ. Khát cái khát của họ. Chúa Kitô đã đi vào đời sống và chia sẻ phận người. Chúa chịu mọi xỉ nhục cay đắng của sự phản bội, chối bỏ và nhạo cười. Thánh Gioan viết: Ở nơi Người vẫn có sự sống, và sự sống là sự sáng của nhân loại (Ga 1, 4). Chúng ta hãy cùng dõi theo những lối bước của Chúa để học sự hiền lành và khiêm nhượng trong lòng. Chúng ta hãy tôn trọng và cư xử tốt với nhau.

Lạy Chúa, chỉ vì yêu thương nhân loại, Chúa đã hạ thân làm người để hiện diện giữa chúng con. Xin cho chúng con biết lắng nghe và thực hành Lời Chúa chỉ dậy. Lời Chúa là thần khí, là ánh sáng soi đường và lời hằng sống. Xin cho Danh Chúa được cả sáng đến muôn đời.

 

Lm. Giuse Trần Việt Hùng.

 

Tác giả: Lm. Trần Việt Hùng

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!