Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Lm. Anmai, C.Ss.R.
Bài Viết Của
Lm. Anmai, C.Ss.R.
NGHÈO!
BỒN PHẬN VÀ TRÁCH NHIỆM
Bề ngoài
TÌNH LIÊN ĐỚI!
TIỀN NHIỀU ĐỂ LÀM GÌ?
ĐỪNG KHINH KHI CHÚA
TA TÌM GÌ TRONG CUỘC SỐNG?
Sài Gòn: Hoa & Lệ
NHỮNG CUỘC TRỞ VỀ ĐẦY NƯỚC MẮT!
Phó tế Phêrô Nguyễn Thanh Phong: “ANH EM Ở LẠI LÀM LINH MỤC, MÌNH VỀ NHÀ CHA TRƯỚC NHÉ!”.
TỪ THIỆN ƠI! SAO CAY ĐẮNG QUÁ!
LẶNG VÀ ... LẮNG
Linh mục và lời mời gọi nên thánh
KẾ HOẠCH NHỎ : ĐÔI ĐIỀU SUY NGHĨ
ĐÂY LÀ CHIÊN THIÊN CHÚA
MỘT THOÁNG THĂM ĐỨC MẸ DÒNG SÔNG MÊKÔNG
THANH TẨY VÀ SỐNG THEO THÁNH Ý
CHUYỆN KHÓ NGHĨ
ÁNH SÁNG GIÊSU
MẸ THIÊN CHÚA - MẸ CHÚNG TA
BA NGỌN NẾN LUNG LINH
ÁNH SÁNG ĐÃ ĐẾN THẾ GIAN
CHỈ SỐ LÀM NHÓI LÒNG NGƯỜI !
MẠNH SỨC ĐỂ ĐẠT ĐƯỢC NƯỚC TRỜI
NGƯỜI NGHÈO MÃI KHÓC
TINH TUYỀN
SỐNG TRONG LẮNG ĐỌNG ĐỂ GẶP CHÚA
ĐỨC MARIA SỐNG TÂM TÌNH MÙA VỌNG
TỈNH ĐỂ CHỜ
LÒNG BAO DUNG
GIÊSU - CÓ PHẢI LÀ VUA CỦA ĐỜI TA
NIỀM TIN VÀ LỜI ĐÁP
TỰ HỦY
MONG MANH QUÁ !
TIN VÀO ĐỜI SAU
TẬT THƯƠNG NGUYỀN
HAI ÁNH MẮT - MỘT TẤM LÒNG
HÃY GÓP PHẦN MÌNH
NÀY LÀ DÒNG DÕI NHỮNG NGƯỜI TÌM CHÚA
CHẾT KHÔNG ĐỢI TUỔI
ĐẠI HỘI THÁNH MẪU MISSOURI : NGÀY THỨ BA

Sau một đêm an giấc, 6 : 30 am chuông hiệu cho ngày thứ ba trong kỳ Đại Hội Thánh Mẫu được vang lên.

Không như ngày hôm qua, ngày hôm nay bầu trời khô ráo và nắng nóng.

7 :30 am, cùng một lúc tại Lễ Đài, Đền Thánh và Hội trường nhà ba lầu đều có Thánh Lễ theo nhu cầu riêng biệt.

Tại Lễ Đài. Chủ tế Thánh Lễ này do Cha Gioan M. Trần Quốc Toản, CMC cùng quý cha đồng tế. Thánh Lễ này kính Đức Mẹ La Vang.

Chia sẻ trong Thánh Lễ này, Cha Gioakim M. Ngô Hoàng Khôi, CMC mời gọi cộng đoàn nhìn lên Mẹ Maria Lavang.

Ngài gợi lên hình ảnh của Đức Mẹ ở các nơi như Bồ Đào Nha, như Lộ Đức … nói đến Việt Nam thì người ta nhớ ngay đến Đức Mẹ La Vang. Ở Lộ Đức, Mẹ gửi đến con cái Mẹ 3 sứ điệp. Ở Lavang, Mẹ gửi đến con cái mẹ  sứ điệp : Hãy tin, hãy chịu đau khổ, Mẹ sẽ nhận lời những ai đến đây kêu cầu Mẹ ... Mẹ nói như thế không phải chỉ đến Lavang nhưng cứ đến với Đức Mẹ Lavang, Mẹ sẽ nhận lời con cái cầu xin. Mẹ Maria đứng dưới chân thập giá để đón nhận con cái của mẹ, để sinh đức tin cho nhân loại trong đau khổ … đức tin của Giáo Hội Việt Nam sinh ra trong đau khổ, sống đức tin trong đau khổ và cũng sẽ chắc chắn vinh quang trong đau khổ. Nguyện xin Mẹ Maria Lavang cầu bầu cùng Chúa cho giáo hội Việt Nam. 

Tại Đền Thánh, cha phó chủ tịch liên đoàn Công Giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ do cha Antôn Ngô Đình Chính chủ tế. Cùng đồng tế với Cha phó chủ tịch trong Thánh Lễ này gồm có rất đông các linh mục dòng hiện diện trong Đại Hội Thánh Mẫu này và tất cả các tu sĩ nam nữ. 

Trong bài chia sẻ hết sức vắn tắt của mình, Cha phó chủ tịch chia sẻ cộng đoàn về ơn gọi của chính ngài. Ngài kể lại những biến cố trong cuộc đời qua những năm tù tội, những năm sang Mỹ được học hành và được lãnh sứ vụ. Hồng ân Thiên Chúa đã chọn ngài, nếu không sang Mỹ chắc … ở Việt Nam đã lập gia đình … Ngài lại gợi lên hình ảnh, ơn gọi của Môsê, của Đavít, của các ngôn sứ … ban đầu Chúa gọi, không ai dám đón nhận nhưng vì yêu thương Chúa đã gọi … Những người được chọn được gọi này phải sống từ bỏ và chịu đau khổ như các môn đệ … Ngài nhắc đến sứ mạng của các tu sĩ linh mục. Các tu sĩ linh mục được mời gọi làm việc cho Chúa nên cố gắng hết sức mình để phục vụ cho ơn gọi mà Chúa đã mời gọi …    

Tại Hội trường nhà ba lầu là Thánh Lễ gia đình tận hiến Đồng Công do Cha Inhaxiô Nguyễn Hải Dương, CMC chủ tế và giảng thuyết.

Cả ba Thánh Lễ cùng kết thúc cách nhau độ ít phút. Mọi người trở về lán trại, nơi tạm trú của khách hành hương và phòng ăn của quý linh mục, tu sĩ để dùng điểm tâm sáng.

Sau giờ điểm tâm sáng và nghỉ ngơi một chút thì những hoạt động của ngày thứ ba trong kỳ Đại Hội Thánh Mẫu được bắt đầu.

 Và sau đó là những cuộc gặp gỡ thân hữu của cộng đồng dân Chúa gốc Thái Bình … cùng những cuộc gặp gỡ thân hữu cộng đoàn quen biết …

Từ 9 : 00 am đến 3 : 00 pm, liên tục có các Thánh Lễ phong trào tông đồ Fatima, thân hữu Đồng Công, Phong Trào đền tạ trái tim Đức Mẹ, Hội Đạo Binh Đức Mẹ, Thiếu Nhi Thánh Thể, Đạo Binh Hồn Nhỏ …

Cũng trong thời gian đó, cộng đoàn dân Chúa có thể nghe Hội Thảo Thăng Tiến cuộc sống tại Hội Trường các Thánh Tử Đạo Việt Nam do Cha Vũ Thế Toàn, SJ phụ trách; Hội Thảo Thiếu Niên do Frère Phong phụ trách, Hội Thảo về sống đạo do cha Giuse Nguyễn Thiết Thắng phụ trách, Hội Thảo Gia đình và niềm tin do Cha Nguyễn Khắc Hy phụ trách …

Chiều hôm nay, thời tiết nóng đến 106 độ F. Mọi người cảm thấy khá mệt mỏi nhưng cũng không ngăn được lòng nhiệt thành khi đến với Mẹ.

5 : 00 pm, cuộc cung nghinh Thánh Tượng Mẹ Fatima bắt đầu.

Cuộc rước kết thúc lúc 6 : 50 pm. Trước khi kết thúc cuộc rước thì 2 chùm bong bóng lớn cùng 35 quả khác biểu trưng cho kỳ Đại Hội thứ 35 được thả lên. Những chiếc bóng xanh đỏ tô điểm bầu trời khu vực Đại Hội chiều nay đẹp hơn.

Ban thông tin củ Đại Hội cất lên lời thông báo là cộng đoàn được 1 giờ và 10 phút nghỉ ngơi để chuẩn bị cho Thánh Lễ Đại Trào bắt đầu lúc 8 g.

Gần 8 giờ, cộng đoàn dân Chúa đã tề tựu trước Lễ Đài. Các giám mục cũng như linh mục cũng đã chuẩn bị lễ phục để ra dâng Lễ. Thế nhưng, sự cố đến với Thánh Lễ này là cơn mưa kéo đến. Trước đó cũng đã có mưa nhưng rồi cũng tạnh. Thế nhưng khi chuẩn bị bước vào Thánh Lễ thì cơn mưa đến nặng hơn. Thế là cộng đoàn và quý cha chờ đợi.

Đến 9 giờ thì đoàn đồng tế bắt đầu chuẩn bị cho Thánh Lễ. Vì trời mưa nên Ban Tổ Chức quyết định gửi đến các cha mỗi cha một cái áo mưa tiện dụng. Và vì trời mưa nên Ban Tổ Chức quyết định các cha đồng tế chỉ cần mang dây stola chứ không mặc áo lễ như thường lệ. Thế là mỗi cha mang lên mình một chiếc áo mưa. Nhìn đoàn đồng tế xếp hàng chuẩn bị cất bước thật vui. Đủ màu xanh, đỏ, vàng, tím tùy mỗi cha nhận được.

9 g 20 trời bắt đầu tạnh hẳn và rồi đoàn đồng tế tiến lên Lễ đài.

Điều đáng tiếc xảy ra chiều nay là sau cơn mưa khá lớn thì hệ thống âm thanh bị tê liệt hoàn toàn. Ban âm thanh ánh sáng đã tìm cách để gắn được dàn loa thay thế đặt ở phía trước Lễ đài. Và vì thế, chỉ những ai ngồi trước Lễ đài mới có thể nghe được âm thanh và nghe với âm lượng rất nhỏ.

Chủ tế Thánh Lễ Đại Trào biệt kính Khiết Tâm Mẹ là Đức Cha James Van Johnston Jr, giáo phận Springfield. Cùng đồng tế với ngài có quý đức cha và rất đông các cha.

Chia sẻ trong Thánh Lễ này, cha Matthêu Nguyễn Khắc Hy, SS mời gọi cộng đoàn cùng nhìn lên mẹ Maria với tâm hồn ca ngợi Chúa : Linh hồn tôi ngợi khen Chúa (Lc 1, 46). Ngài mời gọi mỗi người hãy tạ ơn Chúa không phải vì Chúa ban cho cái này cái kia nhưng tạ ơn Chúa vì Chúa đáng được ca ngợi và Chúa yêu thương mỗi người … Ngài nhắc đến con số 800 linh mục và 1000 tu sĩ nam nữ tại Hoa Kỳ là hồng ân Thiên Chúa ban cho người Việt Nam … Hãy ta ơn Chúa vì hồng ân lớn lao này. Ngài cũng  mời gọi vợ tạ ơn chồng, chồng tạ ơn vợ … nhìn lên không bằng ai nhưng nhìn xuống không ai bằng mình … Nói như thế để chúng ta thấy rằng chúng ta được Thiên Chúa thương nhiều … và đặc biệt bắt chức Đức Trinh Nữ Maria vì Mẹ đã được Thiên Chúa thương cứu độ. 

Thánh Lễ kết thúc cũng đã hơn 11 giờ.

Vì hoàn cảnh xảy ra ngoài ý muốn do trời mưa và cũng vì trời mưa nên dàn âm thanh bị ảnh hưởng theo để rồi tất cả mọi sinh hoạt bị ảnh hưởng.

Âm thanh mất đi nên chương trình văn nghệ tối nay được thu gọn lại tại hội trường Nhà ba lầu.

Chương trình xổ số đã khép lại ngày thứ ba trong kỳ Đại Hội Thánh Mẫu lần thứ 35 năm nay.      

    

Tác giả: Lm. Anmai, C.Ss.R.

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!