Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Lm. Anmai, C.Ss.R.
Bài Viết Của
Lm. Anmai, C.Ss.R.
NGHÈO!
BỒN PHẬN VÀ TRÁCH NHIỆM
Bề ngoài
TÌNH LIÊN ĐỚI!
TIỀN NHIỀU ĐỂ LÀM GÌ?
ĐỪNG KHINH KHI CHÚA
TA TÌM GÌ TRONG CUỘC SỐNG?
Sài Gòn: Hoa & Lệ
NHỮNG CUỘC TRỞ VỀ ĐẦY NƯỚC MẮT!
Phó tế Phêrô Nguyễn Thanh Phong: “ANH EM Ở LẠI LÀM LINH MỤC, MÌNH VỀ NHÀ CHA TRƯỚC NHÉ!”.
TỪ THIỆN ƠI! SAO CAY ĐẮNG QUÁ!
LẶNG VÀ ... LẮNG
Linh mục và lời mời gọi nên thánh
KẾ HOẠCH NHỎ : ĐÔI ĐIỀU SUY NGHĨ
ĐÂY LÀ CHIÊN THIÊN CHÚA
MỘT THOÁNG THĂM ĐỨC MẸ DÒNG SÔNG MÊKÔNG
THANH TẨY VÀ SỐNG THEO THÁNH Ý
CHUYỆN KHÓ NGHĨ
ÁNH SÁNG GIÊSU
MẸ THIÊN CHÚA - MẸ CHÚNG TA
BA NGỌN NẾN LUNG LINH
ÁNH SÁNG ĐÃ ĐẾN THẾ GIAN
CHỈ SỐ LÀM NHÓI LÒNG NGƯỜI !
MẠNH SỨC ĐỂ ĐẠT ĐƯỢC NƯỚC TRỜI
NGƯỜI NGHÈO MÃI KHÓC
TINH TUYỀN
SỐNG TRONG LẮNG ĐỌNG ĐỂ GẶP CHÚA
ĐỨC MARIA SỐNG TÂM TÌNH MÙA VỌNG
TỈNH ĐỂ CHỜ
LÒNG BAO DUNG
GIÊSU - CÓ PHẢI LÀ VUA CỦA ĐỜI TA
NIỀM TIN VÀ LỜI ĐÁP
TỰ HỦY
MONG MANH QUÁ !
TIN VÀO ĐỜI SAU
TẬT THƯƠNG NGUYỀN
HAI ÁNH MẮT - MỘT TẤM LÒNG
HÃY GÓP PHẦN MÌNH
NÀY LÀ DÒNG DÕI NHỮNG NGƯỜI TÌM CHÚA
CHẾT KHÔNG ĐỢI TUỔI
THỨ SÁU TUẦN THÁNH TẠI TRUNG TÂM MAI HÒA

Sau một ngày chìm đắm với tình yêu Giêsu trong Bí Tích Thánh Thể, Mai Hòa lại cùng nhau chiêm ngắm mầu nhiệm khổ nạn của Giêsu trong con đường khổ giá.

Vẫn trong bầu khí đơn sơ ấm cúng của gia đình, chiều nay, trung tâm Mai Hòa tiếp tục sống mầu nhiệm khổ nạn của Chúa cũng hết sức đơn sơ. Tham dự nghi lễ chiều nay chỉ có gia đình Mai Hòa và ba người hàng xóm thân thương.

Với bầu khí nhỏ bé đơn sơ như vậy, bài thương khó Chúa Giêsu thay vì được hát kèm theo tiếng đệm đàn thì được đọc với linh mục chủ sự và 2 thầy đang thực tập nơi đây.

Kết thúc bài thương khó, linh mục chủ sự mời gọi cộng đoàn nhìn lại cuộc thương khó của Chúa : trong cuộc thương khó đó có nhiều nhân vật như Philatô, như Hêrôđê, như quân lính, như dân chúng ... và có cả các môn đệ cùng Mẹ Maria. Thế nhưng cuối cùng dưới chân thập giá chỉ còn mình Mẹ Maria và môn đệ Gioan. Cha chủ sự mời gọi mỗi người nhìn xem và trả lời với Chúa mình là ai trong cuộc thương khó của Chúa. Có thể ta là Philatô phủi tay trước một Giêsu đau khổ, có thể ta chối Chúa như Phêrô, có thể ta hùa theo đám đông để đòi giết Chúa Giêsu và có thể ta như Mẹ Maria và thánh Gioan theo Chúa đến cùng. Vẫn là con người yếu đuối, ta xin Chúa cho ta bắt chước như Mẹ và Thánh Gioan để theo Chúa đến giây phút cuối của cuộc đời.

Tiếp sau lời chia sẻ là lời nguyện của linh mục chủ sự. Kế đến là nghi thức suy tôn Thánh Giá và hôn chân Chúa. Khác với những xứ lớn, chỉ với một số người đại diện lên hôn chân Chúa và số người còn lại sẽ lên hôn sau khi nghi thức kết thúc. Ở Mai Hòa, với lượng người khiêm tốn nên từng người được lên hôn chân Chúa liền sau nghi thức suy tôn Thánh Giá chứ không phải chờ đợi sau nghi lễ mới được hôn kính.

Sau phần hiệp Lễ, cộng đoàn lại lặng lẽ mỗi người trở về phòng của mình để sống lắng hơn, sống lặng hơn mầu nhiệm Thương Khó của Chúa trong buổi chiều thứ Sáu Tuần Thánh đặc biệt này.

Tác giả: Lm. Anmai, C.Ss.R.

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!