Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Phó tế JB. Nguyễn Định
Bài Viết Của
Phó tế JB. Nguyễn Định
“CHIM HỌA MI THÍCH ĂN SÂU”
* ĐỔ NGAY RÁC RƯỞI TÂM HỒN*
HÃY UỐNG CHÉN THẦY SẮP UỐNG
ĐỜI SỐNG TÂM LINH CHO TÍN HỮU
LỜI CHÚA SẮC BÉN HƠN GƯƠM HAI LƯỠI
“CẢ HAI THÀNH MỘT XƯƠNG MỘT THỊT”
NGƯỜI TÍN HỮU TRƯỞNG THÀNH # 11 “GIÁO HỘI LÀ CHÍNH BẠN”
“ĐỪNG NGĂN CẢN NGƯỜI TA“ - AI KHÔNG CHỐNG LẠI TA LÀ ỦNG HỘ TA. (Mc 9, 39-40)
LÀM NGƯỜI PHỤC VỤ MỌI NGƯỜI
“XA-TAN ! LUI LẠI ĐẰNG SAU THẦY”
HÃY MỞ TAI MẮT TÂM HỒN
BẠN LÀ CHỨNG NHÂN
DÂN NÀY TÔN KÍNH TA BẰNG MÔI MIỆNG
LỜI CHÚA LÀ THẦN KHÍ (Ga 6, 60-69)
TRÁCH NHIỆM NGƯỜI MỤC TỬ
HÀNH TRANG/TƯ CÁCH NGƯỜI RAO GIẢNG-NGÔN SỨ
LO CHO ĐỜI SỐNG VĨNH CỮU
LỄ SINH NHẬT THÁNH GIOAN TẨY GỈA
CHÚA DẠY TÔI VỀ SỰ CẦU NGUYỆN
CHIA SẺ ĐỜI SỐNG VỚI ĐỨC KITÔ (Sharing Life with Christ)
ANH EM HÃ ĐI VÀ LÀM MÔN ĐỆ - THẦY Ở CÙNG ANH EM MỌI NGÀY­­­­
ĐỔI MỚI - TÁI SINH - SINH LẠI (Ga 3, 1-8) (Theo Tin Mừng và Văn Hóa Á Đông)
HY SINH MẠNG SỐNG VÌ ANH EM
“CÀNH NÀO KHÔNG SINH TRÁI THÌ CHẶT ĐI”
TÔI CHÍNH LÀ MỤC TỬ NHÂN LÀNH - TÔI KHÔNG PHẢI LÀ KẺ LÀM THUÊ
NGƯỜI TÍN HỮU TRƯỞNG THÀNH- BÀI # 7 LÀM VIỆC THEO GƯƠNG CHÚA
NGƯỜI MỞ MẮT CHO TÔI HIỂU KINH THÁNH
ĐỨC GIÊSU CỨU TA KHỎI QUỈ DỮ “ĐỨC GIÊSU THƯƠNG NGƯỜI TỘI LỖI”
LÒNG TIN BẰNG VIỆC LÀM
PHỤC VỤ - RỬA CHÂN -THÁNH THỂ - THẬP GÍA
CHÍNH TÔI LÀ BÁNH TRƯỜNG SINH
NGƯỜI TÍN HỮU TRƯỞNG THÀNH- BÀI # 6 “CHIA SẺ VỚI ANH EM”
Ý NGHĨA VỀ SỰ CHỊU CHẾT CHUỘC TỘI
“ĐAU KHỔ VÀ VINH QUANG” AI PHUC VỤ THẦY THÌ HÃY THEO THẦY
NGƯỜI TÍN HỮU TRƯỞNG THÀNH - BÀI # 5 “THẤY ĐỨC KITÔ HIỆN DIỆN”
“HÃY XÂY DỰNG NHÀ THỜ TÂM HỒN”
NGƯỜI TÍN HỮU TRƯỞNG THÀNH- BÀI # 4 “SỐNG ĐỨC TIN”
HÃY VÂNG NGHE LỜI NGƯỜI
BẠN VÀ TÔI SÁM HỐI BẰNG VIỆC LÀM
HÔN NHÂN VA GIA ĐÌNH – BAI 5: CÔNG ĐỒNG VATICAN II VỀ VỢ CHỒNG
ĐỔI MỚI TRONG THÁNH THẦN

Gặp gỡ Đức Giêsu trong Thánh Thần # 3                                 

Sau đây là những kết quả của việc đổi mới:

1/ Được nhận biết Đức Giêsu:   Chúa Thánh Thần muốn bạn biết Đức Giêsu như những người mà bạn đã gặp. Cuộc hành trình đến Damas, thánh Phaolô đã biết về Chúa Giêsu như một nhân vật đang sống, dó đó Phaolô đã biến đổi: Tại sao ngươi bắt bớ Ta? – Thưa Ngài, Ngài là ai? – Ta là Giêsu mà ngươi đang bắt bớ. (x.Cv 9,3-5)

Được biết Chúa Giêsu và đổi mới trong Thánh Thần là một ơn huệ của bạn, khi gặp Đức Giêsu trong đời sống qua các biến cố lớn nhỏ. 

2/ Thay đổi nếp sống cũ:  Bạn sẽ được thay đổi khi gặp Đức Giêsu, từ con người nhiều đam mê, tội lỗi đến một đời sống mới tốt lành, với một cách sống mới mẻ, vui mừng, và hy vọng hơn nhiều. Trong thư gởi giáo đoàn Corintô thánh Phaolô quả quyết: “Cho nên, phàm  ai ở trong Đức Kitô đều là thọ tạo mới, cái cũ đã qua, và cái mới đã có đây rồi.”  (2 Cor 5, 17)

   a/ Từ bỏ tật xấu, đam mê:  Bạn nhìn thấy mình đi trong tối tăm, tội lỗi đầy xấu xa, bạn hãm dẹp những thú hưởng thụ tai hại, cần phải trở lại, để đời sống mình có hạnh phúc và tốt đẹp .  Vì tội trói buộc mình mất tự do như ở trong tù, phải nô lệ nó như người nghiện ngập. Nó phá vỡ gia đình, sức khỏe, việc làm và mọi liên quan của bạn. 

   b/ Trở nên thánh thiện :  Bạn thật hăng hái trong mọi việc đạo đức, không ngại ngùng, lười biếng và máy móc. Có một đời sống tâm linh sâu xa. Bạn cảm nhận được Thần Khí Chúa Giêsu đang sống động trong bạn, bạn thấy ham muốn phục vụ tha nhân, và thấy hối hận khi thiếu sót trong đức thương yêu và tha thứ cho người khác. Đây là một ân sủng đặc biệt của Thánh Linh, để bạn thấy Quyền Năng của Thiên Chúa đang biến bạn trỡ thành một tạo vật mới.

  c/ Hoa quả của Thánh Linh:  Khi được Thánh Linh đổi mới, bạn sẽ sinh nhiều việc lành là những hoa trái như: hăng say đọc Lời Chúa, thích nghe nói về Chúa, để nhiều thì giờ nói truyện với Chúa, nhiệt thành trong bác việc bác aí, sống khiêm tốn và dễ tha thứ, dằn được cơn nóng giận, nói năng từ tốn nhẹ nhàng, ăn uống, ngủ nghỉ điều độ hơn, tránh xen vào những lợi lộc tiền bạc, không đam mê của cải vật chất nhiều, v..v.. và thánh Phao lô trưng dẫn rõ như sau: Còn hoa qủa Thần Khí là: bác ái, hoan lạc, bình an, bình an, nhẫn nhục, nhận hậu, từ tâm, trung tín, hiền hoà, tiết độ. (Galat 5, 22-23)

 3/ Luôn Sốt sắng Cầu nguyện: 

Từ nay, bạn thấy siêng năng cầu nguyện không nhàm chán, dễ dàng nói truyện, tâm sự, gặp gỡ Chúa Giêsu trong mọi lúc, như đọc lời Chúa, cảm nghiệm sâu xa thấy Chúa nói với mình phải làm gì bây giờ…Đôi khi nhận được cảm động mãnh liệt về sự gặp gỡ Chúa trong tâm hồn, có lúc bạn sẽ cảm nghiệm được trong tâm linh  khi Thánh Thần đụng chạm đến v.v…Đây là những ân sủng thật quý báu khi bạn đón nhận Đúc Giêsu đến trong đời bạn.

4/ Kết luận :  Từ nay bạn được biết Đức Giêsu thật sự, nhờ sống tự do trong Chúa Thánh Thần . Bạn không còn bị lệ thuộc vào tự ái, ích kỷ, giận hờn, bực tức nữa, lòng trí thênh thang để từ chối mọi lạc thú, tiền bạc vật chất chóng qua. Biết nhận rõ đâu là chân thật vĩnh cửu, đâu là tạm bợ. Nhờ biết Đức Giêsu, bạn quyết định hối cải, bình an trong  sự dẫn dắt của Thánh Linh trước mọi quyết định. 

 Phó tế GB Nguyễn Văn Định  *  johndvn@yahoo.com

 

Tác giả: Phó tế JB. Nguyễn Định

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!