Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Elisabeth Nguyễn
Bài Viết Của
Elisabeth Nguyễn
MỘT NĂM ĐÃ QUA - 2021
ĐỜI SỐNG THIÊNG LIÊNG
Một buổi tối ấm áp của Chúa Giêsu
Đức Cậy
CHÚA CHĂM SÓC CHÚNG TA
Xây Nhà Trên Đá
CẢM TẠ TÌNH YÊU CHÚA
VÂNG LỜI
CON CÓ THỂ UỐNG CHÉN NÀY???
Hồn Thánh Thể quyện vào cuộc sống
Cuộc đời
Hiệp Nhất
Giao ước hôn nhân của tôi qua dòng thời gian
BÌNH AN CỦA CHÚA
Augustino – Một cuộc trở về kỳ diệu
Thảo Kính Cha Mẹ
Viếng thăm nghĩa trang
Ngắm nhìn gia đình Chúa Giêsu
Được Thiên Chúa yêu thương
BIẾT ƠN CHÚA THÁNH THẦN
"Mình ơi"
Thỏa Lòng Ước Mong
Con ơi, Thầy là ai đối với con!?
Thiên Chúa, Cha Nhân Lành
SỐNG GIÂY PHÚT HIỆN TẠI
Nhân cách Kitô hữu
Ngọn lửa tình yêu
Bạn có tuyệt đối tin tưởng vào Chúa Giêsu???
Khiêm nhường
THÁNH THỂ CHÚA KITÔ
Tấm bánh tình yêu
TÁM MỐI PHÚC THẬT (Mt : 5, 1-12)
Thế gian hay Nước Trời?
THỎA LÒNG ƯỚC MONG
Vai trò của giáo dân Công Giáo
Con Người cũng sẽ được giương cao
“Phải vâng lời Thiên Chúa hơn là vâng lời người phàm”. (Cv 5,29)
MƯỜI LỜI HAY Ý ĐẸP CỦA THÁNH TERESA CALCUTTA
Nước Trời đang ở đây!
RƯỚC LỄ THIÊNG LIÊNG (Tham Dự Thánh Lễ Trực Tuyến)
BỔN PHẬN KITÔ HỮU

 

Làm Kitô hữu nghĩa là sống mối liên hệ với bản thân của Chúa Giêsu Kitô; nghĩa là mặc lấy Chúa Kitô, là nên giống Ngưới“( DGH Francis)

Khi lãnh nhận phép thánh tẩy để trở thành Kitô hữu, người đó được mời gọi tham gia vào công cuộc truyền bá Phúc Âm. Không một Kitô hữu nào đến tuổi trưởng thành, được miễn trừ bổn phận làm chứng về đức tin của mình. Đây chính là bổn phận làm tông đồ luôn luôn gắn liền với bổn phận Kitô hữu. „Còn anh em, anh em là giống nòi được tuyển chọn, là hàng tư tế, vương giả, là dân Thánh, dân riêng của Thiên Chúa, để loan truyền những kỳ công của Người“ (1Pr 3,9)

Là Kitô hữu, chúng ta nên tự đòi hỏi chính mình, phải biết phối hợp bổn phận làm người với bổn phận Kitô hữu. Khi thi hành bổn phận công dân, bổn phận gia đình, nghề nghiệp với một tâm tình yêu thương, trong tinh thần Kitô giáo của Chúa Giêsu Kitô. Đồng thời, luôn ý thức về phép rửa của mình với ân sủng: ngôn sứ, tư tế, vương đế mà dành thì giờ phục vụ cho tha nhân.

Chúng ta cần chìm sâu trong cầu nguyện với Lời Chúa để gặp gỡ Đức Kitô. Nơi Người, chúng ta được thánh hóa để phục vụ, sẽ đem lại niềm vui siêu nhiên và hạnh phúc đích thực cho mình và cho mọi người. Hẳn nhiên công việc phục vụ này đòi hỏi phải trả giá về thời giờ, tiền bạc, và sự từ bỏ chính mình. Chúng ta sẽ không như người thanh niên giàu có: „anh ta sa sầm nét mặt và buồn rầu bỏ đi“.(Mc 10,22a)

Thường thường các Kitô hữu luôn luôn nại lý do là cuộc sống hằng ngày chiếm hết thì giờ và sức lực. Họ đã thoái thác lời mời gọi của Chúa Giêsu; „Đến giờ tiệc, ông sai đầy tớ đi thưa với quan khách rằng: Mời quý vị đến, cỗ bàn đã sẵn“. Bấy giờ mọi người nhất loạt bắt đầu xin kiếu. Người thứ nhất nói: „Tôi mới mua một thửa đất, cần phải đi thăm, cho tôi xin kiếu“. Người khác nói: „ Tôi mới tậu năm cặp bò, tôi đi thử đây, cho tôi xin kiếu“. Người khác nói: „tôi mới cưới vợ, nên không thể đến được“ (Lc 14, 17-20)

Như vậy khác nào „chúng ta đã mất bao nhiêu thì giờ để tự chiêm ngắm mình. để thỏa mãn tính ích kỷ, tính kiêu ngạo, để tự mãn trong các cuộc chiến đấu nhỏ nhen cho tính tự ái của chúng ta“(Sư huynhThuriam,Taize) mà quên đi Đức Kitô đang chờ chúng ta

Chúa Giêsu đã tha thiết mời gọi; „Hãy theo Thầy“, „Thầy đã gọi các con để các con lên đường và mang lại nhiều hoa trái“, Theo Thầy để học với Thầy, để hiểu và yêu Thầy, để được đồng hình đồng dạng với Thầy, thì chúng ta mới mạnh dạn, can đảm lao về phía trước mà thi hành sứ mệnh, lên đường đưa Chúa Giêsu hiện diện giữa con người thời đại này.

Thời đại ngày nay, loài người gạt bỏ Thiên Chúa ra khỏi đời sống, thời đại hỗn loạn của sự dữ, nhân loại yêu chuộng những quyền lực, những hào nhoáng vật chất thế gian, tranh đua hưởng thụ. Họ quyết định mọi sự kể cả sự sống của con người, hầu thỏa mãn tư dục của họ.

Kitô hữu chúng ta phải luôn tin tưởng, phó thác vào quyền năng của Thiên Chúa Cha, tình yêu của Chúa Giêsu Kitô, và sức mạnh của Chúa Thánh Thần, thì chúng ta mới vượt được lên trên cái tôi của mình, và nhờ vậy ơn Chúa sẽ đủ cho chúng ta. „Hãy chuyên tâm cho được đẹp lòng Đức Chúa, như người làm công không chê trách được“ (2Tim 2,15a).

 Lạy Chúa Thánh Thần, xin giúp con bền lòng hằng ngày cầu nguyện với Lời Chúa và mỗi tối làm phút hồi tâm để tôi luyện cái trí tâm thân mỏng dòn, yếu đuối, ươn hèn, hay thay đổi mưa nắng thất thường, làm Chúa khiếp đảm: “Vì ngươi hâm hẩm, chẳng nóng chẳng lạnh, nên ta sắp mửa ra khỏi miệng Ta!“(Kh 3.16)  

Xin Thầy Giêsu Kitô ở với con, biến đổi con mỗi ngày mỗi nên giống Thầy hơn. Amen!. 

Elisabeth Nguyễn

 

Tác giả: Elisabeth Nguyễn

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!