Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Elisabeth Nguyễn
Bài Viết Của
Elisabeth Nguyễn
MỘT NĂM ĐÃ QUA - 2021
ĐỜI SỐNG THIÊNG LIÊNG
Một buổi tối ấm áp của Chúa Giêsu
Đức Cậy
CHÚA CHĂM SÓC CHÚNG TA
Xây Nhà Trên Đá
CẢM TẠ TÌNH YÊU CHÚA
VÂNG LỜI
CON CÓ THỂ UỐNG CHÉN NÀY???
Hồn Thánh Thể quyện vào cuộc sống
Cuộc đời
Hiệp Nhất
Giao ước hôn nhân của tôi qua dòng thời gian
BÌNH AN CỦA CHÚA
Augustino – Một cuộc trở về kỳ diệu
Thảo Kính Cha Mẹ
Viếng thăm nghĩa trang
Ngắm nhìn gia đình Chúa Giêsu
Được Thiên Chúa yêu thương
BIẾT ƠN CHÚA THÁNH THẦN
"Mình ơi"
Thỏa Lòng Ước Mong
Con ơi, Thầy là ai đối với con!?
Thiên Chúa, Cha Nhân Lành
SỐNG GIÂY PHÚT HIỆN TẠI
Nhân cách Kitô hữu
Ngọn lửa tình yêu
Bạn có tuyệt đối tin tưởng vào Chúa Giêsu???
Khiêm nhường
THÁNH THỂ CHÚA KITÔ
Tấm bánh tình yêu
TÁM MỐI PHÚC THẬT (Mt : 5, 1-12)
Thế gian hay Nước Trời?
THỎA LÒNG ƯỚC MONG
Vai trò của giáo dân Công Giáo
Con Người cũng sẽ được giương cao
“Phải vâng lời Thiên Chúa hơn là vâng lời người phàm”. (Cv 5,29)
MƯỜI LỜI HAY Ý ĐẸP CỦA THÁNH TERESA CALCUTTA
Nước Trời đang ở đây!
RƯỚC LỄ THIÊNG LIÊNG (Tham Dự Thánh Lễ Trực Tuyến)
MƯỜI LỜI HAY Ý ĐẸP CỦA THÁNH TERESA CALCUTTA


1. Sự nghèo khó khốn cùng nhất là nỗi cô đơn và cảm giác không được yêu thương. Con cảm nhận được sự nghèo khó khốn cùng này trong những tháng ngày sau năm 1975. Chồng con phải vào trại cải tạo. Con một mình vất vả với bầy con nhỏ, sống cô đơn và sợ sệt buồn tủi suốt nhiều tháng năm dài… Vì thế những ngày này (thời gian 8 tháng nay thế giới sống trong cơn dịch bệnh coronawuhan) con dễ dàng đồng cảm với những người có thân nhân nhiễm bệnh nằm cô đơn trong bệnh viện và chết cô đơn không một người thân nào bên cạnh để tỏ lòng yêu thương, chia sẻ nỗi đau khổ tột cùng không chỉ trong thể xác mà nỗi đau đớn nghiệt ngã nhất là nỗi đau tinh thần trong cô đơn khốn cùng. Con vẫn cầu nguyện cho người qua đời, người nhiễm bệnh và gia đình họ. Xin Thiên Chúa an ủi xoa dịu nỗi đau đớn và cô đơn của họ.

2. Nếu bạn phán xét người khác, bạn chẳng còn thời gian để yêu thương họ nữa.
Dạ vâng, thưa Thánh Nữ dạy rất phải, trải qua kinh nghiệm sống có lần vấp phạm tội này nên con mới biết rằng, mình nên chỉ dùng thời gian để thương yêu người khác. Con sẽ tránh không phán xét ai cả.

3. Quan trọng không phải chúng ta cho đi bao nhiêu, mà là chúng ta dành bao nhiêu yêu thương để cho đi.
Thưa Thánh Nữ, bài học này thật quý giá, cho chúng con phải tập sống biết yêu thương như Lời Chúa Giêsu dạy thì chúng con mới thực hành lời của Mẹ dạy. Rất khó, nhưng chúng con chắc chắn sẽ làm được.

4. Không phải tất cả chúng ta đều làm được những điều vĩ đại. Nhưng chúng ta có thể làm những điều nhỏ nhặt với tình yêu vĩ đại. Thưa vâng, cá nhân con chỉ có thể làm những điều nhỏ nhặt vì giới hạn rất hạn hẹp của mình, song con sẽ làm với con tim yêu mến và lý trí sáng suốt theo ánh sáng Chúa Thánh Thần và theo Lời Chúa Giêsu dạy.

 5. Hãy tận tâm với những điều nhỏ nhặt, bởi điểm mạnh của bạn nằm ở đó. Thưa vâng ạ, làm việc gì cũng cần tận tâm tận lực với ơn Thánh Thần Chúa.

 6. Chúng ta cảm thấy điều chúng ta đang làm chỉ là một giọt nước trong đại dương. Nhưng đại dương sẽ ít hơn nếu thiếu đi giọt nước ấy. Tuyệt vời! Bởi vậy, chúng con không thể quên được bổn phận Kitô hữu của mình là cùng lao tác với Chúa Giêsu trong công trình cứu độ của Ngài.

7. Nếu bạn không thể làm trăm người đỡ đói, chỉ cần một mà thôi. Dạ vâng, đức Ái chính là nền tảng nuôi dưỡng sự sẻ chia với tình yêu thương. 

 8. Bạn có thể làm gì để xây dựng hòa bình thế giới? Hãy về nhà và yêu thương gia đình của mình. Thưa vâng, gia đình chính là giáo hội nhỏ bé tràn ngập tình thương yêu. Tạ ơn Chúa! Gia đình chúng con trong thời dịch bệnh này mỗi Chúa Nhật đều quy tụ qua zoom đọc kinh cầu nguyện chung với nhau (từ Úc và các tiểu bang ở Đức)

9. Lời tử tế ngắn gọn dễ nói nhưng âm vang của nó thực sự vô tận. Dạ vâng, chúng con xin cố gắng tập kể cả khi tức giận hay nổi nóng.

 10. Ngày hôm qua đã đi rồi. Ngày mai còn chưa tới. Chúng ta chỉ có hôm nay. Hãy bắt đầu thôi. Thưa vâng, sống giây phút hiện tại là đẹp nhất, thực nhất vì có Thiên Thần Bản Mệnh của mình và Chúa Thánh Thần hiện diện hướng dẫn mình. Hôm nay và chỉ hôm nay và chỉ lúc này.

Elisabeth Nguyễn (27.8.2020)

Tác giả: Elisabeth Nguyễn

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!