Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Dã Quỳ
Bài Viết Của
Dã Quỳ
Sự Thật…Gây Phẫn Nộ!
Chân Dung Gia Chủ Tốt Lành...
VỮNG BƯỚC TRONG ĐỨC TIN.
Tình Yêu Khỏa Lấp Hận Thù
Yêu Thương Là Chu Toàn Luật
Sứ Mệnh của Kitô Hữu: Là Muối và Ánh Sáng
Vì Nước Trời...
Thấy Và Làm Chứng
Ánh Sao Dẫn Đường
TÌNH YÊU GIÁNG TRẦN
ĐỪNG NGẠI... THỰC THI Ý CHÚA
CANH THỨC VÀ SẴN SÀNG CHỜ ĐÓN CHÚA.
ÁNH MẮT VÀ TIẾNG GỌI CỦA LÒNG XÓT THƯƠNG
LẠY CHÚA, XIN THƯƠNG XÓT CON
MỘT ĐỜI TÍN TRUNG
TIN CHẮC CHÚA NHẬM LỜI
TỎ LÒNG BIẾT ƠN
LẠY CHÚA, XIN THÊM ĐỨC TIN CHO CHÚNG CON
PHÚ HỘ VÀ HÀNH KHẤT LAZARÔ THỜI NAY...
HÃY LÀ QUẢN GIA TRUNG TÍN VÀ KHÔN NGOAN
NHỮNG MONG ƯỚC CỦA CHIÊN...
THIÊN CHÚA LUÔN THA THỨ
TRỞ THÀNH MÔN ĐỆ CỦA CHÚA
KHIÊM TỐN BAO NHIÊU CŨNG CHẲNG ĐỦ
CHIẾN ĐẤU ĐỂ VÀO CỬA HẸP NƯỚC TRỜI .
ƯỚC MONG LỬA YÊU THƯƠNG BÙNG LÊN
THÁI ĐỘ CẦN CÓ CỦA NGƯỜI KITÔ HỮU TRƯỚC NHỮNG VẤN ĐỀ XÚC PHẠM THIÊN CHÚA VÀ CHỐNG PHÁ GIÁO HỘI.
PHÚC CHO AI TỈNH THỨC TRONG PHỤC VỤ
LÀM GIÀU TRƯỚC MẶT THIÊN CHÚA.
CHỌN ĐIỀU CHÚA MUỐN
THẤY VÀ CHẠNH LÒNG THƯƠNG
Bình An, Hành Trang Của Người Truyền Giáo
Chọn Lựa Dứt Khoát
PERSON - CHIẾC MẶT NẠ
Anh Em Bảo Thầy Là Ai?
TÌNH YÊU PHỦ LẤP MUÔN TỘI LỖI
CHẠNH LÒNG THƯƠNG
TRÁI TIM THỔN THỨC
THÁNH THỂ, TẶNG VẬT TÌNH YÊU
MẦU NHIỆM THIÊN CHÚA BA NGÔI
THÁI ĐỘ CẦN CÓ CỦA NGƯỜI KITÔ HỮU TRƯỚC NHỮNG VẤN ĐỀ XÚC PHẠM THIÊN CHÚA VÀ CHỐNG PHÁ GIÁO HỘI.

 

1. Anh chị em hãy nhớ Lời Chúa đã căn dặn:

+" Trong thế gian, anh em sẽ phải gian nan khốn khó. Nhưng can đảm lên! Thầy đã thắng thế gian."( Ga 16, 33)

+ "Nếu thế gian ghét anh em, anh em hãy biết rằng, nó đã ghét Thầy trước...Vì anh em không thuộc về thế gian, ...nên thế gian ghét anh em."( Ga 15,18-27)

+ "Anh em hãy sống tiết độ và tỉnh thức, vì ma quỉ, thù địch của anh em, như sử tử gầm thét, rảo quanh tìm mồi cắn xé. Anh em hãy đứng vững trong đức tin mà chống cự."(1Pr 5,8-9)

2. Đứng trước nhiều thông tin xuyên tạc về Giáo Hội, những hình ảnh và lời nói xúc phạm đến Thiên Chúa. Chúng ta, những Kitô hữu đang bị thách thức niềm tin, nhưng chúng ta được mời gọi thực thi những mối thương linh hồn của lòng thương xót: lấy lời lành mà khuyên người, mở dạy kẻ mê muội, yên ủi kẻ âu lo, răn bảo kẻ có tội, tha kẻ khinh dể ta, nhịn kẻ mất lòng ta, CẦU NGUYỆN CHO GIÁO HỘI VÀ CHO HỌ. Vì cầu nguyện là vũ khí tốt nhất của ta.

Người Kitô hữu được Chúa Kitô chiếm ngự sẽ không tức tối thù hận khi thấy người khác làm điều xấu, nhưng biết chứng tỏ lòng tốt của mình bằng cách quảng đại lấy thiện báo ác. Chúng ta còn nhớ câu chuyện khi Chúa Giêsu và các môn đệ trên đường lên Giêrusalem, ngang qua Samaria, chắc hẳn Chúa muốn dừng chân ở làng này, nhưng họ phân biệt tôn giáo nên đã không đón tiếp Chúa. Có hai môn đệ đã  đã thưa "Thầy có muốn chúng con khiến lửa từ trời xuống thiêu hủy chúng nó không?" Nhưng rồi Chúa đã quay lại quở mắng các ông và Người đi sang làng khác.( x. Lc 9,51-56)

Chúa hèn nhát ư? Chúa sợ người ta sao? Thưa chắc chắn là không. Lối xử thế của con người khi nào cũng vậy, nóng nảy, tức giận và sử dụng quyền lực để chỉ muốn tiêu diệt kẻ thù. Đối với Chúa Giêsu, tinh thần của Người là Bất Bạo Động, là Thương Xót, Khoan Dung, Nhân Từ. Chúa kiên nhẫn, chờ đợi họ hoán cải, như một người cha người mẹ. Đây đích thực là hình ảnh của Thiên Chúa, Đấng Toàn Năng chứ không như nhà độc tài xuất hiện để chinh phục mọi người và cả kẻ thù.

Chúng ta được mời gọi làm "người mang Chúa Kitô", trở thành khí cụ bình an và lòng thương xót mà chúng ta đã lãnh nhận từ Chúa chúng ta. Ước gì chúng ta biết sống chứng nhân cho Tin Mừng, để Tin Mừng chạm đến lòng mọi người mà ta gặp gỡ trong cuộc sống.

3. Với lối sống theo chủ nghĩa cá nhân hiện nay, chỉ lo cho mình, không màng đến người khác. Vì thế, người ta có thể bắt chước "khỉ ba không": Không nhìn, không nói, không nghe với những điều xấu và cả với những điều tốt để an phận, an thân, ích kỷ, vô cảm, vô can, ai sống chết mặc kệ...!

Nhưng với tinh thần của một Kitô hữu, chúng ta được mời gọi sống dấn thân, mở mắt và biết nhìn, biết lắng nghe, học hỏi, tìm hiểu và sáng kiến để góp ý, cảm thông, sửa đổi, tha thứ và hiệp thông...can đảm giúp cho mình và mọi người được biến đổi tốt hơn, sống cao hơn, sống cho nên người hơn và xây dựng một xã hội mang đậm nền văn minh tình thương hơn và nhất là mong sao cho mọi người được hưởng Ơn Cứu Độ.

Chúng ta cần cầu xin Chúa Thánh Thần soi sáng hướng dẫn ta biết việc phải làm. Hãy học nơi Chúa Giêsu và Lời của Người để ta biết sử dụng khả năng Nhìn, Nghe, Suy Nghĩ, Nói, Làm, Phục Vụ, chứ không an thân an phận, lo cho trang, bài mình để câu Like..., nổi tiếng!

Vậy chúng ta nên nhớ "Những lời vu khống giống như đàn ong vò vẽ. Nếu không thể đập chết nó bằng những nhát đánh đầu tiên, thì tốt hơn hết là đừng động đến nó." (H.W.Shapw). Thế nên, nếu các bạn dùng lý lẽ để chứng minh, khuất phục được họ thì hãy làm trong sự khôn ngoan. Bằng không, đừng đụng vào những trang xấu chống phá Giáo Hội. Hãy tránh xa nó, không làm bạn bè hay thành viên, không like, không chia sẻ, bình luận nữa. Khi chúng ta, những Kitô hữu không vào đọc, họ sẽ không nói với ai được.

Các bạn cần phân biệt người lầm lạc với người cố tình cố ý chống phá GH và xúc phạm Chúa. Nếu gặp người cố ý làm trang hay nick chống phá, họ sẽ cố chấp và nói ngang, nói càn, chửi rủa...nên tốt hơn là các bạn không nên can dự vào. Ta chỉ có thể nói với người biết nghe, biết đối thoại. Nếu như người chống phá vào chính trang của bạn để bình luận thì bạn nên khuyên, đối thoại và không nghe thì hãy làm như Chúa Giêsu, lấy dây làm roi mà xua đuổi bọn chúng...(x. Ga 2,13-17)

Hãy sáng suốt và có cái nhìn sâu để nhận ra những nick nào phản Đạo. Chúng núp dưới nhiều bóng: 1/ Bài vở hình ảnh về Chúa và Giáo Hội, nhưng trong đó lồng vào nhiều bình luận trái ngược, xúc phạm Chúa, Mẹ và phản đối GH nhưng chủ trang hay chủ nick đó im lặng, để yên.  2/ Bài và tin chống chính quyền, lôi kéo người Kitô hữu theo nhưng chúng là con mồi, để rồi sau đó sẽ kết án rằng Giáo Hội và tín hữu Công Giáo chuyên đi chống nhà nước.

Hãy nhớ"Nguyên tắc quan trọng nhất của chúng ta là đừng để người khác đánh đổ bạn, cũng đừng để sự việc đánh đổ bạn.(M.Curie)

Nguyện xin Chúa Thánh Thần luôn ở cùng, soi sáng hướng dẫn chúng ta và gìn giữ chúng ta trên mọi nẻo đường và hoàn cảnh. Xin Mẹ Maria-Thánh Mẫu Lavang, cầu cho chúng con, cho những người sai lạc, chưa tin yêu Chúa và cho cả quê hương Việt thân yêu.

Dã Quỳ.

Tác giả: Dã Quỳ

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!