Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Br. Giuse Trần Ngọc Huấn
Bài Viết Của
Br. Giuse Trần Ngọc Huấn
ĐỨC HỒNG Y REINHARD MARX – CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC ĐỨC QUỐC CỬ HÀNH THÁNH LỄ TẠI NHÀ THỜ CHÍNH TOÀ HÀ NỘI
ẤM ÁP TÌNH ĐỒNG ĐẠO NƠI GIÁO ĐIỂM NÀ RỊ
ĐTGM.Leopoldo Girelli Thăm cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị Việt – Trung.
Đức TGM. Leopoldo Girelli thăm Giáo phận Lạng Sơn – Cao Bằng
Đức cha Cosma Hoàng Văn Đạt thăm Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng
Giáo phận Lạng Sơn – Cao Bằng chia sẻ sự mất mát với nhân dân Nhật Bản
Giáo xứ Tà Lùng vui mừng chào đón Đức cha Giuse viếng thăm.
Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng chúc mừng bổn mạng Đức TGM.Giuse Ngô Quang Kiệt.
Đức cha Giuse và linh mục đoàn giáo phận Lạng Sơn chào thăm Đức Tổng Giuse
Kỷ niệm Cung Hiến Nhà Thờ Chính Tòa giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng
Đức Tổng Giám mục Giuse Ngô Quang Kiệt kết thúc chuyến đi điều trị bệnh tại Rôma
Khai mạc Năm Thánh 2010 tại trung tâm hành hương Nhà thờ Chính Tòa Hà Nội
Khai mạc Năm Thánh tại Vĩnh Trị - TGP Hà Nội
Giáo tỉnh Hà Nội: Đại hội Giới trẻ lần thứ VIII
Đức Hồng y Bernard Francis Law dâng Thánh lễ tại nhà thờ chính tòa Hà nội.
Thánh lễ mừng kính trọng thể các Thánh nam nữ tại nhà thờ Chính Tòa Hà Nội
Thánh lễ khai giảng và cầu nguyện cho năm học mới của sinh viên Công Giáo TGP Hà Nội
Thánh Lễ Trọng Mừng Chúa Thăng Thiên Tại NTCT Hà Nội
NGÀY CẦU NGUYỆN VÀ GIỚI THIỆU ƠN GỌI LINH MỤC – TU SÍ TỔNG GIÁO PHẬN HÀ NỘI
Thánh Lễ Khai Mạc Năm Thánh Tại Giáo Xứ Hà Đông – TGP Hà Nội
PHÁI ĐOÀN TÒA THÁNH THĂM GIÁO PHẬN THÁI BÌNH
Thông cáo chung sau khi kết thúc cuộc làm việc thứ nhất giữa bộ Ngoại giao Việt Nam - Vatican
Một số hình ảnh Phái Đoàn Tòa Thánh Tại Tổng Giaó phận Hà Nội:
Bài giảng của Đức Cha Told Brown – giám mục Orange – tại Nhà Thờ Chính Tòa Hà Nội ngày 21 tháng 1 năm 2009
Một số hinh ảnh Thánh lễ năm mới tại nhà thờ Chính toà Hà Nội
Vài nét giới thiệu về Nhà thờ Chính toà GIÁO PHẬN LẠNG SƠN
Một vài hình ảnh Lễ Tấn Phong Giám mục Phụ tá Hà Nội 05.12.2008
Đại diện Đức Tổng Giám Mục Hà Nội đi thăm đồng bào bị lũ lụt
Kỷ Niệm 6 năm ĐHY PX. Nguyễn Văn Thuận Về Nhà Cha
Một tấm hình mang nhiều ý nghĩa.
ĐTGM.LEOPOLDO GIRELLI THĂM CỬA KHẨU QUỐC TẾ HỮU NGHỊ VIỆT – TRUNG.

Chương trình thăm viếng mục vụ của Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli – Đại diện không thường trú của Tòa Thánh Vatican tại Việt Nam – nơi Giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng đã bước sang ngày thứ ba. Trong ngày 09 tháng 06, ngài dành phần lớn thời gian để tới thăm Giáo xứ Đồng Đăng và một vài điểm nổi bật về cửa khẩu và chợ biên giới của tỉnh Lạng Sơn.

Thăm giáo xứ Đồng Đăng

Vào lúc 8h00, Đức Tổng Giám mục rời Tòa Giám mục Lạng Sơn để cùng với Đức Giám mục Giuse và quý Cha tới thăm Giáo xứ Đồng Đăng – một giáo xứ với khoảng trên 200 giáo dân nằm sát biên giới Việt Nam Trung Quốc.

Cộng đồng Dân Chúa nhỏ bé nơi giáo xứ Đồng Đăng hết sức vui mừng chào đón sự hiện diện và thăm viếng của vị Đại diện Tòa Thánh tới giáo xứ. Sự phấn khởi như tràn ngập trên mỗi người trong nhiều ngày, từ khi nhận được thông báo cụ thể về chuyến thăm viếng này, tuy nhiên, hôm nay, khi Đức Tổng Giám mục tới ngôi nhà thờ giáo xứ, niềm vui ấy như vỡ òa, mọi người giơ cao cờ Hội Thánh, cùng với những tràng pháo tay rộn rã để chào mừng ngài.

Cộng đồng Dân Chúa cùng với Đức Tổng Giám mục tiến vào ngôi thánh đường giáo xứ Đồng Đăng trong niềm hân hoan cảm tạ. Mọi người hiệp ý với Đức Tổng Giám mục cầu nguyện cho giáo xứ, giáo phận, cách riêng cho sứ vụ của ngài nơi Giáo hội địa phương trên đất nước này.

Cha Phaolô Nguyễn Văn Thảo, Tổng quản lý Giáo phận kiêm nhiệm chính xứ Đồng Đăng, thay mặt mọi thành viên trong giáo xứ đọc bài phát biểu chào mừng sự thăm viếng của Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli tới Giáo phận Lạng Sơn – Cao Bằng, cách riêng tới giáo xứ Đồng Đăng, một đoàn chiên thật nhỏ bé trong gia đình Giáo hội Công giáo tại Việt nam. Cha Phaolô trình bày với Đức Tổng Giám mục một cách khái quát về hiện tình của giáo xứ, cũng như những cố gắng trong đời sống Đức Tin, chứng tá và truyền giáo của Dân Chúa nơi đây. Ngài cầu chúc Đức Tổng Giám mục những ngày tới thăm và ở tại Giáo phận Lạng Sơn – Cao Bằng được mạnh khỏe và tràn đầy niềm vui.

Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli bày tỏ niềm vui và sự cảm động khi tới thăm cộng đoàn giáo xứ Đồng Đăng, một đoàn chiên tuy nhỏ bé và xa xôi, lại gặp nhiều thách đố nhưng tràn đầy tình thương mến, sự chân thành, nhất là luôn cố gắng giữ vững niềm tin, sống niềm tin và làm chứng cho niềm tin vào Đức Kitô. Ngài tin tưởng rằng, với ơn Chúa và sự cố gắng của toàn thể cộng đoàn, giáo xứ Đồng Đăng sẽ ngày càng phát triển trên nhiều phương diện, trở nên một dấu hiệu rõ nét của Đạo Chúa giữa vùng biên giới còn nhiều khó khăn này.

Sau khi gặp gỡ cộng đồng Dân Chúa ở nhà thờ, Đức Tổng Giám mục cùng với Đức Giám mục Giuse và mọi người lại quy tụ trong phòng khách ở ngôi  nhà mục vụ nhỏ của giáo xứ đề gặp gỡ, chia sẻ và trò chuyện cách thân tình. Mọi người cảm nhận được sự gần gũi và thân thiện khi tiếp xúc với vị Đại diện của Tòa Thánh.

Thăm cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị Việt – Trung.

Sau khi rời giáo xứ Đồng Đăng, Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli cùng với Đức Giám mục Giuse, cha thư ký và quý Cha trong đoàn đã tới thăm cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị Quan. Đoàn đã tới thăm và chụp hình lưu niệm tại cột mốc biên giới số 1116 của đất nước Việt Nam tại cửa khẩu Hữu Nghị quan. Đặc biệt, đoàn thăm và chụp hình lưu niệm tại cột mốc Km số 0 của quốc lộ 1A – Con đường huyết mạch của đất nước.

Thăm khu thương mại cửa khẩu Tân Thanh.

Từ khoảng 9h45, Đức Tổng Giám mục và phái đoàn tới thăm khu thương mại quốc tế cửa khẩu Tân Thanh, cách Tòa Giám mục Lạng Sơn khoảng 30km. Ngài có sự gặp gỡ với những anh chị em tiểu thương Công giáo đang làm việc tại đây. Mọi người vui mừng chào đón sự thăm viếng đầy bất ngờ của một vị Đại diện Tòa Thánh đến với khu thương mại danh tiếng này. Hiện nay, tại khu thương mại cửa khẩu Tân Thanh, có hàng trăm anh chị em giáo dân Công giáo, mà đa phần từ các giáo phận Bùi Chu, Phát Diệm, Thái Bình lên đây để  lập nghiệp và kinh doanh buôn bán. Do gắn với công việc thường nhật nên đời sống đạo đôi khi còn gặp nhiều thách đố và có sự xa cách nhà thờ.

Đức Tổng Giám mục ân cần thăm hỏi về cuộc sống và công việc của anh chị em giáo dân nơi đây. Ngài chúc lành cho công việc và cuộc sống của anh chị em tiểu thương giáo dân ngày một phát đạt, mong muốn rằng bên cạnh việc tìm kiếm những giá trị vật chất, anh chị em cũng luôn để tâm tới việc vun đắp các giá trị tinh thần, trong việc duy trì và giữ vững Đức Tin, sống Đức Tin và trở nên chứng tá ngay trong chính công việc cũng như cuộc sống thường nhật.

Chia tay Giáo phận Lạng Sơn – Cao Bằng.

Vào buổi trưa ngày 9 tháng 06 năm 2011, trong khuôn viên Tòa Giám mục, hàng trăm anh chị em giáo dân đã tới để chào vị Đại diện Tòa Thánh.

Đức Giám mục Giuse thay mặt cộng đồng Dân Chúa trong Giáo phận nói lời cảm ơn chân thành tới Đức Tổng Giám mục vì chuyến thăm viếng mục vụ ba ngày qua. Ngài bày tỏ sự mong muốn Đức Tổng Giám mục luôn quan tâm, cầu nguyện và nâng đỡ nhiều hơn cho Giáo phận truyền giáo nhỏ bé miền biên giới này. Ngài cầu chúc Đức Tổng Giám mục luôn được mạnh khỏe, bình an và tràn đầy phúc lành của Thiên Chúa, chúc cho sứ vụ của Đức Tổng Giám mục nơi Giáo hội địa phương này thu được nhiều kết quả tốt đẹp cho Dân Chúa và Giáo hội. Ngôi nhà chung của Giáo phận Lạng Sơn – Cao Bằng luôn rộng mở để hân hoan chào đón Đức Tổng Giám mục tới thăm viếng trong một dịp gần đây.

Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli bày tỏ sự cảm động khi tới thăm Giáo phận Lạng Sơn – Cao Bằng, một Giáo phận thật nhỏ bé về con số giáo hữu, nhưng mang nhiều nét thân thương và là một vùng đất truyền giáo hứa hẹn nhiều hoa trái tốt đẹp. Ngài chân thành cảm ơn Giáo phận, cách riêng Đức Giám mục Giuse và mọi thành phần Dân Chúa, đã dành cho ngài sự đón tiếp nồng hậu với niềm vui và tâm tình mến yêu. Ngài cầu chúc Đức cha Giuse và cộng đồng Dân Chúa luôn ngày một thăng tiến trong ơn Chúa, cố gắng làm cho Giáo phận này ngày một khởi sắc, làm sáng danh Chúa nơi vùng đất còn nhiều thách đố này. Ngài nói: “Chia tay với Giáo phận Lạng sơn – Cao bằng, tôi sẽ nhớ mãi những kỷ niệm khi tới thăm viếng nơi đây. Cầu chúc anh chị em được bình an. Xin chào và hẹn gặp lại”.

Vào hồi 12h45, Đức Tổng Giám mục và cha thư ký đã chào tất cả mọi người để lên đường tới thăm Giáo phận Hải Phòng, kết thúc ba ngày thăm viếng mục vụ đầy ý nghĩa nơi Giáo phận Lạng Sơn – Cao Bằng./.

Giuse Trần ngọc Huấn

Tác giả: Br. Giuse Trần Ngọc Huấn

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!