Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng

BBT CGVN YouTube
Thánh Kinh Công Giáo
Cầu nguyện bằng email
Hội Đồng Giám Mục VN
Liên Lạc

Văn Kiện Vatican 2

Lectio divina

Suy Niệm & Cầu Nguyện

Học Hỏi Kinh Thánh

Lớp KT Sr Cảnh Tuyết

Nova Vulgata

Sách Bài Đọc UBPT

LỜI CHÚA LÀ ÁNH SÁNG

GH. Đồng Trách Nhiệm

TAN TRONG ĐẠI DƯƠNG

Video Giảng Lời Chúa

Giáo Huấn Xã Hội CG

Tuần Tin HĐGMVN

Vụn Vặt Suy Tư

Giáo Sĩ Việt Nam

ThăngTiến GiáoDân

Bản Tin Công Giáo VN.

Chứng Nhân Chúa Kitô

Thánh Vịnh Đáp Ca

Phúc Âm Nhật Ký

Tin Vui Thời Điểm

Tin Tức & Sự Kiện

Văn Hóa Xã Hội

Thi Ca Công Giáo

Tâm Lý Giáo Dục

Mục Vụ Gia Đình

Tư Liệu Giáo Hội

Câu Chuyện Thầy Lang

Slideshow-Audio-Video

Chuyện Phiếm Gã Siêu

Các Tác Giả
  Augustinô Đan Quang Tâm
  Ban Biên Tập CGVN
  Bác sĩ Ng Tiến Cảnh, MD.
  Bác Sĩ Nguyễn Ý-Đức, MD.
  Bùi Nghiệp, Saigon
  Bosco Thiện-Bản
  Br. Giuse Trần Ngọc Huấn
  Cursillista Inhaxiô Đặng Phúc Minh
  Dã Quỳ
  Dã Tràng Cát
  Elisabeth Nguyễn
  Emmanuel Đinh Quang Bàn
  Emmanuel Nguyễn Thanh Hiền,OSB.
  EYMARD An Mai Đỗ O.Cist.
  Fr. Francis Quảng Trần C.Ss.R
  Fr. Huynhquảng
  Francis Assisi Lê Đình Bảng
  Gia Đình Lectio Divina
  Gioan Lê Quang Vinh
  Giuse Maria Định
  Gm Phêrô Huỳnh Văn Hai
  Gm. Giuse Đinh Đức Đạo
  Gm. Giuse Vũ Văn Thiên
  Gm. JB. Bùi Tuần
  Gm. Nguyễn Thái Hợp, op
  Gm. Phêrô Nguyễn Khảm
  Gs. Đỗ Hữu Nghiêm
  Gs. Ben. Đỗ Quang Vinh
  Gs. Lê Xuân Hy, Ph.D.
  Gs. Nguyễn Đăng Trúc
  Gs. Nguyễn Văn Thành
  Gs. Phan Văn Phước
  Gs. Trần Duy Nhiên
  Gs. Trần Văn Cảnh
  Gs. Trần Văn Toàn
  Hạt Bụi Tro
  Hồng Hương
  Hiền Lâm
  Hoàng Thị Đáo Tiệp
  Huệ Minh
  HY. Nguyễn Văn Thuận
  HY. Phạm Minh Mẫn
  JB. Lê Đình Nam
  JB. Nguyễn Hữu Vinh
  JB. Nguyễn Quốc Tuấn
  Jerome Nguyễn Văn Nội
  Jorathe Nắng Tím
  Jos. Hoàng Mạnh Hùng
  Jos. Lê Công Thượng
  Jos. Vinc. Ngọc Biển, SSP
  Joseph Vũ
  Khang Nguyễn
  Lê Thiên
  Lm Antôn Nguyễn Ngọc Sơn, HKK
  Lm Đaminh Hương Quất
  Lm. Anmai, C.Ss.R.
  Lm. Anphong Ng Công Minh, OFM.
  Lm. Anrê Đỗ Xuân Quế op.
  Lm. Antôn Nguyễn Văn Độ
  Lm. Đan Vinh, HHTM
  Lm. Đỗ Vân Lực, op.
  Lm. G.Trần Đức Anh OP.
  Lm. GB. Trương Thành Công
  Lm. Giacôbê Tạ Chúc
  Lm. Gioan Hà Trần
  Lm. Giuse Hoàng Kim Đại
  Lm. Giuse Lê Công Đức
  Lm. Giuse Ngô Mạnh Điệp
  Lm. Giuse Trần Đình Thụy
  Lm. Giuse Vũ Thái Hòa
  Lm. Inhaxio Trần Ngà
  Lm. JB Nguyễn Minh Hùng
  Lm. JB Trần Hữu Hạnh fsf.
  Lm. JB. Bùi Ngọc Điệp
  Lm. JB. Vũ Xuân Hạnh
  Lm. Jos Đồng Đăng
  Lm. Jos Cao Phương Kỷ
  Lm. Jos Hoàng Kim Toan
  Lm. Jos Lê Minh Thông, OP
  Lm. Jos Nguyễn Văn Nghĩa
  Lm. Jos Phan Quang Trí, O.Carm.
  Lm. Jos Phạm Ngọc Ngôn
  Lm. Jos Tạ Duy Tuyền
  Lm. Jos Trần Đình Long sss
  Lm. Jos.Tuấn Việt,O.Carm
  Lm. Lê Quang Uy, DCCT
  Lm. Lê Văn Quảng Psy.D.
  Lm. Linh Tiến Khải
  Lm. Martin Ng Thanh Tuyền, OP.
  Lm. Minh Anh, TGP. Huế
  Lm. Montfort Phạm Quốc Huyên O. Cist.
  Lm. Ng Công Đoan, SJ
  Lm. Ng Ngọc Thế, SJ.
  Lm. Ngô Tôn Huấn, Doctor of Ministry
  Lm. Nguyễn Hữu An
  Lm. Nguyễn Thành Long
  Lm. Nguyễn Văn Hinh (D.Min)
  Lm. Pascal Ng Ngọc Tỉnh
  Lm. Pet. Bùi Trọng Khẩn
  Lm. Phêrô Phan Văn Lợi
  Lm. Phạm Văn Tuấn
  Lm. Phạm Vinh Sơn
  Lm. PX. Ng Hùng Oánh
  Lm. Raph. Amore Nguyễn
  Lm. Stêphanô Huỳnh Trụ
  Lm. Tôma Nguyễn V Hiệp
  Lm. Trần Đức Phương
  Lm. Trần Mạnh Hùng, STD
  Lm. Trần Minh Huy, pss
  Lm. Trần Việt Hùng
  Lm. Trần Xuân Sang, SVD
  Lm. TTT. Võ Tá Khánh
  Lm. Vũ Khởi Phụng
  Lm. Vĩnh Sang, DCCT
  Lm. Vinh Sơn, scj
  Luật sư Đoàn Thanh Liêm
  Luật sư Ng Công Bình
  Mẩu Bút Chì
  Mặc Trầm Cung
  Micae Bùi Thành Châu
  Minh Tâm
  Nữ tu Maria Hồng Hà CMR
  Nguyễn Thụ Nhân
  Nguyễn Văn Nghệ
  Người Giồng Trôm
  Nhà Văn Hương Vĩnh
  Nhà văn Quyên Di
  Nhà Văn Trần Đình Ngọc
  Nhạc Sĩ Alpha Linh
  Nhạc Sĩ Phạm Trung
  Nhạc Sĩ Văn Duy Tùng
  Phaolô Phạm Xuân Khôi
  Phêrô Phạm Văn Trung
  Phó tế Giuse Ng Xuân Văn
  Phó tế JB. Nguyễn Định
  Phùng Văn Phụng
  Phạm Hương Sơn
  Phạm Minh-Tâm
  PM. Cao Huy Hoàng
  Sandy Vũ
  Sr. Agnès Cảnh Tuyết, OP
  Sr. M.G. Võ Thị Sương
  Sr. Minh Thùy, OP.
  Têrêsa Ngọc Nga
  Tín Thác
  TGM. Jos Ngô Quang Kiệt
  TGM. Phaolô Bùi Văn Đọc
  Thanh Tâm
  thanhlinh.net
  Thi sĩ Vincent Mai Văn Phấn
  Thiên Phong
  Thy Khánh
  Thơ Hoàng Quang
  Tiến Hùng
  Tiến sĩ Nguyễn Học Tập
  Tiến Sĩ Tâm Lý Trần Mỹ Duyệt
  Tiến Sĩ Trần Xuân Thời
  Trầm Tĩnh Nguyện
  Trầm Thiên Thu
  Trần Hiếu, San Jose
  Vũ Hưu Dưỡng
  Vũ Sinh Hiên
  Xuân Ly Băng
  Xuân Thái
Nối kết
Văn Hóa - Văn Học
Tâm Linh - Tôn Giáo
Truyền Thông - Công Giáo
  Tin Vui Thời Điểm
VĂN HÓA & NIỀM TIN: LẤY BẰNG TIẾN SĨ

 

Nhịp sống bây giờ vội quá. Cái gì cũng vội. Đồ ăn thì sài "fast food." Ăn tay cầm. Mì ăn liền. Cà phê uống liền. Yêu cũng đòi yêu liền, yêu vội, nên dễ bể vội. Phải cưới vội, cười vội, đi vội, chạy vội, nói vội, uống vội, ăn vội.  Đứng mà ăn. Vừa chạy xe vừa ăn. Không có giờ để hưởng thú cái đang ăn, miễn là ăn cho xong, để còn phải làm việc, để còn phải lo chuyện sắp tới, cho lợi tức gia tăng. Đúng là thời điểm sống vội và chết vội!

Nhưng nhanh quá lại hóa ra ứ luôn. Vùng Los Angeles nhiều xa lộ vậy mà mỗi ngày mỗi kẹt xe thêm, nhất là vào những giờ ban chiều tan sở. Thường phải xếp hàng mà bò như đi như rước kiệu vậy. Một người bạn mỗi ngày đi làm về thường chờ đi chung xe với một người quen khác làm gần đó. Một hôm có chuyện gấp phải về nhà ngay mà xem chừng đi xe thì sẽ lâu hơn, nên anh ta bèn cuốc bộ cho chắc ăn, không có cách nào báo điện thoại cả. Người quen chờ mãi không được thì cũng đành lái xe một mình về. Và khi được biết là anh bạn cũng đã về nhà trước đó nửa giờ, thì bèn có lời trách. Anh bạn trả lời một cách tự nhiên:

- Vội quá, mình phải đi bộ về, sợ đi xe thì không kịp.

Buồn cười chưa? Đúng là đi bộ nhanh hơn đi xe là vậy. Ai cũng đang chạy ra ngoài, cũng đang cố tìm một cái gì. Mọi người như đang hăm hở chạy đuổi bắt một cái gì mà chẳng ai nhận rõ nét là cái gì. Cuộc sống là ở trên đường phố, là ở sở làm, là ở trung tâm buôn bán, là ở các tiệm thời trang… Ít còn giờ để ở nhà. Cái nhà không còn là "nhà tôi" như ngôn ngữ Việt nói về vợ về chồng mình nữa. 

KHI 700 NGÀN ÔNG CHỒNG LÊN TIẾNG

Cách đây mấy năm, 700 ngàn các "đức ông chồng"  tuổi trung bình khoảng 37, đã tụ về thủ đô nước Mỹ để làm một cuộc "biểu dương lực lượng" sám hối tập thể. Một chuyện thật lạ. Nhiều người thấy rõ trên TiVi và báo chí đám đông nghẹt trước tòa nhà quốc hội dài như bất tận, thuộc đủ mọi thành phần, nghề nghiệp, trắng có, đen có, vàng có… Ông Dale Schlafer trưởng ban điều hành trong ngày đã phát biểu:

"Chúng tôi tụ họp không để chỉ tay đổ tội cho xã hội, không để lên án chính phủ. Chúng tôi tụ họp để nhận thức rằng vấn đề là ở chúng tôi, những người chồng trong gia đình. Chúng tôi đến đây để xưng thú tội lỗi."

Đúng vậy. Những người làm chồng từ khắp các tiểu bang trên nước Mỹ tụ họp để lên tiếng nhận lấy trách nhiệm của mình trong cuộc xây lại cả một xã hội luân lý suy đồi và hỗn loạn do việc bỏ bê nhà cửa, làm tan tác gia đình. Vì ai cũng phải vội vã đi kiếm tiền thêm, không còn giờ cho người nhà.

Chị Suzie Hill, 29 tuổi, bế con theo để ủng hộ chồng là Jeff, một kỹ sư, cùng đến từ Alabama. Chị thật cảm động khi thấy chồng nói rõ: "Anh ý thức rằng công việc ở sở không quan trọng bằng gia đình."  Anh không muốn nhận những công tác phải đi xa gia đình nữa. Anh cố gắng về nhà sớm mỗi ngày để ăn chung với vợ con. Anh để giờ săn sóc vợ con, cùng làm những việc lặt vặt trong nhà, để giờ chơi với con và đọc truyện cho con trước khi chúng ngủ. Chị đã quyết định bỏ việc làm y tá phụ để dành toàn thời giờ làm ấm áp gia đình. Chị nghĩ việc này mới đúng là một "dóp full-time" mà người vợ nào cũng phải làm đơn xin: nghề biến nhà mình thành tổ ấm yêu thương.

Tổ chức trên được mệnh danh là "Những Người Giữ Lời Hứa" (Promise Keepers), do một cựu huấn luyện viên chơi banh là Bill McCartney khởi xướng. Đã bắt đầu từ 6 năm trước đó với buổi họp mặt đầu tiên tại Boulder, bang Colorado, với 4200 ông chồng. Rồi từ đó lan ra nhiều tiểu bang. Và cuộc đứng dậy "cách mạng" xã hội và gia đình hôm nay có tầm mức quan trọng cho thời điểm thế giới, không bằng gậy gộc liềm búa và đĩa bay, nhưng bằng một cuộc hoán cải nội tâm sâu xa: tìm về nhà, tìm về trái tim, tìm về với Chúa, mở hướng tới một thời điểm một cuộc tụ họp vĩ đại khác.

Bà Gloria Quinones ở vùng East  Harlem bang New York bỏ việc luật sư 74 ngàn Mỹ kim mỗi năm để có giờ ở nhà săn sóc hai đứa con và nhà cửa. Bây giờ thì cả nhà sống bằng lương chồng. Bà cho biết bây giờ không còn nhiều tiền để mua sắm những bộ áo thời trang, nhưng "tôi đâu cần tới nó nữa, tôi đã bẻ gẫy được cái vòng xích luẩn quẩn, tôi sẽ không trở lại lối sống đó nữa". Bà ta cảm thấy sung sướng và thoải mái hơn. Và cảm thấy được tự do hơn, không bị các thứ lệnh vô hình bắt phải đua chen theo đà sức ép bên ngoài. Bà chọn làm vừa lòng chồng con và làm đẹp ấp áp cửa nhà, hơn là cứ ra sức chạy theo làm vừa lòng sức ép để được coi là giống ai. 

ĐIỀM NÀO TỪ VỤ CẤP BẰNG TIẾN SĨ?

Cũng cách đây mấy năm, nhằm Ngày Truyền Giáo của Hội Thánh Công giáo, và cũng là dịp kỷ niệm 100 năm thánh Têrêsa Hài Đồng qua đời, Đức Giáo Chủ Gioan Phaolô II tuyên phong thánh nữ làm Tiến Sĩ  Hội Thánh. Thánh nữ Têrêsa Hài Đồng là vị thánh tiến sĩ thứ 33 của Hội Thánh, và nếu chỉ kể riêng các thánh nữ tiến sĩ thì là vị thứ ba. Hai vị kia là Thánh Têrêsa Cả và thánh Catarina. Việc tôn phong tước vị này nhằm vào thời điểm này là một câu trả lời cho thời đại. Giữa lúc con người mệt mỏi vì đời sống mỗi ngày mỗi phức tạp và ứ đọng chưa biết tìm đường nào mà thoát ra được, Hội Thánh Công giáo giới thiệu một lối nhìn và một lối sống thật giản đơn và gần gũi mà ai cũng theo được, một lối vui sống đẹp, dù bất cứ gì. Xét cho đến cùng, đây là lại một "học thuyết" đúng điệu tiến sĩ nhất.

Nền văn minh này sản xuất được quá nhiều tiến sĩ, thuộc đủ mọi ngành: luật khoa, y khoa, triết học, thần học, tu đức, kiến trúc, tâm lý, điện tử, điện toán, vật lý, hóa học, quản trị xí nghiệp, tài chánh, thương mại … Rồi trong số những bác học lỗi lạc, một số được tuyên dương cao độ qua giải Nobel. Nhưng rồi cuộc sống xem ra lại quẩn thêm với quá nhiều chủ trương lớn. Mà có ngành quan trọng nhất thì chưa mấy ai chuyên: ngành xây nhà hạnh phúc, ngành xây tổ ấm yêu thương. Hội Thánh đã thành lập phân khoa này, và "bổ nhiệm vị khoa trưởng": tiến sĩ Têrêsa, Bông Hoa Nhỏ, với con mắt khám phá ra phép lạ đời sống từ những nhỏ bé tầm thường. Con mắt khám phá ra Chúa là:

Người Yêu đang đến đây rồi,

Nhảy băng qua núi qua đồi như nai
             (Kinh Thánh Diễm Tình Ca).

Những gì xem ra nhỏ bé, dù một loài hoa không tên, một bông hoa nhỏ, cũng vẫn là những dòng sinh lực tỏa hương thơm ra bốn hướng, tuôn chảy thành trùng dương, thành suối thác ân tình.

Một loài hoa không tên, không sắc không hương

Mà như lòng tôi, lộng lẫy thơm lừng, tỏa ra bốn hướng.

Một ngọn suối không tên, bé nhỏ ngoan hiền,

Mà như lòng tôi, nổi sóng lên đường, thành bốn trùng dương.

Và lòng tôi không tên, như suối, hoa tiên.


 

Búp-bê không mặt của dân Amish (Mời đọc: Văn hóa & niềm tin: Lối sống giầu có của Dân Amish)

Cuộc sống thánh nữ Têrêsa bình lặng quá tưởng chừng chẳng có gì để nói. Khi qua đời vào năm 1897 lúc mới 24 tuổi, thánh nữ cũng chỉ để lại một số trang bút ghi những cảm nghiệm nhỏ qua những chuyện thường ngày như giặt quần áo, quét nhà, vào nhà nguyện, nhìn ngắm bầu trời ban đêm đầy sao… gọi là "Truyện Mùa Xuân Bông Hoa Nhỏ" xem ra chẳng có gì đặc sắc. Một hôm nằm bệnh sắp chết, thánh nữ nghe một chị xì xào: "Têrêsa Hài Đồng sắp chết rồi. Chị ấy qua đi không biết mẹ bề trên phải nói chuyện về chị làm sao. Chắc mẹ sẽ lúng túng lắm, vì chị ấy đáng yêu thì đáng yêu thật, nhưng chị chẳng làm nên truyện gì đáng nói.”

Vậy mà người nữ tu trẻ Têrêsa đã khai mở được con mắt "tiến sĩ" thứ thiệt để thấy được Chúa Tình Yêu đang hiện ra, đang đong đầy muôn kỳ diệu qua chính những tầm thường nhỏ bé, qua cả những nghịch cảnh tím đen. Tin Vui tuần này của Chúa Giêsu "bật mí" cái chìa khóa mở vào phân khoa xây nhà hạnh phúc như thế: "Ai muốn làm lớn giữa anh em thì phải làm người phục vụ anh em; ai muốn làm đầu anh em thì phải làm đầy tớ mọi người.”(Mc 10:43-44).

Vì có gì phải tìm đâu. Chỉ cần mở mắt thì nhận ra mọi sự đã sẵn đó do Chúa Trời bày biện.

“Người mở ra trước mắt con cuốn sách thiên nhiên là phong cảnh trời đất. Ngắm cảnh thiên nhiên, con nhận thấy rằng tất cả những hoa Chúa dựng nên đều xinh đẹp hết: mầu thắm hoa hồng và sắc trắng tinh hoa huệ, cũng không át được mùi hương hoa tím, cũng không làm mất vẻ đơn sơ xinh đẹp của loài hoa cúc. Phải rồi, nếu tất cả những hoa nhỏ xíu ấy lại muốn làm hoa hồng cả, thì cảnh thiên nhiên sẽ mất vẻ đẹp lý thú mùa xuân, các cánh đồng sẽ chẳng còn muôn hoa rực rỡ nở... Những linh hồn ngây thơ chất phác này chính là những hoa nở ngoài đồng, mà vẻ đơn sơ mộc mạc làm say lòng Chúa, và bởi sự tự nhún nhường ấy, Chúa đã tỏ uy quyền cao cả vô cùng của Chúa ra.”

Đây chẳng phải là con đường giản đơn nhất và ngắn nhất để đạt tình yêu hạnh phúc sao? Con đường này cũng chẳng phải leo núi bẩy tầng hay đi vào lâu đài năm tầng. Vì như thế cũng còn phải vất vả lắm. Con đường của vị thánh trẻ là con đường đi bằng thang máy, tín thác vào thần lực Chúa.

"Chúng ta đang sống vào thời nhiều phát minh, không còn phải vất vả leo cầu thang nữa, vì trong nhiều nhà đã có thang máy thay thế thật tiện. Tôi muốn tìm được thang máy để đưa tôi lên với Chúa Giêsu, vì tôi quá nhỏ để leo cầu thang kham khổ mà lên đỉnh trọn lành."

Nhãn quan của thánh nữ Têrêsa Hài Đồng đã làm Mẹ Têrêsa Calcutta xác tín, vì thế Mẹ đã nhận thánh nữ làm "sư mẫu" khi khấn dòng, và từ đó mang tên là Têrêsa. Và cuộc đời của Mẹ Têrêsa cũng đã thực sự thể hiện nhãn quan tình yêu và tín thác trên như lời Mẹ nói: "Thánh nữ Bông Hoa Nhỏ là một mẫu gương lạ lùng nhất, làm những việc nhỏ với một tình yêu lớn, làm những việc bình thường với một tình yêu phi thường. Đó là lý do Ngài đã trở thành vị thánh lớn".

Biến cố 700 ngàn ông chồng muốn tìm về nhà và đi vào nội tâm là một dấu chỉ thời đại của ngàn năm thứ ba. Đó là khi con mắt khám phá ra kho tàng hạnh phúc, tức làm được chuyện lớn, nằm ngay trong nhà mình, nơi những người thân yêu đời mình, trong tầm tay của mình. Chỉ cần bằng lòng dám trả giá bằng hy sinh chịu đựng để mua lấy hạnh phúc cho những người thân yêu, và gột rửa được con mắt đang bị che mờ để khám phá ra một điều quá đơn giản mà mọi khi không thấy, để từ đó xoay chuyển được lối nhìn, lật ngược lại cả một lối sống:

"Vì đã nếm mùi đau khổ, người công chính, tôi trung của Ta, sẽ gánh lấy tội lỗi của họ." (Is 53:11)

"Ai muốn làm lớn giữa anh em thì phải làm người phục vụ anh em; ai muốn làm đầu anh em thì phải làm đầy tớ mọi người.”(Mc 10:43-44)

Ai khám phá ra con mắt này thì đều có thể xứng đáng lãnh bằng tiến sĩ cuộc đời đấy.

 

 

Cỏ Hoa Gối Đầu, Ảnh của Cao Tường, chụp tại Paradise (Vườn Địa Đàng) Washington.

Đúng vậy. Đây quả là Tin Vui đích thực. Phân khoa xây dựng tình yêu hạnh phúc phải đuợc khai giảng ở ngay trong nhà mình, qua những việc nhỏ bé biểu lộ tình thương, trân quí mọi sự, biến những màu sắc khác nhau của cuộc sống như tím xanh đỏ vàng, là buồn vui đắng ngọt, thành "Cỏ Hoa Gối Đầu" đượm thắm tình nồng.

Mình chỉ cần gột rửa con khỏi những màn chắn u mê, để khai mở được con mắt thần, khám phá ra những lạ lùng như  lời ca của vị "khoa trưởng" tiến sĩ  Bông Hoa Nhỏ: 

Con là một loài hoa

Trong muôn loài hoa nở gần xa,

Xin hát ca dâng Người

Một bài ca chan chứa niềm vui.

Một bài ca tri ân,

Một bài ca dâng Chúa từ nhân,

Hoa đâu dám chi khoe mình
Nhờ hồng ân hoa mới đẹp xinh.

 

Mời vào Mạng Lưới Dũng Lạc với Tin Vui Thời Điểm, và Văn Hóa & Niềm Tin: http://www.dunglac.org/

TIN VUI LẤY ĐƯỢC BẰNG TIẾN SĨ  (CN 29B)
 

Tác giả Trần Cao Tường, Lm.

Tác giả:  Tin Vui Thời Điểm, Lm. Trần Cao Tường

Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!