Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Hồng Hương
Tủ Sách CGVN

Văn Kiện Vatican 2

Lectio divina

Suy Niệm & Cầu Nguyện

Học Hỏi Kinh Thánh

Lớp KT Sr Cảnh Tuyết

Nova Vulgata

Sách Bài Đọc UBPT

LỜI CHÚA LÀ ÁNH SÁNG

GH. Đồng Trách Nhiệm

Video Giảng Lời Chúa

Giáo Huấn Xã Hội CG

Tuần Tin HĐGMVN

Vụn Vặt Suy Tư

Giáo Sĩ Việt Nam

ThăngTiến GiáoDân

Bản Tin Công Giáo VN.

Chứng Nhân Chúa Kitô

Thánh Vịnh Đáp Ca

Phúc Âm Nhật Ký

Tin Vui Thời Điểm

Tin Tức & Sự Kiện

Văn Hóa Xã Hội

Thi Ca Công Giáo

Tâm Lý Giáo Dục

Mục Vụ Gia Đình

Tư Liệu Giáo Hội

Câu Chuyện Thầy Lang

Slideshow-Audio-Video

Chuyện Phiếm Gã Siêu

Nối kết
Văn Hóa - Văn Học
Tâm Linh - Tôn Giáo
Truyền Thông - Công Giáo
Bài Viết Của Hồng Hương

Lễ Mừng Vĩnh Khấn, Kim Khánh và Ngân Khánh Dòng Khiết Tâm Đức Mẹ Nha Trang 2022
Sáng ngày 22-8-2022, Lễ Đức Maria Nữ Vương, trong niềm vui tạ ơn Thiên Chúa, Hội dòng Khiết Tâm Đức Mẹ Giáo phận Nha Trang hân hoan mừng Lễ Vĩnh Khấn của 17 nữ tu lớp Thùy, Kim Khánh khấn dòng của 3 nữ tu lớp Linh và Ngân khánh khấn dòng của 5 nữ tu lớp Yến. Thánh lễ trọng thể diễn ra tại Thánh đường Giáo xứ Bình Cang do Đức Cha Giuse Võ Đức Minh, Giám mục Danh dự Giáo phận Nha Trang, chủ sự.

Caritas Phan Thiết tổ chức vui xuân 2014 cho trường tình thương Phan Rí Cửa
 Sáng thứ bảy ngày 18/1/2014, văn phòng Caritas Phan Thiết cùng các tình nguyện viên đã đến tổ chức buổi sinh hoạt và tặng quà cho 85  em học sinh lớp tình thương của giáo xứ Phan Rí Cửa, thị trấn Phan Rí Cửa, Tuy Phong, Bình Thuận.

Caritas Phan Thiết - Tết về trao yêu thương
 Tết nguyên đán Quý Tỵ  đã mấp mé bên thềm. Caritas các giáo xứ khắp Giáo phận Phan Thiết rộn ràng với những chương trình chăm lo cho bà con nghèo có được niềm vui đầu xuân. Hòa trong bầu khí ấy, văn phòng Caritas Giáo phận Phan Thiết cũng thực hiện chuyến đi chia sẻ nho nhỏ “Tết về trao yêu thương” cho bà con dân tộc Chăm xã Tân Thuận. 

Phòng khám Thiên Thảo Đường, nơi xoa dịu nỗi đau & xuất phát tình liên đới

Phòng khám Thiên Thảo Đường

Tu đoàn Bác ái Xã hội, Đông Thuận, Tân Hà, Hàm Tân, Bình Thuận, Việt Nam

Điện thoại: 0623.876996; Mobi: 0913110213

Email: bacaixahoi@yahoo.com

Giáo họ Đảo Phú Quý: Lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng nhà thờ
Hôm nay, ngày 2-5-2012, trang sử của đảo Phú Quý, Bình Thuận chắc chắn sẽ ghi thêm một sự kiện vui mừng trọng đại, nói lên lòng ưu ái của Đức Giám Mục Giáo Phận Phan Thiết đối với các tín hữu công giáo đang sống trên huyện đảo xa xôi, nói lên sự quan tâm đặc biệt của các cấp chính quyền địa phương đối với đời sống tâm linh của người dân huyện đảo nà: đó là sự kiện Đặt Viên Đá Đầu Tiên xây dựng Ngôi Thánh Đường Công Giáo trên huyện đảo.

Caritas Phan Thiết: Thành lập Quỹ Tín Dụng – Tiết kiệm tại Đagury Đa Mi
 Sáng Chúa Nhật 05.02.2012, Ban Caritas Phan Thiết đã chính thức thành lập Quỹ Tín Dụng Tiết Kiệm Đagury – Đa Mi cho phụ nữ nghèo với tổng số vốn ban đầu là 90 triệu đồng. 30 gia đình tham gia sẽ có cơ hội tăng thu nhập, cải thiện đời sống kinh tế và con em họ được tiếp tục đi học.

Caritas Phan Thiết và Trường Tình Thương Phan Rí Cửa vận động trẻ em nghèo đến lớp
Trường Tình Thương thuộc giáo xứ Phan Rí Cửa, GP Phan Thiết, được thành lập cách đây 10 năm. Trong năm học 2010-2011, trường đã tạo điều kiện cho 81 em học sinh nghèo, cơ nhỡ thuộc khu vực Phan Rí Cửa được theo học miễn phí hoàn toàn chương trình cấp I cơ sở. Các em được cung cấp đồ đồng phục, sách vở và dụng cụ học tập.  Dưới sự chỉ đạo Linh mục hiệu trưởng là Cha Quản xứ Phan Rí Cửa Augustinô Nguyễn Văn Lạc, cùng với tinh thần nhiệt tâm phục vụ trong yêu thương của các cô giáo, năm học này trường Tình Thương vui mừng với thành quả là có 5 em hoàn tất chương trình cấp I của trường và được giới thiệu vào  cấp II để tiếp tục theo học cao hơn. Cô Phương Anh, Hiệu phó trường, cho biết, khi có học sinh nghỉ học, các cô giáo đã đến tận nhà để tìm hiểu và vận động cho em được đi học lại. Nhờ sự quan tâm sát sao này, trong năm nay chỉ có 2 trường hợp học sinh bỏ lớp.

Lễ Giáng Sinh đầu tiên trên đảo Phú Quý, Bình Thuận
“Hôm nay, Giáo hội mừng Chúa Giáng Sinh lần thứ 2010, nhưng có thể nói đây là lần đầu tiên Chúa Giêsu sinh ra trên đảo Phú Quý này, bởi đây là lần đầu tiên chúng con có Thánh Lễ Giáng Sinh cách đúng nghĩa với linh mục hiện diện ở giữa cộng đoàn. Qua cha, chúng con kính gởi lời chúc mừng Giáng Sinh và tri ân đến Đức Cha Giuse, Giám Mục Giáo Phận Phan Thiết, Đức Cha Phaolô và đặc biệt là Đức Cha Nicôla là người đã nặng lòng với giáo đoàn nhỏ bé xa xôi chúng con bao nhiêu năm qua”, đây là lời cô Anna Nguyễn Thị Lý, thay mặt Giáo dân Giáo họ Phú Quý, GP Phan Thiết, trong Thánh Lễ Đêm Giáng Sinh đã thân thưa với cha Phêrô Nguyễn Đình Sáng, là người được Đức Cha Giuse cử ra với bà con dịp này.

Gia đình Tác Viên Tin Mừng Phan Thiết mừng Bổn Mạng
 Sáng ngày 3.12.2010, trong niềm hân hoan tạ ơn, Anh Chị Em gia đình Tác Viên Tin Mừng hạt Hàm Tân và Đức Tánh vui mừng họp mặt  tại nhà thờ giáo xứ Châu Thuỷ, GP Phan Thiết để Mừng Lễ Bổn Mạng. Thánh lễ đồng tế trọng thể kính Thánh Phanxicô Xaviê do Đức Cha Giuse Vũ Duy Thống, Giám mục GP Phan Thiết chủ sự.


Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!