Trang Chủ Hòa Bình là kết quả của Công Lý và Tình Liên Đới (Is 32,17; Gc 3,18; Srs 39) - Peace As The Fruit Of Justice and Solidarity Quà tặng Tin Mừng
Vũ Sinh Hiên
Tủ Sách CGVN

Văn Kiện Vatican 2

Lectio divina

Suy Niệm & Cầu Nguyện

Học Hỏi Kinh Thánh

Lớp KT Sr Cảnh Tuyết

Nova Vulgata

Sách Bài Đọc UBPT

LỜI CHÚA LÀ ÁNH SÁNG

GH. Đồng Trách Nhiệm

Video Giảng Lời Chúa

Giáo Huấn Xã Hội CG

Tuần Tin HĐGMVN

Vụn Vặt Suy Tư

Giáo Sĩ Việt Nam

ThăngTiến GiáoDân

Bản Tin Công Giáo VN.

Chứng Nhân Chúa Kitô

Thánh Vịnh Đáp Ca

Phúc Âm Nhật Ký

Tin Vui Thời Điểm

Tin Tức & Sự Kiện

Văn Hóa Xã Hội

Thi Ca Công Giáo

Tâm Lý Giáo Dục

Mục Vụ Gia Đình

Tư Liệu Giáo Hội

Câu Chuyện Thầy Lang

Slideshow-Audio-Video

Chuyện Phiếm Gã Siêu

Nối kết
Văn Hóa - Văn Học
Tâm Linh - Tôn Giáo
Truyền Thông - Công Giáo
Bài Viết Của Vũ Sinh Hiên

Trước thềm Công nghị giáo phận Sài Gòn

Yến tiệc là yến tiệc gì?

Giáo Dân đói khổ, Giáo Quyền thì…. trên mây!

Nhân kỳ họp HĐGMVN 2011: Xin dâng một đề nghị
<= Nhấp chuột vào hình để xem phóng lớn
Đành rằng khu đất Ngã Sáu là của riêng Giáo Phận Saigon, 25 vị Giám Mục của 25 Giáo Phận khác không nên đưa ra ý kiến riêng. Có lẽ vì vậy mà các Đức Giám Mục làm thinh, còn linh mục, tu sĩ, giáo dân của Giáo Phận Saigon cứ ấm ức, hậm hực kể từ ngày đặt viên đá đầu tiên ấy.

Phải chi, ở Lavang…

LTS. Kính thưa Quí Đức Cha, Quí Cha và Quí Độc giả CGVN

Bài viết "Phải chi, ở Lavang…" có đề cập đến vài chi tiết được nhiều người chú ý, trong đó chúng con xin ghi chú thêm cụ thể hơn để Quí vị có thể dễ dàng kính tường:

1. Tên gọi  địa điểm tổ chức Lễ Bế Mạc Năm Thánh đã được WHĐ (tiếng nói chính thức của HĐGMVN) sử dụng chính xác và đầy đủ là:

Lễ bế mạc Năm Thánh 2010 của Giáo Hội Việt Nam tại Trung tâm Thánh Mẫu Toàn quốc La Vang 

http://hdgmvietnam.org/thanh-le-be-mac-nam-thanh-2010-tai-la-vang-ngay-6-1-2011-bai-giang-cua-dhy-ivan-dias/2510.63.8.aspx

2. Sau biết bao cố gắng hô hào đối thoại của cả 2 bên "đạo và đời" trong nhiều thập niên qua, đến nay xem ra cả 2 bên đều chẳng hiểu gì về nhau !? Dưới đây là bằng chứng: bản tin của Báo Tuổi Trẻ (mà tác giả bài viết "Phải chi, ở Lavang..." có đề cập đến trong bài viết của ông)

Hàng ngàn người dự lễ bế mạc Năm thánh 2010

TT  - Ngày 6-1, hàng ngàn người dân đã có mặt tại nhà thờ giáo xứ La Vang (Hải Lăng, Quảng Trị) để tham dự lễ bế mạc Năm thánh 2010. Đại lễ do Tổng giáo hội Công giáo VN tổ chức, với sự tham dự của hồng y Ivan Dias, bộ trưởng Bộ Truyền giáo, đặc sứ của Giáo hoàng Benedict XVI cùng đại diện các giáo hội Mỹ, Pháp, Ý, Hàn Quốc... Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân dự lễ bế mạc và khẳng định chính sách tôn trọng tự do tôn giáo của Đảng và Nhà nước VN, cũng như ghi nhận sự đóng góp của đồng bào Công giáo với sự phát triển đất nước.

Kết thúc đại lễ là lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng Vương cung thánh đường đức Mẹ La Vang.

QUỐC NAM

http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/419282/Hang-ngan-nguoi-du-le-be-mac-Nam-thanh-2010.html

3. Có bạn trẻ nói rằng: những chiếc áo thun đã bị lột một cách thô bạo và tàn nhẫn tại Lavang vừa qua, nếu đã có in thêm hình Bác Hồ hoặc cờ Tổ quốc, cờ Đảng..., chắc chắn chẳng ai dám lột! Bị lột chỉ vì họ in có mỗi hình Đức Mẹ nên chưa "tốt đạo đẹp đời"? Chưa đạt chuẩn "công giáo tốt, công dân tốt"!

BBT CGVN

TÔI DỰ ĐẠI HỘI DÂN CHÚA
Nhà tôi ở Quận Phú Nhuận, chỉ mất 20.000 đồng xe ôm là tôi có thể về được đến nhà, nhưng tôi hạ quyết tâm “nằm vùng” 4 ngày 4 đêm như nhiều đại biểu từ xa về. Tôi không được rõ chỗ nghỉ ngơi của các đấng, các bậc và của các đại biểu nữ ra sao, nhưng chỗ ở của cánh đại biểu đàn ông chúng tôi là ở tầng 2, nhà ngủ của các thầy Đại Chủng Viện. Đại Chủng Viện Thánh Giuse có 170 thầy, Ban Giám Đốc cho 100 thầy về tạm trú ở gia đình, nhường chỗ cho các đại biểu tham dự Đại Hội Dân Chúa, còn 70 thầy ở lại lo phục vụ các đại biểu dưới quyền điều khiển của các cha giáo. Phải nói ngay là công việc phục vụ đã chu đáo đến …… tận răng: từ đôi dép, bàn chải đánh răng, đến gói cà phê G7, viên kẹo…. tất tần tật đều được cung ứng dồi dào.


Nguyện xin THIÊN CHÚA chúc phúc và trả công bội hậu cho hết thảy những ai đang nỗ lực "chắp cánh" cho Quê hương và GHVN bay lên!